Sunday 12 August 2007

ทีซีดีซี ลงนามความร่วมมือกับสมาคมโฆษณาธุรกิจ

ทีซีดีซี ลงนามความร่วมมือกับสมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทยรวบรวมผลงานรางวัล TACT Awards เข้าห้องสมุดศูนย์สร้างสรรค์
ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ( TCDC) ร่วมกับสมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย ร่วมลงนามสัญญานำผลงานชนะเลิศโฆษณารางวัล TACT Awards มารวบรวมไว้ ณ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ชั้น 6 ดิ เอ็มโพเรียม ช็อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลความรู้ สำหรับนักเรียน นักศึกษา นักโฆษณา ตลอดจนผู้ที่สนใจ และเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มพูนมาตรฐานวิชาชีพโฆษณาไทย
นายธนาทร เจียรกุล ที่ปรึกษาคณะกรรมการงานประกวดโฆษณายอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการลงนามรวบรวมผลงานชนะเลิศรางวัลแทค อวอร์ดครั้งนี้ว่า ตลอดช่วงเวลา 30 ปีที่ผ่านมาทางทีมงานได้จัดงานประกวดโฆษณายอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทำให้มีผลงานโฆษณาที่มีความสร้างสรรค์ด้านแนวคิดและการผลิตที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมมากมาย และจากนโยบายที่มุ่งมั่นในการสนับสนุนการพัฒนาวงการโฆษณาไทย ทางคณะทีมงานจึงได้ประชุมหารือกันถึงการเพิ่มค่าและคุณประโยชน์ให้แก่ผลงานที่มีคุณค่าเหล่านี้ โดยมีความเห็นตรงกันว่าผลงานที่มีคุณค่าเหล่านี้จะกลายเป็นข้อมูลที่มีค่าทางความคิด และจะยิ่งทวีเพิ่มพูนมากขึ้นอีกมหาศาลเมื่อผลงานเหล่านี้ได้รับการรวบรวมไว้อย่างดีและสามารถนำกลับมาเป็นแนวทางความคิดให้แก่นักเรียน นักศึกษา และ นักโฆษณารุ่นใหม่ ซึ่งทางทีมงานมีความมั่นใจว่า สำนักงานศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ หรือ ทีซีดีซีจะเป็นสถานที่ที่มีความเหมาะสมที่สุดตลอดจนมีทีมงานที่มีความรู้ความสามารถที่จะรวบรวมและดูแลพร้อมทั้งให้คำแนะนำที่ดีเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป


ด้านนายวิทวัส ชัยปาณี นายกสมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการเข้ามาเป็นสื่อกลางในการเก็บรวบรวมผลงานโฆษณาที่ได้รับรางวัลแทค อวอร์ด ว่า ในฐานะที่สมาคมเป็นสื่อกลางในการส่งเสริมมาตรฐานในวิชาและอาชีพโฆษณาในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเป็นส่วนหนึงในการสนับสนุนและผลักดันให้มีการจัดงานประกวดผลงานโฆษณาต่างๆ ซึ่งรวมถึงรางวัลแทค อวอร์ดเช่นกัน โดยทางสมาคมเห็นชอบกับนโยบายที่คณะผู้จัดงานแทค อวอร์ด ต้องการรวบรวมและจัดหมวดหมู่ผลงานที่ได้รับรางวัลต่างๆ ที่สะท้อนให้เห็นพัฒนาการด้านสังคม ทัศนคติ ค่านิยม ดนตรี แฟชั่น จากมุมมองของนักการตลาด นักโฆษณา ที่วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคแปลเป็นการสื่อสารได้นำเอาแนวคิดที่มีค่าเหล่านี้ไปพัฒนาวิชาชีพต่อไปในอนาคต เพื่อใช้เป็นต้นทุนข้อมูลทางความคิดให้แก่นักโฆษณารุ่นใหม่ๆ ต่อไป ประกอบกับทางสำนักงานศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบหรือ ทีซีดีซี ซึ่งมีนโยบายตรงกันกับความต้องการของคณะผู้จัดงานแทค อวอร์ด ดังนั้น การร่วมมือครั้งนี้จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่ทั้ง 2 องค์กรจะร่วมมือกันรวบรวมผลงานต่างๆ และนำไปเป็นเก็บรักษาไว้อย่างดีซึ่งเป็นวิธีที่เพิ่มมูลค่าให้แก่ผลงานต่างๆ ได้ดีที่สุด ม.ร.ว. พันธุ์ดิศ ดิศสกุล ( TBC ) รองผู้อำนวยการศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ ในฐานะที่ทีซีดีซีเป็นศูนย์กลางความรู้ด้านความคิดสร้างสรรค์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียการร่วมมือกับสมาคมโฆษณาในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการดำเนินตามแนวคิดที่สำคัญของเรา ที่มุ่งจะสรรหาวัตถุดิบชั้นยอดในทุกๆ แขนง เพื่อให้สมาชิกของเราได้นำมาศึกษา ค้นคว้า และสร้างสรรค์งานใหม่ๆเราจึงเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าผลงานหนังโฆษณาของไทยที่ชนะรางวัล TACT Award ในช่วงระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา จะมีประโยชน์อย่างยิ่งต่อนักเรียน นักศึกษา นักโฆษณา นักการตลาด ตลอดจนผู้สนใจทั่วไปที่จะสามารถนำไปใช้อ้างอิงในการศึกษางานโฆษณาในยุคต่างๆ และใช้ต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ”
สมาคมโฆษณาฯ จับมือศูนย์สร้างสรรค์รวมรางวัล TACT Awards เข้าห้องสมุด


นายวิทวัส ชัยปาณี (ซ้าย) นายกสมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย และนายธนาทร เจียรกุล (กลาง)ที่ปรึกษาคณะกรรมการงานประกวดโฆษณายอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย หรือ TACT Awards พร้อมด้วย ม.ร.ว. พันธุ์ดิศ ดิศกุล (ขวา) รองผู้อำนวยการ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ หรือ TCDC สามผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการโฆษณาไทยผสานความร่วมมือในการรวบรวมและจัดหมวดหมู่ผลงานหนังโฆษณายอดเยี่ยมที่ได้รับรางวัล TACT Awards ตลอด 29 ปีที่ผ่านมา เพื่อเก็บรักษาไว้ ณ ห้องสมุดศูนย์ TCDC โดยนอกจากเพื่อรักษาข้อมูลของวงการโฆษณาไทยมิให้สูญหายแล้ว ยังเป็นฐานข้อมูลทางความคิดอันมีค่ามหาศาลเพื่อการพัฒนาด้านธุรกิจและโฆษณาแก่ คนรุ่นหลังต่อไป
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อแผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท อาซาตซู (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์ 0 2367 5951 ต่อ 1201-1208