Sunday 5 August 2007

โอกิลวี่กวาด 51 รางวัล แอดแมน

โอกิลวี่กวาด 51 รางวัล แอดแมน ครั้งที่ 39 มิถุนายน 2549 20:07 น.สมาคมโฆษณาประกาศรางวัล "แอดแมน ครั้งที่ 3" โอกิลวี่ กวาดรายเดียว 51 รางวัล พ่วง "เอเยนซีโฆษณายอดเยี่ยม" ส่วน "ฟีโนมีน่า" รับโปรดักชั่น เฮ้าส์ ดีเด่น
กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ :
สมาคมธุรกิจโฆษณาแห่งประเทศไทย ประกาศผลรางวัลงานโฆษณา "แอดแมน ครั้งที่ 3 "เอเยนซีที่ได้รับรางวัล โกลด์สูงสุด 3 รางวัล มี 4 เอเยนซี ประกอบด้วย โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ ,บีบี ดีโอ กรุงเทพ ,ครีเอทีฟ จูซ จีวัน และ ลีโอ เบอร์เนทท์ ทั้งนี้ โอกิลวี่เป็นเอเยนซี ที่ได้รับรางวัล ทุกประเภท รวมกันสูงสุด เป็นอันดับ 1.จำนวน 51 รางวัล ,อันดับ 2 บีบีดีโอ 28 รางวัล อันดับที่ 3 ทีเอทีฟ จูซ ฯ 21 รางวัล ,อันดับที่ 4 ลีโอเบอร์เนทท์ 17 รางวัล
รางวัลพิเศษ 5 รางวัลได้แก่ รางวัลโฆษณาทีวี ยอดเยี่ยมได้แก่ ครีเอทีฟ จูซ จากสินค้า กรุงเทพประกันภัย ,รางวัลโฆษณาสิ่งพิมพ์ยอดเยี่ยม คือ บีบี ดีโอ กรุงเทพ สินค้า แมกไลต์ ,รางวัลผู้ว่าจ้างโฆษณายอดเยี่ยม ได้แก่ บริษัท อินโดสปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด ,ส่วนรางวัล เอเยนซีโฆษณายอดเยี่ยม ได้แก่ โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ และ รางวังโปรดักชั่น เฮ้าส์ ยอดเยี่ยม ได้แก่ ฟีโนมีน่า
นายปารเมศร์ รัชไชยบุญ ประธานกิตติมศักดิ์ สมาคมธุรกิจโฆษณาแห่งประเทศไทย และ ประธานจัดงาน แอดแมน อวอร์ด แอนด์ ซิมโปเซียม กล่าวว่า ปีนี้เป็นการจัดงานแอดแมนครั้งที่ 3 มีเอเยนซี ส่งผลงานเข้าประกวดทั้งหมด 62 บริษัทจำนวนผลงานที่ส่งเข้าประกวด 1,183 ชิ้น โดยบริษัทที่ส่งผลงานเข้าประกวดมากที่สุดคือ เจ.วอลเทอร์ ทอมป์สัน จำนวนน 106 ชิ้น
ในปีนี้คณะกรรมการได้ปรับกติกาและกฎเกณฑ์ การพิจารณารางวัล เพื่อให้การประกวดเป็นไปอย่างเข้มข้น และแตกต่างจากการจัดงานทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา โดยประเภทการประกวด แบ่ง 8 หมวดหลัก คือ สื่อทีวี ,สิ่งพิมพ์, กลางแจ้ง ,วิทยุ ,การออกแบบกราฟฟิก , แผนและกลยุทธ์การใช้สื่อโฆษณ า, แผนประชาสัมพันธ์ และ แผนการตลาด ประเภทกิจกรรม
สำหรับการจัดงานแอดแมน อวอร์ด เริ่มขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อน มีวัตถุประสงค์ เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมโฆษณา ให้เทียบเท่ากับมาตรฐานระดับโลก โดยหลายผลงานที่ชนะรางวัลแอดแมน ในปีที่ผ่านมา ได้คว้ารางวัล จากการประกวดโฆษณาระดับโลก ที่เมืองคานส์
ส่วนการประกาศผลงาน แอดแมนครั้งที่ 3 นี้ จัดงานภายใต้แนวคิด " ฮาร์ด เซลล์ หรือ โฆษณา ที่มุ่งเน้นเพื่อการขายสินค้า อันเกิดจากการกำหนดกลยุทธ์การสื่อสาร และการตลาดอย่างแม่นยำ ผสานวิธีการนำเสนอที่มีความคิดสร้างสรรค์ ส่งผลให้หากโฆษณานั้นสร้างการรับรู้ในตัวสินค้าและสร้างพลังทางความคิด ให้กับผู้บริโภค