Saturday 20 October 2007

มันยากเหรอแค่ยืนเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมี

LINK: http://blog.aanthe.com/?p=6
รูปของโชติศักดิ์ อ่อนสูง ครับ ที่อ้วน ๆ ดำ ๆ ใส่แว่นขวาสุด จบธรรมศาสตร์ซะด้วย




คุณโชติศักดิ์ ทาสไอ้หน้าเหลี่ยม คุณนี้ชั่วจริงๆ

มันยากเหรอแค่ยืนเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมี

EDIT ตัวโต ๆ : เนื่องจากผมโดนบางท่านเข้าใจผิดว่า ผมเป็นเจ้าของเรื่องนี้ คือเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมพบในพันทิพดอทคอม และผมไม่เห็นด้วยกับคุณโชติศักดิ์ เลยอยากจะเอามาให้อ่านกันเพราะในพันทิพย์ลบทิ้งไปแล้วครับ
ได้อ่านกระทู้พันทิพ ไปสะดุดอยู่เรื่องนึง (สะดุดอีกแล้ว-*-) เลยขออนุญาติ คุณโชติศักดิ์ อ่อนสูง เอามาลงถึงแม้กระทู้พันทิพจะหายไปหรือถูกลบไปแล้ว แต่ copy มาให้อ่านกัน

คุณโชติศักดิ์ โพสไว้ในพันทิพดังนี้

เรื่องมันมีอยู่ว่า…เมื่อวาน(20 กันยายน 2550)

ผมและเพื่อนชื่อชุติมาได้เข้าไปดูหนังที่ชั้น9 เซ็นทรัลเวิร์ล (หนังรอบ 19.15 น. แต่ผมเข้าโรงประมาณ 19.30 น.)และเมื่อถึงเพลงสรรเสริญผมและเพื่อนก็ไม่ได้ยืน (แต่นั่งด้วยความสงบ และได้หยุดรับประทานขนมและน้ำ) ซึ่งผมและเพื่อนปฏิบัติเช่นนี้มานานแล้ว

ปรากฏว่าผม(คนเดียว)ถูกปาด้วยกระดาษที่ขยำเป็นก้อนขนาดเล็กกว่าลุกเท็นนิสถูกบริเวณต้นคอ ซึ่งผมก็ไม่ได้ทำอะไรเพราะเคยเจอแบบนี้มาแล้ว 1-2 ครั้ง ต่อมาเมื่อเพลงเล่นไปประมาณกลางเพลงชายคนหนึ่งที่นั่ง(ตอนนั้นเขายืน)อยู่ถัดเพื่อนผมไปทางซ้ายมือ 2-3 ที่นั่ง ทราบชื่อภายหลังว่าชื่อนายนวมินทร์ หันบอกให้ผมและเพื่อนลุกขึ้นยืนโดยเขาพูดเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งผมและเพื่อนก็ไม่ได้สนใจเขาจนเพลงจบชายคนนั้นจึงเดินไปตามพนักงานโรงหนังมา (ทราบเพียงชื่อเล่นว่า นิค) และบอกให้พนักงานคนดังกล่าวเชิญผมและเพื่อนออกไป พนักงงานจึงบอกกับเขาว่า “พี่ใจเย็นๆ” และผมได้บอกกับพนักงานว่า “ผมเชื่อว่าสิ่งที่ผมทำไม่ผิด แต่ต่อให้ผิดโรงหนังก็ไม่ต้องกลัวเดือดร้อน เพราะไม่เกี่ยวกับโรงหนัง” หลังจากนั้นพนักงานก็ถอยไปยืนบริเวณทางเดินด้านข้าง ชายคนนั้นจึงลุกขึ้นยืนแล้วกรีดร้องและเริ่มด่าผมและเพื่อน เช่น ทุเรศ, ทำไมไม่รักในหลวง เป็นคนไทยซะเปล่า ขนาดฝรั่งยังยืนเลย พร้อมกับไล่ผมและเพื่อนให้ออกไปจากโรงด้วยอาการที่เกรี้ยวกราด ซึ่งระหว่างนั้นเขามีม้วนกระดาษอยู่ในมือและใช้มันชี้หน้าเพื่อนของผมอยู่ตลอดเวลา และเมื่อเขาพูดจบ(รอบแรก) คนอื่นๆในโรงก็ปรบมือให้กับเขาหลังจากนั้นชายคนนั้นก็เดินเขามาด่าเพื่อผมอีกครั้ง เพื่อนผมจึงตอบไปว่า “เงียบหน่อยค่ะ” และผมพูดว่า “ถ้าพี่มีปัญหาพี่ก็ออกไป ผมนั่งสบายดีไม่มีปัญหา และผมจะไม่ออกไปเพราะผมจะดูหนัง”หลังจากนั้นชายคนนั้นชายคนนั้นก็เดินเข้ามาด่าผมและเพื่อนอีกครั้ง และได้ขว้างม้วนกระดาษในมือมาโดนบริเวณหน้าอกของเพื่อนผม พร้อมชี้นิ้วมาที่หน้าเพื่อนผมในระยะห่างประมาณ 2 คืบ พร้อมกับกระชากกล่องป็อปคอนในมือเพื่อนผมแล้วสาดมันใส่ผมและเพื่อน แล้วขว้างกล่องป็อบคอนโดนเพื่อนผมและกระเด็นมาโดนผมด้วย แล้วปัดแก้วน้ำอัดลมที่วางอยู่ที่ที่วางแขนจนตกแตก ซึ่งในขณะนั้นคนอื่นๆในโรงก็เริ่มด่าและไล่ผมและเพื่อนผมและเพื่อนจึงยืนขึ้น และผมได้โทรไปที่ 191 ทันที และเดินคุยโทรศัพท์กับตำรวจจนออกมานอกโรง ระหว่างที่เดินออกจากโรง ผมเดินผ่านหน้าชายคนนั้น เขาได้ชี้มาที่เสื้อผม แล้วด่าว่า “ใส่เสื้อบ้าอะไร”

