Thursday 17 April 2008

Dreams : มอบทุนให้เป็นผู้กำกับ

ม.รังสิต มอบทุนความสามารถพิเศษ ด้านศิลปิน ปีนี้ 14 ทุน

มหาวิทยาลัยรังสิต มอบทุนความสามารถพิเศษ ด้านศิลปิน ปีการศึกษา 1/2550 จำนวน 14 ทุน โดยปีนี้มีศิลปินที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารับทุนดังนี้

1. น.ส.กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า (เกรซ) สาขาวิชาสื่อสารการแสดง คณะนิเทศศาสตร์

2. นายธรรมนูญ ตั้งบุญธินา (ก้อ AF3) วิทยาลัยดนตรี

3. นายชาญชัย กายสิทธิ์ (โก้ ผู้ประกาศข่าว ช่อง 3) คณะนิเทศศาสตร์ ป.โท

4. น.ส.นพลักษณ์ กุลธวัชชัย (นุ่น Miss คาวาอิ) สาขาวิชาแฟชั่นดีไซน์ คณะศิลปะและการออกแบบ

5. นายณัฎฐพล ภมรพล (เค AF1) สาขาวิชาการเป็นผู้ประกอบการ คณะบริหารธุรกิจ ป.โท
6. น.ส.ศกลรัตน์ วรอุไร (โฟร์ R.S.) คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชา การประชาสัมพันธ์

7. น.ส.ลาวัลย์ กมุทชาติ (น้ำหวาน) สาขาวิชาสื่อสารการตลาด คณะนิเทศศาสตร์

8. น.ส.วิรากานต์ เสณีตันติกุล (มะปราง ช่อง 3) สาขาวิชาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ

9. นายชานนท์ คุ้มภัยพาล (ปาร์ค) สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียง- และวิทยุโทรทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์

10. น.ส.ณัฐกุล พิชยะพงศ์ไพบูลย์ (นิว R.S.) สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียง- และวิทยุโทรทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์

11. นายอาณัติ สายทวี (อาหรั่ง R.S.) สาขาวิชาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์

12. นายอดิศร อรรถกฤษณ์ (เต๋า ดรากอนไฟว์) คณะนิเทศศาสตร์ ป.โท

13. น.ส.ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ (พีค) สาขาวิชาการโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์

14. นายฐิติฉัตร ฮันเก้ (เบนซ์) คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์


นายชยางกูร แก้วบัณฑิต ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการตลาด มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยถึงการมอบทุนความสามารถพิเศษ ด้านศิลปิน ประจำปีการศึกษา 1/2550 ว่า สำหรับทุนดังกล่าว ทางมหาวิทยาลัยฯ ได้มอบให้กับนักศึกษามานานแล้ว โดยให้ความสำคัญในเรื่องของการศึกษามากกว่าในเรื่องของการนำเอาศิลปินมาเป็นกลยุทธ์ทางการตลาด แต่เน้นตรงที่ให้เขาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการทำกิจกรรมของมหาวิทยาลัย

"เรามีมาตรการให้นักศึกษาที่ได้รับทุนศิลปินทั้งหมด เข้าร่วมทำกิจกรรมกับทางมหาวิทยาลัยฯ เพื่อเป็นการสอนให้นักศึกษารู้จักการรับและการให้ ซึ่งก่อนหน้านี้เราจะให้ทุนทีเดียว 4 ปี แต่สำหรับปีนี้ทางคณะกรรมการฯ จะพิจารณาปีต่อปี เหตุผลที่ทำแบบนี้เนื่องจากเมื่อศิลปินได้รับทุนไปแล้วบางคนขาดความรับผิดชอบเพราะที่ผ่านมาเรามีประสบการณ์จากตรงนี้ ทำให้รู้สึกเสียดายโอกาสทางการศึกษา จึงได้ตั้งมาตรการดังกล่าวขึ้นมา ส่วนจำนวนทุนในปีนี้ทางมหาวิทยาลัยฯ ให้เพิ่มขึ้นจากปีก่อน เนื่องจากมีศิลปินมาสมัครมากขึ้น สำหรับเกณฑ์พิจารณานั้นเรามองจากผลงานและชื่อเสียงของตัวบุคคล ความประพฤติ และผลการเรียนที่ผ่านมา เป็นหลัก นอกจากนี้ยังดูในเรื่องของฐานะทางบ้าน และดูเรื่องของอนาคตในการแสดง โดยพิจารณาจากหลายๆ อย่างประกอบกันในการตัดสินใจ" ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายการตลาด ม.รังสิต กล่าว

