Sunday 12 August 2007

หนังโฆษณาไทยประกันชีวิตเยี่ยม

หนังโฆษณาไทยประกันชีวิตเยี่ยม ชนะต่างชาติคว้ารางวัล INTERNATIONAL BUSINESS AWARDS ๒๐๐๖ จากประเทศสหรัฐอเมริกา ชี้เป็นโฆษณาสร้างสรรค์สังคมเน้นคุณค่าของชีวิตและความผูกพันในครอบครัว วันที่ 6 มิถุนายน 2549 นางสาวภาสินี ปรีชาธนาพล ผู้จัดการฝ่าย สายงานสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับเกียรติเชิญเข้ารับรางวัล International Stevie Award ในการประกาศรางวัลประจำปี International Business Awards ๒๐๐๖ ซึ่งเทียบเท่า “รางวัลออสการ์สำหรับแวดวงธุรกิจ” จากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นปีที่สองติดต่อกัน โดยรางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลที่ครอบคลุมการดำเนินงานในทุกๆ ด้านของธุรกิจทั่วโลก เพื่อเป็นเกียรติแก่องค์กรที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมในการดำเนินงาน ซึ่งในปีนี้ไทยประกันชีวิตได้รับรางวัลโฆษณาดีเด่นทางโทรทัศน์หรือภาพยนตร์ (Best TV or Cinema Ad.) สำหรับภาพยนตร์โฆษณาชุด “ลูกพ่อ” หรือ “My Son” ทั้งนี้ เมื่อปีที่แล้วบริษัทฯ ได้รับรางวัลองค์กรดีเด่นที่รับผิดชอบต่อสังคม (Best Corporate Social Responsibility Program) จากโครงการหนึ่งคนให้ หลายคนรับ ซึ่งเป็นโครงการรณรงค์บริจาคโลหิต อวัยวะ ดวงตา และเซลล์ต้นกำเนิดเม็ดโลหิต ร่วมกับสภากาชาดไทย สำหรับการพิจารณาคัดเลือกผู้ได้รับรางวัล International Stevie Award คณะกรรมการได้คัดเลือกจากบริษัทกว่า ๗๐๐ แห่งทั่วโลก ใช้ระยะเวลาในการคัดสรร ๒ เดือน เพื่อให้เหลือบริษัทที่เข้ารอบการตัดสินเบื้องต้น ก่อนที่จะคัดเลือกบริษัทที่ได้รับรางวัลโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและที่ปรึกษา ในปีนี้มีบริษัทที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้น ๘๒ แห่งจาก ๒๒ ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ออสเตรเลีย ออสเตรีย แคนาดา จีน โครเอเชีย สาธารณรัฐเช็ก ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี อินเดีย อินโดนีเซีย ไอร์แลนด์ เกาหลีใต้ คูเวต มาเลเซีย ไนจีเรีย โปรตุเกส สวีเดน ไทย ยูเครน สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา รางวัลดังกล่าวประกอบด้วยหลากหลายสาขา อาทิ รางวัลบริษัทข้ามชาติดีเด่น (Best Multinational Company) ผลิตภัณฑ์ใหม่ดีเด่น (Best New Product) หรือผู้บริหารดีเด่น (Best Executive) เป็นต้น นางสาวภาสินีกล่าวว่า ภาพยนตร์โฆษณาชุด “ลูกพ่อ” เป็นภาพยนตร์โฆษณาที่สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิดคุณค่าแห่งชีวิต (Value of Life) ซึ่งเป็นแก่นของการประกันชีวิตที่เกิดขึ้นจากความรัก ความเอื้ออาทร และความใส่ใจซึ่งกันและกัน นำเสนอผ่านความขัดแย้ง ระหว่างพ่อ-ลูก จนเมื่อพ่อเข้าใจว่าควรแสดงความรักต่อลูกอย่างไร เวลาและโอกาสก็หมดลง ซึ่งภาพยนตร์โฆษณาชุดได้รับการกล่าวขวัญถึงอย่างกว้างขวางทั้งจากผู้ชมและสื่อมวลชน นอกจากรางวัล International Stevie Award แล้ว ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ยังได้รับรางวัลภาพยนตร์โฆษณาความยาวมากกว่า ๓๐ วินาทียอดเยี่ยม (Best) จากการประกวด B.A.D.Awards ๒๐๐๕ จากสมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก, รางวัลชนะเลิศ ประเภทบริการภาพยนตร์โฆษณาดีเด่นทางโทรทัศน์เพื่อผู้บริโภค ครั้งที่ ๕ จากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคและสมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย และรางวัล Silver ประเภทธุรกิจการเงิน ประกันภัยและอสังหาริมทรัพย์ จากการประกวด Adman Awards and symposium