Monday 13 August 2007

แม่บ้านยุคใหม่อร่อยด้วย'พรานทะเล'

แม่บ้านยุคใหม่อร่อยด้วย'พรานทะเล'
อาหารเป็นปัจจัยหลักของประชาชนทุกคน ซึ่งอาหารมีหลากหลายรูปแบบชนิดมาให้คนเราลิ้มลองกัน แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าอาหารเหล่านั้นให้คุณประโยชน์ และมีความสะอาดมากน้อยแค่ไหน ทั้งนี้พฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารของคนไทย เริ่มมีเปลี่ยนไป เห็นได้จากการซื้ออาหารกลับบ้าน เพื่อมารับประทานกับครอบครัว ทำให้เลือกซื้ออาหารที่ทำง่าย และมีรสชาติที่ใช้ได้ โดยเฉพาะการเลือกซื้ออาหารแช่แข็ง ซึ่งบางครั้งคนเรามักคิดว่าอาหารแช่แข็งไม่อร่อย สู้อาหารสดไม่ได้ แต่ผู้บริโภคก็ต้องเลือกอาหารสะดวก สะอาด และก็ปลอดภัย พร้อมทั้ง สร้างความคิดแบบสมัยใหม่ ลบความเชื่อเก่าๆ ของคนบางคนที่ด่วนสรุปความคิดเห็นเกี่ยวกับสินค้านั้นก่อนที่จะได้ทดลองรับประทาน เป็นการตอกย้ำการสร้างทางเลือกใหม่ให้กับการบริโภคอาหารแช่แข็ง ที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนไทยในปัจจุบันได้อย่างลงตัว
บริษัท พรานทะเล มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารทะเลแช่แข็งพร้อมปรุงและพร้อมรับประทานภายใต้แบรนด์ "พรานทะเล" ได้พัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการนำเสนออาหารแช่แข็งแปลกๆ ใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภคมาโดยตลอด พร้อมทั้งกระตุ้นการจดจำใน แบรนด์ "พรานทะเล" ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
และได้ออกโฆษณาชื่อชุดว่า "อคติ" มีความยาว 30 วินาที นำเสนอเรื่องราวเริ่มต้นที่ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง โดยมีแม่บ้านสาวคนหนึ่งที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้ออาหารแช่แข็งที่บู๊ธพรานทะเล และฟังคำแนะนำของพนักงานขายอยู่ จากนั้นก็มีผู้หญิงที่หน้าตาเหมือนเธอใส่ชุดดำที่มีคำว่า "อคติ" ติดอยู่ที่หน้าอก ผมกระเซอะกระเซิง ออกมาจากตัวเธอ แล้วก็บ่นออกมาว่า "อาหารแช่แข็งไม่อร่อย" ทำให้พนักงานขายรีบยืนยันกลับไปว่าอาหารแช่แข็งอร่อย ขณะเดียวกัน กลุ่มพ่อบ้านแม่บ้านกลุ่มหนึ่งกำลังชิมอาหารอยู่เต็มปาก พร้อมทั้งพูดออกมาพร้อมกันว่า "อร่อย อร่อยๆ" ทำให้ตัวอคติเดินคอตกหายออกไป พรานทะเล เป็นอาหารแช่แข็งที่เหมาะกับแม่บ้านสมัยใหม่ หรือคนที่ชอบรับประทานอาหารเร่งรีบสามารถทานพรานทะเลได้ทุก สถานการณ์ เพียงเข้าไมโครเวฟประมาณ 5 นาที ก็รับความอร่อยของอาหารหลากหลายชนิดที่ทางพรานทะเล สรรหามานำเสนอกันได้แล้ว
สำหรับการที่ได้เห็นโฆษณาชุดนี้มีเอเยนซี่โฆษณาเป็น เจดับบลิวที ประเทศไทย ส่วนฝ่ายผลิตสร้างสรรค์โฆษณาโปรดักส์ชั่นเฮ้าส์ บริษัท ฟีโนมีนา ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณาคุณ ธนญชัย ศรศรีวิชัย ทีมงานสร้างสรรค์มีผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ สาลินี หาญวารีวงศ์ศิลป์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ อนุพันธ์ น้ำทิพย์ ผู้เขียนบทโฆษณา คุณเอมอร ฉันทานุกูลวิวัฒน์