Monday 13 August 2007

ศึกสามพิภพ รบ-รัก-พิทักษ์เธอ

ชื่อภาษาไทย ศึกสามพิภพ รบ-รัก-พิทักษ์เธอ
ค่าย บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด
เว็ปไซด์ www.joongchun.co.ku
ภาพยนตร์แนว โรแมนติก/ แอ็คชั่น
จากประเทศ เกาหลี
กำหนดฉาย 19 กรกฎาคม 2550
ณ โรงภาพยนตร์ ทุกโรงภาพยนตร์
จุดเด่น ภาพยนตร์รักกำลังภายในเรื่องยิ่งใหญ่สุดอลังการงานสร้างจากประเทศเกาหลี ด้วยทุนสร้างกว่า 9 ล้านเหรียญฯ (315 ล้านบาท) การพบกันครั้งแรกระหว่างนักแสดงสาวสวยระดับนางฟ้าขวัญใจหนุ่มๆ เกาหลี “คิม แตฮี” จากซีรีส์สุดโรแมนติก “กฎหมายรักฉบับฮาร์วาร์ด” (Love Story in Harvard) และ ฝากรักไว้ที่ปลายฟ้า (Stairway to Heaven) กับนักแสดงหนุ่มยอดนิยมของเกาหลี “จาง วูซัง”
นักแสดง “คิม แตฮี” (ซีรีส์Love Story in Harvard, Stairway to Heaven), “จาง วูซัง” (Sad Movie, Daisy, Musa)
ผู้กำกับ โช ดองโฮ” (Assistant director,Musa, Phantom: The Submarine)

เรื่องย่อ
ความรักต้องห้ามของหนุ่มสาวที่ตระกูลเป็นศัตรูกันมาหลายชั่วอายุคน พวกเขาต่างฝืนชะตากรรมกลับมาพบกันอีกครั้งในโลกแห่งดวงวิญญาณตรงกลางระหว่างโลกมนุษย์และสรวงสวรรค์ ชายหนุ่มคือนักรบที่ไม่อาจลืมรักเมื่อภพก่อน ส่วนหญิงสาวได้กลายเป็นเทพพิทักษ์บนสวรรค์ ซึ่งกลับไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับชายหนุ่มอยู่เลย ทั้งคู่มีเวลาเพียง 49 วัน ที่จะได้อยู่ด้วยกัน ก่อนที่ทั้งเขาและเธอจะต้องไปเกิดใหม่อีกครั้ง ความรัก ความทรงจำ การเสียสละ และการต่อสู้ สิ่งเหล่านี้ชักพาเธอและเขาให้กลับมาพบกันอีกครั้ง…


THE RESTLESS

บทเกริ่น (Prologue)

ชุงชอน (Choongcheon) หมายถึง ภพกึ่งกลางระหว่างสรวงสวรรค์กับโลกมนุษย์ ดินแดนที่มนุษย์ทุกผู้จะต้องไปเยือนเมื่อสิ้นชีพ

ดวงวิญญาณที่ก้าวผ่านสู่ดินแดนนี้จะต้องใช้เวลาทุกๆ เจ็ดวันเป็นจำนวนเจ็ดครั้ง เพื่อชำระล้างบาปที่เคยกระทำ และปลดปล่อยพันธะต่างๆที่ติดตัวมาให้หมด

เมื่อถึงวันที่ 49 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของเวลาในดินแดนนี้ ทั้งความปรารถนาอันแรงกล้าและความทรงจำอันขมขื่นจะต้องถูกลบเลือนไปจนสิ้น

วิญญาณบางดวงจะได้เดินทางขึ้นสู่สรวงสวรค์...
แต่วิญญาณบางดวงยังคงอยู่ในร่างของเทพ ทำหน้าที่ปลอบโยนวิญญาณดวงอื่นให้ลืมเลือนเรื่องราวเมื่อครั้งยังมีชีวิต... ขณะที่ก็มีดวงวิญญาณอีกไม่น้อยที่กลายเป็นวิญญาณอาฆาตวนเวียนอยู่ในดินแดนชุงชอนแห่งนี้

