Tuesday 25 September 2007

คุณจู๋ขอขึ้นเงินเดือน

คุณจู๋ขอขึ้นเงินเดือน


เรียน ผู้จัดการฝ่ายบุคคล
กระผม นายจู๋ มีความประสงค์ขอขึ้นเงินเดือนโดยมีเหตุผลดังนี้

1. กระผมเป็นผู้ใช้แรงงาน

2. กระผมทำงานในที่ลึกมาก

3. กระผมต้องสอด หัวเข้าไปก่อนทุกครั้งที่ทำงาน

4. กระผมไม่มีวัน หยุดสุดสัปดาห์ และไม่เคยหยุดวันนักขัตฤกษ์

5. กระผมทำงานในสภาวะแวดล้อมที่อับชื้น

6. กระผมไม่ เคยได้รับค่าล่วงเวลา

7. กระผมทำงานในที่มืด และ ไม่มีอากาศถ่ายเท

8. กระผมทำงานในที่ร้อนอบ อ้าว

9. กระผมทำงานที่เสี่ยงกับโรค ติ ดต่อ

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา

> > >

จดหมายตอบจากฝ่ายบุคคล

1. คุณไม่ได้ทำงาน 8 ชม./ วัน

2. คุณงีบหลับหลังชั่วโมงทำงานเสมอ

3. คุณไม่ทำตามคำสั่งบ่อย ๆ

4. คุณไม่ประจำอยู่ในที่ทำงานของคุณ และมักแวบไปรับงานที่อื่น บ่อย ๆ

5. คุณไม่มีความเป็นผู้นำ ต้องอาศัยแรงกด ดัน
แรงสั่นสะเทือนเพื่อกระตุ้นให้ทำงาน

6. คุณทิ้งให้ที่ทำงานสกปรก เลอะเทอะ เมื่องาน เสร็จ

7. คุณมักไม่ปฏิบั ติ ตามกฎแห่งความ ปลอดภัย เช่น การสวมเสื้อป้องกัน

8. คุณเกษียณ ก่อนอายุ 65 ปี

9. คุณไม่ สามารถทำงานควบสองกะได้

10. บางครั้งคุณละทิ้ง หน้าที่ก่อนเสร็จงาน หรือไม่งั้นคุณก็จะเข้าและออกจาก


ที่ทำงานพร้อมแบกกระเป๋าที่น่าสงสัยถึง 2 ใบ


จึงเรียนมาเพื่อ ทราบ