*เมื่อออกมานอกโรงหนัง ผมกับเพื่อนรอจนพบกับตำรวจ และบอกกับตำรวจว่าจะรอคู่กรณี เพราะกลัวเขาหนีไป พอหนังจบ คนดูทั้งหมดออกมาตรงประตุทางออก ผมกับเพื่อนได้เข้าไปในโรงหนังอีกครั้ง โดยตั้งใจจะเข้าไปถ่ายรูปสถานที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่ทันไดถ่าย ผู้จัดการโรงหนังได้เข้ามาบอกว่าไม่อนุญาติให้ถ่ายรูปในโรง เพราะเป็นกฎ ถ้าจะถ่ายต้องทพเรื่องมา ผมจึงขอให้ตำรวจที่ตามเข้าไป มาดูที่เกิดเหตุแทนหลังจากนั้นผมออกไปนอกดรงหนัง พบคู่กรณีและคนดูคนอื่นๆ ยืนรวมกันอยู่กับตำรวจอีกนาย ผมจึงเดินทางไป สน.ปทุมวัน และคุ่กรณีได้ตามมาทีหลังเมื่อถึง สน. ตำรวจได้ให้ผมและลงบันทึกประจำวันและได้ทำเรื่องส่งผมไปตรวจร่างกายที่ รพ.ตำรวจ (ตำรวจบอกว่ามันเป็นขั้นตอนของทางการ) โดยทางร้อยเวรได้นัดผมไปแจ้งความและสอบปากคำเมื่อบ่ายวันนี้ (21 กันยายน) ส่วนหมอที่ รพ.ตำรวจ ได้นัดผมมาฟังผลเมื่อเช้าวันนี้เมื่อเช้าผมจึงไปฟังผลที่ รพ.ตำรวจ และกลับมาที่ สน.ตอนบ่ายระหว่างรอตำรวจเจ้าของคดีเล่าให้ผมฟังว่า “คู่กรณีจะแจ้งความกับเพื่อนในข้อหา ‘หมิ่นพระบรมฯ’ ถ้าผมกับเพื่อนจำดำเนินคดีคุ่กรณี” (ดังนั้นเท่าที่ผมทราบล่าสุดคือ ผมและเพื่อนยังไม่ถูกแจ้งข้อหาหมิ่พระบรมฯ)

อย่างไรก็ตาม ผมและเพื่อนก็ได้เข้าแจ้งความตามนัด โดยแจ้งคนละ 4 ข้อหา ของผมมี 1.ดูหมิ่นซึ่งหน้า 2.ร่วมกันทำร้ายร่างกาย 3.ทำให้เสียทรัพย์ 4.ร่วมกันบังคับข่มขืนใจให้กระทำหรือไม่กระทำการ ส่วนของเพื่อนผมมี 1.ดูหมิ่นซึ่งหน้า 2.ทำร้ายร่างกาย 3.ทำให้เสียทรัพย์ 4.ร่วมกันบังคับข่มขืนใจให้กระทำหรือไม่กระทำการ (ต่างกันตรงข้อกล่าวหาที่ 2. ซึ่งผมถูกทำร้ายจากคน 2 คน แต่เพื่อนผมถูกทำร้ายจากคนคนเดียว)

นอกจากนั้น คุณสหายดอกหญ้าได้โทรไปเสนอให้ผมและเพื่อนฟ้องชายคนนั้นข้อหาก่อความวุ่นวายในที่สาธารณะเพิ่มอีก 1 คดี ซึ่งเพื่อนผมที่เป็นทนายกำลังดูข้อกฎหมายอยู่สรุปก็คือ ผมและเพื่อนได้แจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีเขาไปแล้ว ส่วนว่าเขาจะแจ้งผมกลับหรือไม่ ยังไม่ทราบหมายเหตุ*

ตอนเกิดเหตุ ผมใส่เสื้อรณรงค์ของเครือข่าย 19 กันยาฯ
- ซึ่งขณะนี้ผม กำลังตัดสินใจ ว่าจะ เสนอ ให้เครือข่ายฯ ฟ้องเขาด้วยดีหรือไม่ เพราะผมมองว่ามันเป็นการหมิ่นเครือข่ายฯ
- แต่มีแนวโน้มว่าคงไม่เสนอ
- ส่วนสิ่งที่สหายดอกหญ้าโพสต์ในกระทู้
http://www.sameskybooks.org/webboard/show.php?Category=sameskybooks&No=28290


