Monday 13 August 2007

มาพัฒนาไอเดียของสาวก MKT กันเหอะ

มาพัฒนาไอเดียของสาวก MKT กันเหอะ
สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคน
วันนี้เรามีเรื่องดีๆ พัฒนาสมองมาให้เพื่อนๆ ดูเพื่อความเพลิดเพลินกัน แต่คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับพวกเรานักเรียนการตลาดทุกคน เพราะมันเป็นเว็บประเทืองปัญญาสุดๆเลยแหละ อยากให้เพื่อนๆได้ดูกัน เพื่อนบางคนอาจจะรู้หรือไม่รู้เกี่ยวกับการแจกรางวัลของโฆษณาเท่าไหร่นัก วันนี้ขอพรรณาโวหารเกี่ยวกับมันหน่อยละกัน
สำหรับในประเทศไทย รางวัลของคนทำโฆษณา ที่ สาวก MKT พอจะรู้จัก ก็คงเป็นงาน TACT Awards ซึ่งโฆษณาที่เข้ารอบก็จะแบบโฆษณาที่มีใน ประเทศไทยอ่ะนะ ซึ่งพวกเราก็คุ้นเคยและพอจะเดาออกกันอยู่แล้วว่าเขาสื่ออะไร เพราะโฆษณาไทยส่วนใหญ่ บอกกันตรงๆ ขายกันตรงๆ ประมาณนั้น
แต่สำหรับวันนี้ แอมมีเว็บนึ่งจะขอแนะนำ เป็นอะไรที่เวิร์คมากสำหรับคนที่สนใจโฆษณา และน่าจะพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ได้ไม่มากก็น้อยนะจ๊ะ เป็นรางวัลของคนโฆษณาที่เป็นระดับโลก ซึ่งก็คงไม่ต้องแปลกใจเลยว่า มันจะขุดกึ๋น ความสามารถ ความแนวมาแข่งกันมากแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ สิ่งที่ทำให้แอมรู้จากรางวัลนี้ก็คือ คุณไม่จำเป็นต้องลงทุนสูง ยิงยาว 1 นาที หรือแม้กระทั่งจ้าง พรีเซนเตอร์ที่เป็น IDol ค่าตัวเหยียบล้าน คุณก็มีโอกาสคว้ารางวัลนี้มาได้ เพียงแต่คุณมีไอเดียเจ๋งๆ มันก็พอ แค่นั้นจริงๆ นะ
ในเว็บนี้มีรางวัลหลายประเภท ทั้ง Film Ad,Out Door Ad,Press Ad ซึ่งภายในจะแบ่งย่อยรางวัลเป็น Grand Prix , Gold , Silver , Bronze. ยังไงก็ลองเข้าไปชมดู แต่อาจโหลดช้าหน่อยเพราะเขาเอาโฆษณามาให้ดูกันเลยหละ
เขาว่ากันว่าโฆษณา ต่างชาติดูแล้วไม่ค่อยรู้เรื่อง อันนี้ก็ลองพิสูจน์กันนะ ของแบบนี้มันต้องฝึก ดูเยอะๆ เด่วมันก็ได้ฟิวส์ เองแหละ แต่ว่าไม่ใช่ว่าฝรั่งเขาจะได้แต่รางวัลนะ ขอบอกว่า ไทยเราก็เจ๋งเหมือนกัน ได้รับรางวัลนี้ด้วย ทายสิว่าโฆษณาอะไร .........คิดไม่ออกกันใช่ไหมท่านผู้อ่าน เฉลยดีมั้ยเนี่ย หรือว่าจะไปพิสูจน์ดู เอาเป็นว่าเฉลยดีกว่า เพราะบางท่านที่เป็นคนดีไม่ได้แอบใช้คอมบริษัทเปิดดู หรือร่ำรวยพอ ที่บ้านไม่มี Hi-speed internet ก็คงจะนั่งเกาหัวนอนไม่หลับกระสับกระส่ายเป็นแน่ ดังนั้นเฉลยละกัน แท๋น แท๋น แทนนนนนน "Smooth E series เรื่องยาวอะ ที่มีตั้ง 4 ตอน ที่นางเอกชื่อจุ๋มเป็นสาวห้าวอะ จำได้ปะ" ขอยอมรับเลยว่าอันตัวข้าพเจ้าเองยังดูไม่จบเลย ตอนมันเอามาฉาย ก็อาศัยเว็บนี้แหละดูจนจบ(ตัวหนังสือไม่ได้หายไปไหนหรอก แต่ลองทดสอบเพื่อนๆ กันว่าจะรู้วิธีทำให้มันปรากฎมาหรือเปล่า อิๆๆๆ)
ยังไงก็ศึกษากันละกันนะ เห็นอะไรดีๆ ก็อยากให้เพื่อนๆดู หรือที่ผู้ที่เข้าสเปซของเขาได้พัฒนาไอเดียอะนะ ถ้าข้อมูลผิดพลาดยังไง มีท่านอาจารย์ หรือ ผู้มีฟามรู้ทางการตลาดเข้ามาดู อ่านข้อความนี้แล้วขัดใจ ก็ขออภัยด้วยนะคะ อย่าว่ากันเลยนะคะ
สุดท้ายนี้ เราจะไม่บอกวิธีเข้าเว็บนี้กับท่าน ให้ท่านหากันเอาเอง (ล้อเล่น) บอกสิ อุตสาห์บ่นมาซะยาว เว็บหนะ โพสให้ด้านซ้ายมือแล้ว ที่หัวข้อที่ว่า Update Marketing Knowledge หนะ หรือเข้าที่นี่ ถ้าใจร้อน
http://www.canneslions.com/winners_site/ ได้เลย แล้วถ้าเพื่อนๆ มีความคิดเห็นกันยังไง หรือดูอันไหนไม่เข้าใจ อันไหนเด็ด ก็มาเม้นกันได้นะ ยินดีจ๊ะ เพราะสเปซนี้เปิดโอกาสให้กับ คนรุ่นใหม่ สนใจอะไรใหม่ๆ นะจ๊ะ
ท้ายที่สุด คิดถึงเพื่อนทุกคน นะจ๊ะ อย่าลืมกัน มีอะไรบอกกล่าวกัน ผ่านสเปซนี้ก็ได้นะ รักษาสุขภาพกันด้วยหละ

คิดถึงทุกคน

แอม


ด้านล่างต่อจากนี้ เอาไว้กระตุ้นต่อมความอยากรู้ สำหรับคนที่อาจไม่มีเวลาเข้าเว็บ ก็ตัดมาให้ชมกันเป็นการเรียกน้ำย่อยอ่านะ ทั้งสองอันนี้เป็น 1 ในรางวัล Outdoor Ad จ๊ะ รูปที่สอง เราไม่ได้ทะลึ่งนะเว่ย เขาได้รางวัลเจงๆๆ