Monday 13 August 2007

คน 6 คน ที่พลัดหลงเข้าไปในโลกแห่งแฟนตาซี

คน 6 คน ที่พลัดหลงเข้าไปในโลกแห่งแฟนตาซี ที่แสนยุ่งเหยิงที่สวนธรรมชาติตัวต้นเหตุของเรื่อง ทางเดียวที่จะรอดชีวิตได้คือการต่อสู้กับฝันร้ายและเอาชนะมันให้ได้ โชคชะตาและฝันร้าย คุณเตรียมพร้อมที่จะสู้เพื่อที่จะชนะมันหรือยัง ? R.U. READY ? ด้วยโชคชะตาคน 6 คน ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนมาพบกันและตกลงไปสู่โลกของการผจญภัยในจินตนาการ คน 6 คน แตกต่างกันทั้งเพศ อายุ และการใช้ชีวิต หลังจากถูกทำให้เสียเกรียติโดยการถูกหักหลังในความรัก ศัลยแพทย์พลาสติก โยกานเจ (คิมจุงฮัก) ชายหนุ่มบุคลิกเย็นชาผู้ซึ่งไม่สามารถปดปล่อยตนเองให้เป็นอิสระจากฝันร้ายได้ท่ามกลางเสียงร้องของนกและแมลง ชายหนุ่มมักจะฝันร้ายทุกคืนว่า มีคนแปลกหน้ากำลังบีบคอเขาอยู่ เขาจึงมาที่สวนธรรมชาตินี้เพื่อฆ่าเวลาในวันที่แสนจะน่าเบื่อ สาวสวยผู้สันโดษ คานจูฮี (คิมโบคุง) นักวิจัยพฤติกรรมของสัตว์ ด้วยวัย 20 ปี เธอทำงานที่สวนสัตว์ เธอไม่เข้าใจมาตลอดว่าทำไมพ่อของเธอจึงทิ้งแม่ไปเพียงเพราะแม่ของเธอไม่มีลูกชาย หลังจากการตายของแม่ เธอจึงปิดหัวใจ ไว้ที่คำว่าเกลียดชัน “ผู้ชาย” และ “ครอบครัว” ปูฮอน (อานซุกฮาน) มาร่วมกับทัวร์ของที่นี้ เพราะเขากำลังติดตามหาเพื่อนบ้านของเขา เขาใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางความรู้สึกผิดที่เป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวในสงคราม เพียงเพราะเขาไม่สามารถรักษาจังหวะของแถวไว้ได้ ดังนั้นเขาจึงมาเพื่อขอบคุณลูกสะใภ้ของเขา แต่เขาก็ไม่สามารถที่จะอยู่อย่างสบายใจได้เลย เด็กน้อย ชานฮี (ปรากจูนหวา) เด็กน้อยวัย 6 ขวบ ที่มาร่วมกับกรุ๊ปทัวร์ เด็กน้อยแสนฉลาดที่คอยค้นหาความรักเขาใฝ่ฝันที่จะมีครอบครัวของตนเอง มีนามสกุลของตนเอง ไม่ใช่ใช้นามสกุลของผู้อำนวยการสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า สำหรับ ชานฮี เพื่อนคนเดียวของเขาคือ อากู ตุ๊กตาลึกลับจากตำนานของจีนที่เชื่อกันว่ามันกินฝันร้ายของผู้คนเป็นอาหาร และนักเรียนตัวอย่างกับเพื่อนผู้เกียจคร้านของเขา พวกเขามักจะเกียจชังผู้คนที่ชอบพูดถึงความอ่อนแอและความว่องไวของพวกเขา นักเรียนไฮสคูลอย่าง ฮุนวู (ลีจองซู) และจุนคู (ชุนจุงมุน) เป็นอีก 2 ใน 6 คน ผู้ซึ่งหายไปสู่โลกซึ่งไม่เคยรู้จัก ‘R.U. READY ? HOUSE” เป็นสถานที่สุดท้ายที่พวกเขามาหยุดอยู่ข้างหน้า ภายหลังจากการรอดพ้นจากการถูกจู่โจมโดยไม่คาดฝันจากสัตว์ในระหว่างเดินทาง พวกเขาตกลงสู่โลกที่ไม่เคยรู้จักและไม่เคยคิดว่าจะได้เจอกับเหตุการณ์ที่ไม่ได้คาดหวังไว้ จะเกิดขึ้นกับพวกเขาอย่างรวดเร็วราวพายุหมุน ไม่เพียงแต่จะหลุดเข้าไปในสงครามกลางป่าเท่านั้น พวกเขายังต้องผจญกับห่ากระสุน และเฮลิคอปเตอร์ แถมยังต้องเอาชีวิตให้รอดจากน้ำท่วมที่ดูเหมือนจะกลืนกินพวกเขาลงไป และยังต้องเผชิญกับหน้าผ่าสุดอันตราย ถ้ำสุดน่ากลัว และแมนชั่นผีสิง และยังต้องมาเจอกับถนนที่จะเปลี่ยนพวกเขาไปในสถานทีแปลก ๆ ได้ในทันควัน พวกเขาทั้ง 6 ต้องพยายามที่จะต้องรอดชีวิตให้ได้ ฝันร้ายที่คอยหลอกหลอนพวกเขาจะกลับกลายมามีชีวิต ถ้าพวกเขาไม่สามารถลืมความทรงจำเหล่านั้นได้ มันจะยังคงอยู่ ในที่สุดพวกเขาจะต้องกล้าที่จะเผชิญหน้ากับความกลัวในหัวใจ และพวกเขาต้องพยายามที่จะหลุดพ้นไปจากโลก ๆ นี้ โดยความช่วยเหลือของคนอื่น ๆ เมื่อ........ทำอย่างไรพวกเขาถึงจะตื่นจากฝันร้ายนี้ได้ ?