วิญญาณอาฆาตที่พากันแข็งขืนต่อกฎระเบียบ ด้วยการก่อกวนกฎสวรรค์ในส่วนที่เกี่ยวกับการกลับชาติมาเกิด

นักล่าปีศาจ คือคนธรรมดาผู้ถือกุญแจสำคัญแห่งความเป็นมนุษย์ไว้ ได้ถูกชะตากรรมพัดพาให้ต้องเข้ามาสู่ดินแดนแห่งความตาย ทั้งที่เขายังมีลมหายใจแห่งชีวิตอยู่บนโลกมนุษย์ด้วยซ้ำ

เรื่องย่อ (Synopsis)

หญิงสาวผู้ถูกความตายลบเลือนความทรงจำแห่งรัก...
กับนักล่าปีศาจผู้ไม่อาจละทิ้งความทรงจำของตน เมื่อก้าวเข้าสู่ดินแดนแห่งความตาย โดยไม่ยอมพ่ายแพ้ต่อความตายที่มาประชิด

ความตายพรากเราจากกัน (DEAD DO US PART)
ในช่วงระหว่างศตวรรษที่ 9 ถึง 10 เกิดความปั่นป่วนโกลาหลขึ้นในอาณาจักรชิลลา (United Shilla Empire) ที่เคยรุ่งเรืองให้ใกล้ถึงกาลแตกสลาย ลีกวัก (LEE Kwak) ชายผู้ถือกำเนิดมาพร้อมกับความสามารถในการเห็นวิญญาณ ตกลงใจเข้าร่วมหน่วยล่าปีศาจประจำราชสำนัก ซึ่งมีชื่อว่า ‘ชูยองเด’ (Chuhyongdae) หลังจากหญิงคนรัก ยอน-ฮวา (Yeon-Hwa) สิ้นใจด้วยน้ำมือปีศาจร้าย ลีกวักโดดเด่นในฐานะนักรบผู้เก่งกาจแห่งชูยองเด จนทำให้หน่วยล่าปีศาจนี้มีความแข็งแกร่งในการต่อกรกับกองทัพจากโลกมืด โชคร้ายที่ความสามารถพิเศษนี้ถูกเหล่าขุนนางที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามตั้งข้อรังเกียจว่าเป็นภัยคุกคามราชสำนัก เมื่อฝ่ายตรงข้ามแสดงความเดียดฉันท์เพิ่มมากขึ้น ในที่สุดหน่วยชูยองเดก็ตัดสินใจลงมือก่อการรัฐประหาร แต่สุดท้ายแผนการที่วางไว้ก็ล้มเหลว ส่งผลให้คุณงามความดีที่สร้างสมถูกทำลายพร้อมกับศีรษะที่หลุดจากบ่า ลีกวักกลายเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว หลังจากที่ต้องสูญสิ้นทั้งความรักและมิตรสหาย ทำให้เขาไม่เหลือทางเลือกอื่นใดนอกจากพเนจรไปเพียงลำพังในฐานะนักล่าปีศาจผู้โดดเดี่ยว จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้ก้าวเข้าสู่ ชุนชอง ดินแดนแห่งความตายผ่านทางอารามร้างแห่งหนึ่ง


เหนือกว่าความรัก (BEYOND MORTAL LOVE)
ชุงชอง (Choongcheon) คือภพกึ่งกลางระหว่างสรวงสวรรค์กับโลกมนุษย์ ดินแดนที่ดวงวิญญาณจะต้องใช้เวลา 49 วันเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเกิดใหม่ ซึ่ง ณ ที่นี้ ลีกวักได้พบกับสตรีผู้มีความละม้ายเหมือนยอน-ฮวาราวกับเป็นพิมพ์เดียว น่าเสียดายที่นางแนะนำตัวแก่เขาในฐานะ ‘เทพธิดาแห่งสรวงสวรรค์’ นาม โซ-ฮวา (So-hwa) ผู้ไม่ใส่ใจกับความพยายามอย่างสุดชีวิตของลีกวัก ในอันที่จะทบทวนความทรงจำที่นางเคยสร้างร่วมกับเขาเมื่อครั้งยังเป็นมนุษย์ ไม่เพียงเท่านั้น ลีกวักก็ไม่ไยดีต่อภยันตรายที่จะเกิดกับตัวเขาในโลกแห่งความตายนี้ ด้วยการตัดสินใจพำนักในชุงชอน เพื่อคอยปกป้องโซ-ฮวาจากปีศาจร้ายที่รวมตัวกันละเมิดกฎสวรรค์แห่งชุงชอน และกำลังตามล่าตัวนางอยู่

