Sunday 5 August 2007

เคทีซีทุ่มงบครั้งใหญ่ปั้นเยาวชนไทยสุดยอดครีเอทีฟ

เคทีซีทุ่มงบครั้งใหญ่ปั้นเยาวชนไทยสุดยอดครีเอทีฟ จับมือแฟต เรดิโอ จัดประกวดสปอตโฆษณาทีวีและวิทยุ โครงการ “มือดี มีคนเห็น” ชิงรางวัลรวมกว่า 6 แสนบาท พร้อมโชว์ผลงานนักศึกษาออกอากาศจริง และส่งบินร่วมงาน Adasia 2007 Jeju ที่เกาะเชจู ประเทศเกาหลี
เคทีซี” ฉีกแนวกลยุทธ์ใหม่เขย่าวงการโฆษณาและสถาบันการเงินครึ่งปีหลัง ผุดแคมเปญการตลาดควบกิจกรรมเพื่อสังคม มุ่งต่อยอดความเป็นองค์กรช่างคิด ชวนแฟต เรดิโอ จัดโครงการ “มือดี มีคนเห็น” ประกวดสปอตทีวี-วิทยุสำหรับแคมเปญการตลาดใหม่ล่าสุดเพื่อโปรโมทคะแนนสะสม KTC Forever Rewards จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ ค้นหาสุดยอดไอเดียจากนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ชิงรางวัลกว่า 6 แสนบาท พร้อมเดินทางไปร่วมเปิดโลกทัศน์ทางความคิดในงาน “แอด เอเชีย 2007 เชจู” (Adasia 2007 Jeju) ที่เกาะเชจู ประเทศเกาหลี และเป็นครั้งแรกของสถาบันการเงินไทยที่จะนำผลงานโฆษณาคุณภาพของนักศึกษาไปใช้ออกอากาศจริง โดยเปิดรับผลงานถึงวันที่ 20 กรกฎาคม และจะประกาศผลวันที่ 31 กรกฎาคมนี้
นายนิวัตต์ จิตตาลาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคครบวงจรของไทย กล่าวว่า “ปัจจุบันธุรกิจบัตรเครดิตมีการแข่งขันสูงมาก โดยเฉพาะการกระตุ้นเชิญชวนให้มีการใช้จ่ายผ่านบัตรเพื่อรับคะแนนสะสมที่เพิ่มขึ้นจากปกติ แต่การแลกสินค้าหรือบริการที่จัดไว้ต้องใช้คะแนนสะสมมาก ทำให้ผู้บริโภคต้องใช้จ่ายสูงขึ้นตามไปด้วย จึงจะสามารถแลกสินค้าหรือบริการนั้นได้ เคทีซีจึงได้ใช้กลยุทธ์การทำตลาดที่ฉีกแนวไปจากผู้ประกอบการรายอื่น โดยเน้นการสร้างแบรนด์และสร้างความเข้าใจให้ผู้บริโภครับรู้ถึงมูลค่าคะแนนสะสม KTC Forever Rewards ที่มีค่ามากกว่า แม้เพียง 1 คะแนนก็มีค่า สามารถใช้ได้จริง อีกทั้งใช้แลกได้เร็วกว่าและดีกว่าด้วย”
“การจะสื่อสารให้ผู้บริโภคมีความเข้าใจดังกล่าว จำเป็นต้องใช้เครื่องมือสื่อสารที่ได้ผลและมีความคิดสร้างสรรค์เพื่อกระตุ้นความสนใจจากกลุ่มเป้าหมาย ในครั้งนี้เคทีซีจึงเปิดกว้างให้เยาวชนซึ่งเป็นนิสิต นักศึกษาจากทุกมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ทุกสาขาวิชา เข้ามามีส่วนร่วมในการทำสปอตโฆษณาทั้งทางวิทยุและโทรทัศน์ เพื่อใช้ โปรโมทความคุ้มค่าของคะแนนสะสมดังกล่าว ภายใต้ชื่อแคมเปญการตลาด “ช้อปแล้ว แลกเลย” ที่จะเกิดขึ้นจริงประมาณกลางเดือนกรกฎาคม 2550 ซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่าทางการตลาดสูงถึง 400 ล้านบาท เนื่องจากเราเล็งเห็นถึงศักยภาพทางความคิดของเยาวชนไทยที่แข่งขันได้ จึงต้องการสนับสนุนให้น้องๆ ได้ค้นหาความสามารถของตนเองและแสดงฝีมือกันอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นการต่อยอดโครงการ Learn & Earn @ KTC ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ใช้เวลาว่างหลังจากเรียนมาร่วมหาประสบการณ์ทำงานจริง รวมทั้งเพื่อปลูกฝังการทำงานแบบทีมเวิร์คให้เกิดขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการทำงานจริงในอนาคต อีกทั้งยังได้มุมมองใหม่ในส่วนของผู้บริโภคอีกด้วย”