>> ข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนตร์ <<
ปรากฎการณ์ใหม่ของหนังฟอร์มยักษ์เกาหลี ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง อินเดียน่าโจนส์ , จูมานจิ , จูราสสิคปาร์ค และ เดอะมัมมี่ล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จในเกาหลี ด้วยฉากการผจญภัยที่น่าตื่นตาตื่นใจ จึงทำให้ภาพยนตร์ผจญภัยแฟนตาซี มักเป็นที่รักของผู้ชมทั่วโลก และเป็นครั้งแรกสำหรับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ แนวผจญภัยแฟนตาซีเรื่องแรกในเกาหลี ไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นภาพยนตร์ผจญภัยแท้ๆที่ไม่ได้ สร้างมาจากเกมส์ การ์ตูน หรือนวนิยาย ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ ต้องใช้เทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาช่วยในงานสร้างเกือบตลอดทั้งเรื่อง R.U.READY? ใช้ทุนสร้างในส่วนนี้ถึง 2.5 พันล้านวอน เพื่อใช้ในการสร้างเทคนิค Computer Graphics ( CG ) บริษัท CINEPIX เป็นบริษัทผลิต อนิเมชั่น 3D ที่ดีที่สุดในเกาหลี และได้รับการยอบรับจากทั่วโลกว่ามีเทคโนโลยีผลิตงานสเปเชียลเอฟเฟก และ MDM ที่ไฮเทคที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และ ยังเป็นผู้นำในการผลิตแบบย่อส่วนที่มาสร้างสรรค์เทคนิคพิเศษด้านภาพให้มีความสมจริงที่สุดในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ นับเป็นการใช้เทคโนโลยีที่เทียบเท่าภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเลยทีเดียว สิ่งเหล่านี้จะช่วยกันประสานทำให้เกิดภาพการผจญภัยที่สุดแสนจะตื่นเต้นให้กลายเป็นจริงขึ้นมา และภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์แฟนตาซีเกาหลีที่ติดตราตรึงใจผู้ชมอย่างแน่นอน
ภาพยนตร์แนวแอคชั่นผจญภัยที่น่าดึงดูดไม่แพ้ภาพยนตร์จากฮอลลีวู้ด ฉากสำคัญๆในภาพยนตร์เรื่องนี้ล้วนถ่ายด้วยกล้อง พานาวิชั่น HD ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในเกาหลีที่ใช้เทคโนโลยีของบริษัท CINEPIX มาช่วยสร้างสรรค์ให้ฉากสุดจินตนาการเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา CINERIX เป็นบริษัทที่ผลิต 3D อนิเมชั่น กับผลงาน CUBICS ซึ่งกำลังจะถูกจัดจำหน่ายให้กับบริษัท วอร์เนอร์บราเทอร์ ในอเมริกา CUBICS มีทีมงานฝ่ายศิลป์ที่ร่วมกันสร้างหนังทำเงินยอดนิยมออกมามากมายส่วนทีมงานด้านฉากนั้นร่วมแต่เคยสร้างสุดยอดภาพยนตร์คุณภาพของเกาหลีมาแล้ว MDN เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วด้วยความสามารถของทีมงานเหล่านี้ ทีมงานสเปเชียลเอฟเฟก ล้วนแต่ภูมิใจในผลงานคุณภาพของเค้าและมีทีมสต๊าฟชาวไทยที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ และเป็นทีมงานที่ได้รับคำแนะนำจากภาพยนต์ฮฮลลีวู้ดที่มาถ่ายทำในเมืองไทย ฉากที่หน้าตื่นเต้นต่าง ๆ ถูกสร้างขึ้นด้วยน้ำตาและความเหนื่อยยากของเหล่าทีมงานพวกนี้ ซึ่งพวกเขามีหน้าที่ที่จะทำให้ภาพยนต์เรื่องนี้เป็นภาพยนต์ที่สุดยอดประทับใจ ร่วมด้วย โควอุนนิม ผู้เขียนบทที่ทรงพลังที่แสดงออกถึงความละเอียดอ่อนทางอารมณ์ เพื่อนำพาให้ผู้ชมได้เห็นถึงแก่นแท้ของภาพยนต์เรื่อง R.U. READY ? ภาพยนตร์ ดราม่า ที่เจิดจ้าไปด้วยพลังแห่งการดำเนินชีวิตของมนุษย์ที่ถูกแสดงออกโดยคาแรกเตอร์เฉพาะตัวของเหล่านักแสดงหลัก จะก่อให้เกิดความรู้สึกถึงการอยากมีชีวิตที่สุดแสนตื่นเต้นของคนเกาหลี และจะทำให้แฟน ๆ หันกลับมานิยมหนังแนวผจญภัยอีกครั้ง ในขนาดที่มีผู้ชมที่ถูกใจก็ย่อมจะมีคนที่ไม่ได้ด้วย หนังผจญภัยแฟนตาซี ด้วยเนื้อหาที่ยังไม่เคยปรากฏมาก่อนในเกาหลี มันจึงดูห่างไกลจากความเป็นจริง และอาจจะทำให้เกิดความไม่คุ้นเคยได้ แต่ความรู้สึกเหล่านั้นจะกลับกลายเป็นความรู้สึกสนุกสนานที่สุดตื่นเต้นไปได้ ถ้าพวกเค้าได้ดู R.U. READY ? ภาพยนตร์สุดตื่นเต้นที่แสนสนุกสนาน R.U. READY ? ได้แสดงให้เห็นถึงคุณค่าของตัวมันเองเหมือนกับหนังแนวสมจริงเรื่องอื่น ๆ เพราะฉะนั้นป่วยการที่เราจะไม่มั่นใจกับภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะดูจากฟอร์มของหนังแล้ว ดูเหมือนว่าจะเป็นการไร้เหตุผลที่จะเปรียบเทียบขนาดของมันกับความคาดหวัง
