Monday, 13 August 2007
หลักสูตร 18 ชั่วโมง เรียนทั้งสิ้น 5 ครั้ง
หลักสูตร 18 ชั่วโมง เรียนทั้งสิ้น 5 ครั้ง ครั้งละ 3 ชั่วโมงครึ่ง – 4 ชั่วโมง
Course Fee & Payment : ค่าธรรมเนียมการเรียน 4,800 บาท( เฉลี่ยเพียงชั่วโมงละ 274 บาท )
( ราคาควบคุมโดยกระทรวงศึกษาธิการไม่มีภาษีมูลค่าเพิ่ม )
สิทธิพิเศษเฉพาะนักเรียนเก่าของสถาบันลด 10 % เหลือ 4,320 บาท( เฉลี่ยเพียงชั่วโมงละ 246 บาท )
การชำระเงิน :
1. ชำระเงินสดด้วยตนเองก่อนวันเริ่มอบรมเป็นเวลา 1สัปดาห์
2. โอนเงินเข้าบัญชี โรงเรียน อินเทอร์เน็ตและการออกแบบ
ธนาคาร กสิกรไทย จำกัด สาขา ถนนอโศก-ดินแดง ประเภทบัญชี ออมทรัพย์
เลขที่บัญชี 049-2-80555-6 (กรุณา Fax ใบ Pay in มายืนยันที่ 02-641-1594)
3. สั่งจ่ายเช็คขีดคร่อมในนาม โรงเรียนอินเทอร์เน็ตและการออกแบบ หรือ Internet and Design Institute
Cancellation : กรณีที่ท่านมีเหตุจำเป็นต้องการยกเลิกการสำรองที่นั่ง โปรดแจ้งล่วงหน้าเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนวัน
เริ่มอบรมอย่างน้อย 7 วัน มิฉะนั้นจะไม่คืนค่าอบรม
วิทยากร (Lecturers) :
Mr. Asawin Phaniuhwatana
Education : 2nd Honour B.F.A. ( Visual Communication Design, Faculty of Decorative Arts ) Silpakorn University
Current Position : Art Director, Lowe Bangkok
2002-2003 Art Director, Leo Burnett Bangkok
Account : Lestan, Chany Musquito Coil, Areeya Property, Johnny Walker,Gaysorn Plaza, Krungthai Credit Card
Awards: Finalist D&AD, Bronze Clio Awards a.d, Bronze Clio Award poster, Bronze Clio Award TVC.,6 shortlist Clio Awdrds press & poster Bronze Adfest Single, Bronze Adfest Campaign, B.A.D awdrds ( Best Art Direction, Best Campaign, Best Single, Best Direct mail, 2 Certificate of Excellence ), Silver TACT Awards tvc. , 2 Bronze TACT Awards tvc.
2002 Art Director, Seatchi&Seatchi Bangkok
Account : Silvdnid light bul, N.E.P.O (/ 2), Lexus, Hack, Golden Land Propert, Lily farm, SPY wine cooler
Awards: Bronze Cannes Lions : press ad. cdmpaign, Shortlist Cannes Lions tvc, Gold Adfest
2001-2002 Art Director, Leo Burnett Bangkok
Account : Bank of Asia, Worldwide fund for nature, T.A.T, Gardcnid, Honda, PTT, Amacrican Standards
Awards: Sliver Adfest, B.A.D Awards (5 certifiudtes of Excllence)
2000-2001 Art Director, DY&R Bangkok
Account : The Pizza Company, Thai Militravy Bank
Awards: Bronze Tact Awards
1999-2000 Art Director, Grey Worldwide Bangkok
Account : Pediqree, Dairy Queen, Aywdhya CMG Insuranue, Siam Gypsum Association
Awards: Gold Tact Awards
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
วิทยากร :
อาจารย์ จอน เฉลิมวงค์
ประวัติการศึกษา :: ปริญญาตรี คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
