Sunday 12 August 2007

จัดงานแถลงข่าวรายละเอียดของการประกวด

คณะกรรมการบริหารสมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวรายละเอียดของการประกวดสุดยอดงานโฆษณาและงานสื่อสารการตลาดของเมืองไทย "Adman Awards & Symposium 2006" โดยในปีนี้จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน 2549 ณ สยามพารากอน
งานในปีนี้จัดภายใต้แนวคิด "Hard-Sell" หรือ โฆษณาที่ขายได้แรงที่เกิดจากการกำหนดกลยุทธ์อย่างถี่ถ้วนและฉลาด บวกกับวิธีการนำเสนอ (Execution) ที่แหวกจากของเดิมๆ ที่เคยทำมา ส่งผลให้โฆษณาชิ้นนั้นมีพลังในการสร้างการรับรู้ในตัวสินค้า (Awareness) และความรู้สึก (Attitude) ได้อย่างมีพลัง เป็นงานโฆษณาที่เปี่ยมไปด้วยพลังของการสร้างสรรค์ และพลังของการขายสินค้าในเวลาเดียวกันซึ่งจะสื่อให้แคมเปญโฆษณามีความโดดเด่นในยุคที่มีการแข่งขันสูงและมัลติมีเดียได้เข้ามามีอิทธิพลมากขึ้น
งาน Adman Awards & Symposium นี้จะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 และปัจจุบันได้รับการยอมรับ
ในฐานะเป็นงานประกวดสุดยอดงานโฆษณาและผลงานสร้างสรรค์ระดับเวิร์ลคลาสของไทย โดยเฉพาะผลงานโฆษณาโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อกลางแจ้ง สื่อวิทยุ สื่อออนไลน์และงานดีไซน์ งานแคมเปญต่าง ๆ รวมถึงผลงานของนักศึกษา
นอกจากนั้น รางวัล Adman ยังเป็นตัววัดผลงานสร้างสรรค์ให้เป็นที่ยอมรับในระดับโลก หลายผลงานที่ชนะรางวัล Adman ในปีที่ผ่านมานั้น ได้คว้ารางวัลจากการประกวดโฆษณาระดับโลกที่เมืองคานส์ ซึ่งนับเป็นเวทีประกวดสุดยอดผลงานของเอเยนซี่จากทั่วโลกอีกด้วย
สำหรับประธานคณะกรรมการตัดสินการประกวดในปีนี้คือ นายชูเกียรติ เจริญสุข ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง กรรมการบริหารฝ่ายสร้างสรรค์งานโฆษณา บริษัท ยูโร อาร์ เอส ซี จี แฟลกชิพ จำกัด ซึ่งเป็นผู้คร่ำหวอดในวงการโฆษณาไทยมากว่า 20 ปี ส่วนรายชื่อคณะกรรมการตัดสินการประกวดนั้น ทางคณะกรรมการบริหารของสมาคม ฯ จะมีการคัดเลือกในโอกาสต่อไปและจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง นอกจากนั้น ผู้สนับสนุนหลักของงานในปีนี้คือ นิตยสารแบรนด์เอจ หนังสือพิมพ์
บางกอกโพสต์ และสถานีโทรทัศน์สีช่อง 3
นายปารเมศร์ รัชไชยบุญ ประธานกิตติมศักดิ์สมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทยและประธานจัดงาน Adman Awards & Symposium กล่าวว่า "งาน Adman Awards & Symposium ได้เริ่มจัดเป็น
ครั้งแรกเมื่อสามปีที่แล้ว เพื่อเป็นการผลักดันให้เห็นคุณค่าผลงานโฆษณาและงานสร้างสรรค์ต่าง ๆ ระดับเวิร์ลคลาสของไทยและกิตติศัพท์ของรางวัลนี้ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายรวมถึงเป็นตัวผลักดันในการโปรโมทผลงานของเอเยนซี่ไทยสู่ระดับนานาชาติอีกด้วย"
งานในครั้งนี้จะรวมถึงงานสัมมนาเชิงวิชาการอีก 2 รายการคือ งานสัมมนาเชิงวิชาการสำหรับนักศึกษาซึ่งสนับสนุนโดยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ฯ ส่วนงานสัมมนาเชิงวิชาการสำหรับนักโฆษณาซึ่ง สนับสนุนโดยนิตยสารแบรนด์เอจ โดยทั้งสองงานนี้จะเป็นการสร้างรากฐานให้กับสายเลือดใหม่ของวงการโฆษณารวมถึงนิสิตนักศึกษาที่กำลังศึกษาสาขาวิชาดังกล่าว มาแลกเปลี่ยนและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอนาคตของอุตสาหกรรมโฆษณาไทย" นายปารเมศร์กล่าว
ประเภทการประกวดและรางวัลต่าง ๆ (Categories / Awards )
สำหรับปีนี้ ทางคณะกรรมการฯ ได้มีการปรับกติกาและกฎเกณฑ์การพิจารณารางวัลเพื่อให้การประกวดเป็นไปอย่างเข้มข้นและแตกต่างจากการจัดงานทั้งสองครั้งที่ผ่านมา โดยประเภทการประกวดแบ่งออกเป็น 8 หมวดหลัก คือ สื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อกลางแจ้งและสื่อแฝงใน สื่อวิทยุ การออกแบบกราฟฟิค แผนและกลยุทธ์การใช้สื่อโฆษณา แผนประชาสัมพันธ์ และแผนการตลาด ประเภทกิจกรรม รวมจำนวนรางวัลทั้งหมด 52 รางวัล