HD คืออะไร ? ถ่ายด้วยกล้อง HD เหมือนกับ STAR WARS EPISODE 2 ! ผู้นำด้านเทคโนโลยีใหม่ในวงการภาพยนตร์เกาหลี R.U. READY ? ถ่ายทำด้วยกล้องพานาวิชั่น HD [HD : HIGH DEFINITION] ซึ่งมีอยู่เพียงไม่กี่ตัวในโลกพวกเขาเช่ามันมาในราคา 300ล้านวอน เป็นครั้งแรกในเกาหลี ที่ใช้กล้องไฮเทคตัวนี้ เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง เลนส์พานาวิชั่น กับโมเดลรุ่นล่าสุดของโซนี่ HDW – F 900 เหมือนดังที่ จอร์จ ลูคัส เคยใช้ใน STAR WARS EPISODE 2 กล้องไฮเทคตัวนี้ โซนี่ HDW - F 900 มีความละเอียดของเส้นถึง 1920 / 1080 pixels เป็นกล้องรุ่นใหม่ที่มีคุณสมบัติถ่ายทอดสีสันที่แม่นยำและแสดงผล คอนทราสต์ ที่ชัดเจนระหว่างแสงและเงา ไม่จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนฟิล์ม ฟิลม์ของกล้อง HD มีความสามารถจับภาพความเคลื่อนไหวที่ฉับไว ในฉากเเอคชั่นต่าง ๆ ดังนั้นการถ่ายภาพด้วยอัตรา 24 เฟรม ต่อวินาที ก็จะสามารถสร้างสรรค์รายละเอียดของฉากที่สวยงามต่าง ๆ ได้เทียบเท่าฟิล์มภาพยนตร์ อย่างไรก็ดีการใช้พานาวิชั่นเลนล์ กล่าวได้ว่าเป็นลักษณะเฉพาะตัวที่นำมาจากภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด มีจุดเด่นอยู่ที่ผู้ชมจะได้เห็นภาพที่กว้างกว่าการถ่ายกล้องโทรทัศน์หรือเลนส์หนังทั่ว ๆ ไป แทนที่จะใช้อัตราภาพ 4 : 3 เหมือนทั่ว ๆ ไป การถ่ายภาพในระบบ ซีเนมาสโคป ใช้อัตรา 16 : 9 จะเพิ่มความยิ่งใหญ่ตระการตาให้กับฉากนั้น ๆ เลนส์พานาวิชั่นเคยถูกใช้ในเกาหลีมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ช่างเทคนิคขาดความเข้าใจในการใช้มันจึงไม่ให้ผลลัพธ์อย่างที่ควรจะเป็น อย่างไรก็ดีเพื่อให้ R.U. RAEDY ? ออกมาดีทีสุดทีมงานได้เช่ากล้องจาก PDIJ [PANAVISION DIGITAL IMAGING JAPAN] ซึ่งได้ฝึกฝนจากช่างที่มากประสบการณ์และคาดหวังที่จะนำความรู้มาพัฒนาวงการถ่ายภาพของเกาหลีโดยเฉพาะอย่างยิ่งกระบวนการตัดต่อของ HD ด้วยกระบวนการเฉพาะที่เรียกว่า “ SONY SPRI” ถูกนำมาใช้ในขั้นตอนการตัดต่อเป็นครั้งแรกในโลก มันเป็นกระบวนการที่มีลักษณะเฉพาะตัวของกล้อง HD มีการก่อตั้งแผนกดิติจิตอลขึ้นมาเพื่อใช้ในการตัดต่อการทำคอมพิวเตอร์กราฟิคจะได้ภาพที่ปราณีตและแม่นยำ และบอกรายละเอียดที่มีคุณภาพสูงใน R.U. READY ? ต้องการเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์กราฟิคขั้นสูงมากกว่าภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ดังนั้นฉากที่ยิ่งใหญ่จึงถูกผลิตขึ้นด้วยกล้อง HD ซึ่งจะสามารถแสดงให้เห็นถึงสุดยอดของงานด้านภาพแนวแฟนตาซี ปัจจุบันมีการใช้กล้อง HD กับงานด้านวาไรตี้ชุดและโชว์ต่าง ๆ ทางทีวีบ้างแล้ว ด้วยเทคโนโลยีด้านภาพที่สูงมันจะถูกนำมาทดแทนระบบ อนาลอค ที่มีอยู่ในไม่ช้า
ขั้นตอนการผลิต 25 % ของทุนสร้าง ถูกใช้ไปในการเฟ้นหาสถานที่ถ่ายทำ “ RU READY ? HOUSE ” เป็นสถานทีที่จะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับวัฒนธรรมที่งดงามของเกาหลี R.U. READY ? บอกเล่าถึงสงครามเวียดนาม เมื่อ 30 ปี ที่ผ่านมา แมนชั่นผีสิงก็เป็นหนึ่งในนั้น R.U. RAEDY ? จึงต้องใช้ความระวังอย่างมากในการวางแผนการผลิต ภาพยนตร์เรื่อง R.U. READY ? เป็นภาพยนตร์แนวผจญภัยที่เกิดขึ้นในสวนธรรมชาติ มันบอกเล่าเรื่องราวของคน 6 คน ที่ซึ่งพบกันในสวนธรรมชาติและด้วยโอกาสบางอย่างพวกเขากับถูกดูดกลับเข้าไปสู่โลกของแฟนตาซีซึ่งจะนำความเจ็บปวดของฝันร้ายและการหลบหนีของพวกเขา ทีมงานด้านศิลป์ผู้สร้างโลกการผจญภัยเหนือจินตนาการนี้ ต้องสร้างสรรค์ฉากขึ้นมาจากตัวอักษรเพียงไม่กี่บรรทัดในบท มากกว่า 25 % ของ 6000 ล้านวอน ที่ถูกนำมาใช้จ่ายในการออกแบบโลกแห่งแฟนตาซีที่ยิ่งใหญ่ ที่ยากจะหาชมได้ในภาพยนตร์เกาหลี มันเป็นหนังที่แทบจะไม่ข้องเกี่ยวกับความเป็นจริงเลยแต่ก็มีกลิ่นไอของเกาหลีอยู่มาก สถานทีที่ผู้มาเยือนทั้ง 6 จะต้องหลบหนีจากความชุลมุมวุ่นวายของเหล่าสัตว์ในการทัวร์ซาฟารี ที่ R.U. READY ? HOUSE ที่ปรากฎในไตเติ้ล ของหนัง เป็นผลงานสุดสร้างสรรค์จากทีมงานฝ่ายศิลป์ ผกก.