Tuesday 29 April 2008

Ad Blog 2 : Cannes Lions Cyber กับอนาคตวงการโฆษณาโลก



2007/Jul/21
Ad Blog 2 : Cannes Lions Cyber กับอนาคตวงการโฆษณาโลก
สรุปผลจาก entry ที่แล้ว ผลการโหวตคะแนนท่วมท้นเลือกข้อ 2 คืออัพเดททีเดียวทั้ง 2 blog เลย เอาที่ exteen นี่เป็น blog หลักแล้วกันเผื่ออาจจะลืมไปเขียนอีกอันด้วย แหะๆๆเลยขอเลือกเอาคอลัมท์ที่ผมแอบใช้เวลางานประจำไปเขียนในหนังสือ Positioning เล่มล่าสุด ( กรกฎาคม 50)

คอลัมท์ "AdBlog " ในนี้ยังมีคอลัมท์ดีๆ ของนักเขียนคนอื่นๆ อีกเยอะนะคับเหมาะสำหรับคนที่สนใจ การตลาด + โฆษณา และเทรนใหม่ๆ( ช่วยเขาขายของหน่อย 555 )------------------------------------------------------------------------------


Ad Blog 2Cannes Lions Cyber กับอนาคตวงการโฆษณาโลกจริงๆ คอลัมท์ในเล่มนี้จะเป็นตอนที่มารีวิวงาน online marketing ชิ้นใหม่ๆ ด้วยวิธีการไอเดียใหม่ๆ
และวิธีการนำเสนอใหม่ๆ ของเมืองไทยกันแต่พอดีเล่มนี้ผูกติดกับระยะเวลาที่จะประกาศผลรางวัล Cannes Lions งานรางวัลโฆษณาระดับโลกพอดี เลยถือโอกาสเอาคอลัมท์ในเล่มนี้มาเล่าเรื่องผลงานรางวัลหลักในหมวด Cyber Cannes Lions(หมวด interactive + online ของโฆษณา)เอามาฝาก ว่าในตอนนี้ว่าวงการโฆษณา ในตลาดออนไลน์โลกนะทำอะไรกันอยู่ไปถึงไหนแล้ว หากใครที่คิดว่า Cyber Cannes เป็นงานที่ราคา+ เวลาในการทำน้อยมาก แต่จริงๆแล้ว เป็นงานที่ใช้ไอเดีย และวิธีการที่สื่อหลายขั้นตอนมากทีเดียว ไม่ว่าคิดยังไงดีที่จะให้คนเข้ามาดู ในเวบที่เราต้องการ ดูเสร็จไม่พอ แล้วทำไงต่อที่จะให้คนที่เข้ามาดูเวบเรานี่ละ เข้ามาดูเป็นรอบที่ 2 หรือรอบต่อๆ ไปมากยิ่งขึ้น นี่คือโจทย์หลักที่เหล่าครีเอทีฟ ที่ทำด้าน Online Marketing ให้ต้องคิดและตีโจทย์ให้แตกยากยิ่งขึ้น
เราลองมาดูงานออนไลน์ที่ได้ รางวัล Cyber Cannes ที่ผมคิดว่ามีวิธีการไอเดียแบบใหม่ๆ จากที่ผมคัดมาบางส่วนมารีวิวกันดีกว่าเริ่มต้นจากงานที่ได้ Grand PrixHEIDIES 15 MB OF FAME

Read More.....

Special Thank For Link : http://adverblog.exteen.com/20070721/ad-blog-2-cannes-lions-cyber