Monday 13 August 2007

โอวัลตินเย็นครันช์ชี่ เด็ก ๆชอบ คุณแม่ปลื้ม



โคด-สะ-นา ++Jimwita@yahoo.com++ โอวัลตินเย็นครันช์ชี่ เด็ก ๆชอบ คุณแม่ปลื้ม
การโฆษณาสินค้า ผู้สร้างงานโฆษณาย่อมให้ความสำคัญกับกลุ่มเป้าหมายของสินค้านั้น ๆ ดังนั้นการสื่อสารหรือการดำเนินเรื่องราวในภาพยนตร์โฆษณา จึงจำเป็นและต้องสอดคล้องกันทั้งกับสินค้า กลุ่มลูกค้าและเรื่องราวที่ต้องการให้คนเหล่านั้นรับรู้
บริษัท เอบี ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โอวัลติน สินค้าที่รู้จักกันดี ทั้งกลุ่มผู้ใหญ่ คนแก่ เด็ก และวัยรุ่น รวมถึง ภาพยนตร์โฆษณาเกือบทุกชุดที่ผ่านมาของ โอวัลติน ได้สร้างความจดจำและตอกย้ำ กลุ่มผู้บริโภคแต่ละช่วงวัยได้เป็นอย่างดี ซึ่งก็เกิดจากการวางแผนในการที่จะโฟกัส สินค้าแต่ละตัวที่ออกมาสู่ตลาดใหม่ ๆ ว่าต้องการเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าช่วงอายุเท่าใด และทุกครั้งที่ โอวัลติน ออกโฆษณาโอวัลติน ในแต่ละสูตร เป็นที่สังเกตว่าเค้าวางแผนการตลาดออกมาตรงคอนเซ็ป ที่ต้องการเจาะไปยังกลุ่มผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี
ภาพยนตร์ โฆษณา โอวัลตินเย็น ครั้นช์ชี่ สูตรล่าสุด ชุด "ปรากฏการณ์" เป็นปรากฏการณ์ใหม่ๆ ที่โดน น้องๆ หนู ๆ ไปอีกครั้ง กับทีมเอเจนซี่ ทีมเดิมกันกับ โฆษณาชุด "น้องพลับ ขอสอง" บริษัท เดนท์สุ ยังก์ แอนด์ รูบิแคม จำกัด (Y&R) และโปรดักส์ชั่นเฮาส์ บริษัท สกาย เอ็กซิทส์ จำกัด ตลอดจนผู้กำกับขวัญใจ เด็ก ๆ อย่าง "สุวินิต ภรณวลัย" ความน่ารักและความสดใสของภาพยนตร์ชุด ปรากฏการณ์ ดูแล้วไม่แตกต่างกับ ชุด "น้องพลับ ขอสอง" สักเท่าใด เพราะ เมื่อดูภาพยนตร์ โฆษณาชิ้นนี้จนจบแล้ว รู้สึกว่าความน่ารักและวิธีการในการเล่าเรื่องไม่ซับซ้อน ดูง่าย เข้าใจเร็ว เหมือนกับโฆษณาชุดอื่น ๆ ของโอวัลติน
อีกทั้งในการโฆษณาสินค้าของโอวัลติน ทุกครั้งมีความต่อเนื่องกันดีในเรื่องการพัฒนาสูตรโอวัลตินใหม่ ๆ ทำให้ผู้บริโภคไม่สับสนกับสินค้า ซึ่ง ก่อนหน้านี้ โอวัลตินเพิ่งส่ง ภาพยนตร์โฆษณา "โอวัลตินเย็น" ด้วยการสร้างจุดขายที่โดดเด่น ว่าเป็นเครื่องดื่มที่ชงได้ในน้ำเย็น ซึ่งเด็ก ๆสามารถชงดื่มเองได้ง่าย ๆ จุดนี้เองทำให้ เจ้าของสินค้าคิดต่อยอดสร้างความพิเศษให้กับสินค้า เพื่อเอาใจคุณหนู ๆ ที่ชื่นชอบในรสชาติโอวัลตินอยู่แล้ว ด้วยการสร้างสรรค์ให้เครื่องดื่มโอวัลตินเป็นเครื่องดื่มที่ขบเคี้ยวได้ เพิ่มความเพลิดเพลินและประโยชน์ในการรับประทานอาหารได้อีกระลอกหนึ่ง
ภาพยนตร์ โฆษณา " โอวัลตินเย็น ครั้นช์ชี่" ที่มีส่วนผสมของข้าวพองกรุกรอบ พร้อมคุณค่าจากวิตามินและเกลือแร่ 9 ชนิด สูตรไฮไนน์ จึงเป็นที่มาและปรากฏการณ์ใหม่ ของโฆษณาชุด "The Phenomenon" โดยเลือกที่จะเล่าเรื่องผ่านเด็กกลุ่มหนึ่งที่กำลังต่อสู้กันด้วยพลังจิตว่าใครเหนือกว่ากัน เด็กชายในเรื่องสามารถใช้พลังเลื่อนแก้ว โอวัลตินเย็นได้ เด็กหญิงก็ไม่ยอมแพ้จึงใช้พลังบังคับให้ข้าวพองลอยขึ้นในอากาศเป็นการเกทับ แต่จังหวะนั้นคุณแม่ก็เข้ามาพอดี ทำให้สมาธิของทั้งคู่หลุด ข้าวพองกรอบของสาวน้อยจึงหล่นไปอยู่ในถ้วยของโอวัลตินเย็น จึงเกิดเป็นการรวมตัวของความอร่อยรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจ ทำให้เด็กรู้สึกตื่นเต้นแล้วชื่นชอบกับการดื่มโอวัลตินรสชาติใหม่
ภารกิจต่อไปหลังจากชมภาพยนตร์ โฆษณาโอวัลติน ชุดปรากฏการณ์ จบ ก็คือ คุณแม่บ้านต้องหาซื้อโอวัลตินเย็น ครั้นช์ชี่ มาไว้ติดบ้านกันเพื่อให้เด็ก ๆ ชงกินกันได้เองทุกเวลา โอว้ ว้าว สมกับเป็นเครื่องดื่มที่คุณลูกชอบ คุณแม่ก็ปลื้ม เพราะอร่อยได้ง่าย ๆ แล้วยังมีประโยชน์อีกด้วย