ศิลป์ ลีมินบุก เริ่มต้นงานของเขาด้วยการค้นหาราชวังเก่า ๆ ก่อนที่จะมีการสร้างฉากเก่าๆ ขึ้น ถึงแม้ว่ามันจะเป็นหนังแนวผจญภัยแบบเดียวกับ จูแมนจิ หรือ อินเดียน่าโจนส์ ทีมงานฝ่ายผลิตก็มีความปราถนาอันแรงกล้าที่จะสร้างหนังผจญภัยแนวแฟนตาซีของเกาหลีแท้ ๆ ออกมา ดังนั้นสิ่งก่อสร้างหลักจะต้องมีรูปทรงเหมือนพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว ที่ถูกปกคลุมด้วยไม้เลื้อย มันจึงเป็นการยากที่จะก่ออิฐให้เหมือนกับแบบที่วางไว้ และที่หน้าประตูจะมีรูปสลักของ นกฟีนิกซ์ ตั้งอยู่และเหล่าสัตว์ดึกดำบรรพ์ที่เฝ้าดูแลที่นี่ THE R.U. READY ? HOUSE และการลุกขึ้นมาต่อสู้ท่ามกลางการล่าสัตว์ ในตอนเช้าของสวนต้นไม้แคปยอง รูปแบบทั้งสิ้นนี้เป็นรูปแบบของการออกแบบลวดลายบนบานประตูของ R.U. READY? HOUSE ลวดลายบนกำแพงและตัวตึกที่ถูกปกคลุมด้วยไม้เลื้อยนานาชนิด ส่วนหลังคาจะตกแต่งทั้ง 2 ฝากด้วยแผ่นกระเบื้องในสไตล์การออกแบบที่สุดแสนประหลาด และที่สำคัญของพวกนี้ไม่ใช่ของพื้นเมืองที่จะหาได้ง่ายๆในเกาหลี ดังนั้นทีมงานฝ่ายศิลป์จึงต้องทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านวรรณคดี ลวดลายที่วกเวียนอยู่บนกำแพงบ้านนั้นแสดงออกถึงนัยยะที่สำคัญของภาพยนตร์ ที่จะนำให้เหล่านักแสดงหลักหลุดเข้าไปในโลกของจินตนาการ R.U. READY? HOUSE และลวดลายหลักที่อยู่ระหว่างการแสดงของพวกเขากับการกลับสู่โลกของความเป็นจริง ใน R.U. READY? HOUSE หลังจากที่เหล่านักแสดงจะต้องผจญภัยอยู่ในโลกของแฟนตาซีที่จะปกคลุมเป็นฝันร้ายของพวกเขา ฉากนี้ใช้ทุนสร้างมากกว่า 200 ล้านวอนแต่จะถูกรื้อถอนไปในไม่ช้าหลังจากถ่ายทำเสร็จ สมาคมภาพยนตร์เกาหลีจึงขอซื้อต่อโดยวางแผนที่จะสร้างให้เป็น โซล สตูดิโอ คอมเพล็ก ใน YANGSEORIทางด้านทีมผลิตอื่นๆก็พยายามที่จะสร้างฉากสงคราม พวกเขาสร้างฉากนี้ที่ ” สังขระบุรี ” ในประเทศไทย ที่จะถูกเนรมิตให้กลายเป็นฉากสงคราม ที่บทของปู่ฮอน จะพบกับฝันร้ายที่นั่น ด้วยความที่อยู่ห่างจากพรมแดนพม่าเพียง 10 นาที สวนกล้วยกว่า 20000 ไร่ ถูกซื้อในราคากว่า 250 ล้านวอน เพื่อที่จะสร้างฉากนี้ขึ้นมาและเพื่อที่จะขุดทำสนาม เพลาะขึ้นมาก็ต้องขอยืมพื้นที่ของภูเขา ข้าง ๆ นั้นด้วย ค่ายทหารถูกสร้างขึ้นและต้นกล้วยนับพัน ๆ ต้น ถูกปลูกขึ้น เพื่อสร้างให้เป็นสมรภูมิรบสงครามเวียดนามที่โชกเลือกเมื่อ 30 ปี ที่ผ่านมา งานสร้างเหล่านี้จะสมจริงได้ด้วยประสบการณ์ของเหล่าทีมงาน แสน มุสิกาบัด ผกก.ศิลป์ เป็นมืออาชีพในพื้นที่ที่เคยทำงานร่วมกับภาพยนตร์ต่างชาติมามากมาย เช่น Tombriders , Mortal Combat 3 , 007 serie เขาเป็นที่รู้จักดีในวงการหนังออลลีวู๊ดที่มาปักหลักถ่ายทำในเมืองไทย เขาเป็นคนที่มีความชำนาญสูงในการสร้างโลกแห่งจินตนาการให้เป็นจริงตามจินตนาการของทีมงาน เขาสามารถเนรมิต เวียดนามยุค 1970 ขึ้นมาบนประเทศไทย รวมทั้งฉากน้ำตกและฉากหน้าผาใน R.U. READY ? อีกด้วย
การถ่ายทำในประเทศไทย บนพื้นที่ของ สังขระบุรี ในประเทศไทย ฝันร้ายเมื่อ 30 ปีที่แล้วจะถูกนำกลับมาหลอกหลอนใหม่เที่ยงคืนของวันที่ 10 มกราคม ปีที่แล้ว ห่างออกไป 520 กม. จากกรุงเทพ เสียงรัวของห่ากระสุนและลูกระเบิดดังขึ้นที่ สังขระบุรี พรมแดนระหว่างประเทศไทยและเมียนม่า ทีมงานสร้าง R.U. READY ? อยู่ท่ามกลางห่ากระสุนในประเทศไทย เพื่อที่จะสร้างสรรค์ ฉากสงครามสุดหายนะฉากนี้ เป็นฉากที่ยิ่งใหญ่ที่พบได้ไม่บ่อยนักในขั้นตอนการผลิตภาพยนตร์เกาหลี ฉาก ๆ นี้จัดได้ว่าเป็นฉากที่ใหญ่ที่สุดของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ทุนสร้าง 8000 ล้านวอนเรื่องนี้ เมืองสังขระบุรีถูกเลือกให้เป็นสถานที่ถ่ายทำห่างจากกรุงเทพฯไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ 520 กิโลเมตร เดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 7-8 ชั่วโมง สังขระบุรี