Thursday 24 April 2008

Dreams : จะเป็นผู้กำกับต้องยอมรับกับคำวิจารณ์

สรุปคดีเด็ดของคนบันเทิง
เริ่มต้นปีด้วยนางเอกเบอร์หนึ่งวิกหมอชิต ที่ควบตำแหน่งลูกรักคุณแดง "กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง" กับคดีฟ้องร้อง นสพ.ดาราเดลี่ ข้อหาเขียนความเท็จเรื่องซื้อใบผู้ประกาศ เจอแบบนี้เจ้าตัวพร้อม แฟนหนุ่ม บรู๊ค-ดนุพร ถึงกับปรี๊ดแตกและฟ้องแบบพกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋า หลังจากขึ้นโรงขึ้น ศาลกันมาหลายรอบคดีนี้ก็ยังคงยืดเยื้ออยู่ไม่รู้ว่าจะลงเอยอย่างไร
ตามมาด้วยเรื่องความปากไว เลยได้เรื่องแสนปวดหัว นักแสดงสาวทรงโต ตั๊ก-บงกช คง มาลัย กับผู้กำกับ พจน์ อานนท์ ที่สาวตั๊กดันปากเสียให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า "ผู้กำกับห่วย กำกับ หนังปัญญาอ่อน ไม่มีฝีมือ" ไม่รู้คนเล่นปัญญาอ่อนด้วยหรือเปล่าเลยรับเล่น แต่ก็ไม่เท่าความโกรธ ที่กระพือเต็มที่ของผู้กำกับดัง เลยทำให้เรื่องบานปลายไม่รู้ว่าจะจบเมื่อไหร่ มาต่อด้วยข่าวของอดีตคู่ขาเอ๊ย! คู่หูคนสวย ของนักแสดงมายากลชื่อดัง ฟิลลิป สาว ลิซ่า- ไปรพิศ ฟ้องร้อง นิตยสาร FHM คดีหมิ่นประมาท ที่ลงพิมพ์ภาพเปลือยของหล่อน พร้อมลงข้อความ ลามก กล่าวหาว่า "ลิซ่าเล่นกลบนเตียง" งานนี้สาวลิซ่ายืนยันหนักแน่นว่าไม่เป็นความจริง เพราะถ้าเล่นกลบนเตียงจริงๆ คงรวยเละไปแล้ว!
สืบเนื่องมาจากที่ครูเพลงชื่อดังอย่าง ครูสลา คุณวุฒิ โดนเม้าท์หนักว่า เป็นสมภารกินไก่วัด กิ๊กกั๊กอยู่กินกับนักร้องลูกทุ่งคนดัง ต่าย อรทัย แถมตีข่าวขนาดหนักว่า "ครูแทบลืมแผนที่บ้านเมีย เก่า" สุดท้ายครอบครัวของทั้งสองฝ่ายต้องออกมาชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง พร้อมทั้งแทคทีมฟ้อง หนังสือพิมพ์ 2 เล่มดังให้เข็ด
มาถึงนักร้องขาร็อกรุ่นใหญ่ ที่พลาดท่าเรื่องรัก เพราะข่าวที่มีความสัมพันธ์กันแบบชนิดตอน ทับไม่ร้อง ตอนท้องดันให้รับ เอกรัตน์ วงศ์ฉลาด หรือ "แด๊ก บิ๊กแอส" นี่แหละ ที่ น้องฝ้าย อดีต นางแบบเพ้นท์เฮาส์ อยากให้เป็นพ่อของลูกซะเหลือเกิน ออกมาท้าให้เจาะเลือดพิสูจน์ DNA กัน ถึง 2 ครั้ง สุดท้ายหวยออกมาว่า DNA ของหนูน้อยและแด็กไม่เข้ากันด้วยประการทั้งปวง กว่าคน ทั้งประเทศจะรู้ความจริง สังคมก็ตราหน้าหาว่าเป็น "พ่อใจยักษ์" กันทั้งเมืองไปซะแร้ววว...

ส่วนรายนี้แอบรักผัวชาวบ้านเขา นางแบบสาว"คาร่า พลสิทธิ์"ความลับดันมาแตกเอา ตอนเมียเศรษฐี ออกมาฟ้องร้อง 20 ล้าน ข้อหาดันไปกิ๊กกับคนมีเจ้าของ เข็ดไหมจ๊ะ...คราวนี้ อีกรายหวังสร้างกระแสให้ตัวเองดังโดยการเขียนพอคเกตบุ๊ค "ผู้ชายเซ็กส์ห่วย" สาว "แอนนี่ บรู๊ค" จนโดนโทรศัพท์และ SMS ขู่ฆ่าจนต้องวิ่งโร่ขึ้นโรงพักแจ้งความทั้งน้ำตา

เป็นความผิดพลาดที่ไม่จงใจจนเป็นเรื่องราว ก็เมื่อตอนที่ "บี น้ำทิพย์" วิ่งโร่ฟ้องนิตยสาร ทีวีอินไซต์ กับข้อกล่าวหาเรื่องแอบถ่ายหวอนี่นะซิ สาวบีเธอยอมไม่ด๊าย..ต้องพึ่งศาลให้ช่วยตัดสิน ชี้ขาดกับความผิดฐานละเมิดสิทธิส่วนบุคคล แต่สุดท้ายก็ต้องตกลงยอมความกันไปด้วยดี

นึกว่าจะเป็นคดีปิดท้าย เพราะภาพของพระเอกตาหวาน "น้ำ รพีภัทร" ที่ยกพพวกตะ ลุมบอนหนุ่มนักบิน 6 ต่อ 2 เพราะเรื่องเหล่หญิงเรื่องเดียวแท้ๆ งานนี้แม้หนุ่มน้ำจะดูเหมือนผิดอยู่ เต็มประตู แต่ท้ายสุดก็ได้มีการตกลงไกล่เกลี่ยยอมความกันไปเป็นที่เรียบร้อย

คดีถัดมา เป็นเรื่องของประเทศเลยทีเดียวเพราะสาว "แชมเปญ เอ็กซ์" ถูกประเทศมา เก๊า เอาภาพเอ็กซ์ๆ ไปใช้ในทางที่เสื่อมเสียชื่อเสีย ทำให้มีการฟ้องร้องกันเกิดขึ้น แต่ส่วนมากคดี แบบนี้จะลงเอยด้วยการยอมความ แต่งานนี้ต้องลองดูไปละกัน

ปิดท้ายเป็นเรื่องฟ้องร้อง 156 ล้าน ของสาว "อ๋อม-สกาวใจ พูนสวัสดิ์" ที่มีคนแอบอ้าง นำอ๋อมไปเป็นพรีเซ็นเตอร์ ครีมหน้าเด้ง ซึ่งสาวอ๋อมยอมไม่ได้ เนื่องจากตนเองเพิ่งจะเปิดบริษัท ครีมหน้าเด้งกับเค้าเหมือนกัน เมื่อพูดไม่รู้เรื่องก็ต้องฟ้องอย่างเดียว!!

ลาทีนะปีหมา ปีหน้าฟ้าใหม่ ทีมข่าวบันเทิงแนวหน้าก็หวังว่าคนไทยจะใจเย็น มีสติคิดทำ สิ่งต่างๆ ไม่ต้องวิ่งรอกขึ้นโรงขึ้นศาลให้ต้องปวดเศียรเวียนเฮดกันอีกเลย แล้วเจอกันอีกทีปีหน้า ฟ้าใหม่นะคะคุณขา...
LINK: http://planet.kapook.com/sunchaynoom/blog/viewnew/21211