“การจัดโครงการประกวด “มือดี มีคนเห็น” เราได้ร่วมมือกับ แฟต เรดิโอ (Fat Radio) ผู้ผลิตรายการวิทยุที่มีคุณภาพและได้รับความนิยมสูงจากเยาวชนวัยรุ่นที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะเป็นช่องทางในการสื่อสารเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาร่วมโครงการฯได้อย่างรวดเร็วและแพร่หลายมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้วางแผนโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทุกช่องทางเพื่อให้น้องๆ เข้าร่วมโครงการฯ มากที่สุด ทั้งรายการวิทยุ โทรทัศน์ นิตยสาร เว็บไซท์ และการจัดกิจกรรมโรดโชว์ตามมหาวิทยาลัยต่างๆ”
“คุณสมบัติของผู้ส่งผลงานเข้าประกวด จะต้องเป็นนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษา ทีมละ 2-4 คน (สังกัดสถาบันการศึกษาเดียวกัน) อายุระหว่าง 18-25 ปี โดยแนบใบสมัครพร้อมส่งผลงานโฆษณาความยาว 30 วินาที ที่ผลิตเสร็จสมบูรณ์ในหัวข้อ “1 คะแนน KTC Forever Rewards มีค่ามากกว่า ช้อปแล้ว แลกเลย” ในรูปแบบ CD สำหรับวิทยุและ DVD สำหรับภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ เน้นผลงานที่มีความคิดสร้างสรรค์ ไม่จำกัดแนวคิด วิธีการและเทคนิคในการผลิตชิ้นงานโฆษณา ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.thisisclick.com และ www.ktc.co.th หมดเขตรับผลงานวันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม 2550 และจะประกาศผลมอบรางวัล วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2550 สำหรับคณะกรรมการที่จะมาร่วมคัดเลือกและตัดสินผลงานโฆษณาที่ยอดเยี่ยม ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิในวงการสื่อทั้งทีวี วิทยุ และทีมผู้กำกับหนังดัง “แฟนฉัน” “เพื่อนสนิท” “เก๋าเก๋า” “Seasons Change” “เด็กหอ” อย่างเช่น คุณคมกฤษ ตรีวิมล คุณวิทยา ทองอยู่ยง คุณนิธิวัฒน์ ธาราธร คุณทรงยศ สุขมากอนันต์ คุณยุทธนา บุญอ้อม ผู้บริหารค่ายคลิก เรดิโอ และ คุณพงศ์ไพบูลย์ สิทธิคู ผู้กำกับหนังโฆษณาชื่อดัง ร่วมด้วยผู้บริหารและครีเอทีฟจากบริษัท คอนแทร็คท์ แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด
“สำหรับทีมชนะเลิศผลงานโฆษณาทางโทรทัศน์ จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมโล่เกียรติคุณ รองชนะเลิศ 2 รางวัล จะได้รับเงินรางวัลๆ ละ 20,000 บาท พร้อมโล่เกียรติคุณ ส่วนทีมชนะเลิศผลงาน สปอตวิทยุ จะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมโล่เกียรติคุณ รองชนะเลิศ 2 รางวัล จะได้รับเงินรางวัลๆ ละ 10,000 บาท พร้อมโล่เกียรติคุณ โดยทีมชนะเลิศทั้งสองประเภท จะได้เดินทางไปร่วมงาน “แอด เอเชีย 2007 เชจู" (Adasia 2007 Jeju) ที่เกาะเชจู ประเทศเกาหลี รวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้นกว่า 6 แสนบาท นอกจากนี้ ผลงานโฆษณาของนักศึกษาที่ได้รับรางวัล จะได้รับการเผยแพร่ออกอากาศต่อประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจสูงสุดของนักศึกษา และนับเป็นครั้งแรกของสถาบันการเงินไทยที่เปิดให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมในการคิดสร้างสรรค์งานร่วมกับองค์กร และยังนำผลงานไปใช้จริงในธุรกิจอีกด้วย”
“การใช้กลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ควบคู่การจัดกิจกรรมเพื่อสังคมนี้ นอกจากจะได้กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไอเดียแปลกใหม่ในการผลิตสื่อให้ตรงกับกลุ่มผู้บริโภคแล้ว ยังช่วยส่งเสริมให้แบรนด์เคทีซีเป็นที่รู้จักในวงกว้างโดยเฉพาะผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งเคทีซีมีแผนจะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเข้าไปถึงกลุ่มนี้มากขึ้น และยังถือเป็นการตอบแทนสังคม โดยถือเป็นการร่วมผลิตเยาวชนที่มีคุณภาพให้กับประเทศอีกทางหนึ่ง” นายนิวัตต์กล่าวสรุป