Sunday, 12 August 2007

โฆษณาชิ้นล่าสุด เรื่อง "Black Man"

โฆษณาชิ้นล่าสุด เรื่อง "Black Man" ของยาสีฟันดอกบัวคู่ที่แตกต่างไปจากโฆษณายาสีฟันโดยทั่วไป เรียกความสนใจจากสังคมได้อย่างมากทีเดียว เป็นการนำเสนอสิ่งที่เป็นแก่นแท้ของสินค้า คือความเป็นสมุนไพรที่โดดเด่นและเป็น "สมบัติ" ที่ดอกบัวคู่เป็นเจ้าของมานาน คุณสมบัติตัวนี้คือตัวยาสมุนไพรที่เป็นสีดำไม่เหมือนใคร เพราะทำจากสมุนไพรล้วนๆ โดยแนวความคิดหลักที่ว่า การทำให้ผู้คนฉุกคิดว่า อย่าด่วนตัดสินอะไรโดยใช้แค่รูปลักษณ์ภายนอก ทั้งนี้เพราะสิ่งดีๆ อาจจะซ่อนอยู่ในรูปลักษณ์ที่ไม่คุ้นเคยก็ได้ การดำเนินเรื่องโดยคนผิวดำเห็นเด็กเล็กๆ คนหนึ่งยืนร้องไห้เพราะลูกโป่งหลุดมือลอยไปติดเสาไฟฟ้าสูง คนดำก็พยายามปีนเสาไฟฟ้าไปเอาลูกโป่งมาให้เด็ก แต่พอยื่นลูกโป่งให้ ผู้เป็นแม่ซึ่งเพิ่งมาเห็นเหตุการณ์ก็หันมาต่อว่าคนดำ และอุ้มลูกหนีไปอย่างรวดเร็ว จุดสะเทือนใจเกิดขึ้น เมื่อคนดำเดินหน้าเศร้าถือลูกโป่งกลับห้องพัก และเมื่อเปิดประตูเข้าไป เห็นลูกโป่งลอยอยู่ในห้องหลายใบ ผลของโฆษณาชุดนี้หวังเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ไม่เคยลองใช้ให้หันมาใช้ เพื่อจะได้พบกับรสชาติและประสิทธิภาพที่ดีของยาสีฟันสมุนไพร สร้างสรรค์โดยทีมงานจากบริษัทออนโอกิง จำกัด Creative Director พิจาริณี กมลยบุตร Art Director อนิรุทธ์ อัศวนภานนท์ Copy Writer วิรัตน์ เจริญวิวัฒน์ชัย ผลิตโดยบริษัทแมทชิ่ง สตูดิโอ จำกัด (มหาชน) โดย สุธน เพชรสุวรรณ เป็นผู้กำกับ