เกี่ยวกับกรณีนี้นั้นคลาดเคลื่อนเล็กน้อย ซึ่งคงเป็นเรื่องของการสื่อสาร เพราะโทรคุยกันด้วยความเร่งรีบมากๆ………………………………. ……………………………… หลายคนอาจจะคิดว่านี่เป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ แต่ผมและเพื่อนมองว่ามันคือประเด็นที่ต้องต่อสู้ เพื่อยืนยันความคิดความเชื่อ 3 ประเด้น คือ
1. เรามีสิทธิ์ที่จะไม่ยืน
2. ถ้ามีกฎหมายที่บังคับให้เรายืน กฎหมายนั้นละเมิดสิทธิ์เรา และกฎหมายนั้นต้องถูกยกเลิก
3. ไม่ว่าใครจะทำอะไร ผิดถูกอย่างไร เขาต่างมีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ที่จะไม่ถูกทำร้ายร่างกายหรือถูกดูหมิ่น
ผมและเพื่อนอยากให้เป็นบรรทัดฐานว่าการกระทำแบบชายคนนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และต้องได้รับโทษ นอกจากนั้น ผมและเพื่อนได้ตัดสินใจแล้วว่าจะปฏิบัติการยืนยันสิทธิ์ของเราอีก ซึ่งอยากเชิญชวนทุกท่านที่รักอิสระภาพ รักความเสมอภาค และต้องการต่อสู้กับความอยุติธรรมโปรดปฏิบัติการร่วมกัน
ผมไม่ได้คาดหวังคนมากมาย
มี 10 คน ก็ไป 10 คน
มี 5 คน ก็ไป 5 คน
มี 2 คน ก็ไป 2 คน

แต่ก่อนที่จะไป หากมีคนสนใจก็อยากให้ช่วยกันพูดคุยด้วยว่าเราไปปฏิบัติการที่ไหน, วันไหน(วันธรรมดาหรือเสาร์อาทิตย์ดี), หนังเรื่องอะไร และรอบกี่โมง เมื่อได้ความชัดเจนแล้ว อาจจะมีจดหมายเชิญชวนที่ค่อนข้างทางการออกมาอีกครั้ง หมายเหตุ(อีกครั้ง)
เป็นความบังเอิญเหลือเกิน ที่วันที่ 20 กันยายน 2550 เป็นวันสำคัญสำหรับผม 2 โอกาส คือ
1) เป็นวันครบรอบ 3 ปี การก่อตั้งนิตยสารนักศึกษา QUESTIONMARK (ซึ่งเป็นอดีตไปแล้ว?) และ
2) เป็นวันครบรอบ 1 ปี การก่อตั้งเครือข่าย 19 กันยา ต้านรัฐประหาร (ซึ่งยังมีอยู่หรือเปล่า?) อย่าไงรก็ตาม ผมไม่ได้ไปดูหนังเนื่องในโอกาสพิเศษใดๆ เพียงแค่ต้องไปซื้ออุปกรณ์ทำงานแถวนั้น แล้วบังเอิญเกิดอารมณ์อยากดูขึ้นมา

พออ่านเสร็จเห็นมี link อยู่ก็เลยตามไปอ่านอีกกระทู้ที่อ้างว่าชื่อคุณสหายดอกหญ้า


สืบเนื่องมาจากการที่คุณโชติศักดิ์ อ่อนสูง แกนนำเครือข่าย
19 กันยา ต้านรัฐประหาร ปฏิเสธที่จะลดตัวลงมาร่วมในวัฒนธรรม
ไพร่ทาส ไม่ยืนตรงระหว่างเพลงสรรเสริญก่อนฉายภาพยนตร์
ส่งผลให้ทาสศักดินาผู้หนึ่ง เข้ามากล่าววาจาผรุสวาท และ
ทำร้ายร่างกายคุณโชตศักดิ์ พร้อมแสดงอาการหยาบคาย อัน
เป็นลักษณะหนึ่งของทาสศักดินาที่พวกเราคงรู้กันดีอยู่แล้ว

คุณโชติศักดิ์ อ่อนสูง ได้ตัดสินใจ แจ้งความ ฟ้องร้องคู่กรณี
ดังกล่าวในข้อหา ทำร้ายร่างกาย โดยก่อนหน้านี้ ชายผู้นี้ได้
ข่มขู่ไว้แล้วว่า หากคุณโชติศักดิ์ทำการฟ้องร้อง และฟ้อง
กลับในข้อหา “หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ” ซึ่งเป็นอาวุธในการ
กดขี่ประชาชนให้อยู่ใต้อุ้งเท้าของศักดินาต่อไป

หากคู่กรณีของคุณโชติศักดิ์ ทำการฟ้องกลับจริงๆ ก็จะเข้าสู่กระ
บวนการทางกฏหมายในศาลทันที ซึ่งขณะนี้ คุณโชติศักดิ์
ยังไม่มีทนายความ

ทั้งนี้ อาจมีการฟ้องคู่กรณีคนดังกล่าวจากทางเพื่อนๆที่อยู่
ในเหตุการณ์ ด้วยข้อหา “ก่อความวุ่นวายในที่สาธารณะ”
เนื่องจาก เหตุในโรงภาพยนตร์ สร้างความวุ่นวายแก่ผู้อื่น
จำนวนมาก

และทางเครือข่าย 19 กันยา ต้านรัฐประหาร อาจตัดสินใจ
ฟ้องเพิ่มในข้อหา “หมิ่นประมาท” ด้วย เพราะมีการกล่าวพาด
พิงถึงเครือข่ายฯ ในทางดูหมิ่น

นอกจากนี้ คุณโชติศักดิ์ กำลังวางแผน นัดเคลื่อนไหว แสดง
จุดยืนในสิทธิเสรีภาพที่จะไม่ยอมยืนตรงขณะเพลงสรรเสริญ
พระบารมีอีกครั้ง ด้วยการไปชมภาพยนตร์เป็นหมู่คณะ จำนวน
ประมาณ 50 คน และไม่ยืนอย่างพร้อมเพรียงกัน สำหรับกิจกรรม
นี้ จะกำหนดวัน-เวลา-สถานที่-ภาพยนตร์ อีกทีหนึ่ง