สงครามต่อต้านการถูกลืม (WAR AGAINST OBLIVION)
ลีกวักพบด้วยความไม่คาดฝันว่า ปีศาจร้ายคือผู้บังคับบัญชาและสหายร่วมรบของตนในหน่วยชูยองเดนั่นเอง การถูกประหารชีวิตอย่างอยุติธรรมได้เปลี่ยนให้วิญญาณของนักรบผู้กล้าให้กลายเป็นปีศาจร้ายแห่งชุงชอน พวกเขาพร้อมใจกันละเมิดกฎสวรรค์และตามล่าตัวโซ-ฮวาเพื่อช่วงชิงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เธอถือครองอยู่ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้พวกเขาคืนกลับสู่โลกมนุษย์ และเปลี่ยนวิญญาณร้ายกลายเป็นคนธรรมดาอีกครั้ง

น่าเศร้านักที่ลีกวักไม่มีทางเลือกอื่นใด นอกจากต้องปกป้องโซ-ฮวาผู้ไม่อาจจดจำเขาได้ ให้พ้นจากอันตรายจากกองทัพปีศาจซึ่งครั้งหนึ่งเคยร่วมศึกเคียงบ่าเคียงไหล่กันมา ขณะเดียวกันก็แขวนชีวิตตนเองไว้บนเส้นด้ายด้วย...

เกี่ยวกับภาพยนตร์ (About the film)

สุดยอดแห่งเรื่องราวความรัก (The Ultimate Love Story)
สองนักแสดงชื่อดัง จุง วู-ซุง (JUNG Woo-sung) กับนางเอกหน้าใหม่แห่งเกาหลี โคจรมาพบกันในฐานะของคู่รักที่ถูกชะตากรรมนำพาให้มาพบกันอีกครั้งหลังความตาย จุง วู-ซุงผู้ก้าวขึ้นสู่ความเป็นขวัญใจแฟนหนังชาวเอเชียจากผลงานภาพยนตร์มากมาย อาทิ A MOMENT TO REMENBER หนังเกาหลีที่ทำรายได้สูงสุดในญี่ปุ่น และ DAISY โปรเจ็คท์ร่วมทุนสร้างหลายประเทศของผู้กำกับ แอนดรูว์ เลา เขากลับสู่จอเงินอีกครั้งกับความสามารถทางการแสดงอันหลากหลาย ทั้งบทนักรักผู้อ่อนไหวกับนักรบผู้หาญกล้าในบทบาทนักล่าปีศาจ ลีกวัก (LEE Kwak) ผู้ยินดีเสี่ยงชีวิตพิทักษ์ความรักที่สูญหายในใจของสตรีผู้ไม่อาจจดจำเขาได้ โซ-ฮวา (So-hwa) รับบทโดยขวัญใจสื่อมวลชนเกาหลี คิม แท-ฮี (KIM Tae-hee) กับงานแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกในบทบาทเทพธิดาแสนสวย ผู้เข้มแข็งทว่าเปราะบาง ไร้เดียงสาและน่าลุ่มหลงในขณะเดียวกัน ความรักของทั้งสองนำพาผู้ชมเข้าสู่ดินแดนแห่งจินตนาการที่มีชื่อว่า ชุงชอน (Choongcheon)

