Monday 13 August 2007

“ดีแทค ระบบรายเดือน คืนเงินเมื่อสายหลุด”

บมจ. โทเทิ่ล แอ๊คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดตัวหนังโฆษณาชุดใหม่ “ดีแทคระบบรายเดือน คืนเงินเมื่อสายหลุด” เพื่อถ่ายทอดจุดยืนของการดำเนินธุรกิจระบบรายเดือนที่ต้องการสร้างความแตกต่างและดีกว่า บนพื้นฐานของความเป็นธรรม และจริงใจ โดยหนังโฆษณาทั้ง 2 เรื่องจะบอกเล่าถึงความรับผิดชอบ ความจริงใจและใส่ใจที่ดีแทคมีให้กับลูกค้าในระบบรายเดือน
นายสันติ เมธาวิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายลูกค้า เปิดเผยว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาดีแทคมุ่งขยายเครือข่ายสัญญาณควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพสัญญาณให้โทรชัด โทรติดง่าย สายไม่หลุด โดยดีแทคเป็นผู้ให้บริการรายแรกที่รับประกันคืนเงินให้กับลูกค้าหากเกิดสายหลุดระหว่างโทร
“การคืนเงินเมื่อสายหลุดเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งดีๆ ที่ดีแทคพยายามแสดงให้ลูกค้าในระบบรายเดือนเห็นถึงความจริงใจและความใส่ใจที่เรามีต่อพวกเขา ซึ่งอันที่จริงเราได้ทำเรื่องนี้มาตั้งแต่เริ่มแรกที่ให้บริการแล้ว โดยระบบจะชดเชยค่าโทรให้ 30 วินาทีทันทีที่ระบบมีการตรวจพบว่ามีการสายหลุดเกิดขึ้นจากระบบของดีแทคเอง ปัจจุบันนี้เรายังส่ง SMS แจ้งให้ลูกค้าทราบทันที รวมทั้งในใบแจ้งค่าบริการก็จะมีข้อมูลให้ทราบว่ามีสายหลุดกี่ครั้งและได้รับการชดเชยเท่าไร วัตถุประสงค์หลักของการทำหนังโฆษณาชุดนี้ก็เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่า ดีแทคให้ความสำคัญกับทุกเรื่องหากเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของลูกค้า แม้หลายคนอาจจะไม่ให้ความสนใจหรือมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ด้วยดีแทค ได้ให้คำมั่นสัญญาไว้ว่าเราจะใช้แนวคิด “ลูกค้าคืออนาคต” (Customer is the Future) ขับเคลื่อนการตลาด จึงเป็นเสมือนการผูกมัดตัวเองให้ปฏิบัติต่อลูกค้าอย่างดีที่สุดให้ได้ ดังนั้น จากนี้ไปลูกค้าในระบบรายเดือนของดีแทคจะได้พบกับนวัตกรรมบริการและการดูแลเอาใจใส่รวมถึงสิทธิประโยชน์ที่แตกต่างและดีกว่าอย่างชัดเจนขึ้นนอกเหนือจากราคาค่าบริการที่คุ้มค่า โดยเป้าหมายสูงสุดอยู่ที่ความพึงพอใจของลูกค้า และครองความเป็นที่ 1 ในหัวใจของพวกเขา” นายสันติกล่าว
หนังโฆษณาชุด “ดีแทค ระบบรายเดือน คืนเงินเมื่อสายหลุด” เป็นเรื่องราวที่จับประเด็นความรับผิดชอบมาเป็นแกนในการนำเสนอด้วยแนวความคิดที่ว่า “บางเรื่องอาจไม่มีใครรับผิดชอบ แต่ถ้าเรื่องโทรแล้วสายหลุด ดีแทค รับผิดชอบเสมอ โดยนำแนวคิดดังกล่าวมาสร้างเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจด้วยการใช้เหตุการณ์ที่แสดงถึงความไม่รับผิดชอบที่เกิดขึ้นบ่อยๆ ในสังคม เช่นการซื้อลูกสุนัขพันธุ์ต่างประเทศแต่เมื่อโตขึ้นกลับกลายเป็นสุนัขพันธุ์ไทย และการสร้างบ้านหรือจัดสวนที่ไม่ใช้วัสดุหรือต้นไม้ตามที่ตกลงกันไว้เป็นต้น แล้วจึงตลบกลับด้วยความรับผิดชอบคืนเงินเมื่อสายหลุดจากดีแทคในตอนท้าย.
ภาพยนตร์โฆษณาแคมเปญ : “ดีแทคระบบรายเดือน – คืนเงินเมื่อสายหลุด” ชื่อภาพยนตร์โฆษณา : “Dog” และ “Garden” เอเจนซี่ : Creative Juice\G1 โปรดักชั่นเฮ้าส์ : Sky Exits Co., Ltd.
ที่มาและแนวความคิด