ตำแหน่งงานปัจจุบัน :: Assosiate Creative Director CREATIVE JUICE\G1\BANGKOK
ประสบการณ์ทำงาน นับ 8 ปี จากบริษัทชั้นนำ อาทิเช่นTBWA\THAILAND, Lowe Bangkok, Saatchi & Saatchi Bangkok and BBDO Bangkok
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
ผลงานโฆษณา
ตัวอย่างผลงานโฆษณา ที่ผ่านสายตา มามากมาย เช่น Michelin, The National Energy Policy Office of Thailand, Olay, Pampers,Lexus, Wrangler, Victorinox, BUG 1113, Bridgestone, HomePro, Tamiya , Jockey,Thailand YellowPages ,Bangkok Insurance
รางวัลที่ได้รับ :: ในช่วงระยะเวลา 2001-2006 มากมาย เช่น
• D&AD 2005 , Silver Award for Non English Language TVC "Thailand YellowPages – Police"
• THE ONE SHOW 2006 , Silver Pencil TVC Campaign "Bangkok Insurance –Robbery, Tyre, Twister"
• THE ONE SHOW 2003 , Merit Award Print "Lea & Perrins – 911" ,Merit Award Poster "Lea & Perrins – 911"
• THE ONE SHOW 2002 , Merit Award Print Ad. "Pampers – Dry Grass"
• CANNES LIONS 2005 , Finalist Film "Wrangler – Pray" , Finalist Press "Wrangler – Throw Up, KY Gel, Buttock"
• CANNES LIONS 2003, Finalist Outdoor "Victorinox – Message in a bottle"
• CANNES LIONS 2002 , Finalist Outdoor "Lea & Perrins – 911"
• CANNES LIONS 2001 , Finalist Press "AXA Life Insurance – Tongue" , Finalist TVC "Benja Rice Porridge – Mom"
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
วิทยากร :
อาจารย์ สิทธิชัย อัครโรจน์กิจ
ตำแหน่งงานปัจจุบัน :: Copywriter Publicis (Thailand) Co.,Ltd.
ผลงานโฆษณา :: Soken DVD, OKMD, Orange, Jotun, Slumberland, American Standard,
The mall, Swensens, Wangkanai Sugar, Index Livig Mall, Alpo
รางวัลที่ได้รับ :: ในช่วงระยะเวลา 2004-2006 เช่น
• Cannes Lions 2004 : Gold
• Cannes Lions 2005 : Shortlist
• Oneshow 2005 : Bronze
• Clioawards 2004 : Bronze
• Ad-Fest 2004 : Best TVC, Best Campaign, Best in Category
• Media Asian Awards 2004 : Best TVC, Best of the best, Shorlist
• Media Asian Awards 2005 : Spike awards
• Badawards 2004 : Best of Show, Best Campaign
• Badawards 2005 : Gold
• Adman 2005 : Best Campaign
• Tactawards 2004 : Best TVC
Schedule : Advertising Design & Creative Thinking
รุ่นที่
วัน
เวลา
สถานที่เรียน
วันที่เรียน
32
เสาร์-อาทิตย์
9.00-12.30 น.
ฟอร์จูนทาวน์
เริ่ม วัน เสาร์ ที่ 26 สิงหาคม- วัน เสาร์ ที่ 9 กันยายน 2549
วันเรียน ส.26,อา.27 สิงหาคม และ ส.2,อ.3,ส.9 กันยาน 2549
33
เสาร์-อาทิตย์
(รอบพิเศษ)
9.00-17.00 น.
(เรียนเต็มวัน)
ฟอร์จูนทาวน์
เริ่ม วัน เสาร์ ที่ 9 กันยายน-วัน อาทิตย์ ที่ 10 กันยายน 2549
วันเรียน ส.9,อา.10 กันยายน 2549
34
เสาร์-อาทิตย์
9.00-12.30 น.
