Monday 13 August 2007

เด็กมีปัญหา'ใต้วงแขนขาว'

เด็กมีปัญหา'ใต้วงแขนขาว'
เห็นหนังโฆษณาโรลออน "ใต้วงแขนขาว" มาเยอะแล้ว ส่วนใหญ่เนื้อหาการเล่าเรื่องไม่ค่อยฉีกกันเท่าไร เพียงแต่ขึ้นอยุ่กับว่า จะเลือกใครมาเป็นคนรับรู้ ว่า "ใต้วงแขน" ของฉันน่ะ...ขาวนะยะ!! ก้อเท่านั้นเอง
สำหรับ "ทเวลฟ์พลัส เอ็กซ์ตร้า ไวท์เทนนิ่ง โรลออน" ของ บริษัท โอสถสภา จำกัด เขาเคยฉีกมาแล้ว ด้วยการลงทุนจ้าง ดาราเกาหลี ที่เป็นเกาหลีจริงๆ ไม่ใช่แค่หน้าเกาหลี เขาคือ "ซีวอน" นักร้องซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังจากเกาหลี มาสร้างความฮือฮา พร้อมร่วมทำกิจกรรมส่งเสริมการขายกับ "ทเวลฟ์พลัส เอ็กซ์ตร้า ไวท์เทนนิ่ง โรลออน" ตั้งแต่หนังโฆษณาชุดที่แล้ว ซึ่งได้ผลตอบรับดี หนังโฆษณา "ทีวี" ชุดล่าสุด เลยพาหนุ่ม "ซีวอน" มาปะทะกับนักร้องไทย "โฟร์-มด"
โดยให้หนุ่ม "ซีวอน" หนังดูรายการทีวี แล้วเปิดดูเอ็มวีของ 2 นักร้อง สาว พวกเธอกำลังเต้นกันด้วยความมั่นใน ด้วยท่วงท่าโชว์ความขาว "ใต้วงแขน" พร้อมกับโยนขวดทเวลฟ์พลัสเล่นไปมา จนขวดทเวลฟ์พลัสกระเด็นออกมานอกทีวี และหนุ่ม "ซีวอน" ก็คือผู้ที่คว้าได้ด้วยความงง งงแล้วก็ถือไว้ไม่ยอมคืนเจ้าของที่ทะลุออกมานอกจอทีวีเหมือน ผี The Ring อิอิ...แต่อันนี้น่ารักนะ ไม่ได้น่ากลัว
สรุป ตอนท้ายก็มาจบลงที่ เบื้องหลังเคล็ดลับความงาม (ขาว...ใต้วงแขน) ของ 2 สาว ที่ทำให้ "ซีวอน" ถึงกับเอ่ยปากชมว่า "น่ารักเนอะ" นั่นก็คือทเวลฟ์พลัสโรลออนสูตรใหม่ล่าสุด ที่มีส่วนผสมพิเศษ Fruity และ Almond Milk ซึ่งนั่นแหละ คือ โจทย์สำคัญของงานโฆษณาชิ้นนี้ ที่ต้องการบอกว่า ทเวลฟ์พลัส เอ็กตร้า ไวท์เทนนิ่ง โรลออน มีสูตรใหม่แล้วนะจ๊ะ.....เออ!! สรุปแล้ว จั๊ก-กะ-แร้ เอ๊ย!! รักแร้ น่ารัก หรือหน้าตาน้องเขาน่ารักนะ งง??
ไม่รู้เหมือนกันว่า การลงทุนไปกับพรีเซ็นเตอร์ต่างชาติ อย่าง "ซีวอน" ได้ผลตอบรับในแง่ของยอดขายเป็นอย่างไรบ้าง แต่ถ้าในแง่ของการอิงกระแสเกาหลีล่ะก้อ ไม่พลาด เพราะ "ซีวอน" ถือเป็นหนึ่งในดาราและนักร้องขวัญใจวัยรุ่นไทย ซึ่งนั่นคือ กลุ่มเป้าหมายที่ ทเวลฟ์พลัส เอ็กตร้า ไวท์เทนนิ่ง โรลออน ต้องการ แต่ถ้าจะมองในแง่ขาย หากใช้ทเวลฟ์พลัส เอ็กตร้า ไวท์เทนนิ่ง โรลออน แล้งสามารถเอา จั๊ก -กะ- แร้ ไปให้ "ซีวอน" เห็นแล้วชมว่าน่ารักได้ล่ะก้อ...หุหุ แบบนั้นยอดขายทะลุแน่
หนังโฆษณาเรื่องนี้ เป็นฝีมือสร้างสรรค์ ของ บริษัท BBDO Bangkok โดยทีมงานฝ่ายสร้างสรรค์ : สุบรรณ แซ่โค้ว Creative Director, ปริญญา สาระสังข์ Creative Group Head, กฤติวงศ์ สุดธนกิจ Art Director, วิลสา กลางณรงค์ Group Account Director, นิรินทร์ ศศิวิมลกุล Account Manager, อณิชา อรรถสกุลชัย Account Executive ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา Surussavadi Chuarchart (แหม่ม มาม่าบูล) ทีมงานผลิตภาพยนตร์โฆษณา : Joy Luck Club Film House Co., Ltd.