Monday 13 August 2007

ต่อกรณี Clip ใน YouTube

ที่มาจาก Link: http://cp29.blackcipher.com/forums/viewtopic.php?t=1174&sid=ccab268af724b3992453519ba336e6a4

ถึงเพื่อนๆ.....
ต่อกรณี Clip ใน YouTube จาบจ้วงในหลวงของเรา และปัจจุบัน ยังไม่ยอมถอดออก ผมมีความคิดอย่างนี้..... เราจะทำ Clips ผลงานของในหลวงท่านกับผลงานของท่าน 999,999 Clips พร้อมบทเพลง แสงเทียน (หมายถึงว่าเพลงแสงเทียนล้วนๆทุก Clip The Candle Light Blue เพลงเดียวแต่หลาย Versions หรือทุก Versions ตั้งแต่โลกเย็นตัวและนกน้อยอีกเพลง) ผมและทีมงานจะ Up Load เข้า Google Video ...... (ถ้า YouTube มันเปิดก็จะถล่มใส่มันเข้าไป แต่ไม่ต้องห่วง.... ผมกำลังเปิด Server ส่วนตัวที่ Hong Kong และ Singapore Block ทางเราไม่ได้หรอก....จะดูมันซิซ่าไปได้แค่ไหน) สนใจส่ง Clips ในหลวงของท่านมาที่ skyexits@skyexits.com (ไม่จำกัดจำนวน MB) หรือ skyexits@gmail.com (Flie ไม่เกิน 5 MB) งานนี้รับ Clips ไม่จำกัดจำนวน เราจะแก้ปัญหานี้ด้วย อหิงสธรรม และปาติหาน มีจริง....... ขอพระองค์จงทรงพระเจริญยิ่งๆขึ้นไป.... ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อนขอเดชะข้าพระพุทธเจ้า ทีมงานบริษัทสกายเอ็กซิทส์จำกัด


ทำไมเรารู้สึกว่าเป็นการแก้ปัญหาที่แปลกๆ แต่ก็ดีจะได้มีวิดีโอในหลวงให้คนทั่วไปหาดูกันได้เยอะๆล่ะนะ (แต่ถึงขนาด 999,999 clips เราว่าก็เว่อไปนะ)


อ่อ ที่โดนบล็อกเพราะเหตุนี้เองหรอเนี่ย เพิ่งรู้อะ

ทำไมต้องไปดิ้นรนทำโน่นนี่ด้วย ก็ปล่อยๆไป ทำไม่สนใจก็จบแล้วไม่ใช่หรอ ใครที่ดังระดับโลก ยังไงก็ต้องมีคน discredit .. ไม่เห็นจะแปลกอะไรตรงไหน ปล. แต่เราก็ไม่ได้สนใจล่ะนะ เพราะก็แอบเข้า youtube ได้ตามปกติ เลยเฉยๆ อยากทำไรก็ทำ

เคยอ่านเวปที่คนเค้าดูถูกคนไทย เวลาที่ไปโวยวายว่าเป้นในหลวงของพวกเรา อยากให้เอาคลิปออกมั้ย เราจำ url ไม่ได้แล้วละ แต่พอจำเนื้อหาได้ลางๆ.. เค้าบอกว่า ทำมัยคนไทยถึงเชื่ออะไรงมงาย เป็นคนยุคโบราณ ยุคโซเวียต ที่ต้องยึดถึอ บูชาผู้นำ แล้วใช้คำด่าหยาบๆเลยอ่ะ เราอ่านแล้ว โกรธแป้บนึง อีกแป้บนึง รุสึกว่า สงสารคนพวกนี้มากกว่า เหมือนเค้าไม่เข้าใจ ว่าทำมัยเราถึงรักในหลวง เพราะเค้าไม่เคยพบเจอคนที่จะสามารถนับถือได้ขนาดนี้ สรุปก็คือ ไม่รุจะโกรธเค้าหรือว่าเห็นใจพวกเค้าดี ฮ่าๆ ..แต่งัยๆ ทางแก้แบบนั้นก็ประหลาดอยู่ดี ^^" เหมือนเต้มไปด้วยอารมณ์ มากกว่าเหตุผลรึเปล่า?


