Monday 13 August 2007

Kong Volume


Kong Volume
แนวคิดของงาน เป็นแบบง่ายๆ มีอิสระในการเล่นดนตรี ไม่ขึ้นอยู่กับ แนวใดแนวหนึ่ง เล่นในแบบที่รู้สึกได้ ว่าชอบ และมีความสุขที่ได้เล่น ตอนที่เจอกับเล็ก มือกีต้าร์ ของวงทำให้เกิดความรู้สึกว่า อยากทำเพลงด้วยกัน
อัลบั๊มของเราถ้าจะเรียกว่า Alternative ก็ไม่ผิด แต่ว่า เรายังชื่นชอบเพลง ในแบบของ Marvin Gaye และ Cole Portor ด้วย เราคิดว่าผู้ฟังของเร าจะคาดเดาะไรไม่ออก ว่าเราจะทำอะไรกันต่อไป
ท้ายที่สุด สิ่งที่เราต้องการในการเล่นดนตรีคือ ได้เล่นดนตรีในแบบที่เรารัก และทำให้ผู้อื่นมีความสุข อย่างเต็มที่
สมาชิกในวง
กลอง: พร้อมมิตร สุขุม (แฮ๊ค) เล่นดนตรีอาชีพมา ระยะเวลาสิบกว่าปี ตีกลองในวงเดียวกันกับนุมือเบส ในสมัยมัธยม จึงทำให้รู้จัก กับเล็ก และปุ๊ย ตั้งแต่สมัยนั้นแล้ว และหลังจากนั้น ก็ต่างแยกย้ายไปเล่นดนตรีกัน คนละเส้นทาง เป็นเวลานานพอสมควร จนกระทั่งการโคจรกลับมา ทำให้ได้กลับมาร่วมเล่นดนตรีกันอีกครั้งในปี 2004 โดยได้รับการแนะนำให้รู้จักกับไบรอัน เมื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกัน ในด้านดนตรี ที่ค่อนข้างเหมือนกัน จึงได้ตัดสินใจ เริ่มต้นทำอัลบั๊มแรกกับทาง จิงเกิลเบลล์ กับผลงาน Kong Volume
กีต้าร์: ปุณยพล ปุ๊ยมัธยมต้น วัดปากน้ำ มัธยมปลาย ทวีธาภิเษก เล่นดนตรีตั้งแต่ ม.1 เล่นมาตลอดอิทธิพลครั้งแรก จากเด็กข้างบ้าน เล่นกีต้าร์ทุกคน ซึ่งต้องเล่นกีต้าร์ให้เป็นเพื่อร่วมวงไพบูลย์ นั่นเป็นผลงานครั้งแรก ชื่อชุดว่า (คบ)เด็กข้างบ้าน ชุดนี้ดังมาก ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า มีงานทุกเย็นหลังเลิกเรียน บางทียังมีรับงานในห้องน้ำอีก ต่อมายิ่งรุ่งจัด มาเจอไอ้ดี้ รับงานทุกคืนที่ Rock Pub สุดยอด น้าหมู, พี่แหลม, พี่ทุย, พี่อ๊อด
กีต้าร์ ร้องนำ: อารุณ เคนเนดี้ ดนตรีคือจิตวิญญาณของผมเป็นทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่จำความได้ พ่อแม่ ญาติ พี่ น้อง ผมรักเหมือนเช่นที่ทุกคนเป็น แต่สิ่งที่เป็นความสามารถพิเศษ ในชีวิตผมคือ เสียงเพลง เสียงซึ่งมีพลัง สามารถแสดง อารมณ์ ความรู้สึกต่างๆ ให้ผู้คนอื่นๆรับรู้ได้ ผมรู้สึกได้ว่าเพลงไม่เคยทำร้ายใคร ไม่สร้างปัญหา ให้ใครเดือดร้อน นอกจากตัวผมเอง ซึ่ง บางครั้งอาจต้องอด ต้องหิวบ้าง เพื่อให้ชีวิตอยู่รอดไปได้ ผมก็ยังทุ่มเททำงานเพลงที่ผมรัก ผมชื่นชมนักดนตรี หรือผู้คนที่สร้างสรรค์งานต่างๆ ออกมาเพื่อสังคม ทำให้ชีวิตมีความสุข ความหวัง ที่จะทำให้สังคมเราดีขึ้น แม้ว่าจะเป็นเพียงสิ่งที่เล็กน้อย สำหรับคนหลายคน ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า งานที่ผมทำ จะได้รับการสนับสนุนจากทุกๆคน ผมคงจะดีใจมากที่ความพยายาม อันเหนื่อยยาก จากทั้งตัวผมเอง และทุกคนที่ร่วมงาน ได้รับการยอมรับ หลายปีที่ผ่านมาการทำงาน และเผอิญเป็นเพื่อนกัน ตั้งแต่วัยเด็ก และเมื่อได้มารู้จักกับไบรอัน เมื่อปี 2004 ที่เมืองไทยและชอบใน สไตล์เพลงที่คล้ายๆกัน จึงร่วมกันแต่งเพลงขึ้นมา จนได้มาเป็นที่มาของอัลบั๊มแรก Kong Volume
เบส: อนันต์ พุทธศรี (นุ)เป็นนักดนตรีอาชีพ เล่นกลางคืน แลเล่นBackup ให้กับศิลปินต่างๆ สนิทกับ เล็ก, แฮ๊ค, ปุ๊ย ได้ชักชวนมาทำเพลงร่วมกับ ไบรอัน ที่มีสไตล์ Rock/Full Rock เหมือนกัน ชอบเหมือนๆกน เลยรวมตัวกันเป็น Kong