Sunday 5 August 2007

Cannes Lions คือเทศกาลที่มีขึ้นเป็นประจำปีทุกปี

Cannes Lions คือเทศกาลที่มีขึ้นเป็นประจำปีทุกปี ณ Palais des Festivals กลางเมืองคานส์โดยมีคนจากในวงการทั่วโลกมาร่วมงานเพื่อเรียนรู้สารพัดโอกาสการตลาดดิจิตอลที่แสนหลากหลายให้มากยิ่งขึ้นจะได้ช่วยส่งเสริมตราสินค้าต่าง ๆ ต่อไป ทั้งนี้ เทศกาลดังกล่าวถือได้ว่าเป็นงานรวมพลมืออาชีพด้านการตลาดและโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมถึง การแจกรางวัลอันทรงเกียรติสำหรับงานโฆษณาที่มากที่สุดด้วยเช่นกัน ในแต่ละปี เทศกาลนี้มีผู้เข้าร่วมงานจากวงการโฆษณาและธุรกิจที่เกี่ยวข้องมากถึงราว 8,000 คน โดยพวกเขาไม่เพียงมาเป็นเกียรติร่วมฉลองให้แก่บุคลากรระดับสุดยอดของวงการครีเอทีฟจากสื่อหลัก ๆ ทุกประเภทเท่านั้น หากแต่ยังมาเพื่อร่วมพูดคุยถึงประเด็นต่าง ๆ ในวงการและสร้างเครือข่ายกับเพื่อนร่วมวงการด้วย นอกจากนี้แล้ว เทศกาลนี้ยังมีผลงานโฆษณามากถึง 18,000 ชิ้นจากทั่วโลกมาจัดแสดง แถมด้วยการจัดงานสัมมนาเด่น ๆ ที่คนดังจากในวงการจะขึ้นร่วมเวที ในส่วนของรางวัลนั้น บริษัทที่ชนะเลิศด้วยผลงานโฆษณาดีเด่นไม่ว่าจะจากหมวดโทรทัศน์ / โรงภาพยนตร์ สิ่งพิมพ์ สื่อนอกสถานที่และโฆษณาออนไลน์ รวมถึงโซลูชั่นดีเด่นด้านสื่อและการขายตรงแห่งปีจะได้รับรางวัล Lion Award อันทรงเกียรติ

รางวัล Cyber Lions ถือเป็นเกียรติแก่ความเป็นเลิศด้านงานครีเอทีฟและช่วยส่งเสริมสถานะของโฆษณาออนไลน์ในฐานะส่วนผสมของสื่อโฆษณา ซึ่งในเทศกาล ผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารดิจิตอลจากทั่วโลกจะมีโอกาสได้นำเสนอผลงานดี ๆ เด่น ๆ ของพวกเขาให้กลุ่มผู้รับสารที่ล้วนแล้วแต่เป็นคนสำคัญในวงการโฆษณาจากทั่วทุกมุมโลกฟัง

ปีนี้ถือเป็นปีที่ 7 แล้วที่ไมโครซอฟท์จะเป็นสปอนเซอร์รางวัล Cyber Lions Awards อย่างต่อเนื่องสำหรับเทศกาลงานโฆษณานานาชาติคานส์ 2007