Monday 13 August 2007

ประกาศผล การประกวดเทศกาลภาพยนตร์สั้น

ประกาศผล การประกวดเทศกาลภาพยนตร์สั้น

ปิดงานเทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 4“หลวงตา” ภาพยนตร์สั้นของนักศึกษา ม.รังสิต คว้ารางวัลช้างเผือก“มอเตอร์ไซด์” ภาพยนตร์รางวัลรัตน์ เปสตันยีงานเทศกาลภาพยนตร์สั้นครั้งที่ 4 ซึ่งจัดโดยมูลนิธิหนังไทยในพระอุปถัมถ์พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าอนุสรมงคลการ ที่มีการเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 11-17 สิงหาคมที่ผ่านนั้น โดยได้รับเกียรติจากท่านผู้หญิงหม่อมอุบล ยุคลเป็นประธานเปิดงาน ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน และมีการประกาศผลรางวัลภาพยนตร์ที่ส่งเข้าประกวดในวันที่ 16-17 สิงหาคม ที่สถาบันปรีดี พนมยงค์ ซึ่งคณะกรรมการตัดสินในปีนี้ประกอบด้วยยุทธนา มุกดาสนิท ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง ผีเสื้อและดอกไม้ น้ำพุ คู่กรรม ยุวชนทหาร ฯลฯม.ล.มิ่งมงคล โสณกุล ผู้อำนวยการสร้าง บริษัทไฟร์เครกเกอร์ ฟิล์ม จำกัด อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง ดอกฟ้าในมือมาร ภาพยนตร์ไทยที่ได้รับทุนจากประเทศเนเธอร์แลนด์อรรถพร ไทยหิรัญ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง คนจรฯลฯนวจุล บุญพรรคนาวิก ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา และเคยได้รับรางวัลรัตน์ เปสตันยี จากการประกวดครั้งที่ 1ซึ่งผลการตัดสินปรากฎว่าใน รางวัลรัตน์ เปสตันยี มีภาพยนตร์ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 7 เรื่อง ประกอบด้วย
เรื่องส่วนตัว โดย Paranoid Team
My Story โดย ทรงพล ชาญใช้จักร
มอเตอร์ไซค์ โดย อาทิตย์ อัสสรัตน์
ใกล้เกลือกินด่าง โดย คริสโตเฟอร์ วอชิงตัน
ภารกิจใหญ่ของเด็กชายมะอึก โดย พีระศักดิ์ ศักดิ์ศิริ
The Truth โดย มนตรี แซ่โล่
เมืองมายา กรุงธิดา โดย ลี ชาตะเมธิกุล รองชนะเลิศ รางวัลรัตน์ เปสตันยี
My Story โดย ทรงพล ชาญใช้จักร
เมืองมายา กรุงธิดา โดย ลี ชาตะเมธิกุล รางวัล รัตน์ เปสตันยี ประจำปี พ.ศ. 2543 ได้แก่ มอเตอร์ไซค์ โดย อาทิตย์ อัสสรัตน์รางวัลช้างเผือก ภาพยนตร์ที่เข้ารอบสุดท้ายจำนวน 7 เรื่อง ได้แก่
เด็กชายปถม โดย บุญฤทธิ์ นิตยแสวง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ปลาทองตัวสุดท้าย โดย ณัฐวุฒิ สงชูวงศ์ และนภัส ดีประหลาดมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร
หลวงตา โดย ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ มหาวิทยาลัยรังสิต
บรรจุกระป๋อง โดย จันทิรา สมบุญเกิด จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย
ทา-สี โดย เกียรติศักดิ์ วิริยะกระษาปณ์ มหาวิทยาลัยรังสิต
เด๊ด-สติ-หนี้ โดย วรวิทย์ ขัตติยโยธิน จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย
ก่อน โดย อุรุพงศ์ รักษาสัตย์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ความนัยของถุงเท้าขาวและกุหลาบแดง โดย ทิวา เมยไธสง มหาวิทยาลัยรังสิต รองชนะเลิศ รางวัลช้างเผือก
เด็กชายปถม โดย บุญฤทธิ์ นิตยแสวง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ทา-สี โดย เกียรติศักดิ์ วิริยะกระษาปณ์ มหาวิทยาลัยรังสิต รางวัล ช้างเผือก ประจำปี พ.ศ. 2543 ได้แก่ หลวงตา โดย ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ มหาวิทยาลัยรังสิต และ รางวัลวิจิตรมาตรา ที่คัดเลือกโดยคณะกรรมการของมูลนิธิหนังไทย ได้แก่
บรรจุกระป๋อง โดย จันทิรา สมบุญเกิด จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กาล โดย อุรุพงศ์ รักษาสัตย์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รางวัล The Competition สำหรับการถ่ายภาพที่สนับสนุนเรื่องได้ดีที่สุด ตัดสินโดย สุรพงษ์ พินิจค้า นักสร้างภาพยนตร์อิสระ และผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง หลวงตา ถ่ายโดย ธาม รินวิไลรักษ์ มหาวิทยาลัยรังสิต รางวัลนี้เป็นรางวัลที่มอบให้กับผู้ถ่ายภาพยนตร์นักศึกษาที่ถ่ายด้วยฟิล์มโกดัก ซึ่งจะตัวแทนไปแข่งขันระดับภูมิภาคต่อไป รางวัลปยุต เงากระจ่าง ทางคณะผู้จัดงาน ได้รับเกียรติจาก ปยุต เงากระจ่าง เป็นกรรมการในการตัดสิน มีภาพยนตร์ที่เข้ารอบสุดท้าย จำนวน 3 เรื่อง ได้แก่
ห้ามปิดประกาศ โดย ฉันทนา วิริยะไกรกุล
เงาของพ่อ โดย ธรวิชญ์ พานิชรุทติวงศ์
Nitade Park โดย อภิชญ์ บุศยศิริ รางวัลปยุต เงากระจ่าง ประจำปี 2543 ได้แก่ เงาของพ่อ โดย ธรวิชญ์ พานิชรุทติวงศ์