Sunday 5 August 2007

ผู้ผลิตเกมโชว์ชั้นนำจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์

ผู้ผลิตเกมโชว์ชั้นนำจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์
คำชี้แจงที่สำคัญ : อนึ่ง บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้เข้าร่วมเป็นผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นที่เสนอขายให้กับบุคคลทั่วไปของ บมจ. เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORKPOINT ENTERTAINMENT)
บมจ. เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORK) เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจผลิตรายการโทรทัศน์ในประเทศไทย ผลิตรายการโทรทัศน์ 14 รายการ มีเวลาออกอากาศ 930 นาทีต่อสัปดาห์ ประกอบด้วยเกมโชว์ 4 รายการ ควิซโชว์ 3 รายการ วาไรตี้ 3 รายการ ซิทคอม 2 รายการ และละคร 2 เรื่อง รายการทั้งหมดของบริษัทออกอากาศในช่วงไพร์มไทม์ในวันธรรมดาและสุดสัปดาห์ ผ่านช่อง 3, 5 และ 9
บริษัทจะเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปโดยออกหุ้นสามัญใหม่ 40 ล้านหุ้น เงินที่ได้รับจากการขายหุ้นเพิ่มทุนจะนำไปใช้ลงทุนสร้างสตูดิโอและสำนักงานใหม่ รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและรองรับการขยายธุรกิจ
เราคาดว่าในปี 2547 บริษัทจะมีการเติบโตของกำไร 96% เป็น 213 ล้านบาท (กำไรต่อหุ้นปรับลด 1.07 บาท) เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากการผลิตรายการโทรทัศน์ 42% เป็น 869 ล้านบาท จากการปรับขึ้นค่าโฆษณา การผลิตรายการใหม่ และการรับรู้รายได้จากรายการเดิม 3 รายการที่เริ่มผลิตปีก่อน เข้ามาเป็นเวลาเต็มปี
เราประเมินมูลค่า WORK ได้ราคาเหมาะสมเท่ากับ 18.13 บาท โดยอิง PER ที่ระดับ 17 เท่า เนื่องจากเชื่อว่าบริษัทสมควรซื้อขายที่ระดับค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับบริษัทในกลุ่มบันเทิงที่ซื้อขายที่ PER 8-20 เท่า(ไม่รวม RS) ทั้งนี้เนื่องจากบริษัทมีพื้นฐานแข็งแกร่งทั้งในแง่ของฐานะการเงินและศักยภาพการเติบโต รวมทั้งมีประสิทธิภาพการดำเนินงานและความสามารถในการทำกำไรสูง โดยมี ROA และ ROE สูงสุดเมื่อเทียบกับบริษัทบันเทิงอื่นๆ