Monday 24 September 2007

อดีตหมอดู "ทักษิณ" ฟันธง 16 พ.ย. เป็นต้นไป เศรษฐกิจจะสดใส

อดีตหมอดู "ทักษิณ" ฟันธง 16 พ.ย. เป็นต้นไป เศรษฐกิจจะสดใส

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ตลอดจนเครือญาติ มีความเชื่อใน
เรื่องการโคจรของ
ดวงดาวบนท้องฟ้า แบบเดียวกับชนชั้นนำในสังคมไทยทั่วไป ฉะนั้น จึงไม่แปลกที่ครอบ
ครัวชินวัตร จะใช้
บริการหมอดูหลายคน

แต่สำหรับชื่อของ ร.ต.สัมฤทธิ์ เกลี้ยงเกลา เขาคือ อดีตโหรผู้ฟันธงล่วงหน้าถึง
เหตุแตกดับทางการ
เมืองให้ พ.ต.ท.ทักษิณ มาตั้งแต่ 30 ปี ที่แล้ว ปลายปีที่แล้ว หมอดูดัง ขึ้น
เวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อ
ประชาธิปไตย ปราศรัยเรียกร้อง ให้ พ.ต.ท.ทักษิณลาออก

จนกลายเป็นประเด็นฮือฮา แต่ อ.สัมฤทธิ์ยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า หลังจากขึ้น
เวทีปราศรัยครั้งนั้น
ถูกคนโทรศัพท์มาด่า มาขู่จนหูอื้อ

อาจเป็นเพราะตะวันทำมุมตรงกับความคิด ประกอบกับฤกษ์งามยามดี ศุกร์ 13 บ่ายโมง ณ
โรงแรมหรู
กลางกรุง อ.สัมฤทธิ์ เปิดใจ "ประชาชาติธุรกิจ" พยากรณ์ดวงทักษิณ ดวงเมือง
เศรษฐกิจสังคมไว้
อย่างสนุกและน่าระทึกใจ

"มันจะวุ่นวาย ผมเคยเตือนคุณทักษิณมา ตั้งแต่ 30 ปีที่แล้วว่าไม่ให้เล่นการ
เมือง ตอนนั้นทำนายไว้ว่า
ท่านจะเป็นเศรษฐีใหญ่ ตั้งแต่ท่านยังเป็นวุ้นอยู่เลย เจอกันที่ รร.รามา
การ์เด้นส์ ท่านยังถามผมเลยว่า
จะเป็นได้อย่างไร แค่ยศ ร้อยเอก ร้อยโท เหมือนยอกัน แต่ในที่สุดก็รวยจริง ผม
ห้ามว่าอย่าเล่นการ
เมือง คุณจะพัง ชื่อเสียงคุณจะย่อยยับ ตั้งแต่นั้นก็ติดต่อกันมา คบกันมาตลอด จน
วันหนึ่งคุณทักษิณ ก็มา
ปรึกษาว่าจะเล่นการเมือง เพราะอิ่มตัวแล้วจากการค้า บอกว่าจะเสียสละเพื่อประเทศ
ผมยังบอก
เหมือนเดิมว่าการเมืองมันเป็นเรื่องสกปรก ครอบครัวคุณจะพังพินาศ"

เมื่อไม่สามารถต้านทานความตั้งใจของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ อ.สัมฤทธิ์ จึงให้
ทางออกว่าควรเป็นนักการ
เมืองแค่ 4 ปีก็พอ

" คุณทักษิณมุ่งมั่นมาก ผมก็เพียงแต่แนะนำ ว่าให้เป็นแค่ 4 ปี เพราะประเทศไทย
มันอาถรรพ์ ตำแหน่งผู้
นำใครมาเป็นนายกรัฐมนตรีไม่เคยอยู่ได้นาน ดวงเมืองมันผูกไว้ ดาวพฤหัสอยู่กับ
เสาร์ นายกฯอยู่ได้ก็พัง
ไม่พังก็เจ๊ง"

"ถ้าครบ 4 ปี ก็อย่าเป็นต่อ ออกมาคุณจะ เป็นรัฐบุรุษของโลก ถ้าอยู่ต่อจะมี
เรื่องแตกกัน มี
เรื่องคอร์รัปชั่น บริวารข้าทาสแตกคอ ไทยรักไทยก็จะไม่เหลือ"

