Wednesday 23 April 2008

Dreams : หนูอยากเป็นผู้กำกับ MV

เมื่อวาน ได้ไปนั่งเรียนโครงการ Learn2Be
เรียนฟรี (ทดลองเรียน) กับ GenxAcademy

ผมเลือกลงเรียน MV Maker ได้เรียนกับ
ครูบุ๊ก อลงกต เอื้อไพบูลย์
คนอะไร... พูดจาได้ฮาๆขำๆ เป็นกันเองดีมาก

ในวงการ Music VDO ครูบุ๊กก็เป็นที่รู้จักอยู่ไม่ใช่น้อย
ทำ MV มาแล้ว หลายต่อหลายตัว

ทาทา - Dangerous และ ยอม
Thaitanium - โดน
Triumph Kingdom - ผ้าเช็ดหน้า
Girly Berry - Gossip
และ Groove Rider - รักที่เพิ่งผ่านพ้นไป

เป็นต้น




ส่วนเรื่องของวิชา MV Maker นี้

เป็นการเรียนรู้กระบวนการผลิตงาน Music VDO
ตั้งแต่การความคิดสร้างสรรค์ในการผลิต MV
ความเข้าใจในการเล่าเรื่อง ความรู้เกี่ยวกับเพลง
และการเล่าเรื่องตามแนวเพลง การตีความเนื้อหาของเพลง
เพื่อประกอบ การวางแผนการคิดเรื่องที่ต้องการนำเสนอ

เรียนรู้ขั้นตอนการวางแผนการถ่ายทำ
การใช้กล้อง DV วิธีการถ่ายทำ
ความเข้าใจเรื่องมุมกล้อง แสง ไฟ
ตลอดจนการตัดต่อโดยใช้โปรแกรม Final cut Pro
เพื่อผลิตเป็นผลงานในขั้นตอนสุดท้าย

(คัดลอกจากเว็บ GenX)

.

นั่งเรียนไป 4 ชั่วโมงกว่าๆ ได้รับรู้ข้อมูลมากมาย
แถมยังได้มีโอกาส ลองคิดไอเดียของ MV เพลงใหม่ด้วย
ออกไปหน้าห้องเพื่อ present ไอเดียของเรา

หนุกดีนะ...

เรียนไป ก็คิดไปว่า
เราจะมีโอกาสได้ทำ MV หรือ VDO อะไรๆบ้างหรือเปล่า

.

ถ้าได้ทำ... ทำให้คนพิเศษของเรา
อยากแค่เห็นรอยยิ้ม หวานๆ น่ารักๆ ของเค้า

อีกซักครั้งนึง...

แค่นั้น... ก็เกินพอแล้วครับ

.

ปล. ดนตรีนั้นเล่นอยู่ ฟังฉันฟังอยู่
แต่ว่าในใจนั้น...เงียบงัน

.


Groove Rider - รักที่เพิ่งผ่านพ้นไป
(ขนาดไฟล์ประมาณ 3MB อดทนหน่อยนะ!!)

เคยนั่งตรงนี้เก้าอี้ตัวนี้ อยู่ข้างๆเธอ
เป็นที่ประจำที่เธอและฉัน จะนัดกันเสมอ
แต่วันนี้ที่เดิมตรงนี้ ที่ฉันได้เจอ
ทุกอย่างคงเดิมบรรยากาศเดิมๆ แต่ไม่มีเธอ

ดนตรีนั้นเล่นอยู่ ฟังฉันฟังอยู่
แต่ว่าในใจนั้นเงียบงัน
มีแต่เสียงเพลงที่ว่างเปล่า
จบลงแล้วความรักของเรา
ไม่มีเขาเคียงข้างอีกแล้ว ไม่มีคืนวันที่สดใส
ดื่มให้ตัวเองอีกที่ กับรักที่เพิ่งผ่านพ้นไป

ฉากวันนั้นยังจดยังจำ แจ่มชัดในใจ
ภาพวันนั้นที่เธอบอกลาฉัน ยังไม่เคยเลือนหายไป
คำพูดวันนั้นที่บอกกับฉัน ว่าเธอต้องไป
เธอจับมือฉันและบอกให้ฉัน ยกโทษให้ได้ไหม

โฮ้ มีแต่เสียงเพลงที่ว่างเปล่า...
จบลงแล้วความรักของเรา...
ไม่มีเขาเคียงข้างอีกแล้ว...
ไม่มีคืนวันที่สดใส...
ดื่มให้ตัวเองอีกที...
กับรักที่เพิ่งผ่านพ้นไป

LINK: http://charlie.exteen.com/20051127/entry