ฟอร์จูนทาวน์
เริ่ม วัน เสาร์ ที่ 23 กันยายน-วัน เสาร์ ที่ 7 ตุลาคม 2549
วันเรียน ส.23,อา.24,ส.30 กันยายน อา.1,ส.7 ตุลาคม 2549
Advertising Design & Creative Thinking Course Outline
ครั้งที่ 1
Intro to Advertising & Creative Thinking
· ภาพรวมของการออกแบบงานโฆษณาประเภทต่างๆ
· การแบ่งการทำงานของบริษัท Advertising Agency
· ประเภทและคุณสมบัติของสื่อแต่ละชนิด
· การรับโจทย์จากลูกค้า และการวิเคราะห์โจทย์
· วิธีการคิดแบบ Creative คิดอย่างไรให้แตกต่าง
· Work Shop 1 :: วิเคราะห์งานออกแบบโฆษณาร่วมกันภายในห้องเรียน
ครั้งที่ 2
Concept Design for Advertising Media
· การกำหนดแนวคิดในการออกแบบ
· การหาแนวทางหลัก ( BIG Idea )
· การ Sketch งานเพื่อหาแนวทางการออกแบบที่ดีสุด
· Work Shop 2 :: ทดลองกำหนดแนวคิดในการออกแบบสื่อโฆษณาของตัวเอง
ครั้งที่ 3
Perception and Brand Communication
· การออกแบบ และกำหนด Brand Identity
· จิตวิทยาของสี , อารมณ์ และการสร้างบุคลิกภาพให้ Brand
· การนำ Corporate Identity ไปใช้งานจริง
· ให้ผู้เข้าอบรมลองปฏิบัติงานจริง ( Work Shop 2 ) *
· Work Shop 3 :: ทดลองออกแบบ Corporate Identity
ครั้งที่ 4
Design Elements & Art Direction in Advertising
· ทฤษฎีการใช้สี และการจัดองค์ประกอบในงานโฆษณา
· การเขียนข้อความโฆษณา และการจัดวางรูปแบบ ( Copywriting and Typography )
· การใช้ภาพประกอบเพื่อการโฆษณา ( Illustration & Art Direction )
· การเลือกใช้ภาพถ่ายในงานโฆษณา
· Work Shop 4 :: ทดลองจัดวางองค์ประกอบของงานโฆษณาสิ่งพิมพ์
ครั้งที่ 5
State of the Advertising Art
· กรณีศึกษา ( Case Studies ) ด้านการออกแบบ โฆษณาจากประสบการณ์ของวิทยากร
· การนำเสนองานโฆษณา ( Presentation )
· Work Shop 5 :: นำผลงานการออกแบบโฆษณาของตนมานำเสนอหน้าห้อง และรับข้อติชมจากประสบการณ์ของวิทยากร
Course Fee & Payment : ค่าธรรมเนียมการเรียน 4,800 บาท( เฉลี่ยเพียงชั่วโมงละ 274 บาท )
( ราคาควบคุมโดยกระทรวงศึกษาธิการไม่มีภาษีมูลค่าเพิ่ม )
สิทธิพิเศษเฉพาะนักเรียนเก่าของสถาบันลด 10 % เหลือ 4,320 บาท( เฉลี่ยเพียงชั่วโมงละ 246 บาท )
การชำระเงิน :
1. ชำระเงินสดด้วยตนเองก่อนวันเริ่มอบรมเป็นเวลา 1สัปดาห์
2. โอนเงินเข้าบัญชี โรงเรียน อินเทอร์เน็ตและการออกแบบ
ธนาคาร กสิกรไทย จำกัด สาขา ถนนอโศก-ดินแดง ประเภทบัญชี ออมทรัพย์
เลขที่บัญชี 049-2-80555-6 (กรุณา Fax ใบ Pay in มายืนยันที่ 02-641-1594)
3. สั่งจ่ายเช็คขีดคร่อมในนาม โรงเรียนอินเทอร์เน็ตและการออกแบบ หรือ Internet and Design Institute
Cancellation : กรณีที่ท่านมีเหตุจำเป็นต้องการยกเลิกการสำรองที่นั่ง โปรดแจ้งล่วงหน้าเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนวัน
เริ่มอบรมอย่างน้อย 7 วัน มิฉะนั้นจะไม่คืนค่าอบรม
วิทยากร (Lecturers) :
Mr. Asawin Phaniuhwatana
Education : 2nd Honour B.F.A. ( Visual Communication Design, Faculty of Decorative Arts ) Silpakorn University
Current Position : Art Director, Lowe Bangkok
2002-2003 Art Director, Leo Burnett Bangkok
Account : Lestan, Chany Musquito Coil, Areeya Property, Johnny Walker,Gaysorn Plaza, Krungthai Credit Card
Awards: Finalist D&AD, Bronze Clio Awards a.d, Bronze Clio Award poster, Bronze Clio Award TVC.,6 shortlist Clio Awdrds press & poster Bronze Adfest Single, Bronze Adfest Campaign, B.A.D awdrds ( Best Art Direction, Best Campaign, Best Single, Best Direct mail, 2 Certificate of Excellence ), Silver TACT Awards tvc. , 2 Bronze TACT Awards tvc.
