Saturday 26 April 2008

ไปศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น ในระดับปริญญาตรี โท เอก : ประวัติ ดร.สุวินัย ภรณวลัย "บนเส้นทางแห่งมังกรบูรณา"

ได้รับทุนการศึกษาจากประเทศญี่ปุ่นไปศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น ในระดับปริญญาตรี โท เอกที่มหาวิทยาลัยเกียวโต ระหว่างปี พ.ศ. 2517-2527เขียนงานวิชาการเป็นภาษาญี่ปุ่น เรื่อง อนาคตของการพัฒนาเศรษฐกิจไทยกับบทบาทของบริษัทญี่ปุ่นหนังสือเล่มนี้ได้รับรางวัลที่ 1 ในการประกวดบทความของสมาคมส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศญี่ปุ่น ประจำปี ค.ศ. 1988วันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2535 ได้รับปริญญาเอก รอมบุนฮาคาเซะ จากมหาวิทยาลัยโฮเช ประเทศญี่ปุ่น อันเป็นปริญญาเอกระดับสูงสุด และได้รับยากที่สุดในวงวิชาการของญี่ปุ่น...ศึกษาวิชาศิลปะการต่อสู้ มวยไท้เก็ก ฝ่ามือมังกรแปดทิศ และองค์ความรู้ด้านจิตวิญญาณมานานกว่า 30 ปี โดยเฉพาะปรัชญาตะวันออก พุทธ เต๋า เซน และยังศึกษาดนตรี พิณกู่เจิ้ง วาดภาพ และหมากล้อมนอกจากนี้ยังเป็นผู้นำกระบวนทัศน์เชิงบูรณาการ ซึ่งเป็นองค์ความรู้ใหม่ จากการค้นคว้าวิจัยการวิวัฒนาการ ยกระดับจิตใจมนุษย์ ของปรัชญาโลกตะวันตก เพื่อการยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างเป็นองค์รวม ทั้งทางกายและใจ ด้วยวิถีบูรณาการตามแนวทางของ เคน วิลเบอร์ ผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็นไอสไตน์ทางจิตในยุคปัจจุบันเริ่มเขียนงานแนวภูมิปัญญาตะวันออก ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2533 จากเรื่อง มวยจีนเพื่อชีวิตที่ดีกว่า , ความรักกับจอมยุทธ์ , คัมภีร์มังกรวัชระ , มูซาชิฉบับท่าพระจันทร์ เคนอิจิโร่ , ยุวมังกร , วิถีมังกร , วิถีบูรพา HEART&SOUL , ปัญญาอมตะ, มังกรลั่นกลองรบตอนความจริงของความรัก , ผลงานชุดมังกรจักรวาล 7 เล่ม ชุดมังกรบูรพา 4 เล่ม , วัชรเซน เราได้อะไรจากพระพุทธเจ้า พระเยซู และพระกฤษณะยอดคนในมังกรคู่สู้สิบทิศงานแปลชุดหมากล้อม 3 เล่มงานเขียนชุดภูมิปัญญามูซาชิ 4 เล่มยอดคน HEART & SOULยอดคนวิถีเซน LIFE & ENLIGHTENMENTยอดคนอริยะ SPIRITUAL AWAKENING , ยอดคนมหาโยคะ Ultimate Yogaพุทธบูรณาปัจจุบัน เป็นรองศาสตราจารย์ ประจำคณะเศรษฐศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเป็นอาจารย์ประจำโครงการปริญญาเอกสหวิทยาการ ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นผู้ก่อตั้ง และผู้อำนวยการ ศูนย์บูรณาการศาสตร์และภูมิปัญญาโบราณ (CID) ที่ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ (ฝั่งโลตัส) โทร. 02-7218290
http://www.suvinai-dragon.com


