Monday 13 August 2007

Happy ปีหมู

''แฮปปี้ ปีหมู''
โดย ฐานเศรษฐกิจ
วัน พฤหัสบดี ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2550 04:47 น.
ช่วงที่ปัญหาเยอะ เศรษฐกิจแย่แบบนี้ โทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นบริการที่อยู่คู่กับทุกยุคทุกสมัย เพราะยังไงๆ คนไทยก็ต้องใช้ ก็ยังไม่วายที่จะมีปัญหากับเขาด้วย ดูอย่างข่าวล่าสุด ที่บอกว่า ดีแทค กับ ทรู โดน ทีโอที ไม่ต่อเชื่อมสัญญาณให้โทรเข้าเลขหมายบ้าน สำหรับเลขหมายใหม่ 3 ล้านเลขหมาย...ซะงั้น
เรื่องของปัญหา เมื่อมีปัญหา ก็ต้องแก้กันไป...แต่เรื่องของธุรกิจ ไงๆ ก็ต้องดำเนินต่อ สำหรับแคมเปญเปิดศักราชใหม่ปีหมูทั้งที ดีแทค ก็ไม่ลืมที่จะรีบนำเสนอ แต่...จะทำยังไงล่ะให้คนรับรู้ แน่นอน... ในเมื่อโฆษณา คือ สาส์นที่สามารถดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้เป็นอันดับต้นๆ ด้วยการอาศัยความคิดที่สร้างสรรค์ และมุขขำๆ สอดแทรกในภาพยนตร์โฆษณา หรือจะดึงเด็ก คนแก่ สัตว์น่ารักๆ มาเป็นดารานำ บวกกับความคิดที่สร้างสรรค์ และมุขตลกอีกนิดหน่อย โฆษณาตัวนั้นจะเป็นตัวช่วยสร้างความนิยมชมชอบ และทำให้แบรนด์ บวกกับสิ่งที่ต้องการสื่อให้ผู้บริโภครับรู้ ได้รับการกล่าวขวัญถึงได้ไม่ยาก ซึ่งนั่นแหละ คือสิ่งที่ผู้ประกอบการทั้งหลายต้องการ
นับตั้งแต่ปีใหม่เป็นต้นมา มีหนังโฆษณาใหม่ๆ ออกมาเรียกความสนใจผู้ชมไม่น้อยทีเดียว แต่มีอยู่โฆษณาหนึ่งที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงในแง่ของการนำสัตว์น่ารักๆมาเป็นตัวชูโรง นั้นก็คือ ภาพยนตร์โฆษณาแฮปปี้ ชุด แฮปปี้ ปีหมู นับว่าเป็นโฆษณาที่ได้ใจผู้ชมไปอย่างล้นหลามสำหรับภาพยนตร์โฆษณาตัวล่าสุดของ บริษัท โทเทิ่ล แอคเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) โดยทีมเอเจนซี่ Y&R หนังโฆษณามีความยาว 30 วินาที และได้ออกอากาศผ่านสายตาผู้ชมไปแล้วตั้งแต่วันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา
ภาพยนตร์โฆษณาแฮปปี้ ชุด แฮปปี้ ปีหมู นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสื่อสารให้ผู้ชมทราบว่า บริษัทฯ ได้มีการออกโปรโมชั่นใหม่ต้อนรับปีหมูทอง สำหรับผู้ที่ใช้บริการของแฮปปี้ โดยมีการนำหมูน้อยน่ารักมากมาย มาเป็นตัวดำเนินเรื่อง ตามแนวความคิดที่ว่า แฮปปี้ ขอสวัสดีปีหมูด้วยค่าโทรอู๊ดๆ ครั้งละ 1 บาท
เรื่องราวของภาพยนตร์โฆษณา เกิดขึ้นเมื่อแฮปปี้ได้นำหมูมาสวัสดีปีใหม่และมอบของขวัญสุดพิเศษให้กับลูกค้า เนื่องจากปีนี้เป็นปีหมู ผู้กำกับหนังโฆษณาพยายามทุกวิถีทางที่จะให้หมูออกมาพูดโฆษณาโปรโมชั่นใหม่ของแฮปปี้ให้จงได้ ทั้งปลอบด้วยการนวดแบบสปาอันแสนสบาย หรือขู่ด้วยการนำรุ่นพี่ ซึ่งขณะนี้ได้กลายเป็นหมูสะเต๊ะไปเรียบร้อยแล้ว และอีกสารพัดวิธี แต่จนแล้วจนรอดหมูก็ไม่ยอมพูดซ้าก...กที
เมื่อหมูไม่พูด ผู้กำกับจึงตัดสินใจแปลงกายเป็นหมูเพื่อออกมาประกาศแทนว่า แฮปปี้ โปรโมชั่นใหม่ ด้วยค่าโทรอู๊ดๆ ครั้งละ 1 บาท ทุกเครือข่าย นาน 17 ชั่วโมง ตั้งแต่เที่ยงคืนถึงห้าโมงเย็น แต่สุดท้าย...เจ้าหมูน้อยตัวหนึ่ง ก็ยอมเอื้อนเอ่ยออกมาด้วยน้ำเสียงที่น่ารัก พร้อมกับสโลแกนประจำบริษัทที่ว่า แฮปปี้ จากดีแทค
แนวคิด และวิธีการนำเสนอของหนังโฆษณาดีแทคเรื่องนี้ ยังคงรักษากลิ่นไอของหนังโฆษณาดีแทค ที่คงไว้ด้วยรอยยิ้มและความสนุกสนาน ไม่เว้นแม้แต่ หนังโฆษณาคอร์ปอเรท หรือหนังโฆษณาสร้างภาพลักษณ์องค์กรและบริการ อีก 2-3 เรี่อง ที่มีทั้ง ซิคเว่ เบรคเก้ บอสใหญ่ดีแทค และพนักงานดีแทค (ไม่รู้พนักงานจริงหรือเปล่า) เป็นพรีเซ็นเตอร์ และถูกยิงออกมาติดๆ กันช่วงนี้...แต่ก็ดีนะ ดูหนังโฆษณาแล้วนั่งอมยิ้ม เนื้อหาของโฆษณาสามารถผ่อนคลายความตึงเครียด คนไทยจะได้ไม่ต้องนั่งทำหน้าผะอืดผะอมเพราะความเซ็งกับบรรยากาศเครียดๆ กันมากนัก
แฮปปี้ จะมีโฆษณาดีๆ อย่างนี้ออกมาอีกเมื่อไหร่ ต้องอดใจรอกันไปก่อน แต่สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ชมโฆษณา แฮปปี้ ปีหมู นี้สามารถหาชมได้ทางฟรีทีวีทุกช่องได้แล้วจ้า

Link: http://news.sanook.com/economic/economic_85980.php