คุณ โชติศักดิ์ อ่อนสูง จะเข้ามาชี้แจงและบอกเล่าเหตุการณ์
ระทึกใจดังกล่าวเร็วๆนี้ ที่นี่

โปรดติดตาม และให้กำลังใจคุณโชติศักดิ์ต่อไป



โอ้ พระเจ้าไม่น่าเชื่อว่ายังมีคนพรรค์นี้อยู่ในประเทศไทยอีก สิทธิ กะความเคารพ ในสังคมมันแตกต่างกันนะครับท่าน

เรื่องของคุณโชติศักดิ์ ไม่เท่าไร แต่จากข้อความนี้ “สืบเนื่องมาจากการที่คุณโชติศักดิ์ อ่อนสูง แกนนำเครือข่าย 19 กันยา ต้านรัฐประหาร ปฏิเสธที่จะลดตัวลงมาร่วมในวัฒนธรรม ” สรุปได้ว่าท่านผู้นี้เป็นแกนนำประท้วงท่านนึง ออกแนวหัวรุ่นแรงนะเนี่ย เอะอะก็ประท้วง ว่างมากเอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่ามั้งครับ และคุณสหายดอกหญ้าใช้คำว่า ลดตัวลงมาร่วมในวัฒนะธรรมไพร่ทาส กับการยืนตรงเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมีอย่างนั้นผมขอเป็นหนึ่งคนในสังคม ที่ต่อต้านคนกลุ่มนี้ไม่ว่าทางใดก็ตามครับ คนพวกนี้น่าส่งไปอยู่ดาวอังคารหากว่าท่านอยู่สูงนักระวังตกลงมาคอหักตาย เพราะคนต่ำ ๆ อย่างผม ที่รักและเคารพพระมหากษัตริย์ของเราเองนะครับ



This entry was posted on Saturday, September 22nd, 2007 at 9:01 pm and is filed under Cyber Socialist. You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. You can leave a response, or trackback from your own site.

35 Responses to 'มันยากเหรอแค่ยืนเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมี'
zad Says:

September 22nd, 2007 at 11:04 pm
ในหลวงทรงงานหนักมากมายขนาดไหน

สงสัยไม่เคยดูข่าว ..

พวกมันเคยทำประโยชน์อะไรบ้าง

ดีแต่ต่อต้าน.. เกิดมาทำไม ,,บนแผ่นดินไทย,,

น่าจับไปปล่อยอิรัก

อยากต่อต้าน ให้มันลองทำดู.. ผู้ภักดีมีมากมาย

แล้วจะรู้ คนไทย รักในหลวงมากแค่ไหน

เป้ Says:

September 23rd, 2007 at 4:01 am
ผมรู้ว่าคุณคิดยังไงนะครับ เอาเป็นว่ารับรู้จากเท่าที่อ่านละกัน

ผมก็อยากถามกลับไปว่า พระเจ้าอยู่หัวทรงงานหนักขนาดไหน ในขณะที่ถ้าเทียบกับเราแล้ว เราทำอะไร นึกดูว่าถ้าคุณได้เป็น หรือมีอำนาจแบบนั้น คุณจะทำแบบที่ท่านทำได้สักแค่ไหน ผมเข้าใจว่าคุณคงว่าคนที่ด่าว่าคุณในโรงหนังนั้นผิด ผมเองก็เห็นด้วยครับ ผมว่าเขาทำเกินกว่าเหตุ

แต่เหตุผลของคุณเองนั้นก็ช่างไร้น้ำหนัก ไร้ซึ่งเหตุผลเสียจริง ถ้าท่านไม่ดีจริง คงไม่มีคนรักท่านขนาดนั้ครับ แค่นี้ผมก็คิดว่าแค่การยืนเคารพท่านยังน้อยเกินไปด้วยซ้ำ

อย่าได้พบอย่าได้เจอ Says:

September 23rd, 2007 at 9:30 am
คนแบบนี้มัน คอ วอ ยอ สุดๆ

คิดได้ยังไง?

n/e Says:

September 23rd, 2007 at 10:38 am
ที่เขาโดนกระทำโดยใช้ความรุนแรงและอื่นๆ ถือว่าไม่ถูกต้องสมควร และควรถูกฟ้อง

แต่วิธีคิดแบบ “ปฏิเสธที่จะลดตัวลงมาร่วมในวัฒนธรรม
ไพร่ทาส” ผมแนะนำให้คุณ “คุณโชติศักดิ์ อ่อนสูง” ไปหาแผ่นดินอื่นอยู่

Patsonic Says:

September 23rd, 2007 at 11:26 am
ได้อ่านแล้ว รู้สึกหนักและเหนื่อยใจแทน

แน่นอน ผมไม่เห็นด้วยกับการแสดงกิริยาก้าวร้าวของชายคนนั้น ต่อคุณโชติศักดิ์ อ่อนสูง เพราะเกินกว่าเหตุ

แต่ผมก็ไม่เห็นด้วยเช่นกัน ในความคิดว่า การยืนตรงระหว่างเพลงสรรเสริญฯ จะเป็นเรื่องของการทำตามวัฒนธรรมาไพร่ทาสอะไรนั่น เหตุผลช่างอ่อนด้วยเอามากๆ เมื่อเราต่างก็รู้ดีแก่ใจอยู่แล้ว ว่าในหลวงทำเพื่อประชาชนมามากเพียงใด คนที่ยืนเขาไม่ได้สนใจในคำว่าตัวเองเป็นทาสเป็นไพร่อะไร เขารู้ว่าเขาสำนึกในพระกรุณาธิคุณ เขาก็เต็มใจแสดงความรู้สึกนั้นผ่านการยืนเคารพ