เราก็ว่ามันเยอะไปเหมือนกัน 999999 แต่ถ้าทำได้ก็ดีเหมือนกันนะ


999999 clips แล้วมันกี่ TB ล่ะนี่ ถ้า upload ขึ้นไปทั้งหมด เราเริ่มรู้สึกแย่ตั้งแต่ช่วงก่อนปฎิวัตินิดหนึ่งนะ ช่วงนั้นรู้สึกเหมือนมีข่าวสารที่จะ Discredit ในหลวงเยอะเหลือเกิน PV_Milk


เราก็ว่ามันเป็นทางแก้ที่ประหลาดนะ เรายังไม่รู้เหมือนกันว่า clip นี่มันเป็นยังไง รู้แค่จากที่อ่านมาว่ามันไม่ได้ละเมิดกฎอะไรของ YouTube และมีความรุนแรงน้อยกว่า clip ล้อเลียนผู้นำคนอื่นๆ ที่ยังมีอยู่ใน YouTube เรามองว่า คนที่ทำ clip เจ้าปัญหานี่ขึ้นมา เป็นแค่คนที่ไม่เข้าใจคนไทย และทำตัวเป็นเด็กๆ อยากลองของ ห้ามอะไรก็เหมือนยุให้ทำ การจะทำ clip ขึ้นมาตอบโต้ มันไม่ได้เสียหายอะไร แต่มันก็ไม่ได้แก้ไขอะไรขึ้นมา และไม่ได้ทำให้คนที่ไม่เข้าใจเค้าเปลี่ยนความคิดเห็นได้ กลับจะไปเสริมความคิดของฝ่ายที่เห็นว่าคนไทยงมงายด้วยซ้ำ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น เราไม่เห็นด้วยกับคนที่ทำ clip แบบนี้ออกมาเผยแพร่ ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ไม่เห็นด้วยกับ YouTube (แต่ก็เข้าใจ) ที่ไม่ยอมถอด clip ออก และไม่เห็นด้วยกับ ICT (แต่ก็เข้าใจเหมือนกัน) ที่ block YouTube ไปทั้งเวบ แต่จากเนื้อหาข่าวที่อ่านมา ดูเหมือน YouTube ยินดีจะให้ความร่วมมือทางด้านเทคนิค ในการให้ ICT block เฉพาะบาง clip หรือบางส่วนของเวบ ซึ่งถ้าทำได้ตามนั้นจริง เรื่องนี้น่าจะจบได้อย่างสงบ เรายังมีความเห็นอย่างอื่นอีกนะ แต่ไม่เหมาะจะมาโพสไว้ ถ้าใครอยากคุยเรื่องพวกนี้ก็มาหลังไมค์ละกัน (msn) และทำใจกว้างๆไว้


เห็นด้วยกับปีนะ รู้สึกว่าวิธีที่เสนอนี้มันไม่ค่อยสร้างสรรค์เท่าไร มันมีแต่จะทำให้คนข้างนอกเค้าดูถูกเรามากขึ้น สมมตินะ .. ถ้าเราเป็นชาวต่างชาติ และเราไม่เคยรู้เรื่องในหลวงของไทยมาก่อน ก็คงคิดว่า ทำไมคนไทยถึงได้เชื่อถือบูชาอะไรงมงายได้ขนาดนี้อย่างนี้ และมีแต่จะคิดในแง่ที่ไม่ดีมากขึ้น ทั้งที่ความจริงแล้วคือ คนไทยรักในหลวงของเรามาก อย่างที่คนภายนอกจะไม่เข้าใจได้ง่ายๆ เนื่องด้วยวัฒนธรรมและพื้นเพความคิดความอ่านที่แตกต่างกัน (จริงๆเราก็แอบคิดเหมือนกันนะ ทำไมพี่ไทยชอบทำอะไรแปลกๆกันจัง) มันแก้ปัญหาที่ปลายเหตุไปหน่อย จริงถ้าคนไทยเื่ชื่อมั่นในพระเจ้าอยู่หัวอยู่แล้ว ด้วยความพอเพียง ก็น่าจะหยุดแค่นี้ อย่าไปเติมเชื้อไฟอีก ไอ้พวกขยะสังคมมันมีไม่เยอะหรอก แต่การต่อสู้กัน มันจะยิ่งทำให้เกิดขยะมากขึ้น เปรอะเปื้อนประเทศเปล่าๆ