" วันที่ขึ้นเวทีตอนม็อบนั้น ผมไม่ได้คิดอะไร ผมไม่ได้โจมตี แต่ผมติดต่อทาง
โทรศัพท์คุณทักษิณไม่ได้ ผมแค่
อยากเตือนคุณทักษิณว่าดวงคุณแตกแล้ว แตกคราวนี้ 4-5 ปี กลับมาไม่ติดคุกก็กัก
บริเวณ วันหนึ่งบอกลา
ออก อีก 2-3 วันต่อมากลับมาอีกแล้ว ไม่มีสัจจะ ผมสงสารเขานะ ลึกๆ แล้วคุณทักษิณ
เคารพผม ที่ผมขึ้น
เวที คุณทักษิณก็ไม่โกรธผม ผมคิดถึงมาก รักมาก และสงสารมาก"

"ตอนนั้นคุณหญิงพจมานยังกระแหนะกระแหนผมอยู่เลย ตั้งชื่อใหม่ให้ผมว่า สมใจนึก ณ
บางลำพู คือสมใจ
แล้วนี่ ตามคำพยากรณ์ คุณหญิงได้แซวผม คุณหญิงรู้ว่าผมรักคุณหญิง อยากให้คุณ
ทักษิณลงอย่างสง่างาม
ตอนนี้เป็น หนี้สังคมไปแล้วผิดถูกไม่รู้ แต่ติดลบไปแล้ว"

"ดวงคุณทักษิณ เป็นไปได้ว่าอาจจะถึงแก่ชีวิต มันตกที่สุดแล้ว ถ้าไม่ยอมติดคุก
ไม่สู้คดี จะมีเรื่องอื่น อาจ
จะเป็นอุบัติเหตุถึงชีวิต ดวงตก หนักมาก" อ.สัมฤทธิ์ กล่าวและว่า การเดินทางไป
ต่างประเทศของ
พ.ต.ท.ทักษิณนั้น ก็เป็นการแก้เคล็ดอย่างหนึ่ง คือหนีรุ้งแวง

"ผมอยากฝากไปบอกคุณทักษิณว่าให้ หยุดพร่ำเพ้อ หยุดดิ้นรน อยู่เฉยๆ แบบน้าชาติ (
พล.อ.ชาติชาย
ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี) หยุดเมื่อไร สิ่งดีจะกลับมา ยิ่งทำยิ่งเสื่อม
เหมือนตัวตลก ที่ไปซื้อทีม
ฟุตบอลอะไรนั่น เลอะเทอะ ถ้าแมนฯ ซิตี้ดัง คนก็ต้องสนใจว่า ใครอยู่เบื้องหลัง
แต่เมื่อถึงตอนนี้ ก็จะมี
คำถามว่าใครซื้อ เอาเงินไหนมาซื้อ เป็นการฟุ่มเฟือย เสียหมด ประเทศก็จะโดนต่อ
ต้าน เป็นนายก
สมาคมกอล์ฟ ก็ต้องพูดเรื่องกอล์ฟ อย่าพูดการเมือง"

"ถ้าเป็นผม ผมกลับ ติดตารางก็ติด อย่างไร ก็บ้านเรา ใครเขาจะไปฆ่าคุณ ต้องถามใจ
คุณทักษิณก่อนว่า
อยากกลับประเทศไทยหรือเปล่า กลับไม่กลับก็ยังมีคดีต่อไปอีก 5 ปี ถ้ากลับ
ต้องกลับช่วงนี้ ถ้าไม่อย่างนั้น
จะไม่ได้กลับเลย กลับมาอย่างสง่า คนก็จะมองว่าไม่ทิ้งแผ่นดิน เรื่องคดีความก็
ตั้งทนายความสู้คดีไป ลูก
ผู้ชายนี่ ถ้าคิดว่าไม่ผิดก็มา อย่าทำให้กระบวนการยุติธรรมเสียหาย ศาลท่านเมตตา
เอง ถ้าไม่กลับช่วงนี้
ดวงลงล็อกเลย ติดคุกแน่" อ.สัมฤทธิ์กล่าวและว่า เมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาก็ไม่
ควรปลุกประชาชน
บอกเลยว่าไม่ต้องมาให้ดอกไม้ มาในฐานะจำเลย คนจะชื่นชม ต้องกล้าแสดงออก

"ผิดเป็นผิด ผมยอมรับ ถูกเป็นถูก จะไปเมืองนอกก็ขออนุญาตศาลได้ เพราะคุณไม่ใช่
นักโทษ ผมอยากจะ
ฝากบอก คุณหญิงพจมานด้วยว่าดวงคุณหญิงดี มาสู้คดีเถอะ คุณหญิงไปเชื่ออะไร ก็ไม่
รู้ งมงาย ที่ว่าต้อง
อยู่เมืองนอก คุณหญิง ต้องกลับมา รักศักดิ์ศรี เพราะยังต้องสู้คดีอีก 4 ปี
เพราะพระเสาร์ทับเสาร์ กลับ
มายังมีคดีความ ผมเห็นคุณทักษิณเร่ร่อนแล้วใจผมสะท้อน"

