Thursday 17 April 2008

Dreams : ทรายฝันจะเป็นผู้กำกับที่เก่งในอนาคต



เกิดได้เพราะข่าวจริง ๆ ทั้งที่เจ้าตัวบอกว่าไม่ได้ตั้งใจให้เกิด แต่คนทั้งประเทศก็รู้จักชื่อของ น้องทราย-สุภัสสรา เรืองวงศ์ สาวใสวัย 16 ปี ที่อ้างว่าเป็นน้องสาวต่างมารดาของนักร้องดัง ทาทา ยัง ไปแล้ว

เวลานี้เธอมีงานหลั่งไหลเข้ามาไม่เว้นแต่ละวัน คิวเงี้ย...ทองเชียว อย่างคิวสัมภาษณ์นี้ก็ได้แบบกะทันหัน ปุบปับ ว่างปุ๊บก็ไปปั๊บ เท่าที่เห็นงานตอนนี้จะหนักไปทางงานถ่ายแบบ แถมยังออกแนวเซ็กซี่ซะด้วย อย่างนิตยสารดัง “แม็กซิม” เห็นรูปแล้วต้องร้อง โอ้โห...เธอเป็นสาวแล้วจริง ๆ ทั้งที่ตัวจริงเพิ่งจะอยู่ ม.5 โรงเรียนแม่พระฟาติมา ซึ่งน้องทรายเล่าถึงการถ่ายแบบครั้งนี้ให้ฟังว่า “ตอนไปถ่ายก็รู้มาว่าเป็นแนวเซ็กซี่ นิด ๆ น่ารัก ๆ หนูก็ถามเขาว่าถ่ายมาแล้วจะเป็นยังไงบ้าง โป๊เกินไปรึเปล่า พี่เขาก็บอกว่าเป็นแนวน่ารัก ไม่ได้เห็นอะไรที่วาบหวิวเกิน ซึ่งการทำงานในวงการบันเทิงนี้ทางโรงเรียนก็สนับสนุนให้ทำ เพราะที่โรงเรียนก็มีรุ่นพี่เป็นนักแสดง คือพี่ขวัญ อุษามณี แต่ก็ต้องมีใบขออนุญาตเวลาจะหยุดเรียน”

ต้องยอมรับว่าชีวิตของเธอเปลี่ยนไป จากแต่เดิมไม่มีคนรู้จัก ตอนนี้เดินไปไหนก็มีคนมองคนสนใจ แต่เธอยังยืนยันว่ายังทำตัวปกติเหมือนเด็กทั่วไป จะมีบ้างก็มีน้อง ๆ ที่โรงเรียนมาติดบ้าง ตามประสาเด็กน้อยปลื้มรุ่นพี่ ตลอดเวลาที่มีข่าวอาจจะโดนเพื่อนแซวบ้าง แต่ไม่ถือ เพราะความจริงก็คือความจริง หลีกเลี่ยงไม่ได้

ที่ผ่านมาเมื่อไม่นานมานี้ มีข่าวว่าเธอจะไปตรวจดีเอ็นเอเพื่อพิสูจน์ความเป็นพ่อลูกกับพ่อนักร้องดัง ซึ่งเท็จจริงแล้วทรายบอกว่า “ที่ผ่านมาเหมือนทางเราติดต่อไปฝ่ายเดียว ยังไม่ได้รับการติดต่ออะไรมา ส่วนเรื่องการตรวจดีเอ็นเอนั้น ทรายเชื่อในตัวแม่ ถ้าให้ตรวจทรายก็พร้อม และไม่ว่าผลจะเป็นยังไงก็ช่าง ทรายไม่ได้หวังจะไปเอาทรัพย์สมบัติอะไรของเขาอยู่แล้ว ทรายยอมรับ ในผลตรวจ แต่ทรายเชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจ ว่าเขาคือพ่อเรา”

ขอเปลี่ยนเรื่องมาคุยกันถึงเรื่องงานในเวลานี้บ้างดีกว่า “งานตอนนี้ที่เข้ามาก็จะเป็นพวกถ่ายหนังสือ มีละครติดต่อเข้ามาบ้าง แต่ยังไม่แน่ใจว่าทรายจะได้รึเปล่า แต่ว่าทรายเคยบอกกับสื่อไว้ว่าทรายอยากเป็นนางแบบ ก็เลยมีแต่งานถ่ายแบบ แล้วก็มีหนังด้วย แต่ยังไม่มีอะไรคืบหน้า”

