Sunday, 5 August 2007

แบดอวอร์ดชี้งานโฆษณาพุ่งสวนกระแสศก

แบดอวอร์ดชี้งานโฆษณาพุ่งสวนกระแสศก.
18 กรกฎาคม พ.ศ. 2550 11:32:00
นายกฯ แบดอวอร์ด เผยชิ้นงานโฆษณาครึ่งปีแรกเพิ่มขึ้น สวนกระแสภาวะเศรษฐกิจซบ เหตุสินค้าเบอร์รองฉวยโอกาสแย่งตลาด มั่นใจเวทีประกวดรางวัลแบดเพิ่ม 10%
กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : นายพรรษพล ลิมปศิริสันต์ และนายวิบูลย์ ลีภักดิ์ปรีดา นายกสมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก หรือ B.A.D. คู่แรก (Duo President) ร่วมกันเปิดเผยว่า การจัดงานประกวดรางวัลโฆษณาเวทีแบดอวอร์ดปีนี้ ใช้แนวคิด B.A.D.Man Returns โดยเน้นสร้างคนรุ่นใหม่เข้าสู่วงการโฆษณา และพัฒนาวงการโฆษณาไทยให้ก้าวสู่มาตรฐานโลก
แม้ว่าเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีแรกนี้จะอยู่ในภาวะชะลอตัว แต่พบว่าปริมาณการสร้างสรรค์งานโฆษณาใหม่ไม่ได้ลดลง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน สถานการณ์ปัจจุบันต่างจากปี 2540 เศรษฐกิจฟองสบู่แตก ที่ผู้ประกอบการไม่มีงบประมาณทำการตลาด แต่เหตุการณ์ในขณะนี้คือผู้ประกอบการไม่มีความมั่นใจ
นายพรรษพล กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีแรกพบว่ามีสินค้าที่มีส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 2 และ 3 รุกทำการตลาด และโฆษณามากขึ้นเพื่อหวังเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในช่วงนี้ แต่จะลดงบประมาณการสร้างโฆษณาลง เพื่อประหยัดต้นทุน ดังนั้นเชื่อว่าปีนี้เอเยนซี น่าจะส่งชิ้นงานเข้าประกวดในแบด อวอร์ดเพิ่มขึ้นประมาณ 10% จากจำนวน 1,200 ชิ้นในปีก่อน
สำหรับแบดอวอร์ดปีนี้ ได้ปรับลดจำนวนรางวัลเกี่ยวกับแมกกาซีนลง 5 รางวัล เนื่องจากการเป็นรางวัลที่มีความซ้ำซ้อนกับกลุ่มสิ่งพิมพ์ ทั้งนี้เพื่อให้รางวัลที่ได้รับในกลุ่มนี้มีความสำคัญมากขึ้น
นายวิบูลย์ กล่าวว่าสำหรับกิจกรรมในงานมี 8 กิจกรรม คือ Student Workshop เดือนก.ค.-ต.ค. จัดประกวดงานโฆษณาและเวิร์คชอปให้นักศึกษาปี 3-4 , Young Creative Workshop เดือนต.ค.การคัดเลือกตัวแทนครีเอทีฟรุ่นใหม่อายุไม่เกิน 28 ปี ไปแข่งขัน ยัง ครีเอทีฟ ท่าคานส์ ฝรั่งเศส, Special Workshop เดือนต.ค. การจัดสัมมนาให้กับคนโฆษณา, Awards Competition เดือน ต.ค.-พ.ย.การจัดประกวดรางวัลโฆษณา ,B.A.D. Night วันที่ 30 พ.ย.50 งานประกาศผลรางวัลแบด, Thailand YellowPages Directory Ad Design ปีที่ 2 เดือน ส.ค.-ก.ย. และกิจกรรมใหม่ B.A.D. History’s Exhibition เดือน ต.ค. การจัดนิทรรศการ ประวัติ แบดอวอร์ด และการจัดทำหนังสือ “ช่างคิด” รวบรวมผลงานโฆษณาที่โดดเด่นแต่ละปีของการประกวดแบดอวอร์ด