Thursday 17 April 2008

Dreams : “ท้าฝัน” ในการเป็นผู้กำกับกับหนังสั้นสำเร็จได้ด้วยดี

“แจ็ค” ยิ้มหน้าบาน “ท้าฝัน” ผ่านฉลุย!!

พี่น้องร่วมวงการ แห่ให้กำลังใจร่วมงานล้นโรงฯ

เสาร์นี้ (29 มี.ค.) ใครที่ติดตามการ “ท้าฝัน” ของ “แจ็ค แฟนฉัน” เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงค์ ในรายการ “อุตลุดจุดฝัน” มาอย่างต่อเนื่อง พลาดไม่ได้กับภาพบรรยากาศในวันฉายหนังสั้นของหนุ่มอ้วนดำคนนี้ เพราะงานนี้ “แจ็ค” ออกตัวว่าปลื้มที่สุดในชีวิต ที่การ “ท้าฝัน” ในการเป็นผู้กำกับกับหนังสั้นสำเร็จได้ด้วยดี

แม้จะผ่านอุปสรรคมาตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงวันถ่ายทำ จนถึงขั้นตอนการตัดต่อ แต่พอได้มายืนอยู่ ในวันที่หนังสั้นเรื่อง “Little Big Dream” ของตัวเองจะได้ฉายอยู่บนจอก็ทำเอา “แจ็ค แฟนฉัน” ถึงกับตื่นเต้นสุดๆ ถึงกับเดินยิ้มหน้าบานจนหุบไม่ลง

บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก เมื่อน้องๆ ผู้โชคดีจากทางบ้าน ทยอยมารับบัตรกันล้นหลาม เหล่าบรรดานักแสดงในหนังสั้นของ “แจ็ค” นำทีมด้วย ผู้กำกับแฟนฉัน ไม่ว่าจะเป็น “บอล-วิทยา ทองอยู่ยง”, “ปิ๊ง- อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม” “ยัง-ทรงยศ สุขมากอนันต์” และเพื่อนๆ นักแสดง “ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น” อาทิ “น้องโฟกัส จิระกุล”, “แน๊ก - ชาลี ไตรรัตน์”, “ต่าย ซีซั่นเชนจ์” ฯลฯ

แถมพิธีกรหนุ่มๆ ของบ้าน จีเอ็มเอ็มทีวี ทั้ง “โอไอซี”, “ไฟไลฟ์”, “เวคคลับ” เริ่มทยอยมาให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่น!!

แต่บรรยากาศเริ่มสนุกเมื่อ 2 พิธีกร “เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์” และ “ว่าน-รัชชุ สุระจรัส” เปิดตัวว่าที่ผู้กำกับหน้าใหม่ “แจ็ค แฟนฉัน” งานนี้เจ้าตัวขอเล่าถึงความสนุกในการทำงานหนังสั้นให้ฟัง จากนั้นจึงเปิดฉากเริ่มฉายหนังสั้น “Little Big Dream” ให้ผู้ชมได้ชม

หลังจากฉายหนังจบลงท่ามกลางเสียงปรบมือเกรียวกราวของทุกคน “แจ็ค” เล่าให้ฟังว่า “วันนี้มีความสุขมากๆ ครับที่ทำความฝันสำเร็จลงได้ ลุ้นมากว่าผู้ชมเขาจะชอบ จะขำกับมุขที่เราถ่ายทอดออกมา หรือเปล่า แต่พอทุกคนหัวเราะออกมา ก็หายเหนื่อยครับ อย่างน้อยก็ผ่านบททดสอบไปอีกขั้น

จริงๆหนังเรื่องนี้นอกจากความฮา ผมต้องการแทรกแนวคิดที่ว่า ถ้าใครมีความฝันแล้วไม่ลงมือทำสักที บางทีมันอาจจะสายเกินไป เหมือนกับผมถ้าอยากเป็นผู้กำกับแล้วไม่ยอมไขว่คว้าหาโอกาส มันก็ไม่มีวันเป็นจริงได้ ซึ่งการได้มา “ท้าฝัน”ครั้งนี้ ทำให้ได้เรียนรู้หลายเรื่องเลยครับ ทั้งเรื่องของความรับผิดชอบ การตรงต่อเวลา และที่สำคัญคือเริ่มเข้าใจผู้กำกับมากขึ้นครับ ว่าเขาต้องควบคุมทุกอย่างให้ได้

ซึ่งแรงกดดันมันมากกว่าที่เราเคยรู้ หลังจากนี้สัญญาว่าจะได้เป็นนักแสดงที่ดี ไม่ดื้อไม่ซนกับผู้กำกับอีกแล้ว ใครที่มีความฝันอย่างผมก็อย่าลืมทำมันให้เป็นจริงให้ได้นะครับ”

ส่วนใครที่อยากชมหนังสั้น “Little Big Dream”ของ “แจ็ค แฟนฉัน” พร้อมบรรยากาศสนุกสนานในวันกิจกรรมฉายหนังสั้นเรื่องนี้ ก็ติดตามได้ ในรายการ “อุตลุดจุดฝัน” วันเสาร์ที่ 29 มีนาคมนี้ เวลา 14.00-15.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

Credit : http://www.gmm-tv.com/news_detail.php?id=184