ลูกหลานของหลวงปู่จะมีความเห็นแก่ตัวไม่ได้มีทิฐิถือตัวถือตน มียศมีศักดิ์
หยิ่งยโสไม่ได้ เพราะถ้ายังมีสิ่งเหล่านั้นอยู่ เขาจะเข้าถึงสัจธรรม คุณธรรม
ศีลธรรมและจริยธรรมไม่ได้ คนคับแคบ เย่อหยิ่ง จองหอง ยโส รอวันตาย
อย่างเดียว กลิ่นอายและรสชาติถ้อยคำของผู้มีความจริงใจ จะผิดกับกลิ่น
อายของผู้ไม่จริงใจ มีแต่มารยา วิชาการ ผิดกันราวกับฟ้าและเหว ขอเพียง
พวกท่านมีความจริงใจ มีความเป็นธรรมชาติ ท่านจะได้เป็นพระโพธิสัตว์
เป็นลูกหลานของชาวศากยะ ดูอย่างพระพุทธเจ้าเป็นที่รักของเทวดาพรหม
มาร เปรต และอสุรกาย ทรงยิ่งใหญ่ในหัวใจของทุกคนและของตัวเอง ดังนั้น
จงให้เขาก่อนแล้วจะได้รับ
- โพธิจิต โพธิวิถี โพธิธรรม หลวงปู่พุทธะอิสระ -
"140 ล้าน การ์ตูนพระพุทธเจ้า 2550 มาช่วยกันดูหน่อยนะ ภูมิใจฝีมือคนไทย..."
รสแห่งความเมตตา ชุ่มเย็นยิ่งนัก โดย สมเด็จพระสังฆราช
จิตประภัสสร คือธรรมชาติที่แท้จริงของชีวิต โดยหลวงพ่อโพธินันทะ


บทความและบทสัมภาษณ์ของ ดร.สุวินัย ภรณวลัยบทความและบทสัมภาษณ์ของ ดร.สุวินัย ภรณวลัย สามารถอ่านได้ด้วยการโหลดไฟล์ pdf ใช้โปรแกรม Adobe Reader เปิดอ่านครับ ใครไม่มีโปรแกรม Adobe Reader สามารถเข้าไป Download ได้ที่

1. "แกะรอยมังกรบูรณาบนจุดยืนของพุทธะ"(จาก นิตยสาร way ฉบับที่ 10 เดือน กรกฎาคม 2550)อ่าน >>read 1.pdf

2. "วิถีของนักเขียนที่ข้ามพ้นระบบทุนนิยม"(จากวารสารหนังสือใต้ดิน Bookazine Underground Blueteen ฉบับที่ 6 ประจำเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2548)อ่าน >> read 2.pdf

3. coffee with open “ค้นหาตัวตนสังคมไทย” อ.ดร.เสกสรรค์ ประเสริฐกุล , รศ.ดร.สุวินัย ภรณวลัยดำเนินรายการโดยรศ.ดร.ไชยันต์ ไชยพร (จาก หนังสือ “OPEN 51” )อ่าน >> read 3.pdf

4. "งานอบรมครูที่วัดอ้อน้อย ธรรมะอิสระ 16 พ.ค. 2542" โดย ดร.สุวินัย ภรณวลัยอ่าน >> read 4.pdf

5. "บนเส้นทางแห่งมังกรบูรณา"โดย ดร.สุวินัย ภรณวลัยอ่าน >> read 5.pdf

6. "ร่วมปรุงอาหารทางจิตวิญญาณด้วยสมาธิวัชรเซน"โดย ดร.สุวินัย ภรณวลัยอ่าน >>read 6.pdf

7. บทสนทนาระหว่า โจ-มณฑานี สันติสุข กับ สุวินัย ภรณวลัยอันเนื่องมาจาก "สารรักจากสวรรค์" ของ ดร.ไบรอัน ไวส์อ่าน >> read 7.pdf

8. "พระไตรปิฎกฉบับมังกร"โดย ดร.สุวินัย ภรณวลัยอ่าน >> read 8.pdf

9. "วิถีที่เดินมา"โดย ดร. สุวินัย ภรณวลัยอ่าน >> read 9.pdf

http://www.dragon-press.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=5313722

Special Thank For Link : http://www.agalico.com/board/showthread.php?t=16360