Monday 13 August 2007

คาสโนว่า และ คาสโนวี่

คาสโนว่า และ คาสโนวี่ ฝีมือดีไม่มีประวัติด่างพร้อย ซู มินจูน กับ ฮัน จีวอน ปิ๊งกันตั้งแต่เจอครั้งแรก และต่างก็รู้ในทันทีว่าอีกฝ่ายคงไม่ใช่เล่นเหมือนกัน ต่างฝ่ายต่างประเมินฝีมือกัน และคิดหากลเม็ด วิธีใหม่ๆ มาใช้กับอีกฝ่าย และแล้วสมรภูมิรักก็ได้เริ่มขึ้น หลังจากฝึกฝนตัวเองอย่างหนักพวกเขาก็นัดเจอกัน
เริ่มแรก มินจุน ทำคะแนนนำไปก่อนเพราะกระโปรงของ จีวอน เป็นเหตุ แต่เธอไม่ยอมแพ้เขาง่ายๆ หรอก มันเพิ่งเริ่มเท่านั้น การเอาชนะกันดำเนินไปเรื่อยๆ จนทั้งสองรู้สึกว่ากลยุทธ์ต่างๆ ที่เอามาใช้มันไม่ได้ผล และเริ่มตระหนักว่า คงต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของหัวใจ แต่ยอดฝีมือทั้งสองก็ยังไม่ยอมแพ้อยู่ดี มาดูสิว่าสุดท้ายใครจะชนะ
>> ข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนตร์ <<
ข้อมูลนักแสดง
คาสโนวี่ ซอน เยจินชื่อ ฮัน จีวอน อายุ 27 อาชีพ ผู้จัดการกองทุนที่ประสบความสำเร็จ คะแนน ชนะ 100 ครั้ง ไม่เคยแพ้ สิ่งดึงดูด สายตาเย้ายวนใจ ชื่อเสียง คนชื่นชอบเต็มไปหมด ซอน เยจิน [ April Snow (2005), A Moment to Remember (2004), Crazy First Love (2003), The Classic (2003), Lover’s Concerto (2002), Chihwaseon (2002)] เป็นนักแสดงที่มักได้รับบทเป็นนางเอกเจ้าน้ำตา คุณคงนึกไม่ออกว่าเธอจะใช้สายตาจิกผู้ชายได้อย่างไร ซอน เยจิน รอคอยการเปลี่ยนภาพลักษณ์นี้มานานแล้ว และการที่ตกลงรับบท ฮัน จีวอน คาสโนวี่ที่รวมเอา เสน่ห์ ความสวยใส และความเซ็กซี่ไว้ในตัว ทำให้เธอต้องแกะกล่องสไตล์เสื้อผ้าใหม่หมดมาใช้อย่างแบรนด์เนมดังๆ เช่น Chanel Gucci และ LV รวมไปถึงทรงผม จากที่เคยตรง ยาว สลวย ต้องตัดเล็มออกแล้วเปลี่ยนไปอีกหลายทรง จากที่เป็นสาวเงียบๆ เรียบร้อย ก็เปลี่ยนเป็นพูดจาฉะฉาน เย้ายวน ผู้ชมจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงแบบคนละขั้วทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นบทตลกหรือเจ้าชู้เธอก็เล่นได้ดี ซอน เยจินได้แสดงให้เห็นใน The Art of Seduction เธอไม่ใช่เด็กสาวใสซื่อ หรือนางเอกเจ้าน้ำตาอย่างที่เราเคยเห็นมาก่อน ลองดูเธอในบทบาทคาสโนวี่สิ


คาสโนว่ารสแซ่บ ซอง อิลกุ๊ก ชื่อ ซุ มินจูน อายุ 30 ปี อาชีพ สถาปนิกฝีมือดี คะแนน ชนะ 99 เสมอ 1 สิ่งดึงดูด หุ่นดี สูง 185 ซม . หนัก 70 กก . ชื่อเสียง จีบไปทั่วแต่ไม่จริงจัง เมื่อมีการตั้งคำถามว่า “นักแสดงคนไหนที่คิดว่าใช้ชีวิตตามกฎเกณฑ์มากที่สุด” เขาได้รับการโหวตมาอันดับ 1 การที่ได้ยินคำตอบเช่นนี้ทำให้เขาอยากจะแสดงในบทบาทที่หลากหลายมากขึ้น เขาแสดงให้เห็นถึงการเป็นนักแสดงที่ดี โดยสลัดเสื้อผ้าเนี้ยบๆ ชุดลำลองทิ้ง และเปลี่ยนมาใส่เสื้อผ้าและทำทรงผมที่มีสีสันขึ้น ซอง อิลกุ๊ก ไม่ค่อยได้เปิดเผยรูปร่างนัก คงนึกภาพที่เขาต้องเปลือยท่อนบนไม่ออก แต่เมื่อได้เห็นผิวเนียนๆ ของเขาละก็คุณจะตะลึงทันที เขาทุ่มเทออกกำลังกายอย่างมากเพื่อให้มีรูปร่างเหมาะกับบทบาทมากขึ้น น้ำหนักลดลงถึง 8 กิโล ตัดผมทรงใหม่ เสื้อผ้าสไตล์ใหม่หมด แล้วเขาก็พร้อมยืดอกเดินหน้าด้วยความสูง 185 ซม . หนัก 70 กิโล ซอง อิลกุ๊ก [Red Eye (film, 2004), Emperor of the Sea (TV drama, 2005) Terms of Endearment (TV drama, 2004)] ต้องเปลี่ยนบทบาทที่เคยเป็นคนเงียบขรึม พูดน้อย มีระเบียบ เป็นเพลย์บอยแบบที่เรียกว่าสาวๆ คลั่งตายได้เลยเชียว จากที่เขาได้เล่น Terms of Endearment เป็นละครซึ่งถูกนำไปฉายในหลายประเทศในเอเซีย ทำให้ อิลกุ๊ก ประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักไปทั่วเกาหลี ทั้งยังมีการก่อตั้งแฟนคลับขึ้นแล้วด้วย เรื่องนี้แค่เขาอยู่เฉยๆ สาวๆ ก็วิ่งมากรี๊ดแล้ว คงพลาดหนังเรื่องนี้ไม่ได้แล้ว


