Monday 13 August 2007

True Young Producer Award 2007


:: “True Young Producer Award 2007” :: โครงการประกวดภาพยนตร์โฆษณาเพื่อร่วมกันลดวิกฤติภาวะโลกร้อน“Global Warming”
บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด(มหาชน) ร่วมกับ สมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย ด้วยความสนับสนุนของ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น จัดโครงการประกวดภาพยนตร์โฆษณา เพื่อค้นหานักโฆษณารุ่นใหม่ที่สนใจในการทำภาพยนตร์โฆษณาโดยเชิญชวนนิสิต นักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศร่วมส่งผลงานเข้าประกวดชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินทุนการศึกษาหลักการและเหตุผล เพื่อรณรงค์ให้คนในชาติหันมาตระหนักและเกิดความเข้าใจถึงปัญหาวิกฤติภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน และมีความเข้าใจเกี่ยวกับภาวะโลกร้อนในปัจจุบัน(Global Warming) ซึ่งเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อปัจจุบันและอนาคต “ภาวะโลกร้อน” นับเป็นเรื่องที่ทุกคน ทุกส่วนต้องรับรู้และมีส่วนรับผิดชอบ เพราะปัญหาของอุณหภูมิโลกที่ร้อนขึ้น มิได้เป็นเรื่องไกลตัวและส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมเท่านั้น แต่กลับส่งผลกระทบโดยตรงมายังมนุษย์หรือตัวเราเองปรากฏการณ์ที่ตามมาก็คือ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่เกิดฝนตกมากขึ้นในบริเวณใกล้ฝั่งทะเล แต่ในบริเวณตอนกลางทวีปมักจะยิ่งมีความแห้งแล้งมากขึ้น, สภาพภูมิอากาศของโลกในปัจจุบันนี้มีการเปลี่ยนแปลงในอัตราที่เพิ่มสูงขึ้นกว่าอดีตมาก และการเปลี่ยนแปลงนั้นผิดแผกแตกต่างกันไปตามภูมิภาค เหล่านี้นับเป็นผลกระทบที่เกิดขึ้นกับมนุษย์และสิ่งแวดล้อมทั้งสิ้น รวมทั้งผลกระทบต่อเนื่องอื่นๆ อีกมากมาย และนับวันจะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น
วัตถุประสงค์1. เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนนิสิต – นักศึกษาในระดับอุดมศึกษา ได้มีเวทีเพื่อแสดงความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ ในการผลิตภาพยนตร์โฆษณา ตลอดจนเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ต่อตนเอง ต่อครอบครัวต่อสังคมและประเทศชาติ 2. เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนไทยตระหนักถึงพิษภัยของภาวะโลกร้อนที่มีต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม3. เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีและแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานร่วมกัน ระหว่างสถาบันการศึกษาต่างๆ กับคณะกรรมการผู้จัดงานและองค์กรที่ให้การสนับสนุนโครงการ4. เพื่อเผยแพร่ผลงานของเยาวชนที่ชนะเลิศโครงการประกวดภาพยนตร์โฆษณาครั้งนี้ เพื่อสร้างการรับรู้ ให้กับประชาชนได้ช่วยกันลดการสร้างปัญหาทำให้โลกร้อนคุณสมบัติผู้สมัคร1) นิสิต – นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษา และ หรือ เทียบเท่าจากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ โดยไม่จำกัดคณะ2) สมัครเข้าร่วมการประกวดเป็นทีม ๆ ละไม่เกิน 3 คน 3) ผู้สมัครของแต่ละทีมสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ไม่เกิน 1 ผลงานต่อทีม4) ผู้สมัครแต่ละทีมจะต้องมีอาจารย์ที่ปรึกษารับรอง ประเภทของการประกวดภาพยนตร์โฆษณา ภาพยนตร์โฆษณาโทรทัศน์เพื่อสร้างการรับรู้และรณรงค์ลดการทำให้เกิดภาวะโลกร้อน ความยาวไม่เกิน 60 วินาที ในหัวข้อ “Global Warming”หลักเกณฑ์การประกวด การคัดเลือกรอบที่ 1 1. ผู้สมัครของแต่ละทีมส่งใบสมัครพร้อมหลักฐานการศึกษา และผลงานโฆษณาต้นร่าง (Story Board) พร้อมด้วยข้อเขียนบทบรรยายของโฆษณาชุดดังกล่าวในหัวข้อ “Global Warming” โดยส่งมาที่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ชั้น 15 บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด(มหาชน) เลขที่ 118/1 อาคาร ทิปโก้ ชั้น 15 ถ. พระรามหก แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. 