Thursday 17 April 2008

Dreams : ผู้กำกับ “แบงค์” ก็เล่าให้ฟังว่า



ยิ้มเข้าไว้ : แคลช

ทำเอาพี่ป้าน้าอาย่านตรอกข้าวสารแตกตื่นกันสุดๆ เพราะได้เจอตัวจริงของพิธีกร “หว่อง พิสิทธิ์ กีรติการกุล” ซึ่งตอนแรกต่างก็คิดว่ามาถ่ายทำรายการ “คดีเด็ด” แต่แท้จริงแล้ว เจ้าตัวอาสามารับหน้าที่พิธีกรรายการ “ฮัลโหลวันหยุด” (ฉบับเอ็มวีเด็ด) แถมงานนี้ยังชวนนักร้องขวัญใจวัยร็อกอย่าง “วงแคลช” มาเนรมิตฝันทำภารกิจสร้างรอยยิ้ม ฉลองวันหยุดสุดพิเศษ (วันแรงงาน 1 พ.ค.) กันอีกด้วย งานนี้ทำเอาทั้งเด็กไทยเด็กเทศออกอาการคึกคักกันถ้วนหน้า

ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจนอาจทำให้ใครหลายคนเกิดอาการอารมณ์บ่จอย “หนุ่มแบงค์” ในฐานะนักร้องนำก็เลยปิ๊งไอเดียเด็ด!! ขอนำเสนอตัวเองเป็น ผู้กำกับมิวสิกวิดีโอ เพลง “ยิ้มเข้าไว้” เพลงในอัลบั้มชุดล่าสุด “Crashing” แล้วให้เพื่อนในวงซ้อมแอ็คติ้ง ทั้งบทโจร, บทสาวประเภทสอง ฯลฯ ก่อนจะออกไปแปลงร่างสร้างความสุขให้ชาวข้าวสารได้ยิ้มสมชื่อเพลง

แค่เพื่อนๆ เปลี่ยนเสื้อผ้าหน้าผมกันเสร็จสรรพ ก็ทำเอาผู้กำกับ “แบงค์” ขำก๊ากก่อนใคร เพราะแต่ละคนแต่งตัวจัดจ้าน สมเป็นนักท่องเที่ยวหลุดโลก ซึ่งพอ 4 หนุ่ม เตรียมตัวกันเรียบร้อย “แฮ็ค” ก็นำทีม ออกไปวาดลวดลายทักทายชาวต่างชาติกันอย่างไม่มีเคอะเขิน แถมยังเดินไปโบกรถแท๊กซี่ หาทางไปเกาะพะงัน ก่อนจะบุกขึ้นไปเบียดอยู่เต็มรถตุ๊กๆ ทำเอาโชเฟอร์ถึงกับอมยิ้มแก้มปริ เพราะมีหนุ่มๆ วงร็อกชื่อดังมารุมล้อม พอได้ภาพที่สมใจผู้กำกับแล้ว ก็เปลี่ยนเสื้อผ้ามาถือป้ายแจกของฟรี!! ซึ่งมีหลายป้าย ทั้ง “จูบฟรี”, “กอดฟรี” ฯลฯ ซึ่งผู้โชคดีที่สุดคือ “สุ่ม” ที่ชูป้าย “กอดฟรี” ทำเอาฝรั่งสาวๆ เข้ามารุมล้อมขอกอดกันยกใหญ่ ด้าน “แฮ็ค” ที่เดินเหงาอยู่นาน เพราะได้ถือป้าย “Free Sex” ถึงกับยิ้มไม่ออก เพราะมีลุงฝรั่งเดินเข้ามาขอถ่ายรูปด้วย ทำเอาชาวบ้านร้านตลาดฮากันถ้วนหน้า แต่คนที่โดนหนักกว่าเพื่อนคงจะหนีไม่พ้น “พล” เพราะได้แขวนป้าย “เตะฟรี” งานนี้เลยโดนแซวโดนแกล้งมาตลอดทาง

สร้างสีสันในยามบ่ายให้ประชาชนชาวตรอกข้าวสารยังไม่หนำใจ ผู้กำกับมาดเข้มอย่าง “แบงค์” ขอทุ่มเทสุดๆ ด้วยการปูพรมแดงเปิดม่านการแสดงต้อนรับวงบอยแบนด์น้องใหม่ ซึ่ง 4 หนุ่ม “แฮ็ค”, “พล” “สุ่ม” และ “ยักษ์” ออกมาในมาดเท่ชุดทักสิโด้สุดหล่อ และออกมาโชว์สเต็ปในเพลง “ขอบคุณยังน้อยไป” เพลงซึ้งๆ ของ “กอล์ฟ-ไมค์” และวาดลวดลายมันๆในเพลง “Fight For You” ก่อนจะดึงเอาบรรดาไทยมุง, ฝรั่งมุง ออกมาเต้นพร้อมกัน สร้างความสนุกสนานลดดีกรีความร้อนได้อีกเพียบ!!

หลังจากได้มุมภาพสมใจแล้ว ผู้กำกับ “แบงค์” ก็เล่าให้ฟังว่า “ พี่ๆ ทีมงานเขาเคยถามนะครับว่าผมอยากทำอะไร จริงๆ มีอยู่เยอะมากสำหรับงานที่ยังไม่เคยทำ แต่ที่สนใจอยู่ตอนนี้ คืออยากเป็นผู้กำกับ ไหนๆเราก็เคยเล่นเป็นพระเอกเอ็มวีหลายตัวแล้ว คราวนี้เลยจัดการให้เพื่อนๆ ได้เป็นตัวเอกบ้าง ก็เลยมาทำเอ็มวี “ยิ้มเข้าไว้” เวอร์ชั่นเราเอง คอนเซ็ปท์ที่คิดก็ง่ายๆ เหมือนชื่อเพลงเลยครับ แค่ทำอะไรก็ได้ให้คนมีรอยยิ้ม เพราะทุกวันนี้เห็นคนเขาเครียดกันเยอะ ขนาดผมเองยังเซอร์ไพร์สไม่คิดว่าเพื่อนๆ จะกล้าขนาดนี้ ทั้งแต่งตัวหลุดโลก ออกมาเต้นท่าบอยแบนด์ เรียกว่าผู้กำกับอย่างผมต้องยกนิ้วให้เลยครับ ใครที่อยากดูมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ตามชมได้ในรายการฮัลโหลวันหยุด วันที่ 1 พ.ค.นี้ รับรองว่าได้อมยิ้มกันแน่นอนครับ”

LINK: http://www.showded.com/myprofile/mainblog.php?user=dongba&jnId=1985