เป็นพื้นที่ที่ผู้คนแยกตัวอยู่อย่างโดดเดี่ยวในประเทศไทย และเป็นพื้นที่ที่ค่อนข้างเสี่ยงภัยพื้นที่ที่แสนอัศจรรย์นี้ถูกค้นพบโดยความช่วยเหลือของบริษัทผู้ชำนาญการในพื้นที่ ฉาก ๆ นี้เริ่มถ่ายตั้งแต่ตอนบ่ายของวันที่ 10 มกราคม และสิ้นสุดเมื่อ ตี 2 ของวันถัดมา ฉากที่บอกเล่าเรื่องราวของ ปูฮอน (อานซุกฮอน) ผู้ซึ่งเดินทางสู่อดีตของเขาเป็นคนแรก ในบรรดาคาแรคเตอร์หลัก ที่ต้องเจอกับประสบการณ์การผจญภัย หลังจากถูกดึงสู่โลกแห่งการผจญภัยใน R.U. RAEDY ? HOUSE ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา ปู่ฮอน มีชีวิตที่แสนหดหู่จมดิ่งอยู่กับความกลัว ที่ต้องสูญเสียเพื่อนทหารของเขาไปในสงครามเวียดนามเพียงเพราะความผิดพลาดที่แสนเศร้า และตอนนี้ฝันร้ายของเขาได้ลุกฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง เมื่ออดีตและปัจจุบัน กลับมาผูกพันกันในโลกแห่งแฟนตาซี ดังนั้นฉากนี้จึงมีความหมายมากต่อการสร้างเพราะเป็นฉากแรกของจุดเริ่มต้นการผจญภัยที่สุดแสนโกลหลของเหล่านักแสดงหลักทั้ง 6 มันจึงเป็นฉากที่ยิ่งใหญ่มาก และใช้ทุนสร้างสูงถึง 250 ล้านวอน จากงบทั้งหมด 8000 ล้านวอน ทีมสร้างร่วมกว่าร้อยคนเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างสต๊าฟ ชาวเกาหลีและชาวไทย และนักแสดงประกอบกว่า 40 ชีวิตที่ร่วมกัน เตรียมสร้างฉากรบขึ้น สันเขาและสวนกล้วยถูกเนรมิตในกลายเป็นสมรภูมิรบเวียดนาม ค่ายทหารรูปแบบต่าง ๆ ถูกสร้างขึ้น สนามเพลาะ ถนนที่ใช้ลำเลียงสิ่งต่าง ๆ ถูกสร้างลวดหนามและสิ่งกั้นต่าง ๆ อีกทั้งปืนกลที่จะใช้โจมตีจุดนั้นจุดนี้ ฉากที่สมบูรณ์แบบเหล่านี้ ถูกสร้างโดย ผกก.ศิลป์ ชาวไทยในเวลาเพียง 1 เดือน ด้วยทุนสร้างกว่า 250 ล้านวอน ฉากระเบิดต่าง ๆ ถูกติดตั้งไว้ทั้งหมดเพื่อที่จะถ่ายทำเพียงครั้งเดียว เพราะว่ามันเป็นฉากที่อันตรายมาก จึงแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะต้องถ่ายกันใหม่อีกครั้งหนึ่ง ภายหลังการฝึกซ้อมที่เข้มงวดมาเป็นเวลานาน การถ่ายทำก็เริ่มต้นขึ้นระเบิดจำนวนมหาศาลกว่าร้อยลูกถูกติดตั้งไว้ การปะทุและลุกไหม้กินเวลากว่า 20 นาที เกิดเป็นฉากสงครามที่สมจริงหลังจากการระเบิดอย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้งพื้นที่เต็มไปด้วยฝุ่งควันทิ้งไว้แต่เพียงเสียงของความตามที่สงบเงียบในฉาก ยกเว้นเพียงเสียงเดียว “คัต” เสียงสั่งจากผู้กำกับ ยูนซางโฮ ทีมงานทั้งคนเกาหลีและคนไทยกว่า 200 ชีวิต ต่างปรบมือกึกก้องที่ฉากสงครามสุดโหดนี้จบสิ้นลงได้ โดยฉากสงครามนี้จัดได้ว่าเป็นงาน สเปเซียลเอฟเฟค ชิ้นมาสเตอร์พีช ของวิศวกรด้านเอฟเฟค ปากกวางนาม ผู้ซึ่งคลุกคลีอยู่ในอาชีพนี้มากว่า 40 ปี และถึงแม้ว่าเขาจะอายุมากเขาก็แสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพโดยการติดตั้งทุก ๆ ส่วน ของเอฟเฟคด้วยตัวเองทำให้เขาได้รับการยกย่องจากพวกสตาร์และนักแสดงหน้าใหม่อย่างมาก ตั้งแต่ฉากอันตรายต่าง ๆ ถูกสร้างขึ้นในเขตที่ติดชายแดนของเมียนม่า ก็ยังคงได้รับการต่อต้านด้านวัฒนธรรมจากชนกลุ่มน้อยอยู่เสมอ และถึงแม้ว่าการถ่ายทำจะได้รับอนุญาตจากรัฐบาลไทย แต่เสียงระเบิดและเปลวไฟต่าง ๆ อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นการสู้รบจริง ๆ ซึ่ง ปากกวางนาม รู้สึกเสียใจมากเพราะในความเป็นจริงแล้วถ้ามีทางเลือกเขาก็ไม่ได้ต้องการที่จะสร้างระเบิดจำนวนมากขนาดนั้น นักแสดงหลักทั้ง 6 ของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ คิมโบคุน จาก FRIEND คิมจุงฮัก จาก PUBLIC ENEMY อานซุกฮอน ลีจองซู จาก KICK THE MOON และหน้าใหม่อย่าง ซุนจุงมุง และ ปรากจูนหวา ถึงแม้ว่าจะอยู่ในระหว่างการถ่ายทำฉากที่สุดแสนจะอันตราย นักแสดงทั้ง 6 ก็ไม่ลืมที่จะมองหาคนอื่น ๆ หลังจากผู้กำกับสั่งคัต โดยเฉพาะผู้หญิงเพียงคนเดียวอย่าง คิมโบคุง ผู้รับบทเป็นนักวิจัยสัตว์ในซาฟารี ที่เกือบจะทำมือตัวเองไหม้ แต่ในวินาทีที่สุดกดดันและแสนจะอันตรายเธอกลับแสดงออกถึงความนิ่งสงบ นักแสดงและทีมงานต้องทำงานหนักเป็นเดือน ๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่ร้อยอบอ้าวเพื่อให้ได้ฉากการผจญภัยที่แสนสมจริงในภาพยนตร์เรื่องนี้ พวกเขามีปัญหากับอาหารพื้นเมือง และพวกเกาหลีก็มักจะคิดถึงบ้านเมื่อต้องจากมาไกล ด้วยอากาศที่ร้อนอบอ้าวเมื่อสื่อมวลชนเกาหลี ต้องการที่จะถ่ายภาพนักแสดงทั้ง 6 คิดว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะโพสท่าโดยไม่แสดงให้เห็นถึงความเหน็ดเหนื่อย
