Monday 13 August 2007

การเดินก้าวใหม่ กับเส้นทางสายเดิม

การเดินก้าวใหม่ กับเส้นทางสายเดิม
ในที่สุด วันนี้ก็มาถึงจนได้ครับวันที่ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะก้าวมาถึงตรงนี้ได้ หลังจากที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในวงการนี้มาประมาณ 8 ปีผมมีบริษัทเป็นของตัวเองแล้วครับ บริษัทที่ร่วมสร้างกันขึ้นมากับรุ่นน้องที่คบกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย สองคนช่วยกันปั้นมันขึ้นมา ถึงแม้ว่าจะเป็นบริษัทเล็ก...แต่ก็เชื่อว่า บริษัทนี้ต้องโตได้แน่นอนครับ เพราะผมเชื่อว่า เมื่อเริ่มเดินก้าวแรกแล้ว ก้าวต่อไปต้องมีอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าทางข้างหน้าอาจจะมีอุปสรรค์ขนาดไหนก็เถอะ ถ้ามันไม่หนักพอที่จะทำให้ขาผมขาดได้ ผมเดินต่อแน่นอน ห้าห้า จะเดินต่อไปเรื่อยๆ เดินไปจนกว่าจะไปถึงจุดหมายของเราสองคน ม่ใช่กะเทยนะ อย่าคิดมากดิ่ ผมแมนมากๆ นะ จุดหมายของเราก็คือ production house ระดับท๊อป ของประเทศ...ผมเชื่อว่า ผมทำได้แน่นอน เพราะผมเชื่อว่า ถ้าตั้งใจ คิดดี ทำดี ซื่อสัตย์ ไม่มีวันล่มจมแน่นอน แค่นี้แหละครับ จบเอาดื้อๆ แค่จะบอกว่า ผมมีบริษัทเป็นของตัวเองแล้ว....จบเอ่อ...ยังจบไม่ได้ดิ่ ยังไม่ได้บอกชื่อบริษัทเลยReadytoshoot ครับผม เอามาจาก การขานการถ่ายทำหนะครับ (ready to shoot....camera...(speed)...Action!อันนี้ เวบไซต์ ครับผม เชิญแวะเวียนเข้าไปชมครับผม ทำเองกะมือ แต่มันยังนิ่งๆ อยู่อ่ะครับ รอศึกษาเรื่องการเขียนแฟลชก่อน เดี๋ยวจะทำให้มันดุ๊กดิ๊กได้ครับผม ห้าห้าhttp://www.readytoshootthailand.com

Last Update : 25 เมษายน 2550 22:03:38 น.


next trip hongkong
เฮ้อ ถ่ายงานครั้งที่แล้ว หนักหนาสาหัสจริงๆ ด้วย 10 เทป เล่นเอาเปื่อย ทีมงานเหนื่อยไปตามๆ กัน ต่อไปก็ต้องดูตอนตัดต่อแล้วหละ ว่าจะออกมาเป็นไง แต่โดยรวมก็คาดว่าน่าจะรอดแหละ และสำหรับการถ่ายทำครั้งต่อไป ห้าห้า ฮ่องกงครับ ฮ่องกงคือสถานที่ต่อไป ต้องไปเตรียมงานกันตั้งแต่ 15, 16 มิถุนายน แล้ว 17, 18 ถึงถ่าย ช่วงนี้ก็ต้องซุ่มเขียนสคริปต์ รอไว้ก่อน ไปโน่นจะได้ไม่ฉุกละหุกมาก คาดว่าน่าจะสนุก เพราะว่า ถ่ายสองวัน วันละ 7 เทปเอง ชิวๆ ห้าห้าถ่ายเสร็จไปตะลุยราตรีดีกว่า แล้วเดี๋ยวกลับมาจะเล่าให้ฟัง แล้วจะลงรูปให้ดูด้วย ห้าห้าคราวหน้าเจอกันเด้อครับผม

Last Update : 2 มิถุนายน 2549 15:12:47 น.


Preparation
ห้าห้า ศุกร์นี้ก็ต้องถ่ายอีกแล้ว ช่วงนี้อยู่ในระหว่างเตรียมงานอยู่ คาดว่าต้องไปตายเอาแถวหน้ากองถ่ายแน่นอน ตะบี้ตะบันกันถ่ายให้ตายกันไปข้างนึงเล้ยยย เฮ้อออ...ฮือออ สิบเทป จะไหวไม่เนี่ยเรา เริ่มถ่ายเที่ยง มีแววไปเสร็จตอนเที่ยงคืนแน่เลย...ฟันธง ห้าห้าเท้าความนิดนึงละกันครับผม ตอนนี้งานที่ผมรับผิดชอบอยู่ก็คือ รายการสอนภาษาอังกฤษหนึ่งนาที ส่วนรายการอะไรช่องไหน ไม่บอกละกัน นะนะ....ถือว่าขอร้อง ถ่ายเสร็จไปแล้ว 15 เทป วันศุกร์นี้ต้องถ่ายอีก 10 เทป ลากแตกแน่นอน เพราะขนาดสองวันที่ผ่านมา ถ่ายวันละ 7 เทป เริ่มเที่ยงยังเสร็จตั้งห้าทุ่ม ข้าวเย็นก็กว่าจะได้กิน เหนื่อยมักๆ ห้าห้า ศุกร์นี้ตายอย่างเดียว ห้าห้า (ชาวบ้านเค้ามีแต่สั่นสู้ แต่ผม บ่นสู้ ว้อย ห้าห้า)สำหรับวันถ่าย เป็นกองรายการทีวีก็มีไม่กี่คนเองแหละครับผม ก็มี ผม ช่างภาพ ผู้จัดการกองถ่าย ผู้ช่วยผู้กำกับ ลูกค้าอีกสามสี่คน แค่นี้เอง กองเล็ก มาก มีไฟไปหยิบมือ พร้อมพนักงานสองคน แต่ก็โอเค ออกมาสวยพอใช้ได้อวยพรให้ ผมด้วยนะ เพื่อนๆ สำหรับวันศุกร์นี้ ห้าห้าแค่นี้แหละ ใครอยากรู้อะไรเพิ่มเติมก็ถามได้นะครับผม ตอบได้ก็จะช่วยตอบ ตอบไม่ได้ก็ไม่ตอบน้า อย่าถือสากันนะครับผม ห้าห้า เดี๋ยวต้องไปดูตัดก่อนแล้วครับผม คราวหน้าเดี๋ยวมาเล่าให้ฟังต่อแล้วกัน ว่าวันศุกร์ถ่ายเป็นอย่างไรบ้าง แล้วเดือนหน้าก็โชคดีหรือโชคเลือดก็ไม่รู้ เพราะต้องไปถ่ายถึงฮ่องกงแหนะ วันนี้บายๆ ก่อนเน้อคับ หลับฝันดีทุกท่าน ขอให้ฝันก็เห็นเงินทอง ตื่นก็เห็นเงินทอง เช่นกันนะครับผม บาย

Last Update : 22 พฤษภาคม 2549 19:07:22 น.

Link: http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=monkey-sokmok&group=2