ส่วนกฎเกณฑ์ใหม่คือ หนึ่งผลงานสามารถเข้าร่วมประกวดไม่เกิน 2 ประเภทรางวัลในแต่ละหมวดหลัก ส่วนรางวัลชนะเลิศแต่ละประเภทจะถูกตัดออกไปเหลือเพียง 5 รางวัล คือโกลด์ (Gold) 1 รางวัล ซิลเวอร์ (Silver) 2 รางวัล และ บรอนซ์ (Bronze) 2 รางวัลตามลำดับ
นอกจากนี้ ยังได้มีการเพิ่มรางวัล "People's Choice Award" เป็นรางวัลใหม่ของปีนี้ และจะมีการโปรโมทร่วมกับทางสถานีโทรทัศน์ยูบีซี ซึ่งจะมีการเผยแพร่ผลงานโฆษณาที่เข้ารอบสุดท้ายประมาณ 2-3 อาทิตย์ก่อนงานมอบรางวัล และเปิดโอกาสให้ผู้ชมทั่วไปสามารถร่วมโหวตให้กับโฆษณาที่โดนใจที่สุดผ่านทางเอสเอ็มเอสได้อีกด้วย
"แม้ว่าเราจะมีการปรับในบางประเภทรางวัล แต่เรายังคาดว่า จะมีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดไม่น้อย กว่าปีที่ผ่านมาซึ่งมีจำนวนมากถึง 1,054 ผลงาน และเหตุผลดังกล่าวจะผลักดันให้เกิดการแข่งขันเป็นไปอย่างเข้มข้นและน่าติดตาม" นายชูเกียรติกล่าวเสริม
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดภายในวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2549 นี้ สอบถามรายละเอียดได้ที่ บริษัท แพลนโนวา จำกัด โทร. 0-2722-3202 หรือ เว็บไซต์ของสมาคม ฯ www.adassothai.com หรือ www.admanawards.com
งานสัมมนาเชิงวิชาการ (Adman Symposium)
งานสัมมนาเชิงวิชาการเป็นอีกส่วนหนึ่งที่เป็นองค์ประกอบสำคัญ โดยในปีนี้ งานสัมมนาเชิงวิชาการสำหรับนักศึกษาซึ่งจัดโดย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ฯ และสมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย และจะจัดขึ้นที่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพฯ ส่วนงานสัมมนาเชิงวิชาการสำหรับนักโฆษณาจัดขึ้นที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ในวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน 2549
งานสัมมนาเชิงวิชาการเป็นการร่วมมือกันจากหลายฝ่ายรวมถึงด้านการศึกษา และมีการให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้แลกเปลี่ยนความความคิดและประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับวงการโฆษณา โดยผู้ดำเนินรายการและผู้อภิปรายจะมีการโต้ตอบกับผู้ร่วมสัมมนา เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และกรณีศึกษาที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการพูดคุยและวิเคราะห์ทิศทางในอนาคตที่อาจเป็นประโยชน์ต่อวงการโฆษณาไทยในอนาคต
"กลุ่มนักศึกษาวิชาโฆษณากำลังจะก้าวมาเป็นตัวแทนของวงการโฆษณาในอนาคต และการจัดสัมมนาเชิงวิชาการนี้เป็นประโยชน์อย่างมากในการแลกเปลี่ยนความคิดและประสบการณ์ นับเป็นร่วมมือกันที่มีประสิทธิภาพและเอิ้อประโยชน์ต่อทุกคนที่เข้าร่วม" นายปารเมศร์กล่าวสรุป
งาน Adman Awards & Symposium 2006 — วันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน 2549
งานประกวดแอดเมนอะวอร์ดส (Adman Awards)
แนวคิด: "Hard Sell"
ณ รอยัล พารากอน ฮอล ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้า สยามพารากอน
งานสัมมนาเชิงวิชาการ (Adman Symposiums)
สัมนาเชิงวิชาการสำหรับนักศึกษา จัดโดย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ฯ
สัมมนาเชิงวิชาการสำหรับนักโฆษณา จัดโดย โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล
สื่อมวลชนติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการ
ชนัตถ์ แนวณรงค์ หรือ รุ่งนภา ชาญวิเศษ
เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย)
โทร. 0-2287-1000 ต่อ 314 หรือ 279
อีเมล์ chanut.naw@webershandwick.co.th / rungnapa.cha@webershandwick.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net