Sunday 5 August 2007

ปิดฉากไปเรียบร้อยแล้ว

ปิดฉากไปเรียบร้อยแล้วกับเวทีประกาศรางวัลโฆษณานานาชาติ "คานส์ไลออนส์" (Cannes Lions) สุดยอดรางวัลโฆษณาระดับโลกครั้งที่ 53 ล่าสุดจากเมืองคานส์ฝรั่งเศส พร้อมๆกับความสำเร็จของบรรดาเอเจนซี่ในไทย ที่สร้างสรรค์ผลงานเข้าตากรรมการที่ตัดสินด้วยมาตรฐานระดับโลก คว้ารางวัลทั้งภาพยนตร์โฆษณา สิ่งพิมพ์และOutdoor
ภาพยนตร์โฆษณาจากฝีมือความคิดสร้างสรรค์ของเอเจนซี่ไทยปีนี้ "เจ๊ ยูไนเด็ด"และ "Creative Juice/G1"กอดคอกันคว้ารางวัลโกลด์ไลออนส์ แคมเปญ ในกลุ่มของภาพยนตร์โฆษณา โดยทางเจ๊ ยูไนเต็ดได้ส่งน้องจุ๋มจากโฆษณาสมูท อี ในชื่อชุด Love Story ที่ถือว่าเป็นโฆษณาที่ยาวจนต้องแบ่งฉายออกเป็น 4 ตอนแต่ก็สดใหม่ ต้องตาคณะกรรมการจนคว้ารางวัลโกลด์ ไออ้อนมาครอง
ขณะที่จีวันส่งไอเดียเก๋ๆจากโฆษณากรุงเทพประกันภัย ไปรับโกลด์ ไลออนส์ ประเภทแคมเปญมาครองเช่นกัน
สื่อประเภทสิ่งพิมพ์ของไทยก้ไม่น้อยหน้า โอกิลวี่ แอนด์เมเธอร์ กวาดรางวัลโฆษณาในกลุ่มนี้มาตั้งแต่โกลด์ ไลอ้อน จากสินค้า SD CARD ของ KODAK และบรอนซ์ ไลอ้อน จากไอโอนิกซ์และ INDOTHAI SPORTS ขณะที่สื่อโฆษณาประเทภสื่อOUTDOOR จาก โลว์ กรุเทพที่สื่อถึงเครื่องดูดฝุ่นอิเล็กทรอลักซ์ ในชื่อชุดWall Clock และ Armchair ก็ได้รางวัลซิลเวอร์ไออ้อนมาครอง ถือเป็นครั้งแรกของโลว์ กรุงเทพที่ได้รางวัลจากเวทีคานส์
สรุปแล้ว Cannes 2006 นี้ไทยได้รางวัลไปทั้งสิ้นได้แก่
กลุ่มของภาพยนตร์โฆษณา ได้ Gold Lions 2 รางวัลจาก เจ๊ ยูไนเต็ด เรื่องlove story สินค้า สมูธ อี
และ ครีเอทีจูซ จีวัน เรื่อง ความเป็นไปได้ 0.000001% สินค้า กรุงเทพประกันภัย
กลุ่มของสิ่งพิมพ์ ได้ Gold Lions 1 รางวัล จาก โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์