Wednesday 23 April 2008

Dreams : เผยความลับ เรียนรู้งานจากหมานคร ฝันเป็นผู้กำกับ

จีน เผยความลับ เรียนรู้งานจากหมานคร ฝันเป็นผู้กำกับ ตามแบบวิศิษฏ์

เข้ามารับเล่นหนังเรื่องแรก ก็มีแววดัง จีน มหาสมุทร บุณยรักษ์ ดารานำภาพยนตร์เรื่อง
“ หมานคร ” ฝีมือการกำกับของ วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง หนังฟอร์มใหญ่ ส่งท้ายปี ของ ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น โดยจีนแอบเผยความลับ รับเล่นหนัง หมานคร เพราะอยากเรียนรู้งาน และ ฝันอยากเป็นผู้กำกับ
จีนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า “ ปัจจัยแรกที่ทำให้รับเล่นหนังเรื่องนี้ เพราะเคยผมดูฟ้าทะลายโจร แล้วชอบ แล้วก็ชื่นชมในผลงานของพี่วิศิษฏ์อยู่แล้ว พอมีคนมาชวนให้ไปเทสต์หน้ากล้องก็ลองไปเทสต์ดูแล้วคาแรคเตอร์ของผมก็ตรงกับที่พี่วิศิษฏ์อยากได้พอดี เลยตัดสินใจรับเล่นเลยนอกเหนือจากนี้ ก็รับเล่นเรื่องนี้ ก็เพราะว่าอยากเรียนรู้การทำงานภาพยนตร์ เพราะจีนเองก็เรียนมาทางด้านนี้ ความฝันในส่วนลึก ๆ ที่อยากทำให้ได้ก็คือ อยากเป็นผู้กำกับ กำกับหนังของตัวเอง และทำงานเก่งเหมือน พี่วิศิษฏ์ ครับ ”
“ การมาเล่นหนัง กับพี่วิศิษฏ์ นับว่าเป็นความโชคดีของผม เพราะได้ทีม โปรดักชั่นเฮ้าส์ชื่อดัง The film factory ที่มีประสบการณ์ในการทำงานมานานและมีความเป็นมืออาชีพมากครับ ทำให้ผมได้เรียนรู้ เรื่อง การทำงานในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง มุมกล้อง การจัดแสงเข้าฉาก การจัดเตรียมฉาก การแสดง และอีกมากมาย ที่หาเรียนไม่ได้ ในมหาวิทยาลัยหรือตำราเล่มไหน ถ้ามีโอกาส ก็อยากเรียนรู้งานทางด้านนี้เพิ่มขึ้น ก็ต้องขอขอบคุณพี่วิศิษฏ์ไว้ตรงนี้ที่ให้โอกาสผมได้มีส่วนทำงานในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย ”
ในภาพยนตร์ เรื่อง หมานคร จีน มหาสมุทร บุณยรักษ์ รับบท เป็น ป๊อด หนุ่มบ้านนอกซึ่งมาจากต่างจังหวัด ที่หลงรัก จิน ( จี๊ด แสงทอง เกตุอู่ทอง ) สาวพนักงานทำความสะอาด ผู้ตามหาความฝัน จนหมดหัวใจ ร่วมด้วยนักแสดงสมทบอีกคับคั่ง อำนวยการสร้างโดย ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น อำนวยการผลิตในนาม เดอะ ฟิล์ม แฟคตอรี่ The Film Factory โปรดักชั่นเฮ้าส์ชื่อดัง

LINK: หมานคร