ถ้าความคิดเรานะ จะแก้ปัญหาได้หรือไม่ได้นั่นก็ส่วนนึง แต่การที่มีคนพยายามทำ clip สรรเสริญในหลวง ถือว่าดีมาก ยิ่งเยอะยิ่งดี เพราะเวลาเราดู clip ที่คนไทยรักในหลวง เราก็จะรู้สึกดีมากๆเลย ถ้ามี clip อย่างนี้ให้ดูเยอะๆ คงมีความสุขมาก (และเราก็เชื่อด้วยว่าคนไทยส่วนมากคิดเหมือนเรา) และยิ่งมีเยอะๆ คนดูเยอะๆ ก็จะยิ่งรักในหลวงมากกว่าเดิมอีก ส่วนคนอื่นมองยังไงก็แล้วแต่เค้าสิ


ถ้าเป็นการทำ clip สรรเสริญในหลวง โดยเจตนาเพื่อที่จะสรรเสริญจริงๆ เราว่ามันก็เป็นเรื่องดีนะ อย่างที่กล้วยว่าน่ะแหละ เพียงแต่ว่า เนื้อหาเมลที่กล้วยได้มา เราอ่านแล้วมีความรู้สึกว่าเค้าทำเพื่อตอบโต้ปัญหานี้โดยเฉพาะ และทำเพื่อระบายความโกรธแค้นหรือความไม่พอใจ มากกว่าที่จะทำด้วยเจตนาบริสุทธิ์ที่จะสรรเสริญในหลวงอย่างแท้จริง แม้ว่าวิธีการจะดูยิ่งใหญ่และเป็นอหิงสา แต่ก็ยังมองเห็นได้ว่าเจตนาและจุดเริ่มต้นมาจากอะไร เรามองว่า ถึงจะทำได้จริง มันก็ไม่ใช่ปาฏิหาริย์ที่น่าภาคภูมิใจอะไร เพราะมองในมุมนึง นี่ก็คือการแสดงความเคารพที่ถูกจุดชนวนมาจากความไม่พอใจ และเป็นการเอาคนเป็นแสน ตอบโต้การกระทำของคนๆเดียว หรือคนกลุ่มเล็กๆกลุ่มเดียว ซึ่งคนทั่วโลก (ยกเว้นคนไทยเอง) มองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยมาก แล้วเราจะยอมให้การเล่นแผลงๆของคนๆเดียว ทำให้คนไทยค่อนประเทศต้องร้อนใจไปด้วยอย่างนั้นเหรอ สงสัยเหมือนเรามั้ยว่า นี่จะเป็นการขี่ช้างจับตั๊กแตนรึเปล่า จะเป็นการแสดงออกถึงความโกรธและความหลง มากกว่าแสดงออกถึงความรักรึเปล่า เคยคิดมั้ยว่า ในหลวงเอง จะทรงอยากให้พวกเราแก้ปัญหานี้อย่างไร ถ้าอยากทำ clip สรรเสริญจริงๆ ไม่ต้องเน้นปริมาณให้มากมายเหมือนกับจะ flood ประชดเวบ YouTube หรอก แค่ช่วยกันทำอันเดียวให้ดีก็มีคนแห่เข้าไปดูแล้ว