สรุปก็คือ จุดเริ่มต้นของเรื่องอยู่ที่คุณไม่ยืน ทั้งๆ ที่เป็นคนไทย (แผ่นดินที่ทุกคนรักในหลวง) ซึ่งไปจุดให้อีกคนหนึ่งซึ่งไม่เห็นด้วยกับการกระทำนี้และบันดาลโทสะ กระทำเกินกว่าเหตุกับคุณ

จะโทษเขาทั้งหมดก็ไม่ถูก ที่สุดแล้วต้องโทษตัวเองที่เริ่มทุกอย่าง

pUi Says:

September 23rd, 2007 at 10:42 pm
Bank add my new e-mail หน่อยนะคะ
punk.gangster@hotmail.com

many Says:

September 24th, 2007 at 8:47 am
เห็นใจแกค่ะ แกยืน 2 ขา ไม่ใคร่ได้ มันผิดธรรมชาติของแก

asd Says:

September 24th, 2007 at 11:41 am
อ่านแล้วไม่รู้จะพูดไง
ทำไมคุณไม่รู้จักแยกแยะบ้าง
ปฎิวัติ ส่วน ปฎิวัติ ครับ พ่อหลวงก็ส่วนพ่อหลวง
คุณเอามารวมกันได้ไง ยิ่งคุณอ้างระบบศักดินาอะไรของคุณอีก
มันยิ่งไม่ใช่แล้ว
ขอถามหน่อยเถอะ ที่คุณคิดว่าที่ประชาชนส่วนใหญ่เค้ารักพ่อหลวงนี่เพราะศักดินาหรอ?
หรือว่าเพราะความดีที่พระองค์ท่านทำเพื่อคนอื่น
ถามหน่อยคุณหน่ะในชีวิตเคยไหม ที่จะทำประโยชน์ให้แ่ผู้อื่น เคยไหมที่ต้องลำบากตรากตรำ เผื่อไปช่วยผู้อื่น
ถ้าคุณตอบว่าเคย จอถามหน่อยว่ามากกว่าพระองค์ท่านไหม
ถ้าน้อยกว่า มันจะลำบากมากไหมในการแสดงความเคาะพในคนที่ทำดีมากกว่าเรา ทำเพื่อคนอื่นมากกว่าเราก็แค่นั้นแหล่ะ

เอ็ม Says:

September 24th, 2007 at 12:16 pm
จิตร ภูมิศักดิ์ เองก็มีอุดมการณ์เช่นนี้เหมือนกัน ปราชญ์ผู้มีแนวคิดเป็นเอกเทศ
ศัทธาในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ ผมว่าไม่ผิด ในสังคมที่เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง
จิตร คงผิดมากเสียจน ต้องถูกยิงตายเสียที่หนองกุง แต่ประเทศไทย ไม่มีวันลืมปราชญ์ผู้นี้ได้ จิตร ภูมิศักดิ์

เพื่อลบรอยคราบน้ำตาประชาราษฏร์
สักพันชาติจักสู้ม้วยด้วยหฤหรรษ์
แม้ชีพใหม่มีเหมือนหวังอีกครั้งครัน
จักน้อมพลีชีพนั้นเพื่อมวลชน

alienboon Says:

September 24th, 2007 at 3:00 pm
ผมเคยตัดวิดีโอของในหลวง….นั่งดูแล้วน้ำตาไหล….
มีใครบ้างในโลกที่ทำอย่างท่าน…….
หาไม่ได้แล้ว…..ดังนั้นถึงผมจะถูกมองว่าเป็นทาส…ผมก็ยอมครับ
บางระบบมันไม่ได้ดีและเสียเสมอไป
ส่วนใหญ่อยู่ที่คนใช้…มัน….ไปในทางที่เสียมากกว่า…..

ฟุง Says:

September 24th, 2007 at 7:37 pm
อ่านแล้วของขึ้นเลยครับ แม้ผมจะไม่ใช่คนดีอะไร ผมก็รักในหลวง และเคารพ ในพระกรุณาธิคุณเสมอมา ถึงในหลวงไม่ต้องทำอะไรให้เรา เราก็รัก เพราะท่านเป็นเจ้าแผ่นดิน

การที่คุณจะยืนทำความเคารพเจ้าของแผ่นดินที่เกิดมันผิดมากหรอ

เอะอะอ้าง ประชาธิปไตย ประเทศไทยเป็นของทุกคน

แล้วพวกมันเคยทำอะไรให้ชาติบ้านเมืองบ้าง มีแต่ก่อความวุ่นวาย

ถ้าผมอยู่ในเหตุการณ์ ผมว่า ผมคงติดคุกแน่ เพราะคงกระทืบมันตายตรงนั้นอ่ะ คนอะไรเกิดมาได้ หนักแผ่นดิน

จะประชาธิปไตยหรือเปล่าผมไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ แผ่นดินที่ผมอยู่ เป็นของในหลวง และบูรพกษัตริย์ทุกพระองค์ ผมคิดแบบนั้นจริงๆ

พวกนี้ชอบเอาประชาธิปไตยมาอ้าง ชาติชั่ว เลวมาก ไม่รู้จะด่ายังไงละ

admin Says:

September 24th, 2007 at 9:25 pm
เวนกำ ซวยเลยกุ โดนเข้าใจผิดว่าเป็นตัวเองซะงั้น T___________T

อ่านให้ละเอียดก่อนค่อยด่าสิคับ เง้ออออออออออ

nana Says:

September 24th, 2007 at 9:41 pm
สมควรโดนเป็นอย่ายิ่ง
คนอะไรขนาดขนบธรรมเนียมของประเทศตัวเองยังทำไม่ได้แล้วจะไปทำอะไรที่มันยากกว่าได้ไง

daung Says:

September 25th, 2007 at 5:43 pm
มนุษย์ทุกคนมีเสรีภาพไม่เถียงครับ

แต่ คนไทย สำนึกแรก รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

จะนั่งโดยไม่ทำความเคารพในหลวงเวลาเพลงสรรเสริญมันสิทธิของไอ้คุณโชติศักดิ์จริง และ ไอ้สหายดอกหญ้า แต่ อย่ามาให้เห็นใกล้ๆครับ มันจะหมั่นไส้อยากให้แดกตีนหรือลูกปืนโดยอัตโนมัติ
ถ้าอยากต่อต้าน คมช รัฐบาล กรุณาไปใช้วิธีอื่นที่มันดีกว่านี้
การสร้างความแตกแยก โดยดึงพระองค์ท่านนี้ ผมว่า ไปหาประเทศอื่นอยู่เหอะครับ อย่ามาเหยียบแผ่นดินไทยให้มันเป็นเสนียดแผ่นดินเลย

เกลียดพวกแม่ง Says:

September 25th, 2007 at 11:03 pm
รูปของโชติศักดิ์ อ่อนสูง ครับ ที่อ้วน ๆ ดำ ๆ ใส่แว่นขวาสุด จบธรรมศาสตร์ซะด้วย

http://www.googeb.com/viewer.php?id=bfi1190735126f.jpg


อันนี้แนวร่วมของเขาครับ คุณสหายดอกหญ้า ใส่แว่น หน้าขาวๆ ดูเหมือนตุ๊ด

http://www.googeb.com/viewer.php?id=klz1190735224a.jpg

http://www.googeb.com/viewer.php?id=klz1190735247a.jpg

เก้งกวาง Says:

September 26th, 2007 at 9:36 am
คุณโชติศักดิ์ อ่อนสูง ตั้งใจที่จะใช้เสรีภาพ กระทำในเรื่องที่ไม่สมควร

ลมเอย Says:

September 26th, 2007 at 11:44 am
เป็นคนนึงที่เวลาเพลงสรรเสริญขึ้นก่อนดูหนังจะยกมือไหว้
เป็นคนนึงที่รักและเทิดทูนพระองค์มากๆ

ไม่เห็นด้วยกับคนกลุ่มนี้ค่ะ

ปล. อยากเห็นหน้าคนที่จะมาเป็นทนายให้ จริงๆ

เรารักในหลวง Says:

September 26th, 2007 at 12:15 pm
เรายืนตรงทำความเคารพเพราะเราสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพ่อหลวง ที่ทรงงานหนักเพื่อชาวไทย เคยได้ยินมั้ย “เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขของมหาชนชาวสยาม “และไม่เคยมีครั้งใดพระองค์จะไม่ทรงเหนื่อยและไม่ย่อท้อเพราะทรงปฏิบัติตามที่พระองค์ทรงมีพระปฐมบรมราชโองการไว้

อีกคำถามหนึ่ง ” เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่สงบในประเทศเราหลายต่อหลาย ใครทำให้ความวุ่นวาย หายไปในพริบตา ? ”

แต่คนกลุ่มเหล่านั้นกลับที่คิดว่าการแสดงความเคารพเป็น ” วัฒนะธรรมไพร่ทาส” และเพื่อประโยชน์สุขของตนเองฝ่ายเดียว แถมยังดึงพระองค์ท่านลงมาอีก น่าเศร้าจริงๆ แน่ใจนะ ว่ามีความเป็นไทยในสายเลือด อัปเปหิ ตัวเองออกจากประเทศไทยเถอะ

masukabe Says:

September 26th, 2007 at 2:49 pm
สมควรโดนคับ เอาให้สำนึกในความเป็นไทยเลยคับ คนแบบนี้

iKaRUZ Says:

September 26th, 2007 at 5:30 pm
เฮ้อ ไม่รู้จะพูดว่าไงดี ระหว่าง สิทธิส่วนบุคคล กับ สามัญสำนึก

โตๆแล้วครับ เด็กๆเค้ายังรู้เลย

พ่อรูปหล่อ Says:

September 26th, 2007 at 6:49 pm
หน้าตาผิดระเบียบมากๆ โตมาจากสลัมที่ไหน ไร้อารยะจริงๆ โง่ติศักดิ์
มันน่าโดนอิฐมอญ (หงอย) มากกว่าป๊อปคอร์นนะ

คนไทย รัก พ่อหลวง Says:

