Monday 13 August 2007

ปีเตอร์ มนัส ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา

ปีเตอร์ มนัส ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา ที่มีปริญญาบัตรถึงสองใบในสาขาการเขียนบทและอาชญวิทยา จาก School of Cinima-Television at University of Southern California (USC Film School) ซึ่งเป็นสถาบันเดียวกับผู้กำกับชื่อดังหลายคนในฮอลลีวู้ด เช่น จอร์จ ลูคัส (Star Wars Trilogy), Robert Zemeckis (Back to the Future) และ Brian Singer (The X-men)
หลังจากผ่านงานกำกับโฆษณามาแล้วมากมาย อาทิ โฆษณาเบียร์ ชุดแอ๊ด คาราบาว เวอร์ชั่นแรก, โฆษณาหมากฝรั่ง ชุดลีโอพุฒ และ โฆษณาโทรศัพท์มือถือ เวอร์ชั่นตัวเลขหล่นทับ ปีเตอร์หันมากำกับภาพยนตร์ไทยแนวระทึกขวัญ เหนือธรรมชาติ (Supernatural Thriller) เรื่อง 999-9999 ต่อ ติด ตาย ซึ่ง ปีเตอร์ มนัส ลงมือเขียนบทร่วมกับนักเขียนบทละครฝีมือเยี่ยมอย่าง ณัฐิยา ศิรกรวิไล (ชายไม่จริงหญิงแท้, สาวใช้หัวใจชิคาโก้ ฯลฯ) โดยการนำเรื่องราวความอยากรู้ อยากลอง ของมนุษย์ และปริศนาของหมายเลขโทรศัพท์ปริศนา 999-9999 ที่ท้าให้คนกล้าโทรหลังเที่ยงคืน เพื่อขอทุกสิ่งที่ปรารถนา แม้แต่ต้องแลกด้วยชีวิต
"999-9999 มีองค์ประกอบที่ดีสำหรับความบันเทิง เป็นการผสมที่ลงตัวระหว่าง ความลุ้น ระทึกของจินตนาการด้านมืดที่ไร้ขอบเขต บวกกับความสนุกสนานของชีวิตวัยรุ่นที่มีครบทุกด้านอารมณ์ แม้แต่เรื่องของความรัก มันเป็นความน่ากลัวที่แตะเข้าไปถึงก้นบึ้งของทุกคน นอกจากความสนุก 999-9999 ยังมีแก่นของเรื่องที่แข็งแรงที่หาได้ยากในจิตวิทยามุมกลับที่นำเสนอผ่านความอยากรู้ อยากเห็นของคน หรือพูดง่ายๆ ว่า ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ สิ่งหนึ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้ต่างจากหนังเรื่องอื่น คือ เป็นหนังที่ไม่จบแต่เพียงในโรงภาพยนตร์เท่านั้น แต่จะยุให้คนลองทำเมื่อเขาเดินออกจากโรงภาพยนตร์"
999-9999 ต่อ ติด ตาย นำแสดงโดย ฮิวโก้ - จุลจักร จักรพงศ์, ศรีริต้า เจนเซ่น, พอลล่า เทเลอร์, วรจรรย์ แสงเงิน, รวิช ไรวินทร์, เทพฤทธิ์ ไรวินท์ และ ฐิตินันท์ เกียรติธนกร มีกำหนดเข้าฉายพร้อมกันทั่วประเทศ 20 กันยายนนี้