สุดยอดแห่งจินตนาการของชาวเอเชีย (The Ultimate Asian Imagination)
โดยได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิดที่ว่า ‘เมื่อคนเราตายแล้วจะไปอยู่ที่ใด และรูปลักษณ์จะเป็นเช่นใด’ ภาพยนตร์เรื่อง THE RESTLESS นำเสนอถึงสถานที่ที่ทุกคนล้วนจินตนาการกันได้ แต่ไม่เคยไปเยือนกันสักหน ด้วยการนำเอาความเชื่อทางศาสนาพุทธเกี่ยวกับช่วงเวลา 49 วันอันแพร่หลายทั้งในเกาหลี, จีน และญี่ปุ่น มาตั้งเป็นสมมติฐานเกี่ยวกับภพกึ่งกลางระหว่างสวรรค์กับโลกมนุษย์ ที่เรียกว่า ชุงชอน (Choongchoen) หรือที่ชาวตะวันตกรู้จักกันในฐานะดินแดนชำระบาปของชาวพุทธ (The Buddhist Purgatory) อันเป็นดินแดนแห่งจินตนาการที่ดวงวิญญาณของผู้ตายจะต้องใช้เวลา 7 ครั้งในทุก 7 วัน เพื่อลบเลือนความทรงจำทั้งมวลในโลกมนุษย์ และเตรียมพร้อมที่จะไปเกิดใหม่ สิ่งสำคัญที่สุดของหนังคือการที่ทีมออกแบบงานสร้างและศิลป์ (production design art team) ถูกระดมตัวมาช่วยกันสร้างสรรค์โลกที่จะแสดงให้เห็นถึงจินตนาการอันสุดยอดของชาวเอเชีย โดยใช้เวลานานถึงสองปีในการพัฒนาและออกแบบสร้างฉากซึ่งเต็มไปด้วยสีสันอันวิจิตร เริ่มตั้งแต่ฉากการอาบน้ำร้อนเพื่อชำระล้างบาปของทุกดวงวิญญาณเป็นเวลา 7 วัน, ฉาก ‘หมู่บ้านแห่งการครุ่นคิด’ (village of meditation) ซึ่งเป็นสถานที่ที่ดวงวิญญาณจะทบทวนบาปหนักที่ตนเคยก่อไว้, ฉาก ‘โถงแห่งความใคร่ครวญ’ (meditation hall) ซึ่งเป็นสถานที่ที่ใบดอกท้อจะถูกเผาลงในเตาเผาเครื่องหอมขนาดยักษ์ ส่งกลิ่นหอมลอยอวลไปทั่วดินแดนชุงชอน เพื่อปลอมโยนดวงวิญญาณที่ก้าวเข้ามาในภพกึ่งกลางนี้

สุดยอดแห่งการร่วมมือกันของชาวเอเชีย (The Ultimate Pan-Asian collaboration)
THE RESTLESS เป็นผลงานที่ดำเนินรอยตาม MUSA: THE WARRIOR ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่แสดงให้ถึงความสำเร็จของการร่วมงานกันในหมู่ชาวเอเชีย ทีมงานสำคัญของ MUSA: THE WARRIOR อันได้แก่ผู้กำกับ คิม ซุง-ซู (Kim Sung-soo) กับผู้อำนวยการสร้าง โช มิน-ฮวาน (CHO Min-hwan) มารับหน้าที่เป็นผู้บริหารงานสร้างให้กับหนังเรื่องนี้ที่เป็นงานกำกับชิ้นแรกของ โช ดอง-โฮ (CHO Dong-oh) ผู้เคยทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้กำกับและผู้กำกับหน่วยบีของ MUSA: THE WARRIOR นอกจากนี้ยังมีทีมงานอื่นในส่วนของงานสร้างทั้งช่างกล้อง, ฝ่ายจัดแสง, ทีมช่างบันทึกเสียงที่มารวมตัวกันในฐานะของหัวหน้าฝ่าย โดยได้นำความเชี่ยวชาญและความเชื่อมั่นอันเกิดขึ้นจากการทำงานชิ้นที่แล้วมาร่วมมือกันสร้างสรรค์โลกแห่งจินตนาการอันเปี่ยมพลังในครั้งนี้
ยิ่งไปกว่านั้น ทีมผู้สร้างยังได้ผู้มีความสามารถในวงการหนังเอเชียมาร่วมงานอีก อาทิ เอมิ วาดะ (Emi WADA) ดีไซน์เนอร์ชื่อดังผู้เคยได้รับรางวัลอคาเดมีจากการออกแบบเครื่องแต่งกายในภาพยนตร์เรื่อง RAN ของผู้กำกับ อากิระ คุโรซาวะ (Akira KURISAWA) ทั้งยังเคยได้รับเสียงชื่นชมจากการร่วมงานกับสุดยอดนักสร้างหนังระดับโลกอย่าง ปีเตอร์ กรีนอเวย์ (Peter GREENAWAY), นากิสะ โอชิมะ (Nagisa OSHIMA) และ จางอี้โหมว (ZHANG Yimou), ผู้กำกับฝ่ายศิลป์ ฮันจอง (HAN Zhong) เจ้าของผลงานในเรื่อง HERO กับ HOUSE OF FLYING DAGGERS ของจางอี้โหมว, หัวหน้าฝ่ายอุปกรณ์ ลี มิง-ชาน (LI Ming-shan) เจ้าของผลงานใน FAREWELL MY CONCUBINE, CROUCHING TIGER, HIDDEN DRAGON และ HERO, หัวหน้าฝ่ายดนตรี ชิโร ซากิสุ (Shiro SAGISU) เจ้าของดนตรีประกอบในความทรงจำของผู้ชมจากผลงานการ์ตูนแอ็คชั่นไซไฟเรื่อง NEON GENESIS EVANGELION: DEATH & REBIRTH และหนังอิงประวัติศาสตร์เรื่อง MUSA: THE WARRIOR และสุดท้ายคือนักออกแบบท่าต่อสู้ผู้ยิ่งใหญ่แห่งเกาหลี จุง ดู-ฮอง (JUNG Doo-hong) ที่มารวมตัวกันนำเสนอผลงานที่ดีที่สุดของตนลงในภาพยนตร์เรื่องนี้

