Friday 21 September 2007

เรื่อง สอนวิธีป้องกันการขโมยรถ

เรื่อง สอนวิธีป้องกันการขโมยรถ

เรามีประสบการณ์มาเล่าให้ฟัง เรื่องเกี่ยวกับขโมยรถเนี่ยแหละ คือ
ตอนเราซื้อรถมาใหม่ๆ ก็คิดอยาก
จะไปติดพวกอุปกรณ์กันขโมยต่างๆ แต่ไม่รู้จะติดอะไรดี
พอดีเพื่อนเรามีคนรู้จักคนนึง สมัยวัยรุ่น (วัยคะนอง )
เคยขโมยรถมาก่อน คือ พี่คนนี้ เค้าเคยลองเปิดล็อกรถเรา
โดยใช้แค่สายกีต้าร์เส้นเดียวเท่านั้น
แถมทำภายในไม่ถึง 1 นาทีด้วยซ้ำ เรางงไปเลยอ่ะ
นี่ถ้าเป็นขโมยมาขโมยรถเราจริงๆคงจะหายไปแล้วหล่ะ
แต่รถเราไม่มีสัญญาณกันขโมยนะ
เราก็ถามเค้าว่าถ้าไปติดสัญญาณกันขโมยด้วย
จะขโมยยากกว่านี้หรือเปล่า เค้าบอกว่า เหมือนกันแหละน้อง
มีสัญญาณไม่มีสัญญาณ ไม่ถึงนาทีเหมือนกัน
แค่ตัดสายทิ้ง เสียงก็ไม่ดังแล้ว
เราเลยถามถึงล็อคเกียร์ และล็อคพวงมาลัย ว่าจะเลือกใส่อันไหนดี
คำตอบเค้าเรางงไปเลยนะ คือเค้าตอบว่า
ล็อคเกียร์ ก็ 5 นาที ล็อกพวงมาลัยก็ 5 นาทีอ่ะ โจรกระจอกๆ หน่อย
พี่ให้เต็มที่ 10 - 15 นาที เลย
ถ้าล็อคเกียร์พี่ก็ตัดหัวเกียร์ออก แค่นั้นก็ไปได้แล้ว
( คือใช้แค่ก้านเกียร์ที่เหลืออยู่ก็ขับได้) ถ้าล็อคพวงมาลัยยิ่งหมูเลย
ตัดก้านพวงมาลัยออกแป๊ปเดียวเสร็จ ง่ายมาก
ทางที่ดีที่สุดคือ ใส่ล็อกเบรค
จะขโมยยากที่สุด (ไม่ใช่ว่าขโมยไม่ได้ )
แต่..นานหน่อยอาจจะต้องใช้ครึ่งวันขึ้นไป
เหตุผลคือมันมีพื้นที่ให้เลื่อยตัวล็อคออกยาก
เพราะต้องก้มลงไปใต้คันเร่งแล้วก็เบรค
เราใส่มาแล้ว ราคาประมาณ 3000-4000 บาท
พี่คนนี้แหละแนะนำ ให้ไปใส่
เค้าบอกว่า ถ้าขโมยเห็นตัวนี้รับรองมันไม่มานั่งเสี่ยงขโมยรถเราหรอก
ไปเอาคันอื่นที่ง่ายๆดีกว่า
เห็นว่ามันค่อนข้างเป็น ประโยชน์กับเพื่อนๆ
เลยลองเขียนส่งมาให้อ่านนะ