Sunday 5 August 2007

“ซูซูกิ สแมช จูเนียร์” คว้ารางวัลโฆษณาอันดับ 1

“ซูซูกิ สแมช จูเนียร์” คว้ารางวัลโฆษณาอันดับ 1
บรรณาธิการ : กองบรรณาธิการยวดยาน ช่างภาพ :

“ซูซูกิ” แสดงความเป็นผู้นำด้านภาพยนตร์โฆษณา ล่าสุดส่งภาพยนตร์โฆษณาชุด ซูซูกิ สแมช จูเนียร์ ออกสู่สายตาผู้บริโภค ซึ่งสามารถคว้ารางวัล Advertising Popular Vote 2004 ภาพยนตร์โฆษณาที่คนชื่นชอบอันดับที่ 1 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “แค่เห็น...ก็อยากขี่” เนื่องจากซูซูกิเล็งเห็นถึงประโยชน์ของการทำภาพยนตร์โฆษณา ว่าเป็นกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่ดีอย่างหนึ่ง ที่นอกเหนือจากกิจกรรมทางการตลาดอื่น จึงพยายามสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการดึงดูดใจให้ผู้บริโภคสนใจในตัวสินค้า และนำมาซึ่งการตัดสินใจซื้อ หลังจากที่ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด ทำการสร้างสรรค์โฆษณาออกมาในแต่ละเวอร์ชั่น ซึ่งในทุก ๆ เวอร์ชั่นที่ผ่านมานั้น ล้วนแต่เป็นที่ชื่นชอบและง่ายต่อการจดจำของผู้บริโภค ตรงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ สำหรับภาพยนตร์โฆษณาชุด “ซูซูกิ สแมช จูเนียร์” ในเวอร์ชั่นแรก ได้รับรางวัลมาครองเมื่อเดือนธันวาคม 2545 พร้อมกับแสดงความเป็นผู้นำทางด้านความปลอดภัยและห่วงใยผู้บริโภคด้วยการรณรงค์โครงการเปิดไฟหน้า-ใส่หมวกกันน็อกผ่านภาพยนตร์โฆษณาเป็นรายแรกของเมืองไทยมาในปี 2547 “ซูซูกิ” ยังครองความเป็นผู้นำทางด้านภาพยนตร์โฆษณา ล่าสุดได้คว้ารางวัล Advertising Popular Vote 2004 โหวตให้เป็นโฆษณาที่ผู้บริโภคชื่นชอบอันดับที่ 1 (แบ่งตามสินค้าประเภทรถจักรยานยนต์) โดยศูนย์วิจัยโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หรือ ABAC Research ออกอากาศในเดือนกรกฎาคม 2547 ทำการเก็บข้อมูลเดือนสิงหาคม 2547 ภาพยนตร์โฆษณาที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคและได้รับรางวัล ได้แก่ ภาพยนตร์โฆษณาชุด ซูซูกิ สแมช จูเนียร์ ซึ่งมีทั้งหมด 5 เวอร์ชั่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “แค่เห็น...ก็อยากขี่” โดยได้รับผลโหวตจากประชาชน จากผู้เสนอความคิดเห็นจากเพศชาย 50% และเพศหญิง 50% (ข้อมูลจากนิตยสาร Marketeer ฉบับที่ 55 เดือนกันยายน )จากรางวัลที่ได้รับก็แสดงให้เห็นว่า ภาพยนตร์โฆษณาของซูซูกิมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและใช้กลยุทธ์การโฆษณาตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และสามารถสื่อสารกับผู้บริโภคด้วยเนื้อเรื่องที่สะดุดตา สะดุดใจ เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา และสามารถจดจำได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากปัจจุบันภาพยนตร์โฆษณานั้นเกิดขึ้นมากมาย หลากหลายรูปแบบ ทำให้ซูซูกิต้องพยายามสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาที่น่าสนใจออกมาเสมอ