Sunday 5 August 2007

หลังก่อตั้งบริษัทไม่นาน

หลังก่อตั้งบริษัทไม่นาน "จีเอ็มเอ็ม ไท หับ" หรือ GTH ได้ขยายธุรกิจโดยสร้างภาพยนตร์ด้วยการหาพันธมิตรใหม่ ร่วมตั้งบริษัทภาพยนตร์ขึ้นอีกบริษัทในนาม "ฟีโนมีนา โมชั่น พิคเจอร์ส" โดยมีทีมผู้บริหารและดูแลมาจากบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์โฆษณาชื่อดัง "ฟีโนมีนา" พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์แนวคิดใหม่ถึง 5 เรื่อง โดยงานนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2547 เวลา 14.00 น. ณ สยามสมาคม
เริ่มงานด้วยพิธีกรของงานนี้ คือ "จ๋า" ณัฐฐาวีรนุช ทองมี ก่อนแนะนำให้ทุกคนรู้จักความเป็นมาของ ฟีโนมีนา โมชั่น พิคเจอร์ส ร่วมทั้งเชิญผู้บริหารของทั้ง 2 บริษัท "ยอดเพชร สุดสวาท" "วิสูตร พูลวรลักษณ์" และ "จินา โอสถศิลป์" และ "จิระ มะลิกุล" ขึ้นมาพูดคุย ก่อนจะเปิดตัวโครงการภาพยนตร์เรื่องใหม่ทั้ง 5 เรื่อง แนะนำผู้กำกับและนักแสดง
เรื่อง "ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ" ที่ได้ "อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม" และ "จ๋า" ณัฐฐาวีรนุช ทองมี มาเล่นคู่กัน ได้ผู้กำกับคู่หูอย่าง "ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ" และ "บรรจง ปิสัญธนะกูล" และอีก 4 เรื่องได้แก่ "เอดส์ไดอารี่" "พจนานุกรมชีวิต : สอ เสถบุตร" "เด็กหอ" ได้ ทรงยศ สุขมากอนันต์ เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ และเรื่อง "Gear 2 Grave เร็วเฆี่ยนนรก" ที่ได้ ปวีณ ภูริจิตปัญญา มาทำหน้าที่กำกับภาพยนตร์
ยอดเพชร สุดสวาท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟีโนมีนา โมชั่น พิคเจอร์ กล่าวว่า "เริ่มจากที่เราอยากทำหนังกันมานานแล้ว แต่รู้สึกว่าปัญหาของหนังไทยคือเรื่องบท เราจึงต้องหาคนเขียนบทที่มีคุณภาพ พอเราได้คนเขียนบทประจวบกับคุณชูพงษ์ (อู๊ด) ซึ่งขณะนั้นดูแล จีเอ็มเอ็ม พิคเจอร์ อยู่ เป็นคนโฆษณาเหมือนกัน อย่างน้อยก็พูดภาษาเดียวกัน นี่คือจุดเริ่มต้นที่ได้ทำหนังกับแกรมมี่เรื่องแรก ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ เรามองว่าที่แกรมมี่น่าจะเป็นที่ๆ ทำงานด้วย เพราะทุกคนเปิดโอกาสให้เราทำงานเต็มที่
ถึงแม้ว่าเราจะเป็นน้องใหม่ในวงการภาพยนตร์ แต่ก็ตั้งใจอยากจะทำหนังที่ให้อะไรกับคนดู ให้คนดูรู้สึกอิ่มเอิบกับสิ่งที่ได้ ไม่ใช่ได้บันเทิงกันแต่เพียงอย่างเดียว คือเราคิดว่าความบันเทิงที่มีสาระ ก็คือหนังคุณภาพ คือจุดใหญ่ของการทำหนัง เราจึงได้ก้าวเข้ามาเมื่อเราพร้อม และขณะนี้เราพร้อมแล้ว"