Monday 13 August 2007

Tree of Imagination



Release : ( July 2548 )

By : TBWA Thailand


Release : ( March 2548 )

By : TBWA Thailand

Story : Tree of Imagination ( 1.16 MB./ 1.01 mins )

Release : ( January 2547 )

By : TBWA Thailand


Media Show >> Story Board >>
ภาพยนตร์โฆษณาภาพลักษณ์เครือซิเมนต์ไทย ชุด “Tree of Imagination”
ภาพยนตร์โฆษณาชุด “Tree of Imagination” ต้องการสื่อถึงความมุ่งมั่นของเครือซิเมนต์ไทย ในการร่วมพัฒนาเด็กไทยและประเทศชาติ ด้วยการสนับสนุน การพัฒนาบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถทางด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีให้มากขึ้นโดยเริ่มจากการปลูกฝังให้เด็กไทย ตลอดจนคนไทยทุกคน มีจิตวิญญาณ ในการคิด ตั้งคำถาม สังเกต หรือสงสัยในสิ่งที่เกิดขึ้นหรือที่เป็นอยู่ เพื่อที่ความคิดเหล่านั้น จะได้รับการคิดค้น และพัฒนาไปสู่สิ่งใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ ส่งผลให้ประเทศไทยสามารถสร้างความรู้ และวิทยาการของตนเอง เป็นพื้นฐานที่ดี ในการแข่งขันในระดับโลกต่อไป
ัCreative concept :การคิดพัฒนางาน Creative ของภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้อยู่ภายใต้ ความเชื่อที่ว่า สิ่งที่เป็นไปไม่ได้อาจเป็นไปได้ หากเราเริ่มที่จะคิดสังเกต ตั้งคำถาม และมองว่าจินตนาการ ไม่ใช่เรื่องไร้สาระ สิ่งที่เริ่มคิดจากจุดเล็กๆ อาจเป็นเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ในอนาคตจึงเป็นที่มาของ การตั้งคำถาม 1 คำถาม ที่สามารถ นำไปสู่ล้านๆ เทคโนโลยีได้ในปัจจุบัน และต่อๆ ไปอีกในอนาคต
เนื้อเรื่องย่อ :เป็นการเรียนรู้ของกลุ่มเด็กๆ ที่วิ่งเล่นในสวนป่า และเกิดการคิดจินตนาการ และการตั้งคำถามต่างๆ ตามความสงสัย เช่นความสงสัยในต้นไม้ ว่าโตมาจากเมล็ด ที่เล็กนิดเดียว ได้อย่างไร ทำไม เก้าอี้ไม้ถึงไม่มีใบไม้งอกออกมา แล้วต้นไม้ออกลูกเป็นกระต่ายได้มั้ย หรือฝนที่ตกลงมาจะมี เม็ดใหญ่เท่าช้างได้มั้ย ทำไมไมโครชิปอันนิดเดียวแต่บรรจุข้อมูลได้มากมายเป็นต้น ซึ่งการสงสัยและตั้งคำถามเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่เป็น จินตนาการของเด็ก ที่สามารถนำไปสู่การคิดค้นทฤษฎี และเทคโนโลยีต่างๆ ได้ต่อไปอีกมากมาย ดังนั้น เยาวชนไทยทุกคน จึงควรเริ่มคิด เริ่มทำตั้งแต่วันนี้ เพื่ออนาคตใหม่ของเมืองไทยของเรา
TVC Title : Tree of Imagination Duration : 60 / 30 sec. Agency : TBWA Thailand Co.,Ltd. Executive Creative Director : คุณต่อ สันติศิริ Creative Director : คุณอนันต์ สมบูรณ์แก้ว Art director : คุณสราวุธ เกตุศรี Copy Writer : คุณบัณฑิต ครุฑฑานนท์, คุณอารียา พรศิริวิวัฒน์ Production House : Film Factory Hong Kong Film Director : Man Chung