Monday 13 August 2007

Cut-ADs

Cut-ADs
คอลัมน์นี้เปิดขึ้นเพื่อรวบรวมและนำเสนอผลงานโฆษณาทางโทรทัศน์ เพื่อให้มองเห็นถึง Movement ต่างๆ สำหรับงานโฆษณาทางสื่อทีวี อันจะนำไปสู่ความคิดสร้างสรรค์ทางด้านโฆษณาที่กระทำผ่านสื่อทีวี ซึ่งถือเป็นสื่อที่เข้าถึงผู้บริโภคมากที่สุด และเป็นสื่อที่ต้องใช้งบโฆษณาสูงสุด.......
สินค้า : นมเปรี้ยวพร้อมดื่มดัชมิลล์ ไลท์ บริษัท : บริษัท แดรี่พลัส จำกัด ภาพยนตร์โฆษณา : ช่างเลือก เอเยนซี : บริษัท ประกิต โฮลดิ้งส์ จำกัด โปรดักชั่นเฮ้าส์ : บริษัท แฟท ฟิล์ม จำกัด ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้นำเสนอ Insight ที่อยู่ในใจของผู้หญิงทุกคนผ่านทางพฤติกรรมการกินอาหาร ซึ่งปกติผู้หญิงจะรักสวย รักงาม การกินอยู่ทำให้อาหารแต่ละมื้อต้องเลือกกินแต่สิ่งที่ดีสำหรับสุขภาพเท่านั้น การใส่ Gimmick ในช่วงท้ายเป็นการเฉลยเรื่องที่ดำเนินมาแต่ต้นด้วยคำว่า “ช่างเลือก” พร้อมจบด้วย “ถ้าคุณช่างเลือก นมเปรี้ยวดัชมิลล์ ไลท์ เลือกแทนคุณแล้ว เพราะไม่มีคอเลสเตอรอล และยังมีแคลเซียมสูง” สินค้า : ผงซักฟอก โอโม ไวท์ล็อค ใหม่ บริษัท : บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ภาพยนตร์โฆษณา : เสื้อตัวเก่ง เอเยนซี : บริษัท เจ วอลเตอร์ ทอมป์สัน จำกัด โปรดักชั่นเฮ้าส์ : บริษัท ฟีโนมีน่า จำกัด ภาพยนตร์โฆษณาออกมาเพื่อตอกย้ำ “ความขาว” ซึ่งเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของ “โอโม” ได้เป็นอย่างดี โดยนำเสนอผ่านเหตุการณ์ที่คุณแม่กำลังซักผ้า และเห็นน้ำใน กะละมังเป็นสีดำจากคราบสกปรก แต่ด้วยการใช้ “โอโม ไวท์ล็อค” จึงทำให้คุณแม่ หายห่วงและมั่นใจได้ว่า ไม่ว่าจะซักกี่ครั้ง เสื้อลูกก็ยังขาวเจิดจ้าเหมือนใหม่อยู่เสมอ แถมตบท้ายด้วยมุขตลกที่ลูกเข้าใจผิดว่า เสื้อตัวเก่าเป็นตัวใหม่ที่แม่ซื้อให้ จนแม่ต้อง เอาเสื้อตัวใหม่มาให้ดู และบอกว่าจะเอาเสื้อตัวเก่าไปบริจาคเพราะเสื้อคับแล้ว สินค้า : One-2-Call! (วัน-ทู-คอล) บริษัท : Advance Info Service ภาพยนตร์โฆษณา : Can เอเยนซี : SC Matchbox โปรดักชั่นเฮ้าส์ : Fame Post โฆษณาของ One-2-Call! ชุดนี้ออกมาเพื่อสร้าง Awareness ถึงบริการใหม่ “Freedom Plus” ที่เพิ่มปริมาณการโทรให้มากขึ้น 100% โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ ลูกค้าอายุ 20-25 ปีโดยเฉพาะ ซึ่งในภาพยนตร์โฆษณาได้นำเสนอผ่านกระป๋องใบเล็กที่ใหญ่แต่เตี้ย กับกระป๋องที่สูงแต่ผอม มาเป็นกระป๋องใบใหม่ของ Freedom Plus ที่ทั้งสูงและใหญ่ นอกจากนี้ยังย้ำเรื่องเวลาที่สามารถโทรได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย สินค้า : น้ำมันเครื่องเดโล่โกลด์ บริษัท : บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัด ภาพยนตร์โฆษณา : สถาบันเดโล่ เอเยนซี : บริษัท เดนท์สุยังก์แอนด์รูบิแคม จำกัด โปรดักชั่นเฮ้าส์ : บริษัท แฟท ฟิล์ม จำกัด โฆษณาชุดนี้ต้องการให้ทราบถึงการปรับปรุงภาพลักษณ์ที่ทันสมัยของเดโล่ โดยนำเสนอในคอนเซ็ปต์ที่แหวกธรรมเนียมของโฆษณาสินค้าน้ำมันเครื่องที่เคยมีมา