Wednesday 23 April 2008

Dreams : คุณพ่อเป็นผู้กำกับด้วย

โลดแล่นอยู่ในวงการมายามานาน 23 ปี ใหม่ เจริญปุระ ยังคงมี “สีสัน” ใหม่ๆให้เราได้ค้นหาเสมอ ไม่ว่าจะสีสันด้านดนตรีหรือชีวิตที่ใหม่ลิขิตเอง...ไม่ใช่โชคชะตา ล่าสุดพักไมค์ กลับมาเป็นนางเอกอีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง “Memories” ค่ายเอจี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ แล้วก็ยอมให้ “ทีมข่าวบันเทิง” ได้ “ค้นหัวใจ” ของเธออีกครั้ง...

“ใหม่ไม่ได้เล่นหนังมา 7-8 ปีแล้วค่ะ ตั้งแต่เรื่องสุริโยทัย ก่อนหน้าก็มีติดต่อมา บทดีมาก แต่ติดงานจริงๆเลยรับไม่ได้ สำหรับใหม่การแสดงเป็นศาสตร์เป็นศิลป์ที่ใหม่รักจากใจจริงๆนะ เพราะครอบครัวใหม่เป็นนักแสดง คุณพ่อเป็นผู้กำกับด้วย” กลับมาเล่นหนังทั้งที เจอบทเครียดเลย? “ใช่ค่ะ ซีเรียสมาก แต่เป็นบทที่น่าเล่นมาก ใหม่เป็นหัวใจสำคัญของเรื่อง ท้าทายดี ใหม่อยากเล่นอะไรหนักๆอยู่แล้ว อย่างบทคนบ้า ผู้หญิงหากิน ฯลฯ ซึ่งบทสบายๆคงไม่มีใครส่งมาให้ใหม่หรอก (หัวเราะ)”

ไม่อยากเล่นอะไรขำๆมั่งเหรอ?

“ตอนแรกจะเล่นละครแนวขำๆเป็นอีกมุมที่คนไม่ค่อยเห็น เพราะชีวิตเราก็โก๊ะๆ ซึ่งคนใกล้ชิดจะรู้ แต่คนนอกจะมองว่าใหม่เครียด เอ็กซ์ เซ็กซ์บอมบ์ (ฮ่า) จะมองว่าบทตลกใหม่จะเล่นได้เหรอ แหม! เราเป็นนักแสดงเล่นได้หมดอยู่แล้ว เล่นเป็นกะเทย ทอม ไรเงี้ย!” เจอบทเครียดไป จะไม่เครียดไปใหญ่เหรอ? “พี่นิด-อรพรรณ เค้าเคยถามว่าชีวิตไม่เครียดเลยเหรอ ต้องมารับบทอะไรแบบนี้ ก่อนเปิดกล้องก็คิดเหมือนกันนะ เออ! ชีวิตเราไม่เครียดเหรอ? ถึงต้องมาทำอะไรเครียดๆ อืม! ใหม่ ว่าแล้วแต่เราจะมองและปฏิบัติกับมันนะ มันเหมือนคนเป็นแฟนกัน ต้องปรับตัวเข้าหากัน เรื่องนี้เค้าถ่ายกันที่เชียงใหม่ ทีมงานทุกคนน่ารัก อนันดา เอเวอริ่งแฮม ก็เข้าขากันได้ดี ตอนแรกอนันดาเกร็งใหม่มาก จนใหม่เครียดไปด้วย ตูลาออกเลยดีมั้ยเนี่ย ให้เค้าหานางเอกใหม่เหอะ บรรยากาศอึมครึม เพลงจะไปทางไหนดี...ขึ้นเลยไง อาจจะด้วยอนันดาเค้าอ่อนประสบการณ์กว่า แต่ไอ้เรากลับ ไปมองว่าเค้าเล่นปีละตั้งหลายเรื่อง แล้วสองคนบทเครียดมาก หันมาไม่เคยยิ้มให้กันเลย แต่พอได้คุยกับ ครูแอ๋ว-อรชุมา กับหม่อมน้อย-พันธุ์เทวนพ เทวกุล เค้าก็สอนแล้วเรานำมาปรับใช้ ได้เลย ไม่เครียดและมองเป็นอีกแบบ คือเราต่างคนเป็นลูกสาวลูกชายหม่อมอยู่แล้ว มีอะไรก็ให้หม่อมเสกข้าวสาร พรมน้ำมนต์ ตอนนี้ผีออกไปหมด เริ่มคลิกกัน ใหม่ก็ไปเชียงใหม่เพื่อปลดปล่อยช่วงเวลาทำงานทั้งเบื้องหน้าไปหมด ตอนนั้นใหม่กำลังจะเปิดบริษัททำหนัง ค่ายเพลง ติดต่อโชว์ไปต่างประเทศ ออกแนวนักธุรกิจหญิง งานติดต่อมาก็เยอะด้วยก็ให้ผู้จัดการดูแลไป พอมารับเล่นหนังเรื่องนี้ก็ต้องปล่อยวางธุรกิจไป ช่วงนั้นดูชีวิตมีความสุข มีรสชาติ นอนเร็ว ตื่นเช้า นั่งตุ๊กตุ๊กชมเมือง ชอบมาก”

ได้ข่าวว่า “อิน” จนทำ “อนันดา” เจ็บ?