ถ้าเนื้อหาของ Clips ที่จะทำนั้น เป็นการแสดง "เหตุผล" ว่าทำไมคนไทยถึงได้รักในหลวง เราว่ามันเป็นสิ่งที่ดีมากนะ เราขอเชียร์ด้วยคน พูดไปมันก็เท่านั้น ฝรั่ง"บางคน"คงไม่เข้าใจหรอก แต่ถ้าฝรั่งได้ดูว่าในหลวงท่านได้ทำอะไรบ้างให้แก่ประชาชนของท่าน ชาวต่างชาติ"บางคน" (ก็ยังดีวะ)เค้าคงเข้าใจเองแหละ ว่าพวกเราไม่ได้นับถือท่านในฐานะผู้นำ แต่ในฐานะผู้เสียสละที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตะหาก เราคิดว่าการกระทำนี้ ไม่ใช่การแก้แค้น ตอบโต้ แต่เป็นการอธิบายเพื่อให้ชาวต่างชาติเข้าใจในความรู้สึกของคนไทย และเพื่อให้เค้าเปลี่ยนใจมานับถือในหลวงด้วยใจของเค้าเอง สู้ๆๆๆๆๆๆ ขอให้ถึง 999,999 ไวๆ ><


ส่วนตัวไม่ค่อยชอบ รมต คนนี้เลยอ่ะ วิสัยทัศน์เค้าแปลกๆ วิํีํธีแก้ปัญหาก้อแปลกๆ แถมยังดูเป็นเผด็จการงัยไม่รุ เอะอะก้อจะปิดจะ block ท่าเดียว - -'' แต่วิธีแก้ปัญหาจาก link พี่ก้วยก้อไม่ค่อยชอบเหมือนกัน มันสุดโต่งและก้อดูเป็นการประชดมากกว่า ไม่มีเหตุผลอะไรที่เราต้องไป flood web youtube อ่ะ พาลจะทำให้คนที่ได้รับความเดือดร้อนเหม็นขี้หน้าเอามากกว่า ลองคิดดูว่าถ้าเป็นตัวเองดู youtube อยู่ อยู่ดีๆ web ถูก flood ด้วย clip เนื้อหาซ้ำๆกัน 999999 clips เนี่ย จะไม่รำคาญ หรือหมั่นไส้คนหรือกลุ่มคน post บ้างเหรอ เอาแบบเป็นกลางจริงๆอ่ะ คือเราว่าเป็นเรา เราก้อไม่ชอบนะ จริงอยู่เรามีสิทธิที่จะ post แต่ไม่อยากใช้สิทธินั้นไปละเมิดสิทธิคนอื่นน่ะ

เห็นด้วยกะปีกะท๊อปอ่ะ จริงๆ แล้วถ้าอยากให้คนไทยมี clip ดูเยอะๆ ก็น่าจะทำใน local ก็พอ ไม่ต้องถึงขนาดไปโพสให้คนทั่วโลกดู ถ้าลองคิดกลับกันว่ามี clip สรรเสริญคนๆ นึงที่เราไม่รู้จักเต็มเวบที่เราจะเข้าเลย บางคนดูก็อาจจะคิดว่า อื่มคนนี้น่ายกย่อง แต่คนที่ไม่รู้จักดูแล้วรู้สึกรำคาญ จะทำให้เค้าไม่เข้าใจมากขึ้น มันก็เหมือนเป็นการเพิ่มคนชอบและเพิ่มคนที่ไม่ชอบมากขึ้น เพิ่มคนชอบน่ะดีแต่ถ้าต้องแลกมาด้วยมีคนไม่ชอบเพิ่มซัก 1 คน เราว่ามันก็ไม่คุ้มแล้วล่ะ เราว่าเรารักในหลวงแบบนี้เราก็มีความสุขแล้วล่ะ ไม่รู้นะ แต่มันก็เป็นสิทธิของคนอื่นที่จะคิดเป็นอีกแบบ มันก็มีข้อดีข้อเสียอ่ะ ไม่ได้แอนตี้แต่ไม่สนับสนุนเท่านั้น


เรื่อง block youtube เนี่ยมันมีอะไรมากกว่านั้นอีกเยอะ ลอง google ด้วย keyword ที่รู้ๆ กันอยู่ดู เปิดใจให้กว้าง มองจากหลายๆ มุม แล้วจะเข้าใจว่าโลกนี้มันน่าอนิจจัง กูเริ่มเบื่อโลกแระ เด๋วแม่งบวชดีก่า


ที่มา Link: http://cp29.blackcipher.com/forums/viewtopic.php?t=1174&sid=ccab268af724b3992453519ba336e6a4