Thursday 24 April 2008

Dreams : อยากเป็นผู้กำกับ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ

ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ ผมพี่กอล์ฟ - ปวีณ ภูริจิตปัญญา” คำจากปากผู้กำกับหนุ่มไฟแรงเจ้าของหนังสยองขวัญ บอดี้...ศพ # 19 ภาพยนตร์ “ไซโค-ฮอร์เรอส์” เรื่องแรกของประเทศ และผลงานล่าสุดกับภาพยนตร์เรื่อง "สี่แพร่ง" วันนี้เรามีบทสัมภาษณ์พิเศษๆ มาฝากชาว GenxAcademy กัน

เป็นไงบ้างคะกับบทบาทใหม่?

“ตื่นเต้นครับ ไม่เคยสอนใครมาก่อน ส่วนเนื้อหาที่ผมจะมาถ่ายทอดให้กับคนที่สนใจในหลักสูตร MV Maker คือ เทคนิค วิธีการทำงาน MV กับภาพเรื่องของเทคนิคพิเศษ ส่วนความน่าตื่นเต้นของหลักสูตร MV Maker ในปี 2008 ก็คือ น้องๆ เพื่อนๆ พี่ๆ นอกจากจะได้เจอกับผมแล้ว ก็จะมี พี่เค ผู้กำกับภาพรักแห่งสยาม และพี่บุ๊ค (คงไม่ต้องบอกสรรพคุณพี่บุ๊คเรื่อง MV นะครับ) และที่สำคัญโจทย์ของการเรียน MV ครั้งนี้ผู้เรียนจะได้โจทย์จริงๆ เป็นเพลงจากศิลปินจริงๆ พร้อมกับ Budget จริงๆ โดยแบ่งทีมกันทำ MV ครับ และผลงานของใครที่ได้รับคัดเลือกจากทางค่ายรวมถึงเหล่าอาจารย์ ก็จะได้นำไปฉายจริงทาง Channel V Thailand ครับ คือเหมือนกับพวกอาจารย์เป็นโค้ช พาลูกศิษย์ทำอ่ะครับ”

ฝากอะไรกับน้องๆ ที่ฝันอยากเป็นผู้กำกับ ไม่ว่าจะงา ภาพยนตร์, MV หรือโฆษณา?

เราควรจะทุ่มเทให้สุดๆ ยิ่งถ้าใครกำลังเรียนอยู่ อยากแนะนำให้ทำงานเยอะๆ คือมันจะกลายเป็นพอร์ตของเราเอง ไม่ต้องรอให้อาจารย์สั่งแล้วค่อยทำ เพราะไม่มีใครมาให้โจทย์เราได้ตลอดเวลา เราต้องให้โจทย์กับตัวเอง และทุกครั้งที่เราทำงานมันจะได้เรียนรู้ไปกับตัวเอง ได้แก้ปัญหา ไม่ต้องสนใจว่ามันถูกหรือผิด เพราะงานตัวนึงไม่ว่าหนัง หรือ MV เวลาทำเราทำจะจำได้เองว่าไอ้แบบนี้ เทคนิคอย่างนี้ทำแล้วมันไม่เวิร์คเราก็จะไม่ทำอีก คนท่ีสนใจงานด้านนี้ อย่านั่งรอโอกาส ขวนขวาย วิ่งหาโอกาส มีอะไรเอามาคุยกันครับ ผมยินดีถ่ายทอดให้หมดเปลือกครับ แล้วเจอกันในห้องเรียนครับ

นอกจากสัมภาษณ์ดีๆ แล้วยังมีภาพผลงานที่ผ่านๆ มาของพี่กอล์ฟมาให้ชาว GenxAcademy ดูเผื่อใครจะนึกไม่ออก…
LINK:http://www.genxacademy.com/php/news/shownews.php?genx_news_id=31