“ทุกวันนี้ทรายยังใช้ชีวิตทำตัวปกติ เรียนหนังสือ เที่ยวกับเพื่อน มีงานก็ทำ เป้าหมายในชีวิตได้เรียนสูง ๆ ถึงแม้จะเรียนไม่ค่อยเก่งก็ตาม พอถู ๆ ไถ ๆ ทรายฝันอยากมีบ้านหลังใหญ่ ๆ อยู่ด้วยกันทั้งครอบครัว มีปัญหาอะไรจะได้ช่วยกันแก้ไข การทำงานในวงการบันเทิง จริง ๆ แล้วทรายไม่ได้ใฝ่ฝันไว้เลย ตอนนี้ทรายเองก็ไม่ได้ดังมาก ขนาดที่เดินกับเพื่อนแล้วจะต้องมามีปาปารัซซี่แอบถ่ายแล้วมาบอกว่าเราไปกับกิ๊ก นะ (หัวเราะ) อนาคตทรายอยากเรียนต่อด้านแฟชั่นดีไซน์ หรือไม่ก็ อยากเป็นผู้กำกับโฆษณา เพราะชอบงานโฆษณา”

เมื่อต้องทำงานตั้งแต่ยังอยู่ในวัยเรียน ถึงแม้จะเหนื่อยแต่มันก็ให้อะไรเธอหลายอย่าง

“ต้องมาทำงาน รู้ว่าลำบาก เพื่อนที่เป็นเด็กเหมือนเรา เขาได้เรียน ได้พักผ่อน ได้อยู่กับพ่อแม่ ได้มีเวลานอนเยอะ มีเวลาทำการบ้าน แต่ทรายทำไมต้องมานั่งทำงาน นอนดึก กลับบ้านช้า มันไม่เหมือนเพื่อนตรงนี้ แต่มันทำให้ทรายมีความรับผิดชอบมากขึ้น มีความเป็นผู้ใหญ่ เพราะเจอสังคมหลายแบบ ต้องปรับตัวให้เข้ากับทุกคน แต่ทรายก็จะแบ่งเวลาให้แม่รับงานวันเสาร์-อาทิตย์ หรือไม่ก็หลังเลิกเรียน แต่ว่าก็มีบางทีที่ตอนเช้ามาเรียน กลางวันออกไปถ่ายงาน เย็นกลับเข้ามาเรียนใหม่ แต่เพื่อนดีมากค่ะ ช่วยกันดูแล มีงานก็จะจดไว้ให้ ทรายก็มาตามงานเอา มีเหนื่อยบ้าง บางทีก็ตามงานไม่ทัน ก็ต้องพยายาม”

ทรายยังจ้อต่อ “ตอนเด็ก ๆ ก็คิดว่าทำงานแล้วได้ตังค์ สนุกดี แต่พอโตมาเห็นสภาพ ครอบครัวเรา ก็เริ่มรู้ว่าเราต้องทำเพราะอะไร เราทำได้ก็ช่วยครอบครัวไป แม่ต้องมีค่าใช้จ่ายในบ้าน ก็ช่วยแบ่งเบา ถึงจะไม่ได้มากเราก็ดีใจที่ยังได้ช่วย”

อุ๊ยตาย !!! คุยเรื่องอื่นมาเยอะ ขอเบนเข็มมาคุยเรื่องหัวใจกันบ้าง “ที่โรงเรียนนี้ไม่มีนะคะ เราเป็นเพื่อนกันหมด ส่วนข้างนอกนี่ไม่มีเลย ไปเดินสยามก็ไปคนเดียว เพราะบางทีเราว่าง เพื่อนไม่ว่าง ตอนนี้ทรายคิดว่ามันคือเพื่อนกันมากกว่า ความรักสำหรับทรายมันคงเป็นสิ่งสวยงามมั้งคะ เป็นสีชมพูเหมือนในโฆษณา (หัวเราะ) แต่เราไม่เคยมีความรัก ก็เลยคิดว่าอาจเป็นคนที่นิสัยคล้าย ๆ กัน เข้าใจกัน คบกันไปนาน ๆ อย่างนี้น่าจะเรียกว่าความรัก แต่ตอนนี้หนูยังเป็นนักเรียนอยู่ค่ะ”

แหม...ความคิดอ่านไม่เบานะแม่หนูน้อย ยังไงก็ขออวยพรได้ทุกอย่างดั่งใจหวังแล้วกันนะจ๊ะ.

LINK: http://star.sanook.com/newstar/newstar_11730.php