"คุณทักษิณดวงตก เลยทำให้วางแผนผิด ถ้าคุณมีน้ำจิตน้ำใจให้ประเทศ อย่างสร้าง
โรงเรียน สร้างโรง
พยาบาล คนก็ยังจะคิดถึง นี่โรงพยาบาล โรงเรียนสักแห่งก็ไม่สร้าง ขี้เหนียว เงิน
ส่วนตัวมีมหาศาลเป็น
แสนล้าน ไปซื้อทีมฟุตบอล แทนที่จะมาบริจาคให้คนพิการ ไร้การศึกษาใน 3 จังหวัด
ใต้ ที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่
อะไรโดนระเบิด 30 กว่าปีที่ผมเป็นโหรประจำตัว ผมยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย
ยังไม่ได้อะไรเลย
ประหยัดเกินเหตุ"

อย่างไรก็ตาม อ.สัมฤทธิ์ พยากรณ์ล่วงหน้าแบบฟันธงว่า ตั้งแต่ 16 พฤศจิกายน 2550
เป็นต้นไป ระบบ
เศรษฐกิจ การเงิน การคลัง จะดี เพราะที่ผ่านมารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมัก
จะเดินสวนทาง
กับดวงดาว โดยดาวต้องผันจากสูงลงต่ำ คือผันจากเศรษฐีสู่ชาวนาโดยหลังจากวันที่
15 สิงหาคม ดาว
พฤหัสจะเดินปกติ หลังจากเดินถอยหลังมานาน

"ผมฟันธงว่ารัฐธรรมนูญปี 2550 จะผ่าน และมีการเลือกตั้งแน่นอน หลังวันที่ 16
พฤศจิกายนนี้ ดวง
เมืองดีมาก ผู้บริหารที่เข้ามาจะเก่งมาก อัจฉริยะมากเรื่องการเงิน ผมหมายถึง
รัฐมนตรีว่าการ
กระทรวงการคลัง เศรษฐกิจจะดี สังคม จะดีตาม เหมือนพ่อแม่มีเงินใช้ ลูกก็สบาย
แต่ถ้าพ่อไม่มีเงินจะ
กิน ลูกจะเป็นอย่างไร"

อ.สัมฤทธิ์กล่าวอีกว่า ที่ดูเหมือนว่าตลาดหุ้นดี หากดูตามดวงดาวแล้วจะพบว่า
ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน
ถึง 8 พฤศจิกายน ดาวศุกร์เดิน 4 เดือน อยู่ในราศีสิงห์ ดาวศุกร์เป็นดาวการเงิน
หุ้นขึ้นหลายจุด ทำ
ให้ 4 เดือนนี้มีเงินสดไหลเข้ามาเยอะ ซึ่งปรากฏการณ์นี้จะเริ่มหยุดในวันที่ 3
พฤศจิกายน

ด้านการเมือง อ.สัมฤทธิ์มองว่า รัฐบาลหน้าปัญหาการเมืองจะน้อย แม้จะมีการทะเลาะ
กัน ในสภา แต่ก็
ไม่สามารถลงมติได้

"ใครเป็นนายกฯ จะเป็นไปยาวเลย 3-4 ปี ไม่ใช่ 2-3 ปีแล้วเลิก อยู่ครบเทอมแน่ใคร
เป็นนายกฯ
คราวนี้เป็นนาน ประชาชนและเศรษฐกิจดี นายกฯไม่จำเป็นต้องเก่งเศรษฐกิจ ขอเป็นคน
ดี อย่าโกง
อย่าคอร์รัปชั่น รัฐมนตรีคลังคนใหม่จะเก่งมาก ปีหน้ากองทุนจากต่างชาติจะขนเงิน
มาลงทุนมหาศาล รถ
ไฟใต้ดินจะแก้ปัญหารถติดได้อย่างไม่น่าเชื่อ เป็นปีมหัศจรรย์ของประเทศ"

รัฐธรรมนูญผ่าน มีการเลือกตั้ง ปีหน้าเศรษฐกิจดี อ.สัมฤทธิ์ ฟันธงๆๆ

หน้า 40 ประชาชาติธุรกิจ