เกรซ-กาญจน์เกล้า "รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ ม.รังสิต มอบทุนครั้งนี้ ซึ่งจริงๆ โดยส่วนตัวเกรซตั้งใจจะเรียนที่ ม.รังสิต อยู่แล้ว เกรซเลือกเรียนสาขาวิชาสื่อสารการตลาด คณะนิเทศศาสตร์ เพราะมีความสนใจทางด้านนี้และแปลกใหม่ดี สอดคล้องกับงานที่เราทำอยู่ อีก 4 ปี ในรั้วมหาวิทยาลัย เกรซจะตั้งใจเรียนให้สมกับที่ได้ชื่อว่าเป็นนักเรียนทุนค่ะ"

มะปราง-วิรากานต์ "หากพูดถึง ม.เอกชน ก็จะนึกถึงที่นี่เป็นอันดับแรก มะปรางเลือกเรียนคณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการ เพราะมีความฝันว่าอยากจะเป็นผู้จัด โดยส่วนตัวแล้วคิดว่างานที่ทำตอนนี้ก็เหมือนกับเรียนทางด้านนิเทศศาสตร์อยู่แล้ว จึงต้องการความรู้ทางด้านบริหารธุรกิจมาเพิ่มเติม อีกทั้งสามารถที่จะช่วยในเรื่องของธุรกิจที่บ้าน หรือกิจการของตัวเองในอนาคตด้วย"

ธรรมนูญ-ก้อ AF3 "ผมรู้สึกชื่นชมความสามารถของคณบดีวิทยาลัยดนตรี ซึ่งเป็นคณะที่ผมได้รับทุนเรียน ที่สำคัญด้วยสถานที่ คณาจารย์ที่มีคุณภาพ และบรรยากาศโดยรวมของ ม.รังสิต ก็น่าเรียนด้วยครับ ผมเชื่อมั่นว่าที่นี่จะทำให้ผมเก่งได้ และจะตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด เพื่อจะเป็นศิลปินที่ดีมีคุณภาพอย่างที่ตั้งใจไว้"

อาณัติ (อาหรั่ง) "ผมเลือกเรียน สาขาวิชาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ เพราะมีความสนใจด้านนี้มานานแล้ว ที่สำคัญคืออยากเป็นผู้กำกับฯ เนื่องจากที่ ม.รังสิต สาขานี้มีชื่อเสียง และครบวงจรมากที่สุด จึงมาสมัครขอทุน โดยมีเพื่อนร่วมค่ายอย่าง เดย์-วงทรีดิฟ และ โฟร์-ศกลรัตน์ เรียนอยู่ที่นี่ด้วย"

โก้-ชาญชัย "รู้สึกดีใจครับที่ได้รับทุนนี้ เพราะคิดไว้นานแล้วว่าอยากจะกลับมาเรียนอีก หลังจากที่ห่างจากการเรียนไปนานพอสมควร ที่ผ่านมาจบปริญญาตรีด้านนิติศาสตร์ แต่ด้วยหน้าที่การงานที่ทำ อยู่ในวงการของนิเทศศาสตร์ จึงอยากเรียนต่อปริญญาโทด้านนี้ โดยจะนำเอาองค์ความรู้ที่เรียนมาบวกกับประสบการณ์ที่สะสมประมาณ 10 ปี เพื่อเป้าหมายที่จะพัฒนาการทำงานของตัวเองกับสายอาชีพที่ทำอยู่ และเป็นอาจารย์อย่างที่ตั้งใจไว้ ซึ่งถ้าพูดชื่อเสียงของ ม.รังสิต ก็เป็นที่รู้จักและยอมรับในวงการการศึกษาอยู่แล้ว"