สุดยอดแห่งฉากศิลปะการต่อสู้แบบดิจิตอล (The Ultimate digitalized martial arts action challenge)
เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์กราฟฟิกอันเหมาะสมพร้อมด้วยเงินทุนถูกมาลงทุนใน THE RESTLESS เพื่อทำให้โลกแห่งจินตนาการในหนังจากความคิดของผู้กำกับกลายเป็นรูปธรรมขึ้นมา ทั้งในฉากการต่อสู้และฉากแฟนตาซี บริษัทคอมพิวเตอร์กราฟฟิกชั้นแนวหน้าของเกาหลี D.T.I. ที่เคยมีส่วนร่วมในหนังอย่าง A TALE OF TWO SISTERS กับ A BITTERSWEET LIFE ได้จัดแบ่งงานให้ทีมงานทั้งในส่วนโรงถ่าย, ฉากเทคนิคพิเศษ และฉากสำคัญๆเพื่อช่วยกันสร้างรายละเอียดทางด้านภาพให้ออกมาอย่างพิถีพิถัน

และที่สำคัญ THE RESTLESS ยังได้นำเสนอฉากแอ็คชั่นที่แสดงโดยนักแสดงดิจิตอลเป็นครั้งแรกในวงการหนังเกาหลีอีกด้วย อันเป็นโครงการชิ้นสำคัญของกระทรวงสารสนเทศและการสื่อสาร (Ministry of Information and Communication) กับหน่วยงานในสังกัดคือสถาบันวิจัยด้านอิเล็คทรอนิกและเทคโนโลยีการสื่อสาร (The Electronics and Telecommunication Research Institute หรือ ETRI) ที่ทุ่มงบประมาณจำนวน 30 ล้านดอลล่าร์ในช่วงเวลา 3 ปีเพื่อพัฒนาโปรแกรมสร้างนักแสดงดิจิตอล (Digital Actor Production Software) ขึ้นมา ซึ่งการแสดงฉากโลดโผนอันน่าตื่นตาตื่นใจของนักแสดงดิจิตอล อย่างที่เคยปรากฏในหนังบล็อกบัสเตอร์ฮอลลีวู้ดเรื่อง SPIDER-MAN ได้ถูกนำมาพัฒนาให้ก้าวหน้าขึ้นในหนังเกาหลีแล้ว

ตัวละครและนักแสดง (Character & Cast)
ลีกวัก นักล่าปีศาจผู้ก้าวเข้าสู่ดินแดนชุงชอนในฐานะมนุษย์ธรรมดา
“เจ้าเคยบอกว่าเจ้าอ่านใจคนได้...? งั้นอ่านใจข้าซิ
จะต้องทำอย่างไร เจ้าถึงจะจดจำข้าได้?