แทคต้องการตอกย้ำให้เห็นถึงภาพลักษณ์ความรับผิดชอบ ความจริงใจและใส่ใจในลูกค้าระบบรายเดือน (Postpaid) ที่มีมาโดยตลอด ด้วยการออกภาพยนตร์โฆษณาย้ำเรื่องการคืนเงินเมื่อสายหลุด ซึ่งการคืนเงินเมื่อสายหลุดนี้มีมาตั้งแต่แรกเริ่มของระบบดีแทคแล้ว โดยระบบจะชดเชยค่าโทรให้ 30 วินาทีทันทีที่ระบบมีการตรวจพบว่ามีการสายหลุดเกิดขึ้นจากระบบของดีแทคเอง ดังนั้นทางทีมครีเอทีฟจึงจับเรื่อง “ความรับผิดชอบ” มาเป็นแกนในการนำเสนอด้วยแนวคิดที่ว่า “บางเรื่องอาจไม่มีใครรับผิดชอบ แต่ถ้าเรื่องโทรแล้วสายหลุดดีแทครับผิดชอบเสมอ” โดยนำแนวคิดนี้มาสร้างความน่าสนใจ โดยใช้เหตุการณ์แสดงถึงความไม่รับผิดชอบที่เกิดขึ้นบ่อยๆ ในสังคม เช่น การซื้อลูกหมาพันธุ์ต่างประเทศแต่โตขึ้นกลับเป็นพันธุ์ไทย หรือ การสร้างบ้านหรือจัดสวนแล้วไม่ใช้วัสดุหรือต้นไม้ตามที่ตกลงกัน หรือมีการลดวัสดุ ลดขนาดต้นไม้ลง อย่างนี้เป็นต้น แล้วมาตบกลับด้วยความรับผิดชอบคืนเงินเมื่อสายหลุดจากดีแทคในตอนท้าย


Story Line: Dog
“Dog” - เรื่องเปิดด้วยหญิงสาวกับสุนัขหน้าไทยๆ ตัวหนึ่ง ซึ่งเรื่องดำเนินด้วยการโทรคุยกันด้วยมือถือเพื่อรื้อฟื้นถึงการซื้อสุนัขตัวนี้มาตั้งแต่ยังตัวเล็กๆ ซึ่งจับความจากที่คุยกันได้ว่าตอนนั้นคนขายบอกว่ามันเป็นพันธุ์อัลเซเชี่ยนแต่ไม่ว่าหญิงสาวจะเลี้ยงดู ทะนุถนอมกล่อมเกลา จนมันโตแล้วโตอีกมันก็ดูไม่เป็นอัลเซเชี่ยนแต่กลับแสดงความเป็นไทยออกมาทุกวันๆ ขณะที่หญิงสาวกำลังเดินไปโทรไปเพื่อถามหาความรับผิดชอบจากอีกฝ่ายและยังคุยไม่จบนั้นได้เกิดกรณีสายที่โทรอยู่หลุดโดยยังหาข้อสรุปเรื่องสุนัขไม่ได้ หญิงสาวรู้สึกสิ้นหวังและกำลังบ่นกับตัวเองว่าใครจะรับความรับผิดชอบเรื่องสุนัข ก็มีดีแทคแมนวิ่งเข้ามายกมือรับผิดชอบเรื่องสายหลุดโดยคืนเงินให้ตามจำนวนแม้หญิงสาวจะยังไม่ทันได้ถามหาความรับผิดชอบนี้ นี่แหละความรับผิดชอบ ความจริงใจและใส่ใจในลูกค้าระบบรายเดือนของดีแทค

Story Line: Garden
“Garden” - เริ่มเรื่องด้วยชายหนุ่มคนหนึ่งกำลังคุยมือถือกับเฮียที่เขาว่าจ้างมาจัดสวนสไตล์บาหลีด้วยท่าทางหงุดหงิด เพราะสวนบาหลีหน้าบ้านในฝันของเขามันกลับกลายเป็นฝันร้ายที่ตามหลอนเขาไปทุกที่ที่เดิน ด้วยโอ่งน้ำล้นบาหลีที่กลายเป็นโอ่งมังกร ต้นไม้สไตล์บาหลีที่ถูกแทนที่ด้วยต้นแก้วมังกรที่ดูแล้วละม้ายคล้ายกับเลี้ยงงูเก็งกองไว้ในสวน เตียงไม้ที่กลับกลายเป็นเตียงพลาสติกก๊อกแก๊กราคาถูก ฯลฯ ขณะที่เดินไป ช้ำใจกับสวนไป และกำลังถามหาความรับผิดชอบจากเฮียอยู่นั้นได้เกิดกรณีสายที่โทรอยู่หลุด ชายหนุ่มรู้สึกเซ็งปนหงุดหงิดใจและบ่นกับตัวเองว่าใครจะรับผิดชอบเรื่องสวนบาหลีในฝัน(ร้าย)นี้ ก็มีดีแทคแมนวิ่งเข้ามายกมือรับผิดชอบเรื่องสายหลุดโดยคืนเงินให้ตามจำนวนแม้ชายหนุ่มจะยังไม่ทันได้ถามหาความรับผิดชอบนี้ นี่แหละความรับผิดชอบ ความจริงใจและใส่ใจในลูกค้าระบบรายเดือนของดีแทค

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ ลูกค้า 1678 DTAC Call Center สื่อมวลชน มัชฌิมา 01-655-2173 พรนานา 01-623-9895 สิริพร 01-612-9809 MEDIA RELATIONS UNIT - DTAC