10400 ภายในวันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2550 2. ผลงานโฆษณาต้นร่าง (Story Board) ที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นเนื้อเรื่องที่คิดค้นขึ้นมาใหม่ และยังไม่เคย ส่งเข้าประกวดที่ใดมาก่อน โดยคณะกรรมการฯ จะพิจารณาจากการนำเสนอแนวความคิด และเนื้อหาเป็น หลัก3. ผลงานโฆษณาต้นร่าง (Storyboard) เป็นภาพสีหรือขาวดำก็ได้ แต่จะต้องจัดทำบนกระดาษขนาด A 4 โดยใน 1 กระดาษ A 4 ให้มีภาพประกอบจำนวน 4 ภาพ (ให้ส่งผลงานโฆษณาต้นร่างไม่เกิน 5 แผ่น )4. ทีมที่ผ่านการคัดเลือกรอบที่ 1 (จำนวน 20 ทีม) จะได้เข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติ กระบวนการผลิตโฆษณา เป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 8 - 9 ตุลาคม 2550 เพื่อเรียนรู้ขั้นตอนและทักษะการทำภาพยนตร์โฆษณา จากวิทยากรมืออาชีพที่อยู่ในสายงาน ด้านต่างๆ ของวงการโฆษณา***ทีมผ่านเข้ารอบหรือนักศึกษาในทีม ที่ไม่สามารถร่วมสัมมนาได้ ต้องสละสิทธิ์ในการประกวด*** การคัดเลือกรอบที่ 2 - คัดเลือกจากการนำเสนอผลงานด้วยตัวเองให้คณะกรรมการพิจารณา ในวันอังคารที่ 9 ตุลาคม 2550 โดยจะคัดเลือกจาก 20 ทีม ให้เหลือเพียง 10 ทีม เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป- ทีมที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 10 ทีม จะได้รับเงินทุนในการผลิตผลงาน ทีมละ 10,000 บาท โดยมีระยะเวลาผลิตผลงาน 34 วัน นับตั้งแต่วันพุธที่ 10 ตุลาคม ถึงวันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2550- ส่งผลงานสปอตโฆษณาในรูปแบบของเทป MINI DV/ DVD ในวันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2550 ที่ฝ่ายสื่อสารองค์กร ชั้น 15 บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด(มหาชน) เลขที่ 118/1 อาคาร ทิปโก้ ชั้น 15 ถ. พระรามหกแขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 (ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น.)
การคัดเลือกรอบชิงชนะเลิศ1. คณะกรรมการตัดสินผลงานรอบสุดท้ายใน วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2550 โดยมีคณะกรรมการจาก กลุ่มบริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) ,สมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย, บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น, Gen X Academy และผู้ทรงคุณวุฒิจากวงการโฆษณา 2. คัดเลือกผลงานโฆษณาภาพยนตร์โฆษณา ในหัวข้อ “Global Warming” ความยาวไม่เกิน 60 วินาที จากผู้เข้ารอบ 10 ทีม สุดท้ายที่ส่งผลงานตามกำหนด3. ผู้เข้าประกวดจะต้องส่งเอกสารสรุปงบประมาณค่าใช้จ่ายในการผลิตโฆษณา ให้คณะกรรมการพิจารณา ภายในเวลาที่กำหนด มิฉะนั้นคณะกรรมการฯ จะถือว่าสละสิทธ์ และต้องคืนเงินให้กับคณะกรรมการฯ4. เพลงและภาพที่ใช้ประกอบภาพยนตร์โฆษณา ผู้เข้าประกวดจะต้องขอลิขสิทธิ์ให้ถูกต้องเพื่อ การประกวดโฆษณา5. ลิขสิทธิ์ของงานประกวดเป็นของคณะกรรมการฯ เพื่อนำมาเผยแพร่ต่อสาธารณชน เพื่อประโยชน์ในการ ประชาสัมพันธ์โครงการฯ หรือใช้ในโอกาสอื่นๆ 6. คำตัดสินของคณะกรรมการฯ ถือเป็นที่สิ้นสุด7. ประกาศผลและมอบรางวัลวันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2550
รางวัล และ ทุนการศึกษาของผู้เข้าประกวด1) รางวัลภาพยนตร์โฆษณายอดเยี่ยม - ถ้วยพระราชทานจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมาร พร้อมประกาศนียบัตร - ทุนการศึกษา 30,000 บาท- รางวัลเรียนฟรีกับ Gen X Academy 1 คอร์ส สำหรับนักศึกษา 3 ท่าน (มูลค่าท่านละ 20,000 บาท)- รางวัลทัศนะศึกษาดูงานที่ Star Movies ฮ่องกง (สำหรับนักศึกษา 3 ท่านและอาจารย์ที่ปรึกษา 1 ท่าน)2) รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 - โล่เกียรติยศพร้อมประกาศนียบัตร - ทุนการศึกษา 20,000 บาท 3) รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 - โล่เกียรติยศพร้อมประกาศนียบัตร - ทุนการศึกษา 15,000 บาท4) รางวัลป็อปปูล่า- โล่เกียรติยศพร้อมประกาศนียบัตร - ทุนการศึกษา 10,000 บาทรับใบสมัครได้ที่ - ฝ่ายกิจการนักศึกษาทุกสถาบัน, Gen X Academy- ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ http://www.truevisionswecare.com/th/downloadapplication/downloadapplication.aspx?type=0&langid=ส่งผลงานเข้าคัดเลือก ส่งใบสมัครพร้อมหลักฐานการศึกษา และผลงานโฆษณาต้นร่าง (Story Board) พร้อมด้วยข้อเขียนบทบรรยายของโฆษณาชุดดังกล่าว โดยส่งมาที่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัททรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) เลขที่ 118/1 อาคาร ทิปโก ชั้น 15 ถ. พระรามหก แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. 10400 ปิดรับสมัครผลงาน 14 กันยายน 2550สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ฝ่ายสื่อสารองค์กรบริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2615-9751 โทรสาร.0-2615-9119ดาวน์โหลด ใบสมัครและสตอรี่บอร์ด สตอรี่บอร์ด