ลีกวักคือนักรบหมายเลขหนึ่งของ ชูยองเด (Chuhyongdae) หน่วยล่าปีศาจประจำราชสำนัก ผู้มีความสามารถในการมองเห็นวิญญาณ หลังจากที่เพื่อนร่วมรบของเขาถูกประหารชีวิตในข้อหากบฏ เขาต้องพเนจรต่อสู้กับปีศาจเพียงลำพัง จนกระทั่งก้าวเข้าสู่ดินแดนแห่งความตายโดยบังเอิญ ซึ่ง ณ ที่แห่งนี้ชะตากรรมได้ชักนำเขาให้พบกับ โซ-ฮวา (So-hwa) สตรีผู้มีความละม้ายเหมือนหญิงคนรักที่เขามิอาจปกป้องชีวิตไว้ได้ โชคร้ายยิ่งที่เขาต้องตกอยู่ในท่ามกลางความขัดแย้งสำคัญ เมื่อต้องเผชิญหน้ากับอดีตพี่น้องร่วมศึกแห่งหน่วยชูยองเด ผู้กลายเป็นปีศาจร้ายเสียเอง และกำลังตามล่าชีวิตของโช-ฮวาอยู่

นักแสดง จุง วู-ซุง (JUNG Woo-sung)
เกิดในปี 1973 จุงได้แสดงบทเด่นในภาพยนตร์หลากหลายแนว ใน THE RESTLESS เขาหวนกลับมารับบทสุดยอดนักรบอีกครั้ง โดยในการสวมบทบาทนักรบผู้เก่งกล้าและเปี่ยมพรสวรรค์นี้ เขาต้องเข้ารับการฝึกฝนการต่อสู้ด้วยดาบและทักษะขั้นสูงของศิลปะการต่อสู้ และจุงยังแสดงความสามารถในบทชายหนุ่มผู้สิ้นหวังจากอดีตอันขมขื่นเพราะความรัก กลายเป็นนักสู้แกร่งกล้าผู้ไม่กลัวที่จะเสี่ยงชีวิตตนเพื่อปกป้องหญิงคนรัก และนักรบผู้มีบาดแผลที่จำต้องต่อสู้กับมิตรสหายของตนเองไปจนกว่าจะถึงวันตาย

ผลงานภาพยนตร์ (filmography)
2006 DAISY
2005 SAD MOVIE
2004 A MOMENT TO REMEMBER
2003 MUTT BOY
2001 MUSA: THE WARRIORS
1999 PHANTOM: THE SUBMARINE
1998 OUR SUNNY DAYS
1997 MOTEL CACTUS
1997 BEAT
1996 BORN TO KILL
1995 SHANGHAI GRAND
1994 VAMPIRE FOX

ตัวละครและนักแสดง (Character & Cast)
โซ-ฮวา เทพธิดาแห่งสรวงสวรรค์แห่งชุงชอน
“นี่เป็นครั้งแรกที่ข้าได้จับมือมนุษย์ธรรมดา...
และได้สัมผัสถึงเสียงเต้นของหัวใจ...”

หญิงสาวผู้ปราศจากความทรงจำเมื่อครั้งยังเป็นมนุษย์ และกลายเป็นเทพธิดาแห่งสรวงสวรรค์ผู้ทำหน้าที่ปลอบประโลมดวงวิญญาณ และนำพาพวกเขาไปสู่วาระการกลับชาติเกิด เธอสูญเสียความจดจำรำลึกและอารมณ์ความรู้สึกของความรักที่เธอเคยปล่อยตัวเองให้ลุ่มหลงไปกับมัน ด้วยการลบเลือนความเจ็บปวดทั้งหลายไปเสียสิ้น แต่ความพยายามของลีกวักที่เสี่ยงชีวิตเพื่อปกป้องเธอก็กระตุ้นความอ่อนหวานในอารมณ์ของเธอขึ้นมาอีกครั้ง