“อนันดาโดนเยอะ ป่านนี้คงลืมใหม่ไม่ลง วันก่อนโดนเขวี้ยงแก้วใส่หน้าได้แผลไป 1 แผลค่ะ แต่ไม่เยอะมาก อีกฉากไปปาดคอเค้า เชื่อมั้ยฉากนี้ทำใหม่เกร็งจนปวดหน้าท้องไป 3 วัน นอนไม่ได้ ระบม วันนั้นใหม่เดินไปบอกทีมงานว่าใหม่คงทำไม่ได้แล้วล่ะ กลัวลูกชายเค้ามาตายอยู่บนอก ฉากออกแนวกึ่งเลิฟซีนโกนหนวดให้อนันดา แต่ด้วยความอีนี่ซาดิสต์เลยโกนลึกไป ผู้กำกับสั่งให้ใหม่ กดแน่นๆ แล้วใหม่เป็นคนมือหนัก เล่นแล้วอินด้วย ในใจคิดว่าอย่าไปทำเค้า แต่ก็ทำ โอย! อนันดาหมดสภาพ หน้าเสียเลย เพราะมีดเป็นมีดจริง แต่เค้าเอาไปฝนให้ทู่ โอ้โห! มีดอยู่ในมือ คอเค้าก็อยู่ในมือใหม่ แต่พอดีตัวจริงหวาน คิดว่าอนันดาคงรับได้ (ฮ่า)” อนันดาเป็นพระเอกเด็กที่สุดเลยนะเนี่ย? “เราเคยเล่นด้วยกันเรื่อง อีพริ้ง คนเริงเมือง ก็เหมือนคนคุ้นเคยกัน แต่ก่อนเค้าอาโนเนะ แต่ตอนนี้เหรอใหม่ต้องปรึกษาอนันดาเรื่องฉากเลิฟซีนด้วยซ้ำ เพราะเราไม่ได้เจอเพศชายเยอะแยะ (ฮ่า) เค้าก็เซ็กซิมโบลเหมือนกันนะ เลยอาจจะต้องขอความรู้อนันดาบ้าง ยิ่งไปดูหนังเรื่องพลอยมานะ อื้อฮือ!...(ฮ่า)”

“จบหนังเรื่องนี้แล้วใหม่มีคอนเสิร์ตที่ออสเตรเลีย ใหม่เป็นผู้หญิงออกนอกน่ะ ชีวิตอยู่ต่างประเทศตลอด ห้ามคิดว่าใหม่ไม่ได้รับงานแล้วนะ ถึงตัวอยู่ต่างประเทศก็รับงานได้ตลอดค่ะ” ต้องกลับมาดูแลคุณพ่อ รุจน์ รณภพ ที่กำลังป่วยด้วยโรค “เบาหวาน และพาร์คินซั่น” อยู่ด้วย “ใช่ค่ะ เวลาไปไหนทำอะไรมาก็จะกลับมาเล่าให้พ่อฟัง วันนี้นะพ่อเรียกใหม่ๆ ใหม่ก็คิดว่าพ่อจะเอาของ เปล่า! พ่อบอกเสียงหัวใจพ่อเต้นเป็นเสียงใหม่ๆ โอ้โห! ไม่เคยมีผู้ชายคนไหนพูดแบบนี้เลย แล้วช่วงก่อนที่ใหม่ทำบุญให้คุณพ่อนะ วันนั้นพ่อก็พูดว่าขอบคุณนะครับที่เกิดมาลูกผม ใหม่ลงไปกองกับพื้นทีนึงแล้ว ใหม่พยายามหาเวลาอยู่กับพ่อเยอะๆ สำหรับอาการตอนนี้ดีขึ้นมาก ยิ้มแย้มแจ่มใส จำได้ ว่าใหม่จะสร้างพระไปอเมริกาด้วย”

ตอนไปร้องเพลงเปิดทีม “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” เห็นมีแฟนคลับชาวอังกฤษมาเชียร์เพียบ น่าจะมีอัลบั้มอินเตอร์มั่งนะเนี่ย?