เพราะใครจะคิดว่าสินค้าผู้ชายอย่างน้ำมันเครื่อง เลือกที่จะพูดข้อดีของตัวเองด้วยวิธีการแบบโฆษณาเครื่องสำอาง โดยให้ข้อมูลและจุดเด่นของเดโล่โกลด์ใหม่ สูตรไอโอซิน ที่ทั้งบำรุงและถนอมสภาพเครื่องยนต์ได้อย่างครบถ้วนและเข้าใจง่าย สินค้า : ท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต บริษัท : CRC AHOLDING Co., Ltd. ภาพยนตร์โฆษณา : Passport และ Sensor เอเยนซี : บริษัทแมคแคน-แอริสัน (ประเทศไทย) จำกัด โปรดักชั่นเฮ้าส์ : บริษัท เสือบิน ฟิล์ม จำกัด
ท็อปส์เปิดตัวโฆษณา 2 เรื่องซ้อน โดยภาพยนตร์ชุด “Passport” ดำเนินเรื่องด้วยผักกาดแก้วคุณภาพไม่ดี ได้ทำการปลอมแปลงพาสปอร์ตเพื่อให้ภาพตัวเองดูสด แต่ก็ไม่สามารถตบตาการตรวจสอบอันเข้มงวดของท็อปส์ได้ ส่วนภาพยนตร์ชุด “Sensor” ซึ่งเป็นภาคต่อ แสดงให้เห็นถึงความพยายามลักลอบเข้าไปซ่อนตัวในศูนย์กระจายสินค้าอาหารสด แต่ก็ไม่รอดสายตาของ “คุณวอลเตอร์” ผู้เชี่ยวชาญในการคัดเลือกผักผลไม้คุณภาพดี สินค้า : ลีโอ 667 (LEO667) บริษัท : บริษัท บริดจสโตน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ภาพยนตร์โฆษณา : พักโฆษณา เอเยนซี : บริษัท บีบีดีโอ กรุงเทพ จำกัด โปรดักชั่นเฮ้าส์ : บริษัท เฮ้ากวง จำกัด ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ ได้นำเสนอผ่านกีฬามวยตู้ที่กลุ่มเป้าหมายสนใจกำลังดู และใช้สมิงขาวพากย์โดยเน้นคำว่า “เตะเจาะยาง แต่เจาะเข้ายาก” จากนั้นระฆังก็ตีหมดยกเพื่อพักชมโฆษณา ซึ่งกลุ่มเป้าหมายจะหันมาคุยเรื่องการเตะเจาะยาง ทันใดนั้นสมิงขาวได้ปรากฏตัวพร้อมตอบกลับมาว่า ถ้าเป็นยาง LEO667 หนักขนาดไหนก็ “ไม่เดี้ยง” ท่ามกลางความสงสัยของกลุ่มเป้าหมายว่า สมิงขาว...มาจากไหน? สินค้า : Giffarine Whitening Stay-C 50 Magic Mask บริษัท : บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด ภาพยนตร์โฆษณา : หน้ากาก เอเยนซี : บริษัท บีบีดีโอ กรุงเทพ จำกัด โปรดักชั่นเฮ้าส์ : บริษัท ฟีโนมีน่า จำกัด แนวความคิดหลักของภาพยนตร์ชุดนี้ต้องการสื่อถึงคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้รูขุมขนกระชับ...ผิวหน้านุ่มเนียน ที่กิฟฟารีนได้ร่วมมือกับสถาบัน Roche Vitamin Switzerland พัฒนาขึ้น โดยภาพยนตร์โฆษณาได้เล่าเรื่องผ่านครอบครัว พ่อ-แม่-ลูก ที่แม่ใช้ผลิตภัณฑ์จนเกิดผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง สินค้า : Pedigree Small Dog บริษัท : บริษัท เอฟเฟ็ม ไทยแลนด์ อิ้งค์ ภาพยนตร์โฆษณา : ใกล้ชิด เอเยนซี : บริษัท เกรย์ (ประเทศไทย) จำกัด โปรดักชั่นเฮ้าส์ : บริษัท สกาย เอ็กซิทส์ จำกัด ภาพยนตร์ชุดนี้เจาะกลุ่มเจ้าของสุนัขพันธุ์เล็กที่มีปัญหาเรื่องกลิ่นปาก โดยนำเสนอแบบเบาสมอง เรื่องเริ่มจากสุนัขตัวหนึ่งมีเรื่องกลิ่นแรงมากจนเจ้าของต้องใช้เชือกคล้องคอที่ยาวมากจนต้องใช้กล้องส่องทางไกลดู แต่เมื่อซื้อเพดดีกรี เพื่อสุนัขพันธุ์เล็กมารับประทานแล้ว เม็ดอาหารรูปทรงสามเหลี่ยมจะช่วยขัดฟัน ลดการสะสมของคราบหินปูน และทำให้ปากหายเหม็น ซึ่งจะช่วยให้สุนัขและเจ้าของใกล้ชิดกันมากขึ้น