นักแสดง คิม แท-ฮี (KIM Tae-hee)
เกิดในปี 1980 คิมกำลังศึกษาด้านเสื้อผ้าและสิ่งทอที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติกรุงโซล เธอเป็นหนึ่งในขวัญใจสื่อในเกาหลีด้วยผลงานจำนวนมากทั้งหนังโฆษณาและละครดราม่าทางทีวี เธอรับบทเป็นทั้ง ยอน-ฮวา (Yeon-hwa) กับ โซ-ฮวา ในภาพยนตร์เรื่องแรกนี้ ความโดดเด่นในบุคลิกที่เธอแสดงออกผ่านบท โซ-ฮวา และความทะเยอทะยานที่จะเป็นนักแสดงที่แท้จริง ทำให้เธอเปล่งประกายความสามารถต่อหน้าผู้ชมได้อย่างภาคภูมิใน THE RESTLESS

ผลงานภาพยนตร์ (filmography)
2005 LOVE STORY IN HARVARD (TV)
2003 STAIRWAY TO HEAVEN (TV)
2001 THE LAST PRESENT

ตัวละครและนักแสดง (Character & Cast)
บัน-ชู (Ban-chu) หัวหน้าทีมนักล่าปีศาจ ชูยองเด
นักแสดง เฮอร์ จุน-โฮ (HUR Joon-ho)
“ข้าจะทำลายกำแพงแห่งความเป็นและความตาย
และนั่นคือสันติสุขเดียวที่จะคงอยู่ตลอดกาล”

หัวหน้าหน่วยล่าปีศาจประจำราชสำนัก ชูยองเด ผู้ประจักษ์ในความสามารถของลีกวักและฝึกฝนเขาจนกลายเป็นนักรบผู้ยิ่งใหญ่ หลังจากที่ต้องสูญเสียภรรยาให้กับทายาทของขุนนางผู้หนึ่ง เขาจึงตัดสินใจก่อการกบฏ และถูกประหารชีวิตเมื่อการกบฏล้มเหลว ความตายนำพาเขามาสู่ดินแดนชุงชอนและทำให้เขาฝันถึงการก่อสงครามที่จะทำลายโลกมนุษย์และภพกึ่งกลางให้หมดสิ้น เขาได้พบกับลีกวักอีกครั้งในฐานะศัตรูผู้คอยปกป้องดวงวิญญาณของโซ-ฮว่า

ผลงานภาพยนตร์ (filmography)
2005 NEVER TO LOSE
2005 GAMBLER (Musical – Japanese Production)
2005 PARENTS’ WOUNDS (TV)
2003 SILMIDO
2003 ALL IN (TV)
2001 VOLCANO HIGH
2001 HOTELIER (TV)

ตัวละครและนักแสดง (Character & Cast)
โฮ (Hyo) นักรบหญิงเพียงผู้เดียวของทีมนักล่าปีศาจ
นักแสดง โซ อี-ฮุน
“ข้าปรารถนายืนเคียงท่านอย่างสตรี มิใช่บุรุษ
ทว่าท่านไม่เคยเหลียวมองข้าเลยแม้สักครั้ง”

ในครั้งยังมีชีวิต เธอแอบหลงรักลีกวัก แต่ไม่อาจเปิดเผยความในใจให้เขารู้เพราะเห็นเขาโศกเศร้าที่หญิงคนรักต้องตายจาก เธอได้พบกับลีกวักอีกครั้งในดินแดนชุงชอน แต่คราวนี้ในฐานะศัตรู เธอไม่ยอมรับความรักระหว่างลีกวักกับโซ-ฮว่า และพยายามเปลี่ยนในลีกวักให้ได้


เยียว-วี (Yeo-wee) ชะตากรรมผูกมัดเขาไว้ให้อยู่ในตำแหน่งรองผู้บังคับการของหน่วยล่าปีศาจ
นักแสดง ปาร์ค ซาง-วุค (PARK Sang-wook)
“นายท่านบัน-ชู ข้าเต็มใจมาไกลถึงเพียงนี้เพราะอยากดูโลกที่ท่านเป็นผู้ท่าน
แต่เหตุใดท่านจึงคิดถึงแต่ลีกวักเล่า?”