September 27th, 2007 at 10:17 am
น ว ย คับ.. สั้นๆ ง่ายๆ ผมว่าคนๆนี้ คิดอะไรไม่เป็รหรอกคับ อยาไปว่าเค้าเลย (กับไอ้แกนนำ สหายดอกหญ้า ปัญญาอ่อนนั่นด้วย) คนพวกนนี้ เอะอะอะไรก็ประท้วง เรียกร้องนั่น เรียกร้องนี่ ไร้สาระ ประเทศชาติ ระบบเศรษฐกิจจะเสียหายยังไง กุ ไม่สน (ถ้าคุณไม่ได้รัก หรือ เคารพ พ่อหลวง) แค่คุณยืน (เหมือนๆคนอื่น) มันจะตายไม๊ มันจะทำให้ศักดิ์ศรีความเป็นคนคุณโดนเหยียบย่ำมากเลยเหรอ ไปอยู่ที่อื่นเถอะคับ อย่าอยู่ประเทศไทยเลย เรียนสูงมาซะเปล่า ความรู้ก็มี มหา’ลัย เค้าสอนให้คุณเป็นอย่างนี้เหรอ (ไอ้คุณโชติศักดิ์) ไอ้แกนนำเส็งเคร็ง ทำไมไม่คิด หรือ ทำให้ประเทศชาติดีขึ้น(นอกจากประท้วง ซึ่งพวก “มัน” คิดว่าถูก) ไม่รู้ว่ามันจะเค้ามาอ่านบ้างหรือเปล่า ยืนยันคำเดิมนะคับ ขอให้คุณโชติศักดิ์(หัว..วย) กับ คุณสหายดอกหญ้า(ปัญญาอ่อน) ไปใช้ ความรู้ ความสามารถ และ ปรัชญาประชาธิปไตย ของคุณที่อื่นเถอะครับ (ภาคใต้ก็ได้ เพราะเพื่อนๆร่วมอุดมการณ์คุณคงเยอะ) อย่าอยู่ที่เมืองไทยเลย สังคมไทยเป็นสังคมประชาธิปไตย แต่เหนือสิ่งอื่นใด คนไทย รักพ่อหลวงของเรา ยิ่งกว่าชีวิต ครับ…

คนไทยรักในหลวง Says:

September 27th, 2007 at 8:00 pm
ไม่รู้ว่าใจของพวกคุณทำด้วยอะไร ลองถามตัวเองดูว่าเป็นคนไทยหรือไม่ อย่าว่าแต่เป็นคนไทยเลย ต่างชาติยังเคารพรักพ่อหลวงของไทย และกษัตริย์ของชาติตัวเอง พวกที่คิดต่างจากนี้อาจจะไม่ใช่คน อะไรคือความหมายของคำว่าศักดิ์ศรีสำหรับคุณ การทำความเคารพต่อผู้มีพระคุณต่อผืนแผ่นดินที่เรายืนอย่างสูงส่งทำให้เสียศักดิ์ศรีมากหรือ พวกคุณทำกริยาเช่นนี้ทำให้คุณอาจไม่มีแผ่นดินให้เหยียบ ลองคิดถึงความรู้สึกของพระองค์ท่านบ้างเถอะว่าท่านจะทรงรู้สึกอย่างไรที่คนที่ท่านทรงรักดั่งลูกกระทำตนเช่นนี้

ถ้าคุณยังคิดต่อต้านอยู่ก็ไสหัวตัวเองออกจากประเทศไทยไปสู่แหล่งต่ำๆ ของพวกคุณเถอะก่อนที่คนทั้งชาติจะรู้ว่าคุณคือคนไหน รับรองว่าจะโดนโจมตีจากทุกที่แน่นอน

เป้ฟ้า Says:

September 27th, 2007 at 8:31 pm
ผมว่า คนที่ไม่ยืนเคารพก็ผิดนะครับ บางครั้ง มันไม่จำเป็นต้องผิดกฎหมายหรอกครับ เพียงถ้าคุณมีสำนึกสักนิด ว่าถ้าประเทศไทยไม่มีในหลวงอยู่ บางทีประเทศไทยอาจจะไม่สงบขนาดนี้ก็ได้ (ถึงจะมีเรื่องขนาดไหน แต่ถ้าในหลวงทรงออกมาเตือน เรื่องก็จบทุกเรื่อง) ถ้าไม่มีในหลวง คุณคิดหรอ ว่าจะได้มานั่งดูหนังอย่างสบายใจ โอเค ผมเข้าใจว่าคุณคงไม่ได้มีเจตนาจะ “หมิ่น” พระบรมฯหรอก แต่คุณอยากจะ “เอาชนะคนอื่น” ด้วยความหลงในประชาธิปไตยของคุณเอง เพียงแค่คุณยืนขึ้นเพื่อแสดงความเคารพ มันไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไรเลย แต่ถ้าหากว่าคุณไร้ “สำนึก” คิดว่าไม่เห็นจำเป็นต้องยืนเคารพ คุณจะนั่งมันก็สิทธิของคุณ เพราะการทำแบบนั้น มันก็ได้แสดงว่าคุณเป็นคนที่ไม่สำนึกในบุญคุณของในหลวง (ไม่หมิ่น แต่ไม่สำนึก) แล้วถ้าในหลวงคุณยังยืนเพื่อแสดงความเคารพไม่ได้ ไม่ต้องคิดเลย ว่าคุณจะเนรคุณบิดามารดาได้ขนาดไหน

ผมก็ไม่รู้จะแนะนำให้คุณไปอยู่ประเทศไหนในโลกนะ เพราะไม่ว่าประเทศไหนๆ เค้าก็เคารพผู้นำประเทศกันทั้งนั้น

เอางี้ คุณไปหาทะเลทรายอยู่นะ คุณจะได้ไม่ต้องยืนเค้ารพใคร

แต่คนที่ไปทำร้ายเค้า ผมก็ว่าไม่เหมาะนะครับ ไม่ควรจะไปทำกับสิ่งของ ถ้าลูกผู้ชายจริงๆ ชกมันไปเลย(อ่าว) อย่างดีก็โดนแค่ 500 เอง แถมบางทีถ้าอธิบายให้ตำรวจฟัง เค้าอาจจะไม่ปรับคุณด้วยซ้ำ

aaa Says:

