Friday 21 September 2007

มันให้โหวตคนที่มีอิทธิพลที่สุดโลก ไม่ได้โหวตบุคคลสำคัญ

นิตยสาร Time จัดอันดับบุคคลสำคัญของโลกช่วย Vote ให้ "ในหลวง" ของเราด้วยเลือก คะแนนเป็น 100 กด Submit เลยhttp://www.time.com/time/specials/2007/time100walkup/article/0,28804,1611030_1610841_1610324,00.html ช่วยแจ้งต่อๆ กันไปด้วยนะครับ

มันให้โหวตคนที่มีอิทธิพลที่สุดโลก ไม่ได้โหวตบุคคลสำคัญ
และอีกอย่างลองอ่านดีๆว่ามันหมิ่นในหลวงเรายังไง

PRO: Oversaw Thailand's transition to democracy, and is hugely popular in his country -- so beloved, indeed, that the military coup last year would not have succeeded without his blessing.
การรัฐประหารเมื่อปลายปีก่อน จะไม่สำเร็จ ถ้าไม่ได้พระองค์ทรงให้กำลังใจ(หรือให้พร)

CON: Not much known or thought about outside Thailand. But inside Thailand it remains a crime to insult or merely criticize him in any way.
พระองค์ท่าน ทรงไม่เป็นที่รู้จักในต่างประเทศ แต่ในประเทศไทยแล้ว การวิพากษ์วิจารณ์กษัตริย์ ถือว่าเป็นอาชญากรรม


มันเอาในหลวงของเราไปร่วมจัดอันดับกะ ไอ้เรน ซัดดัม จอร์จ บุช
เราต้องต่อต้าน โดยให้มันเอาพระองค์ท่านออกจากการจัดอันดับ
ไม่ใช่ไปร่วมโหวต แข่งกะพวกนักร้อง พวกนักการเมือง
อันนี้ก็ประเด็นนึงครับ

แต่ที่สำคัญคือ Time มันกล่าวหาว่า

ไม่ว่าในหลวงจะทรงตรัสอะไรออกไป คนในประเทศก็เออออไปด้วยหมด ไม่มีใครคิดต่อต้าน
แม้ว่าไทยจะเป็นประชาธิปไตยมานานแล้ว แต่พอมีการรัฐประหาร ยึดอำนาจ ก็ไม่มีใครต่อต้าน
เพราะมีภาพในหลวงทรงให้ คปค. เข้าเฝ้า และมีพระปรมาภิไทแต่งตั้งนายกคนใหม่

รวมไปถึง การวิพากษ์วิจารณ์กษัตริย์ เป็นสิ่งผิดกฎหมาย ไม่สามารถทำได้ในประเทศไทย

ไทม์เลยเอาประเด็นตรงนี้ มาจัดอันดับว่า พระองค์ท่านทรงเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลของโลก
ที่ทำให้คนนับล้านเห็นด้วย แม้จะเป็นการฉีกรัฐธรรมนูญ และไม่มีใครกล้าวิจารณ์

ยิ่งคนไทยกดโหวตจัดอันดับ ก็เท่ากับ มีคนเห็นด้วยกับ Time

** ไม่อยากจะพูดอะไรมาก มีคนบอกให้โหวต ก็โหวต ไม่ได้อ่านอะไรก่อนเลย นี่มันโหวตบุคลที่มีอิทธิพลต่อโลก ไม่ใช่บุคคลสำคัญของโลก ตอนนี้เป็นไงล่ะ ชื่อพระองค์ขึ้นที่2แล้ว ไอ้ตัวที่ปล่อยคลิ๊ปเ ี้ยนั่นมันคงนั่งยิ้มแล้วล่ะ**<

http://www.time.com/time/specials/2007/time100walkup/article/0,28804,1611030_1610841_1610324,00.html PRO: Oversaw Thailand's transition to democracy, and is hugely popular in his country --so beloved, indeed, that the military coup last year would not have succeeded without his blessing.ข้อ สนับสนุน: คอยติดตามดูการเปลี่ยนแปลงของไทยไปสู่ประชาธิปไตย และทรงเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในประเทศ เป็นที่รักของประชาชน อาจกล่าวได้ว่าการรัฐประหารเมื่อปีที่แล้วจะไม่สามารถสำเร็จได้เลยหาก ปราศจากความเห็นชอบของพระองค์CON: Not much known or thought about outside Thailand. But inside Thailand it remainsa crime to insult or merely criticize him in any way.ข้อคัดค้าน: ไม่เป็นที่รู้จักและพูดถึงมากนอกประเทศไทยแต่ในประเทศแล้ว การกล่าวล่วงละเมิดหรือวิพากษ์วิจารณ์พระองค์ในทางใดๆถือเป็นอาชญกรรมทั้งสิ้น แล้ว ไม่ใช้ King นำหน้าชื่อพระองค์ท่านด้วยโอ้วววว .... รับไม่ได้ มันเอาในหลวงของเราไปร่วมจัดอันดับกะ ไอ้เรน ซัดดัม จอร์จ บุช เราต้องต่อต้าน โดยให้มันเอาพระองค์ท่านออกจากการจัดอันดับ ไม่ใช่ไปร่วมโหวต แข่งกะพวกนักร้อง พวกนักการเมือง และผู้ก่อการร้าย อันนี้ก็ประเด็นนึงครับ แต่ที่สำคัญคือ Time มันกล่าวหาว่า ไม่ว่าในหลวงจะทรงตรัสอะไรออกไป คนในประเทศก็เออออไปด้วยหมด ไม่มีใครคิดต่อต้าน แม้ว่าไทยจะเป็นประชาธิปไตยมานานแล้ว แต่พอมีการรัฐประหาร ยึดอำนาจ ก็ไม่มีใครต่อต้าน เพราะมีภาพในหลวงทรงให้ คปค. เข้าเฝ้า และมีพระปรมาภิไทแต่งตั้งนายกคนใหม่ รวมไปถึง การวิพากษ์วิจารณ์กษัตริย์ เป็นสิ่งผิดกฎหมาย ไม่สามารถทำได้ในประเทศไทย ไทม์เลยเอาประเด็นตรงนี้ มาจัดอันดับว่า พระองค์ท่านทรงเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลของโลก ที่ทำให้คนนับล้านเห็นด้วย แม้จะเป็นการฉีกรัฐธรรมนูญ และไม่มีใครกล้าวิจารณ์ ยิ่งคนไทยกดโหวตจัดอันดับ ก็เท่ากับ มีคนเห็นด้วยกับ Time