2002 Art Director, Seatchi&Seatchi Bangkok
Account : Silvdnid light bul, N.E.P.O (/ 2), Lexus, Hack, Golden Land Propert, Lily farm, SPY wine cooler
Awards: Bronze Cannes Lions : press ad. cdmpaign, Shortlist Cannes Lions tvc, Gold Adfest
2001-2002 Art Director, Leo Burnett Bangkok
Account : Bank of Asia, Worldwide fund for nature, T.A.T, Gardcnid, Honda, PTT, Amacrican Standards
Awards: Sliver Adfest, B.A.D Awards (5 certifiudtes of Excllence)
2000-2001 Art Director, DY&R Bangkok
Account : The Pizza Company, Thai Militravy Bank
Awards: Bronze Tact Awards
1999-2000 Art Director, Grey Worldwide Bangkok
Account : Pediqree, Dairy Queen, Aywdhya CMG Insuranue, Siam Gypsum Association
Awards: Gold Tact Awards
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
วิทยากร :
อาจารย์ จอน เฉลิมวงค์
ประวัติการศึกษา :: ปริญญาตรี คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
ตำแหน่งงานปัจจุบัน :: Assosiate Creative Director CREATIVE JUICE\G1\BANGKOK
ประสบการณ์ทำงาน นับ 8 ปี จากบริษัทชั้นนำ อาทิเช่นTBWA\THAILAND, Lowe Bangkok, Saatchi & Saatchi Bangkok and BBDO Bangkok
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
ผลงานโฆษณา
ตัวอย่างผลงานโฆษณา ที่ผ่านสายตา มามากมาย เช่น Michelin, The National Energy Policy Office of Thailand, Olay, Pampers,Lexus, Wrangler, Victorinox, BUG 1113, Bridgestone, HomePro, Tamiya , Jockey,Thailand YellowPages ,Bangkok Insurance
รางวัลที่ได้รับ :: ในช่วงระยะเวลา 2001-2006 มากมาย เช่น
• D&AD 2005 , Silver Award for Non English Language TVC "Thailand YellowPages – Police"
• THE ONE SHOW 2006 , Silver Pencil TVC Campaign "Bangkok Insurance –Robbery, Tyre, Twister"
• THE ONE SHOW 2003 , Merit Award Print "Lea & Perrins – 911" ,Merit Award Poster "Lea & Perrins – 911"
• THE ONE SHOW 2002 , Merit Award Print Ad. "Pampers – Dry Grass"
• CANNES LIONS 2005 , Finalist Film "Wrangler – Pray" , Finalist Press "Wrangler – Throw Up, KY Gel, Buttock"
• CANNES LIONS 2003, Finalist Outdoor "Victorinox – Message in a bottle"
• CANNES LIONS 2002 , Finalist Outdoor "Lea & Perrins – 911"
• CANNES LIONS 2001 , Finalist Press "AXA Life Insurance – Tongue" , Finalist TVC "Benja Rice Porridge – Mom"
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
วิทยากร :
อาจารย์ สิทธิชัย อัครโรจน์กิจ
ตำแหน่งงานปัจจุบัน :: Copywriter Publicis (Thailand) Co.,Ltd.