September 27th, 2007 at 9:04 pm
ไปอยู่ประเทศอื่นเถอะ

... Says:

September 27th, 2007 at 9:55 pm
ดูรูปแล้วครับ
หน้ามันไม่ใช่คนไทยนี่หน่า.. ตอนแรกนึกว่าพม่า มอญ ไรเงี๊ยะ

Care Says:

September 28th, 2007 at 1:59 pm
ไอพวกไม่เคยสำนึกบุญคุณ ในหลวงเหนื่อยขนาดไหน พวกเราอยู่อย่างสงบมาได้เพราะบารมีใคร เอ็งมันไม่สำนึก ถ้าไม่มีในหลวง คืดมั๊ยว่าแกจะได้มีโอกาสมาทำบัดสีอยู่ได้แบบนี้เหรอ เลว……….

rayne Says:

September 28th, 2007 at 4:49 pm
จะเล่นเกมการเมืองไม่น่าเอาในหลวงมาเกี่ยวนะ สำนึกมัน …….. ผมก็ไม่ได้เป็นคนที่รักในหลวงมาก แต่ก็ไม่เคยแม้แต่จะคิดถ่อยๆ แบบนี้อะ

แย่ว่ะ เอาการเมืองกับในหลวงมาปลุกปั่น เจตนาส่อความวุ่นวายในสังคม เลวจังรับน้ำเลี้ยงมาเท่าไหร่

Shinoda Says:

October 1st, 2007 at 12:27 pm
บางที เราก็ใช้คำว่าชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์กันจนเฝื่อ……….

TingTong Says:

October 8th, 2007 at 8:41 am
ถึงแม้การยืนตรงเมื่อได้ยินเพลงสรรเสริญฯ จะถูกสอนให้ทำมาตั้งแต่เด็ก …แต่ไม่เคยมีครั้งไหนที่ไม่อยากทำ
บางครั้งยืนฟังเพลง หรือดูภาพพระราชกรณียกิจ ภาพเดิมๆที่ชินตาที่เราเห็นตั้งแต่เล็กจนโต .. แต่หลายคนคงเป็นเหมือนกันคือ มันรู้สึกตื้นตัน จนบางทีสะอื้นออกมา แทบจะร้องไห้

อยากรู้จังอะไรทำให้เค้าไม่ยืน อะไรทำให้เค้าไม่รู้สึกอยากยืน เค้าไม่รู้สึกอะไรเลยจริงๆเหรอ
ไม่ได้หมายถึงความอาย แต่หมายถึงว่า สิ่งที่พระองค์ทำให้เรา ให้เราตายไป..ยังไม่สามารถจะทดแทนพระกรุณาของพระองค์ที่มีต่อพวกเราได้เลย ทำไมไม่รู้สึก…..หรือว่า…..เค้าไม่ใช่คน ??

pat Says:

October 9th, 2007 at 2:47 pm
ถ่อย…เหมือนหน้าเลยนะคะ..!!!

AO Says:

October 17th, 2007 at 3:08 pm
ว้า ทำไมผมดูรูปนายคนนี้ไม่ได้ล่ะครับ
พวกนี้ชอบเอาประชาธิปไตยมาอ้างเรื่อยเปื่อย โดยที่ไม่รู้ว่าจุดประสงค์ที่แท้จริงของประชาธิปไตยนั้นคืออะไรและเพื่อใคร
จริงๆอาจจะรู้แต่โดนจ้างให้มาทำอย่างนี้แล้วเอามาอ้างรึเปล่า เค้าอาจจะจ้างกันเป็นเครือข่ายไปเลย อันนี้ผมก็ไม่รู้อะนะ
แต่พี่คนนั้นที่เป็นคู่กรณีอ่ะทำไม่ถูกจริงๆ…..
ที่ไม่ชกหน้ามันไปซักเปรี้ยงอ่ะ

พ่อมันเอง Says:

October 19th, 2007 at 9:05 pm
ดูหน้ามันแล้ว เหมือนพม่า ยังไงไม่รู้
อย่าไปว่าเค้าเลย
เพราะ โค ตะ ระ เค้าสอนมายังงั้น มันเป็นเด็กดี
จำได้ว่าตอนเด็กมันเคยโดนอัด ต.ตูน มันเลยสมองไม่ค่อยดี
เลอะ ๆ เลือนๆ
มันนะอยากจะกลับพม่าเต็มที่ แต่พอดีว่ามันมีเรื่องสะก่อน เพราะถ้ากลับ
ก็ตายแน่ๆ เลยขออยู่ก่อน

ENZO Says:

October 20th, 2007 at 11:18 am
ไม่น่าเชื่อว่ายังมีคนอย่าไอ้คุณ โชติศักดิ์ อยู่โลกนี้เลย
หน้าด้านมากๆ ยังมีหน้ามาชักชวนคน ไปประท้วงอีก
เวลาคิดใช้สมอง หรือ ไขสันหลังคิด กันแน่

พ่อ แม่ ผู้น่าสงสาร ของ โชติศักดิ์ Says:

October 20th, 2007 at 11:22 am
ดูหน้ามัน แล้วสงสาร ตอนเด็ก พ่อ แม่ มัน คงไม้ได้อบรมสั่งสอน