Saturday 26 April 2008

ยุทธการพอเพียง : 1 ในหนังโฆษณา 8 เรื่อง 8 รส จาก 8 ผู้กำกับ

ยุทธการพอเพียง : 1 ในหนังโฆษณา 8 เรื่อง 8 รส จาก 8 ผู้กำกับ




“ยุทธการพอเพียง”





เป้าหมายของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ( สสส.) คือการสร้างสุขภาวะที่ยั่งยืนด้วยวิถีชีวิตพอเพียง ซึ่งการสร้างสุขภาวะที่ยั่งยืน ด้วยวิถีชีวิตพอเพียง เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเรามาก เป็นเรื่องที่ทุกคนทำได้ เป็นเรื่องที่เกี่ยวพันกับทุกอาชีพ และมีความสัมพันธ์อย่างยิ่งกับทุกบริบทในสังคม

จากมุมมองในการคิดเพื่อต่อยอดงานเรื่องวิถีชีวิตพอเพียง สสส.จึงเลือกใช้วิธีการใหม่ ที่จะพาทุกๆคนที่มีอาชีพที่หลากหลายร่วมเรียนรู้การใช้แนวคิดวิถีชีวิตพอเพียง มาปรับใช้ให้เข้ากับวิถีประจำวัน ภายใต้เงื่อนไขจริง ที่ใกล้ตัวกับคนทุกคน



รายการ “ยุทธการพอเพียง” จึงเริ่มต้นขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์หลักที่จะเน้นให้เห็นถึงกระบวนการเรียนรู้การใช้วิถีชีวิตพอเพียง ไปสู่การสร้างสุขภาวะที่ยั่งยืนให้กับตัวเราเอง ครอบครัวของเรา และชุมชนของเรา



“ยุทธการพอเพียง” เรียลลิตี้แนวใหม่ที่ไม่ใช่การแข่งขัน ผู้ปฏิบัติการไม่ได้หวังเงินรางวัล ไม่มีสคริปต์ มีแต่เรื่องราวชีวิตจริงของคนที่มีเป้าหมายเดียวกัน คืออยากสร้างความสุขแบบยั่งยืนด้วยวิถีชีวิตที่พอพียง ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เป็นรายการที่เกาะติดเรื่องราวการใช้ชีวิตและหาวิถีทางที่ต่อสู้กับปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นของผู้ร่วมรายการทั้ง 5 คน ที่มาจากทั่วทุกภาคและหลากหลายอาชีพ เพื่อไปสู่ความสุขที่ยั่งยืนของชีวิตแบบพอเพียง

หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง อันประกอบด้วย หลัก สามห่วงสองเงื่อนไขคือ พอประมาณ มีเหตุผล มีภูมิคุ้มกัน และมีสองเงื่อนไขคือ คุณธรรม และ ความรู้ เป็นหลักในการดำเนินชีวิตอย่างพอเพียงอันนำมาสู่ความสุขที่ยั่งยืน

ความโลภ ไม่รู้จักประมาณ เป็นหนึ่งในเรื่องที่คนทั่วไปอาจจะคิดถึงเมื่อนึกถึงการดำเนินชีวิตที่ไม่พอเพียง แต่ในความเป็นจริงแล้ว การใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอย่างยั่งยืนด้วยวิถีชีวิตพอเพียง มีคำตอบมากกว่านั้น

แนวคิดโฆษณารณรงค์ “ยุทธการพอเพียง” สื่อสารในลักษณะดึงความสนใจของคนดูให้จดจ่อกับความสนุกสนานและความลุ้นระทึกของการดำเนินเรื่องที่จำลองรูปแบบเกมส์โชว์ แต่หัวใจที่ต้องการสื่อสาร คือ นอกจากความไม่โลภคือส่วนหนึ่งของความพอเพียงแล้ว ยังมีเรื่องอื่นๆที่น่าจะน้อมนำมาปฏิบัติในชีวิตจริง และจะดูชีวิตจริงที่ดำเนินชีวิตอย่างพอเพียงเพิ่มเติมได้ที่ วีซีดีรายการยุทธการพอเพียง ซึ่งถ่ายทอดกระบวนการเปลี่ยนแปลงชีวิตสู่ความสุขที่ยั่งยืนด้วยวิถีชีวิตพอเพียง

ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา : อารยะ สุริหาร (โจอี้) ต้องตา Film ในเครือ Phenomena ควบคุมการกำกับโดย ธนญชัย ศรศรีวิชัย


ติดต่อสอบถามข้อมูล โทร 02-2980500 www.porpeanglife.com

ที่มา : สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ สสส.

Link:http://www.thaihealth.or.th/node/2063