ข้อมูลดารานำแสดง คิม จุง ฮัก (โย กาง เจ) คิม จุง ฮัก รับบทศัลยแพทย์พลาสติกใน R.U. READY ? คาแร็กเตอร์หลักที่เป็นผู้นำของคนทั้ง 5 ในภาพยนตร์ ผกก. ยูน ซาง โฮ เคยกล่าวว่า “ครั้งแรกที่เจอ คิม จุง ฮัก เค้าดูเสมือนผู้ชายที่เจ็บช้ำในชีวิต ทั้ง ๆ ที่เขาเพิ่งอายุ 20 ต้น ๆ เท่านั้น เขาแสดงความปวดร้าวผ่านทางสายตา คล้ายกับ ยู กาง เจ ในบทดังนั้น ทางทีมงานจึงตัดสินใจที่จะเลือกเขาเป็นผู้แสดงหลักเมื่อปีที่แล้ว คิมจุงฮัก ก็เคยฝากผลงานที่น่าประทับใจไว้ใน PUBLIC ENEMY โดยการกำกับของ กางจูชัก” คิมจุงฮักเป็นชายหนุ่มที่มีบุคลิกที่น่าไว้วางใจ เขาถูเลือกมารับบท ศัลยแพทย์พลาสติก โยกางเจ ผู้เจ็บปวดจากความรักในอดีต แต่โยกางเจ ก็ยังมีชีวิตมีหัวใจที่อบอุ่นและเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ภายใต้ท่าที หยิ่งยโสนั้น เขาจะเป็นฮีโร่ของเรื่องผู้นำพาเพื่อนร่วมทางทั้ง 5 ให้ ต่อสู้กับภัยพิบัติที่เกิดขึ้นผลงานการแสดงPUBLIC ENEMY - 2001BUNGEE JUMPING OF THEIR OWN - 2000TELL ME SOMETHING - 1999LOVE WIND, LOVE SONG - 1998SEVEN REASONS BEER IS BETTER IHAN LOVE - 1996TV: SBS แสดงใน SANDGLASSMBL SPECIAL DRAMAS แสดงใน CHILGAP MOVNTAIN, FANTATIC JOURNEY,LEGEND OF A HERO, BROTHER. คิม โบ คุง รับบท คาน โจ ฮี ดาราสาวผู้แจ้งเกิดกับบทนางเอกจากภาพยนตร์เรื่อง FRIEND. คิมโบคุงรับบท คานโจฮี นักวิจัยพฤติกรรมสัตว์ ที่ทำงานอยู่ ซาฟารี ภายในสวนต้นเหตุของเรื่อง สาวสวยผู้โดดเดียวและเจ็บปวดจากความทรงจำที่โหดร้ายจากการฆ่าตัวตายของแม่เธอ เธอเครียด กางเจ แต่พวกเขาก็ตกลงสู่การผจญภัยอันตรายด้วยกันพวกเขาจึงเริ่มเปิดใจรับกัน ในขณะที่ต้องดูแลคนอื่น ๆ ไปด้วย ในสถานการณ์คับขัน คิมโบจุง จะต้องสวมบท ฮีโร่หญิงคนใหม่ใน R.U. READY ? ผลงานการแสดงFRIEND 2001NAKED BEING 1998TV: KBS TEENAGE DRAMA เรื่อง SCHOOL 4 , LURRENTLY APPEARING,MINI SERECS เรื่อง INVITATION.DRAMA CITY เรื่อง DOUBLE FEATURE อาน ซุก ฮวน รับบท ปู่ ฮอน อานซุกฮวน เป็นดาราละครเวทีที่กระโดดเข้าสู่จอเงิน เขารับบท ปู่ฮอน ผู้มีชีวิตอยู่ภายใต้ความรู้สึกผิดจากเมื่อครั้งที่รอดชีวิตจากสงครามเวียดนาม ปู่ฮอน เป็น คาแรคเตอร์สำคัญที่จะไขความลับสุดยอดของเรื่องราวประหลาดที่เกิดขึ้นในตอนต้นของภาพยนตร์ผลงานการแสดงHUMANIST 2001 , JUST DO IT 2000 , SIREN 2000 , FIN DE SIECLE 1999 ,TELL ME SOMETHING 1999 , PARADISE LOST 1998 , NO.3 1997 , GUN AND GUN 1995 , TO YOU FROM ME 1994 , THE TAE BAEK MOUNTAINS 1993 TV : SBS ดราม่าซีรี่ส์สุดสับดาห์เรื่อง YOUTHFUL SUN , มินิซีรี่ส์ เรื่อง GHOSTKBS ครามาซี่รี่ส์สุดสับดาห์เรื่อง LOVE,LOVE,LOVE ลี จุง ซู รับบท จุง หยุน วู ลีจุงซู เริ่มอาชีพการแสดงโดยการเป็นสมาชิก MBC ในปี 1995 หลังจากนั้นได้แสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง KICK THE MOON ส่งผลให้เขากลายเป็นหน้าใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมใน R.U. READY? นักเรียนไฮสคูลหัวโจก แต่ถึงอย่างนั้นเพื่อนซี้ของเขากลับกลายเป็นนักเรียนตัวอย่างผู้อ่อนแอ แต่ไม่เคยยอมก้มหัวต่อเขา บองจูนกูผลงานการแสดงKICK THE MOON 2001CHANGE 1997ละครทีวี ค่าย MBC เรื่อง FOUNDATION OF LOVE , PARTNER , TO THE END OF THE WORLD , SHOOT TOWARD TOMORROW , LOVE , WORLD’S MOST BEAUTIFUL GOOD-BYE , LIKE LIME SCENTซิทคอมเรื่อง NOBODY CAN STOP USละครค่าย SBS เรื่อง WHITE NIGHT 3.98 ละครสุดสัปดาห์เรื่อง FARTHER AND SON ชุน จุง มุน รับบท บอง จูน กู เกิดในปี 