Wednesday 19 September 2007

ภาพยนตร์ขำกระจายเรื่อง ''คู่แรด''

ภาพยนตร์ขำกระจายเรื่อง ''คู่แรด''
ผลงานการกำกับฯ ของ ''โจ'' นพรัตน์ พุทธรัตนมณี ซึ่งเป็นการร่วมงานกันระหว่าง ''ฟิล์มเอเชีย'' และ ''สหมงคลฟิล์มฯ'' โดยงานนี้ได้ตัวละครตลกมหาชนอย่าง ''หม่ำ จ๊กมก'' มาร่วมสร้างความฮา
แต่ใครจะไปคิดว่าตลกอย่างหม่ำจะเกิดอาการเขินอายเป็นกับเขาเหมือนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถูกจับมาแต่งตัวเป็นกะเทยชื่อว่า ''ยัยลิลลี่'' กะเทยล่ำตันที่นอกจากจะมีกล้ามเป็นมัดๆ แล้ว ยังต้องทำท่าสะดีดสะดิ้ง ด้วยลีลาสุดแจ๋นแหล๋นให้สมกับเป็นกะเทยสุดแรด ซึ่งงานนี้ผู้กำกับฯ โจ กล่าวถึงตลกมหาชนอย่างหม่ำให้ฟังว่า

''ที่ผ่านมาเราอาจจะเห็นพี่หม่ำในหลายบทบาท แต่หลายคนไม่รู้ว่าพอจับพี่หม่ำมาสวมชุดสายเดี่ยวเกาะอก แปลงโฉมเป็นลิลลี่กะเทยสุดแรดขึ้นมา แกก็มีอารมณ์เขินและอายเหมือนกันโดยเฉพาะวันที่พี่ๆ นักข่าวมาเยี่ยมกอง แกเขินมาก แต่พอถึงเวลาที่ต้องแสดงไม่รู้ว่าวิญญาณนักแสดงเข้ามาในตัวพี่หม่ำแกเมื่อไหร่อาการเขินอายหายหมด แถมสะดีดสะดิ้งได้เนียนสุดๆ พูดได้เลยว่าพี่หม่ำแกสวมวิญญาณแรดได้ใจตามบทจริงๆ ไม่เพียงแค่นั้นนะครับ ยิ่งลองจับพี่หม่ำมาแต่งหน้าทำผมเอาชุดแต่ละชุดมาให้พี่หม่ำแกลองใส่ ต้องบอกว่ากะเทยหม่ำกลายเป็นขวัญใจทีมงานทุกคนในกองจริงๆ ไม่มีติดขัดรัศมีความฮาและสีสันความสนุกสนานของตัวละครตัวนี้ลอยขึ้นมาให้จับต้องได้ด้วยการแสดงของพี่หม่ำจริงๆ นี่ผมนึกภาพไม่ออกเลย นี่ถ้าหนังเรื่องคู่แรดไม่ได้พี่หม่ำมาเล่นเป็นตัวละครตัวนี้ เชื่อว่าตัวหนังคงไม่ออกมาได้ฮาชนิดได้ใจทุกคนอย่างนี้แน่นอน''