ข้อมูลผู้กำกับผู้กำกับ โอ คีฮวาน – ผู้ที่เกิดมาเป็นนักเล่าผลงานกำกับ : Last Present (2000) “ผมอยากเป็นคนเล่าเรื่องที่เก่ง อยากจะสร้างภาพยนตร์ในหลายรูปแบบ หนังชีวิต โศกนาฏกรรม และหนังแอ๊คชั่น หนังอื่นๆ อีก คราวนี้สร้างหนังตลก คราวหน้าอาจเป็นหนังแอ๊คชั่น หนังที่แสดงถึงความเป็นมนุษย์ หรือหนังติดเรทก็ได้ และตอนนี้ผมก็กำลังเริ่มทำฝันของผมทีละขั้น เรื่อง The Art of Seduction เป็นก้าวแรก และต่อไปผมจะสร้างหนังที่ต่างไปจากนี้อีก” นี่คือคำพูดแรกที่ โอ คิฮวานได้พูดไว้ก่อนที่จะทำหนังเรื่องล่าสุด และเป็นคำพูดแรกหลังจากหนังเรื่องสุดท้ายของเขา Last Present เมื่อห้าปีที่แล้ว เขากลับมาพร้อมหนังตลก ซึ่งต่างจากหนังชีวิตแสนเศร้าอย่าง Last Present และนี่คงเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่รอจะชมหนังใหม่ๆนอกจากเรื่องการทำหนังแล้ว คิฮวานยังมีประสบการณ์อีกหลายด้าน เขาจบการศึกษาจากรร .ดองซุงในปูซาน และจบปริญญาตรีด้านภาพยนตร์จากมหาวิทยาลัยฮันยาง ปี 1992 สร้างผลงานแรกจากการเขียนบทให้กับ Woman at the End of the Wolrld ซึ่งกำกับโดยลี เซิกกี กระนั้นเขาก็อยู่ในวงการภาพยนตร์ได้ไม่นาน ระหว่างปี 1993 – 1995 ทำงานให้กับบริษัทผลิตภาพยนตร์โฆษณาชื่อ Chiel Communications ระหว่างนั้นในปี 1994 เขามีโอกาสได้ศึกษาวิชาเอกด้านสื่อสารมวลชนที่มหาวิทยาลัยโซกัง และยังจบการศึกษา จากสถาบันสอนการผลิต ภาพยนตร์ของเกาหลีอีก ต่อมาในปี 1996 เขาย้ายไปทำงานกับหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ โชซัน อิลโบ ในตำแหน่งผู้กำกับหนังสารคดี จากนั้นเขาก็ได้กลับเข้ามาในวงการภาพยนตร์อีกครั้ง ในตำแหน่งพนักงานทั่วไปในเรื่อง Repechage และเป็นผู้ช่วยผู้กำกับให้กับเรื่อง Ghost in Love “ผมได้ประสบการณ์หลากหลายจากการทำงาน โทรทัศน์ และสื่อต่างๆ ก่อนที่จะมาทำหนังเรื่องแรก Last Present และสิ่งนี้แหละที่ช่วยผมอย่างมากในหนังเรื่องนี้” เขากล่าวไว้ ประสบการณ์ต่างๆที่ได้รับจากการทำงาน ด้านสื่อสารมวลชนนี้ทำให้เขาได้สั่งสมวิธีการเล่าเรื่องแบบเฉพาะ ตัวจริงๆ ใครสักคนอาจทนสงสัยไม่ได้ว่าผู้กำกับที่มีความตั้งใจสูงผู้นี้สร้างเรื่องราวอะไรไว้ในหนังเรื่องล่าสุดของเขา The Art of Seduction

ชื่อภาพยนตร์
The Art of Seduction เกมรักคาสโนว่า
ประเทศ
เกาหลีใต้
ปีที่สร้าง
2005
กำหนดฉาย
12 ตุลาคม 2549
ประเภท
โรแมนติก คอมดี้
ความยาว
นาที
นักแสดงนำ
Son Ye-JinSong Il-GukNo Ju-HyeonPark Jun-GyuPark Yong-WooHyun Young(a)Ahn Seon-YoungYun Young-Jun
ทีมงานผู้สร้าง
ผู้อำนวยการสร้าง Choi Yong Baeโปรดิวเซอร์ Choi Yong Baeผู้กำกับภาพ Oh Ki Hwanผู้ลำดับภาพยนตร์ Lee Suk Hyunผู้ตัดต่อภาพยนตร์ Kim Sun Minจัดแสง Kim Tae Inดนตรีประกอบภาพยนตร์ Kim Joon Sukออกแบบเครื่องแต่งกาย Kim Hyun Okผู้กำกับศิลป์ Kim Sung Ilแต่งหน้า Choi Hae Lim