รองผู้บังคับการของชูยองเด ผู้เคารพนับถือหัวหน้า บัน-ชู ยิ่งกว่าสิ่งใด และนี่คือสิ่งที่สร้างความขมขื่นแก่เขากับความจริงที่ว่าบัน-ชูไว้ใจและให้ความสำคัญแก่ลีกวักเหนือผู้ใด เขาตัดสินใจรับหน้าที่การตามล่าตัวลีกวักกับโซ-ฮว่าเพื่อมากำจัด และกลายเป็นภัยร้ายแรงของพวกเขาฉับพลัน

ผู้กำกับภาพยนตร์ (Director)
ผู้เขียนบทภาพยนตร์/ผู้กำกับภาพยนตร์ โช ดอง-โอ (CHO Dong-oh)

โชก้าวเข้าสู่วงการภาพยนตร์ในปี 1997 ในตำแหน่งผู้ช่วยผู้กำกับของ คิม ซุง-ซู (KIM Sung-soo) ในภาพยนตร์เรื่อง Beat มีส่วนร่วมในหนังแอ็คชั่นที่มีทุนสร้างมโหฬารอย่างเช่น MUSA: THE WARRIOR และ PHANTOM: THE SUBMARINE ซึ่งถือเป็นการเตรียมตัวเขาในด้านความคิดและการควบคุมหนังแอ็คชั่น-แฟนตาซีในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์เป็นครั้งแรก โดยได้รับแรงบันดาลใจจากตำนานปีศาจแห่งเมืองจีนเกี่ยวกับ ‘นักรบผู้ร่อนเร่ไปในหมู่บ้านผีสิง’ กลายมาเป็นภาพยนตร์ที่ประกาศตัวว่าเป็น ‘หนังสยองขวัญ, ไซไฟ, แฟนตาซี’ ที่ท้าทายแนวคิดเกี่ยวกับความทรงจำหลังความตาย การชดใช้ผลกรรมที่ก่อไว้ และความยากในการร่วมหนังหลายๆแนวเข้าไว้ด้วยกันในเรื่องเดียว THE RESTLESS ยังเป็นหนังที่เขาลงมือเขียนบทภาพยนตร์เองด้วย

ผลงานภาพยนตร์ (filmography)
1997 BEAT (กำกับ. คิม ซุง-ซู) ผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์
1998 OUR SUNNY DAYS (กำกับ. คิม ซุง-ซู) ผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์
1999 PHANTOM: THE SUBMARINE (กำกับ. มิน บุง-ชุน – MIN Byung-chun) ผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์
2001 MUSA: THE WARRIOR (กำกับ. คิม ซุง-ซู) ผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์, ผู้กำกับหน่วยบี

ทีมงาน (crew)

ผู้บริหารงานสร้าง โช มิน-ฮวาน (CHO Min-whan), คิม ซุง-ซู (KIM Sung-soo)
ผู้อำนวยการสร้าง ชอย จุง-ฮวา(CHOI Jung-hwa), จางเซียะ (ZHANG Xia)
ถ่ายภาพ คิม ยอง-โฮ (KIM Young-ho)
จัดแสง ยาง วู-ซาง (YANG Woo-sang)
ฝ่ายศิลป์ คิม คิ-ชูล (KIM Ki-chul), ฮัน จอง (HAN Zhong)
อุปกรณ์ประกอบฉาก ลี มิง-ชาน (LI Ming-shan)
ลำดับภาพ นัม นา-ยอง (NAM Na-young)
เครื่องแต่งกาย เอมิ วาดะ (Emi WADA)
2004 HOUSE OF FLYING DAGGERS
2002 HERO
1999 GOHATTO
1998 8 ½ WOMEN
1995 THE PILLOW BOOK
1993 THE BRIDE WITH WHITE HAIR
1991 PROSPERO’S BOOKS
1990 DREAMS
1985 RAN – ได้รับรางวัลอคาเดมีสาขาออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม

ดนตรี ชิโร ซากิสุ (Shiro SAGISU)
2004 BLEACH (อนิเมชั่น)
2001 MUSA: THE WARRIOR
1998 KARESHI KANNOJYO NO JIIYO / HIS AND HER CIRCUMSTANCES (อนิเมชั่น)
1995 NEON GENESIS EVANGELION (อนิเมชั่น)
1992 MACROSS 2
1990 NADIA: THE SECRETS OF BLUE WATER (อนิเมชั่น)

ออกแบบท่าต่อสู้ จุง ดู-ฮอง (JUNG Doo-hong)