“ใหม่เคยคิดจะทำตั้งนานแล้ว เพราะแฟนคลับชาวต่างชาตินี่เยอะจริงๆ ไปเล่นคอนเสิร์ตต่างประเทศทีนี่รู้เลย เคยเกือบได้ทำตอน 22 แล้วก็ 25 ครั้งนึง แต่ก็ไม่ได้ทำ เคยคุยกับพี่โจ-จิรายุส พี่เสก โลโซ ว่าเราทำซิงเกิลไปเองดีมั้ย ขำๆก่อนตาย แต่ใหม่ ไม่หวังนะถ้าอยากทำก็ทำได้เลย เพื่อนๆเรามีเยอะอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่งานเยอะก็ต้องนิ่งไปก่อน” ใหม่อยู่วงการมา 23 ปีแล้วเนอะ? “เดี๋ยวใหม่จะฉลอง 23 ปี มีปาร์ตี้ขอบคุณนักข่าวด้วย ประมาณเดือนมกราคมนี้ มันถึงเวลาแล้วล่ะค่ะ” ยังทำงานไม่หยุดเลยนะ? “บอกตรงๆว่าชีวิตที่ผ่านมาโคตรเหนื่อยเลย ร่างกายก็ไม่ค่อยแข็งแรง แต่ในมุมไม่สมบูรณ์นั้น กลับมีคนรักเราทั้งประเทศ มีแต่เรื่องดีๆ แล้วเราจะวางมือไปทำสวน ทำไร่เหรอ ใหม่คงได้คุณแม่และคุณพ่ออยู่เต็มตัว เมื่อใหม่ยังมีโอกาส ก็ทำต่อไป อย่างที่บอกว่าใหม่กำลังจะเปิดบริษัททำหนัง ใหม่เป็นคนชอบทำงานเหมือนแม่ เพราะเคยเห็นแม่ ยายลำบากมาก่อน ลูกเต้าเราก็ไม่มี เราเห็นคนที่ลำบากเราก็เอาตรงนั้นมาเป็นแรงส่งให้กับตัวเองดีกว่า มีหลายอย่างที่อยากทำมาก ทั้งธุรกิจโรงแรม รีสอร์ต อพาร์ตเมนต์ ฯลฯ เราไม่รู้อนาคตข้างหน้า อีกอย่างใหม่ชอบทำบุญ เข้าวัดทุกครั้งที่ว่าง แล้วใหม่ อยากสร้างมูลนิธิใหม่ เจริญปุระ ช่วยเหลือเด็กเป็นเอดส์ หรือใครที่ถูกกระทำชำเรา”

ความรักล่ะ? “เหมือนเดิมที่เพิ่มเติมคือความเข้าใจ ใหม่ใส่เกียร์ว่างอยู่นะ ไม่อยากฟิกซ์มาก เพราะเรามีเรื่องต้องทำเยอะ มีคนที่ต้องดูแลเยอะ ถ้าคนนั้นจะเข้ามาดีๆเข้าใจใหม่ก็ต้องเป็นคนที่ใช่ แต่เราไม่มีวันรู้ได้ใน 3 เดือน 5 เดือนหรอก ถามว่าขี้เบื่อมั้ย ไม่หรอก เพราะเราโตแล้ว แต่มุมมองในชีวิตเราเปลี่ยนไป ทำงานหนักขนาดนี้เรามีเวลาดูแลตัวเองบ้างหรือยัง ใหม่บอกตรงๆเลยนะว่าใหม่อยากมีลูก เป็นแองเจลีน่า โจลี่ เอาลูกคนอื่นมาเลี้ยงถ้ามันมีเองไม่ได้ เพราะเราคือผู้หญิ้ง...ผู้หญิง พี่สาวก็มา จี้จุดว่าเพื่อนมันก็ไม่เหมือนลูกหรอกนะแก ก็ได้แต่คิดนะ ไม่รู้จะมีเมื่อไหร่ เพราะพ่อ (ของลูกในอนาคต) น่ะหาเจอหรือยังล่ะ หายากเหลือเกินสมัยนี้ หันไปทางไหนพ่อสาว กว่าเราอีก (หัวเราะ) ไม่รู้จะตั้งท้องหรือไม่ตั้งท้องดีเนี่ย แต่ถ้าเจอคนที่เพอร์เฟกต์ใหม่ ก็พร้อมจะมีนะ”--“สาวหล่อ” พร้อมเลี้ยงลูกกับ “ใหม่” ด้วยมั้ยจ๊ะ?

LINK: http://www.siamzab.com/content/data/2/0206.html