1980 กำลังศึกษาที่ มหาวิทยาลัย ซางจิ คณะฟิสิกส์การศึกษา เป็นหน้าใหม่ในวงการที่มีผลงานให้เห็นมามาบ้างแล้วจากละครโทรทัศน์ จุงมูน ต้องรับบท บองจูนกู นักเรียนตัวอย่างที่ต้องปะทะกับวายร้ายอย่าง หยุนวู เสมอๆ บทบาทของเขาจะต้องเรียนรู้ถึงความหมายของคำว่ามิตรภาพและความซื่อสัตย์ผลงานการแสดงละครโทรทัศน์ค่าย SBS เรื่อง FLOWER COFFEE SHOP LOVE STORYค่าย KBS เรื่อง SCOOL 2 , ECHOโฆษณา MCสแควส์ , ก๋วยเตี๋ยว นองชิม นุชกูริ , ขนมปังชานิ , เนสกาแฟมิวสิควีดีโอ เพลง HAEYO ของ จุงอินโฮ ปราก จูน หวา รับบท เมียง ชาน ฮี หนูน้อยวัย 8 ขวบ ที่มารับบท ชานฮี เด็กวัย 6 ขวบ ผู้ซึ่งกลายเป็นตัวนำโชคของทีม ปรากจุนหวากำลังเรียนอยู่ที่ เกรด1 รร.ประถม กางโซล เขาเริ่มแสดงละครโทรทัสน์ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ในปี 1999 บทของชานฮีมีความแตกต่างจากเด็กวัย 6 ขวบทั่วๆไป เขาเป็นผู้ให้ความหวังแก่คนอื่นๆด้วยหัวใจที่บริสุทธิ์ไร้เดียงสาของเขาผลงานการแสดงTELL ME SONETHING 1999HAPPY END 1999ภาพยนตร์สั้น SOUND AND SUN ฉายในเทศกาลหนังเวนิชละครโทรทัศน์ ค่าย KBS เรื่อง DONG YANG THEATER 2001 , WANG GUN 2001ละครโทรทัศน์ ค่าย SBS เรื่อง WOMEN WORLD 2001โฆษณา เวปไซด์ YAHOO KOREA
ข้อมูลทีมงานสร้าง ยูน ซาง โฮ - ผู้กำกับ เกิดในปี 1968 หลังจากจบการศึกษาภาควิชาสถิติ จากมหาวิทยาลัยเกาหลี เขาไปศึกษาต่อที่นิวยอร์กฟิลม์อเคเดมี่ [ NYFA ] และได้รับรางวัล MFA ที่ วิทยาลัย บรู๊คลิน ของ CUNY เมื่อกลับมาเกาหลีเขาได้เป็นผู้ช่วยผู้กำกับให้กับ คิมจองฮัก ใน WHITE NIGHT 3.98และผลิตซีรี่ส์ดราม่าเรื่อง GHOST ให้กับสถานี SBS และยังได้กำกับภาพยนตร์ทางอินเตอร์เนตเรื่อง MAY เรื่องรักบนโลกดิจิตอล ที่หนุ่มคนหนึ่งเกิดพลัดหลงเข้าไปในโลกไซเบอร์ ด้วยสไตล์การกำกับที่เป็นเอกลักษณ์ เขาจึงถูกเลือกให้มากำกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องแรกของเกาหลี เรื่อง R.U. READY?ผลงาน1993-1996 ที่ นิวยอร์ก1994 กำกับภาพยนตร์สั้น AWAKEN AND RETURN TO REALITY1994 – 1996 เป็นสต๊าฟในงาน WORLD : comm. ของ PBS โปรแกรม1996 กำกับภาพยนตร์สารคดี A PASSION UNDER NEW YORK1997 – 2001 ที่กรุงโซล บริษัท JCOM คิมจองฮัก โปรดักชั่น1998 ร่วมกำกับซี่รี่ส์ พิเศษ 20 ตอน ให้กับสถานี SBS เรื่อง WHITE NIGHT 3.981999 โปรดิวเซอร์ ซีรี่ส์ 16 ตอน เรื่อง GHOST ให้กับ สถานี SBS2000 กำกับภาพยนตร์ทาง อินเตอร์เนต เรื่อง MAY โคว อุน นิม - ผู้เขียนบท เกิดในปี 1972 จบการศึกษาจาก GERMAN LANG & LIT.DEPT.แห่งมหาวิทยาลัย INHA เธอเคยทำงานเป็นผู้เขียนบทรายการโทรทัศน์มาก่อนที่จะมาเขียนบทภาพยนตร์ ในระหว่างที่เขียนบทให้กับรายการ “ Honeymoon Quiz Show “ และ “ Game Plus “ เธอได้ส่งบทภาพยนตร์เข้าประกวดกับบริษัท KOO&C ฟิล์มในปี 1999 หลังจากนั้นเธอก็ได้มีส่วนร่วมในการปรับปรุงบทภาพยนตร์ให้กับภาพยนตร์หลายๆเรื่อง จนกระทั่งเธอได้พบกับ ชอยนากควอน แห่ง NOON เอนเตอร์เทนเม้นท์ ซึ่งเปิดโอกาสให้เธอได้เขียนบทภาพยนตร์เรื่องแรกใน BUNGEE JUMPING OF THEIR OWN เรื่องราวของพรหมลิขิตแห่งรักที่แสนบริสุทธ์ และด้วยการดำเนินเรื่องที่แสนเฉลียวฉลาด ทำให้ โควอุนนิม ต้องพบกับความแปลกใจเมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นอันดับ 1 บนบ็อกออฟฟิส และยังได้รับรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากงานประกาสรางวัล แกรนด์เบลครั้งที่ 38 และรางวัลเดียวกันจากสถาบันศิลปะ เบียงซาง นี้นับเป็นจุดกำเนิดนักเขียนบทดาวรุ่งคนใหม่แห่งวงการภาพยนตร์เกาหลี เธอจึงถูกเลือกให้มาเขียนบท R.U.READY? ภายใต้การผลิตของ NOON เอนเตอร์เทนเม้นท์ ภาพยนตร์แนวผจญภัยแอคชั่นแฟนตาซีเรื่องแรกของเกาหลี ที่ถูกคาดหวังว่าจะเป็นหนังที่ดีที่สุดในซัมเมอร์ 2002 นี้ ผลงานBUNGEE JUMPING OF THEIR OWN 2001ร่วมปรับปรุงบทภาพยนตร์ในKWANG WOOSHINING ชอยนากควอน - Executive Producer เกิดในปี 1961 จบการศึกษาจากภาควิชาภาษาสเปนแห่งมหาวิทยาลัย ฮานคุก ผลงานชิ้นแรกคือ BUNGEE JUMPING OF THEIR OWN ในปี 2001 ปัจจุบันรั้งตำแหน่งประธานบริษัท NOON เอนเตอร์เทนเม้นท์ ผลงานชิ้นล่าสุดคือ R.U.READY?