Wednesday 23 April 2008

Dreams : จับมือ “หง่าว-ยุทธนา” คัมแบ็ค“สู่ฝันอันยิ่งใหญ่”

มีโปรเจ็คใหม่มาฝากแฟนละครเวทีอีกแล้ว ล่าสุดบอย-ถกลเกียรติ ร่วมมือกับ คณะละครสองแปด เดินหน้าผลิตละครเวที“สู่ฝันอันยิ่งใหญ่ (man of lamancha)” โดยมี หง่าว-ยุทธนา มุกดาสนิท รับหน้าที่กำกับการแสดง ส่วนที่มาที่ไปจะเป็นอย่างไร ? ต้องไปฟังคุณบอยเล่า.
“ สำหรับละครเวทีเรื่องต่อไปของเราคือเรื่อง สู่ฝันอันยิ่งใหญ่ ( man of la mancha) โดยทางซีเนริโอ ได้ร่วมมือกับ คณะละครสองแปด ซึ่งมีพี่หง่าว-ยุทธนา เป็นผู้กำกับ และพี่หง่าวเองก็เคยกำกับละครเวทีเรื่องนี้จนโด่งดังมากมาแล้วเมื่อ 21 ปีก่อน ส่วนการตัดสินใจนำกลับมาทำเป็นละครเวทีอีกครั้ง เพราะบทละครเรื่องนี้ยิ่งใหญ่จนถูกจัดเป็นวรรณกรรมอมตะประจำชาติสเปน ซึ่งเป็นละครเพลงแนวดราม่าอิงประวัติศาสตร์ โดยเรื่องราวจะพูดถึงความฝันของชายแก่คนหนึ่ง ซึ่งรับบทโดยคุณเจมส์-เรืองศักดิ์ ที่มีความฝันอยากเป็นอัศวิน แต่ทุกคนกลับมองว่า เค้าเป็นเพียงคนบ้า แต่ความจริงแล้ว ในความบ้านั้น คือ ความกล้าที่จะทำในสิ่งที่ที่ศรัทธา แม้จะมีอุปสรรคมากมาย ส่วนการได้ร่วมงานกับคณะละครสองแปด ผมเองมีความรู้สึกยินดีมากครับ เพราะคณะละครสองแปด เป็นการรวมตัวกันของบุคคลากรชั้นครู เมื่อมีทรัพยากรบุคคลที่เก่ง ส่วนผมมีโรงละคร ซึ่งพอทางพี่หง่าวได้มาเห็นว่าเรามีเทคนิคที่ทันสมัย และเป็นโรงละครที่มีขนาดพอเหมาะพอดี เราจึงตกลงว่าจะมาร่วมกันสร้างละครเวทีเรื่องนี้ ให้อลังการกว่าเดิม ทำให้ผมมั่นใจว่าการกลับมาของละครเวทีเรื่องนี้จะยิ่งใหญ่ และ ประทับใจผู้ชมอย่างแน่นอนครับ”
ละครเวที “สู่ฝันอันยิ่งใหญ่” เริ่มแสดง 13 มิถุนายน นี้ ณ โรงละคร “เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์” จองบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทร.02-2623456 ชักช้าอาจพลาดที่นั่งดีๆ นะจ๊ะ