ผลงานโฆษณา :: Soken DVD, OKMD, Orange, Jotun, Slumberland, American Standard,
The mall, Swensens, Wangkanai Sugar, Index Livig Mall, Alpo
รางวัลที่ได้รับ :: ในช่วงระยะเวลา 2004-2006 เช่น
• Cannes Lions 2004 : Gold
• Cannes Lions 2005 : Shortlist
• Oneshow 2005 : Bronze
• Clioawards 2004 : Bronze
• Ad-Fest 2004 : Best TVC, Best Campaign, Best in Category
• Media Asian Awards 2004 : Best TVC, Best of the best, Shorlist
• Media Asian Awards 2005 : Spike awards
• Badawards 2004 : Best of Show, Best Campaign
• Badawards 2005 : Gold
• Adman 2005 : Best Campaign
• Tactawards 2004 : Best TVC
Schedule : Advertising Design & Creative Thinking
รุ่นที่
วัน
เวลา
สถานที่เรียน
วันที่เรียน
32
เสาร์-อาทิตย์
9.00-12.30 น.
ฟอร์จูนทาวน์
เริ่ม วัน เสาร์ ที่ 26 สิงหาคม- วัน เสาร์ ที่ 9 กันยายน 2549
วันเรียน ส.26,อา.27 สิงหาคม และ ส.2,อ.3,ส.9 กันยาน 2549
33
เสาร์-อาทิตย์
(รอบพิเศษ)
9.00-17.00 น.
(เรียนเต็มวัน)
ฟอร์จูนทาวน์
เริ่ม วัน เสาร์ ที่ 9 กันยายน-วัน อาทิตย์ ที่ 10 กันยายน 2549
วันเรียน ส.9,อา.10 กันยายน 2549
34
เสาร์-อาทิตย์
9.00-12.30 น.
ฟอร์จูนทาวน์
เริ่ม วัน เสาร์ ที่ 23 กันยายน-วัน เสาร์ ที่ 7 ตุลาคม 2549
วันเรียน ส.23,อา.24,ส.30 กันยายน อา.1,ส.7 ตุลาคม 2549
Advertising Design & Creative Thinking Course Outline
ครั้งที่ 1
Intro to Advertising & Creative Thinking
· ภาพรวมของการออกแบบงานโฆษณาประเภทต่างๆ
· การแบ่งการทำงานของบริษัท Advertising Agency
· ประเภทและคุณสมบัติของสื่อแต่ละชนิด
· การรับโจทย์จากลูกค้า และการวิเคราะห์โจทย์
· วิธีการคิดแบบ Creative คิดอย่างไรให้แตกต่าง
· Work Shop 1 :: วิเคราะห์งานออกแบบโฆษณาร่วมกันภายในห้องเรียน
ครั้งที่ 2
Concept Design for Advertising Media
· การกำหนดแนวคิดในการออกแบบ
· การหาแนวทางหลัก ( BIG Idea )
· การ Sketch งานเพื่อหาแนวทางการออกแบบที่ดีสุด
· Work Shop 2 :: ทดลองกำหนดแนวคิดในการออกแบบสื่อโฆษณาของตัวเอง
ครั้งที่ 3
Perception and Brand Communication
· การออกแบบ และกำหนด Brand Identity
· จิตวิทยาของสี , อารมณ์ และการสร้างบุคลิกภาพให้ Brand
· การนำ Corporate Identity ไปใช้งานจริง
· ให้ผู้เข้าอบรมลองปฏิบัติงานจริง ( Work Shop 2 ) *
· Work Shop 3 :: ทดลองออกแบบ Corporate Identity
ครั้งที่ 4
Design Elements & Art Direction in Advertising
· ทฤษฎีการใช้สี และการจัดองค์ประกอบในงานโฆษณา
· การเขียนข้อความโฆษณา และการจัดวางรูปแบบ ( Copywriting and Typography )
· การใช้ภาพประกอบเพื่อการโฆษณา ( Illustration & Art Direction )
· การเลือกใช้ภาพถ่ายในงานโฆษณา
· Work Shop 4 :: ทดลองจัดวางองค์ประกอบของงานโฆษณาสิ่งพิมพ์
ครั้งที่ 5
State of the Advertising Art
· กรณีศึกษา ( Case Studies ) ด้านการออกแบบ โฆษณาจากประสบการณ์ของวิทยากร
· การนำเสนองานโฆษณา ( Presentation )
· Work Shop 5 :: นำผลงานการออกแบบโฆษณาของตนมานำเสนอหน้าห้อง และรับข้อติชมจากประสบการณ์ของวิทยากร