ผลงานร่วมสร้างบริษัท Blue Cap บริษัทตัดต่อในปี 1995โปรดิวเซอร์และผู้บริหาร ที่ KOO&C FILM 1999โปรดิวเซอร์ ที่ Cinema serviceก่อตั้ง NOON เอนเตอร์เทนเม้นท์ ปี 2000 , วางแผนการผลิต BUNGEE JUMPING OF THEIR OWNผลงานภาพยนตร์ MILLIONS IN MY ACCOUNT , PIANO MAN , THE GATE OF DESTINY , INH’ALLA , THE TRIO , THE CONTACT คิม ยุน โฮ - โปรดิวเซอร์ เกิดในปี 1971 จบการศึกษาจากภาควิชาการละครและภาพยนตร์แห่งมหาวิทยาลัย โซล-อิลผลงานMOM,THE STAR AND THE SEA ANEMONE 1995 , DO YOU BELIEVE IN JAZZ 1996COME TO ME 1996 , WILD ANIMALS 1997 , DEEP BLUE 1997 , RING 1999โปรดิวเซอร์ร่วมในCALLA 1999 , GENERAL HOSPITAL,THE MOVIE ; 1000 DAYS 2000 BUNGEE JUMPING OF THEIR OWN 2001 ปาก ฮี กอน - โปรดิวเซอร์ เกิดปี 1969 จบการศึกษาจาก ENGLISH LANG & LIT.DEPT แห่งมหาวิทยาลัย กรุยวอน จบหลักสูตรโฆษณาจาก สถาบันการโฆษณาแห่งเกาหลีในปี 1994 และหลักสูตรโฆษณาที่ สิงคโปร์-มาเลเซีย สแตมฟอร์ด วิทยาลัย ปี 1996ผลงานCM โปรดิวเซอร์ที่ ซันวู โปรดักชั่น ในปี 1994CM โปรดิวเซอร์ที่ ไบซางคู โปรดักชั่น ในปี 1998โปรดิวเซอร์ ที่ Narae ดิจิตอลเอนเตอร์เทนเม้นท์ ในปี 2000 โปรดิวเซอร์หลักที่แผนกภาพยนตร์ของ Narae ดิจิตอลเอนเตอร์เทนเม้นทื ชิน ฮุน จอง - ผู้กำกับภาพ เกิดในปี 1964 จบการศึกษาจากภาควิชาการละครและภาพยนตร์แห่ง ฮุงโจ มหาวิทยาลัย ในปี 1987 รับตำแหน่ง ผู้กำกับภาพร่วมใน “ Osing “ ปี 1983 และได้รับรางวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยมที่เทศกาลหนังวัยรุ่นในปี 1984 ปัจจุบัน สอนในภาควิชาการผลิตที่สถาบัน KOREAN BROADCASTING ละเป็นวิทยากรพิเศษให้กับภาควิชาการละครและภาพยนตร์ แห่ง ชุงโจ มหาวิทยาลัยผลงานSUMMERTIME 2000THE GREAT ADVENTURE OF AROM 1997MAN WITH FLOWERS 1997WILD FLOWER 1997 ปาก มิน - ผู้กำกับแสง เกิดในปี 1971ผลงานตัดต่อ BAD GUY 2001 , DONG CHUP 2001, PRISON WORLD CUP 2001 ,REAL FICTION 2000TEENAGE HOOKER BECOME KILLING MACHINE IN DAE-HAK-ROH 2000 ( ภาพยนตร์ดิจิตอล )กำกับแสงครั้งแรกใน BLACK HONEYMOOM 1999 RING 1999 , GIRL’S NIGHT OUT 1998 , MOTEL CATUS 1997 , RUB LOVE 1997 คอมพิวเตอร์กราฟฟิก โดย บริษัท CINEPIX ก่อตั้งในปี 1989 ซีเนพิก ผลิตเทคนิคพิเศษในภาพยนตร์โฆษณาหลายๆเรื่อง และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในการทำเทคนิคพิเศษให้กับซีรี่ส์เรื่อง “ สงครามเกาหลี “ ของสถานี KBS ในปี 1989 และเริ่มงาน 3D อนิเมชั่น ในปี 1996 และปี 2000 ก็เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจาก งาน 3D เรื่อง “ CUBICS “ ที่ถูกนำไปแพร่ภาพที่สหรัฐอเมริกา ผลงานผลิต CG ให้กับบริษัท KBS ใน “ สงครามเกาหลี “ ซีรี่ส์ทางโทรทัศน์ 40 ตอนจบ ปี 1989ผลิต ซีดีรอม “ BABY DIONASAUR GOLDIE “ ให้แก่ บริษัท คิมซุง ซอฟท์แวร์ ปี 1993 ผลิต CG ให้กับบริษัท KBS ใน “ VECTOR MAN “ ปี 1998ออกแบบและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆในการบริหารและจัดการธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก ในปี 1998ผลิต CG ให้กับบริษัท KBS ใน “ VECTOR MAN “ ภาค 2 ปี 1999สร้าง CUBICS อนิเมชั่นสำหรับเด็กไปเผยแพร่กับบริษัท วอร์เนอร์บราเทอร์ ในอเมริกาในปี 2000ปัจจุบันกำลังสร้าง “ AQUA KIDS “

ชื่อภาพยนตร์
R. U. Ready?
ประเทศ
เกาหลีใต้
ปีที่สร้าง
2002
กำหนดฉาย
23 ตุลาคม พ.ศ. 2546
ประเภท
แอ็คชั่น / ผจญภัย / แฟนตาซี
ความยาว
105 นาที
นักแสดงนำ
Kim Jeong-HakKim Bo-GyeongAhn Seok-HwanLee Jong-SuCheon Jeong-Myeong Park Jun-Hwa
ทีมงานผู้สร้าง
ผู้กำกับ Yun Sang-Ho โปรดิวเซอร์ Choi Nak-Gweon ผู้เขียนบท Go Eun-Nim ผู้กำกับแสง Park Min(a)
Distributor
Mongkol Cinema