พีค-ภัทรศยา "พีคขอบคุณ ม.รังสิต ที่ให้โอกาสได้เข้ามาศึกษาที่นี่ พีค ทราบข่าวเรื่องทุนจากพี่ๆ ศิลปินที่เรียน ม.รังสิต และเลือกเรียนสาขาวิชาการโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ เพราะก็คิดว่า คณะนิเทศฯ น่าจะเหมาะกับตัวเองมากที่สุด ซึ่งตอนนี้เราทำงานอยู่เบื้องหน้า ก็อยากจะลองทำงานเบื้องหลังดูบ้างค่ะ"

ฐิติฉัตร ฮันเก้ (เบนซ์) นักแสดง และนายแบบชื่อดัง กล่าวว่า "คณะที่ผมเลือกเรียนคือ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ซึ่งค่าใช้จ่ายในการเรียนค่อนข้างสูง และผมต้องส่งตัวเองเรียนด้วย จึงรู้สึกดีใจครับ ที่ได้รับทุนนี้ การเรียนที่นี่ อบอุ่นมากครับ เนื่องจากอาจารย์เขาแลเราอย่างดี คอยแนะนำและช่วยเหลือตลอด ยิ่งผมต้องทำงานไปด้วยและเรียนไปด้วย จึงทำให้เวลาเรียนในห้องน้อย ซึ่งอาจารย์และเพื่อนๆ ก็จะช่วยตามงานให้ ส่วนในอนาคตนั้นเมื่อจบจากที่นี่ ผมอยากจะทำงานในด้าน สถาปัตย์ฯ อยากสร้างบ้านของตัวเองครับ"

นพลักษณ์ กุลธวัชชัย (นุ่น) Miss คาวาอิ เปิดเผยว่า "ดีใจมากค่ะ ที่มหาวิทยาลัยรังสิตให้โอกาส รู้สึกภูมิใจที่เราสามารถช่วยแบ่งเบาภาระทางบ้านได้ สำหรับคณะที่นุ่นเลือกเรียน คือ คณะศิลปะและการออกแบบ สาขาวิชาแฟชั่นดีไซน์ เพราะเป็นคนที่ชอบอะไรที่ไม่หยุดนิ่ง ซึ่งก็เหมือนกับเรื่องของแฟชั่น นอกจากนี้นุ่นชอบที่จะแต่งตัว ชอบทำงานฝีมือ และเป็นคนที่ค่อนข้างละเอียด ดังนั้น สาขาวิชาแฟชั่นดีไซน์ จึงเป็นอะไรที่ตรงกับตัวเองมากๆ โดยเฉพาะที่มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งที่นี่การันตีได้ถึงคุณภาพ ยกตัวอย่างรุ่นพี่ที่ได้รับรางวัลจากหลายๆ เวที ส่วนเป้าหมายในอนาคตก็คือ อยากเป็นยัง ดีไซน์เนอร์ ให้ได้ค่ะ"

ชานนท์ คุ้มภัยพาล (ปาร์ค-ชานนท์) กล่าวว่า "ผมรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติ ที่ทางมหาวิทยาลัยรังสิตได้ให้ทุนนี้กับผม ซึ่งผมก็จะทำประโยชน์ให้กับมหาวิทยาลัยอย่างเต็มที่ ผมเลือกเรียนคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาสื่อสารการตลาด เพราะผมสามารถที่จะเอาความรู้และวิชาที่เรียนนำไปพัฒนาบริษัทซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัวได้ครับ"

Creadit Link : http://www2.rsu.ac.th/web/insidersu/eventsgallery/ScholarsThai.Html