Sunday 5 August 2007

คลิปดัง ชนะรางวัลสื่อไซเบอร์ยอดเยี่ยมสิงโตทองคำปีนี้

คลิปดัง ชนะรางวัลสื่อไซเบอร์ยอดเยี่ยมสิงโตทองคำปีนี้
Submitted by msmart on 5 January, 2007 - 14:49. tags:



เกิดเรื่องเซอร์ไพรส์สุดๆในงานประกาศรางวัลโฆษณายอดเยี่ยม สิงโตทองคำ คานส์ 2006 (Cannes Lion) ในหมวดสื่อไซเบอร์ เมื่อแคมเปญ Stillfree จากบริษัท Marc Echo Enterprise ขึ้นรับรางวัลชนะเลิศ ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้ค่าคิดงาน หรือต้นทุนในการโปรโมทหรือลงโฆษณาเลยซักแดงเดียวจาก คลิปฉาว ที่ส่งต่อกันไปทั่วอินเทอร์เน็ต แซงหน้าบริษัทโฆษณาอื่นๆที่คิดงานกันแทบเป็นแทบตาย ..
- อ่านต่อ
ที่มาที่ไปก็เกิดมาจากที่ นายมาร์ค (Marc Echo) เจ้าของบริษัทที่ทำเกี่ยวกับเสื้อผ้า และแฟชั่นชื่อดัง ได้ทำเรื่องน่าตกตะลึงและบ้าบิ่นสุดๆ โดยการแอบลอบเข้าไปในกองทัพและพ่นสีชื่อเว็บของเขา(Stillfree) บนปีกของเครื่องบินแอร์ฟอร์สวันของประธานาธิบดีสหรัฐฯ !! .. ไม่แค่นั้นเจ้าตัวยังทำการเผยแพร่คลิปนี้ทางเว็บไซด์พร้อมทั้งกล่าวถึงเหตุผลต่างๆนาๆที่ทำให้เขาตัดสินใจทำเรื่องนี้ลงไป
แน่นอน ในยุคอินเทอร์เน็ตครองโลก เรื่องมันส์ๆแบบนี้ต้องถูกส่งต่อ และพูดถึงตามสื่อต่างๆในเวลาอันรวดเร็ว เดือดร้อนถึงตำรวจและเอฟบีไอต้องเข้ามาตรวจสอบ .. และก็เป็นไปตามคาด คลิปนี้เป็นรายการปาหี่ชื่อดังอีกแล้วครับท่าน นี่เป็นคลิปที่นายมาร์คทำขึ้นมาเองเพื่อโฆษณาสินค้าของบริษัท (ออกแนวเดียวกับ Blair Witch Project)
ผลจากเรื่องนี้ ส่งผลให้นายมาร์คและบริษัทดังขึ้นทันตาเห็น !! สินค้าหลายต่อหลายชิ้นในบริษัทขายดีขึ้นมาสุดๆ โดยเฉพาะเสื้อที่มีโลโก้ "Stillfree.com" และคลิปสุดยอดนี้ก็ยังเป็นเรื่องที่ไม่ผิดกฏหมายสหรัฐฯอีกด้วย (ก่อนทำคงปรึกษาทนายมาเป็นอย่างดี)
อืม .. สมควรปรบมือให้กับไอเดียโฆษณา ที่อาศัยโลกอินเทอร์เน็ตเป็นสื่อได้อย่างน่าทึ่งของนายคนนี้จริงๆ
ที่มา - StillFree.com- Cannes Lions 2006